Khi nói đến việc đổ xăng cho ô tô, nhiều chủ xe nghĩ rằng nên đợi cho đến khi đèn đỏ trên đồng hồ đo nhiên liệu sáng lên. Thực tế không phải vậy. Vẫn có một số điều cần chú ý khi đổ xăng cho xe. Hôm nay chúng ta sẽ nói về lượng nhiên liệu còn lại trong bình xăng của ô tô và việc đổ đầy nhiên liệu sẽ phù hợp hơn. Trên hoặc dưới vạch này, động cơ có thể mất đi tuổi thọ 10 năm.
Đối với các dòng xe khác nhau thì dung tích bình xăng có thể khác nhau nhưng điều này không ảnh hưởng đến khả năng tiếp nhiên liệu của chúng ta. Cơ sở để nhiều chủ xe quyết định có đổ xăng hay không là khi đèn đỏ trên đồng hồ đo nhiên liệu sáng lên. Thực tế, khi đèn đỏ bật sáng có nghĩa là bình xăng đã gần cạn. Nếu đợi đèn đỏ bật sáng mới đổ xăng thì cây xăng ở gần cũng không sao, nhưng nếu cây xăng ở xa, xe có thể hỏng hóc vì hết xăng giữa chừng.
Vì vậy, cách tiếp cận đúng phải như thế này. Khi còn 1/4 bình xăng thì bạn có thể đổ xăng. Bởi vì khi dầu ở dưới đường này. Bơm dầu trong bình xăng sẽ tiếp xúc với không khí khiến nhiệt độ bơm dầu tản ra không đều, khiến nhiệt độ bơm dầu tăng cao khiến bơm dầu bị cháy.
Ngoài ra, nhiều chủ xe khi đi đổ xăng thường đổ đầy bình xăng nhằm giảm tần suất phải đến trạm xăng. Thực tế, điều này là không đúng. Nếu bình xăng bị đầy thì cũng đang ở trong điều kiện nhiệt độ cao như mùa hè. Xe có thể bị rò rỉ nước, lúc đó sẽ rất nguy hiểm. Một số chủ xe cho rằng khi đi đổ xăng chỉ cần đổ đầy tới một nửa là đủ. Bây giờ sẽ không còn hiện tượng rò rỉ xăng nữa phải không? Điều này quả thực an toàn hơn nhưng sẽ làm tăng tần suất đến trạm xăng để đổ, nó cũng sẽ gây lãng phí nhiên liệu tiêu thụ. Vì vậy, cách tiếp cận đúng đắn là đổ xăng hơn 2/3 bình xăng một chút, tức là ở nơi còn chỗ trống. Bạn nhớ nhé?
Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)