Danh mục

90% mọi người không biết 10 “tác dụng thần kỳ tiềm ẩn” này của tinh dầu, có thể tiết kiệm hàng trăm USD mỗi năm

Thứ sáu, 05/07/2024 16:00

Một chai thủy tinh nhỏ trong suốt có chất lỏng màu xanh ngọc lục bảo chảy bên trong, giống như một viên ngọc lục bảo. Đó là “hiện vật” không thể thiếu của hầu hết mọi gia đình trong mùa hè - dầu gió.

Các thành phần chính của dầu gió: tinh dầu bạc hà, methyl salicylate, long não, dầu khuynh diệp, eugenol, parafin lỏng, diệp lục, tinh chất, v.v. Nó có đặc tính đuổi muỗi, chống ngứa và làm mát.

Vào mùa muỗi hoành hành, nó được ví như “vị thánh bảo trợ” cho con người. Nó không chỉ có thể xua đuổi những con muỗi khó chịu mà còn có thể điều trị ngứa, mẩn đỏ và sưng tấy do muỗi đốt.

dầu gió, mẹo hay

Ngoài tác dụng đuổi muỗi và giảm ngứa, dầu gió còn có nhiều “tác dụng thần kỳ” tiềm ẩn.

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn công dụng tuyệt vời của 10 loại tinh dầu có thể giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình.

1. Chữa say tàu xe, say sóng

"Say xe không phải là một căn bệnh, nó có thể thực sự nguy hiểm khi bạn ngất xỉu". Nhiều người bị say tàu xe và say sóng, mỗi lần đi xa là một cơn ác mộng.

Đối mặt với vấn đề say tàu xe và say sóng, chúng ta có thể giảm bớt bằng cách áp dụng dầu gió. Tác dụng không kém gì thuốc say tàu xe, không gây hại cho cơ thể và không gây kháng thuốc.

dầu gió, mẹo hay

Trước khi đi ô tô hoặc thuyền, hãy thoa tinh chất dầu gió lên thái dương và các huyệt sau gáy. Bạn cũng có thể nhỏ tinh dầu lên khẩu trang hoặc khăn tay và ngửi thường xuyên. Hoặc nhỏ tinh dầu lên miếng bông gòn ở giữa miếng băng cá nhân rồi dán lên cổ tay .

Thông qua ba phương pháp trên, bạn có thể giảm bớt sự khó chịu do say tàu xe, say sóng một cách hiệu quả, giúp chuyến đi trở nên thú vị hơn.

dầu gió, mẹo hay

dầu gió, mẹo hay

2. Giảm đau chân và khử mùi hôi chân

Nhiều người bị bệnh nấm bàn chân, đặc biệt là vào mùa hè, khi đi giày lâu và vận động nhiều, chân có xu hướng đổ mồ hôi, gây ra mùi hôi chân khó chịu.

Trước khi đi ngủ vào buổi tối, hãy rửa chân sạch sẽ, sau đó nhỏ một vài giọt tinh chất dầu gió vào lòng bàn chân và giữa các ngón chân, có thể làm dịu chân của vận động viên và khử mùi hôi chân một cách hiệu quả.

dầu gió có thành phần diệt khuẩn và khử trùng nên nó có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn một cách hiệu quả. Hơn nữa, cảm giác mát lạnh của dầu gió có thể nhanh chóng hạ nhiệt độ ở bàn chân, giúp bàn chân luôn mát mẻ.

dầu gió, mẹo hay

3. Chữa vết bỏng nhẹ

Những tai nạn nhỏ như bỏng do nước nóng hoặc dầu nóng chắc chắn sẽ xảy ra trong cuộc sống. Nếu vết bỏng không nghiêm trọng, bạn có thể bôi dầu gió lên vùng bị bỏng.

Các thành phần làm mát trong dầu gió có thể nhanh chóng hạ nhiệt độ của da, từ đó làm giảm đau, tấy đỏ và sưng tấy .

Chỉ áp dụng dầu gió cho vết bỏng nhẹ. Nếu vết bỏng nghiêm trọng, hãy đến cơ sở y tế ngay lập tức để tránh tình trạng này bị trì hoãn.

dầu gió, mẹo hay

4. Giảm triệu chứng viêm mũi

Con người hiện nay thường xuyên ở trong môi trường máy lạnh và dễ bị viêm mũi. Là bệnh nhân viêm mũi, tôi thường gặp rắc rối với các triệu chứng như nghẹt mũi, sổ mũi và hắt hơi.

Để điều trị bệnh viêm mũi, chúng ta có thể nhỏ vài giọt dầu gió lên khăn giấy rồi nhẹ nhàng đưa vào lỗ mũi.

Dầu gió có thành phần làm mát và chống viêm, có thể làm giảm các triệu chứng viêm mũi, cải thiện hiệu quả các triệu chứng như nghẹt mũi, sổ mũi, hắt hơi, v.v., và giúp thở dễ dàng hơn.

dầu gió, mẹo hay

5. Làm mới tâm trí và xua tan cơn buồn ngủ

Khi chúng ta cảm thấy buồn ngủ vì làm việc hoặc học tập, chúng ta có thể nhỏ một vài giọt dầu gió vào lòng bàn tay. Sau đó xoa nhẹ nhàng và ngửi. Hoặc, thoa lên thái dương. Cảm giác mát lạnh và kích thích của dầu gió có thể nhanh chóng làm mới tâm trí của bạn và khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng ngay lập tức.

dầu gió, mẹo hay

6. Làm sạch và khử trùng màn hình điện thoại di động

Ngày nay, mọi người mang theo điện thoại di động gần như 24 giờ một ngày, ngay cả khi họ đang ăn hoặc đi vệ sinh.

Vì vậy, màn hình điện thoại di động rất dễ bị nhiễm dầu, bụi, vi khuẩn, virus, không chỉ ảnh hưởng đến hình thức mà còn rất mất vệ sinh.

Chuẩn bị một chiếc khăn giấy sạch, nhỏ vài giọt tinh dầu lên đó rồi nhẹ nhàng lau màn hình điện thoại. Điều này không chỉ làm sạch vết bẩn mà còn khử trùng và khử trùng chúng. Hãy dành chút thời gian mỗi ngày để vệ sinh điện thoại của bạn để có thể sử dụng điện thoại hợp vệ sinh và an toàn hơn.

dầu gió, mẹo hay

7. Xóa chữ viết tay

Nhà nào có con nhỏ đều biết rằng vẽ nguệch ngoạc là bản chất của trẻ con. Không chỉ máy tính xách tay, máy tính để bàn mà cả tủ, tường trong nhà cũng không thể thoát khỏi số phận bị nguệch ngoạc bằng nhiều kiểu chữ viết tay khác nhau.

Đối mặt với vấn đề chữ viết tay, rất khó để xóa sạch bằng các phương pháp thông thường. Lúc này, dầu gió có thể có ích.

Chúng ta chỉ cần nhỏ một ít nước vệ sinh lên khu vực có chữ viết, sau đó dùng khăn giấy lau đi lau lại. Dung môi hữu cơ trong dầu gió có thể dễ dàng phá vỡ chữ viết tay. Chỉ trong một vài lần sử dụng, chữ viết tay có thể dễ dàng bị xóa sạch.

dầu gió, mẹo hay

8. Tháo keo 502

502 là loại keo có độ bền cao rất phổ biến trong đời sống hàng ngày. Vì nó rất dính nên có thể dùng để dính vào cao su, da, nhựa, giày và các vật dụng khác.

Hãy hết sức cẩn thận khi sử dụng keo 502 nếu lỡ tay dính vào sẽ khiến các ngón tay dính chặt vào nhau. Nếu bạn xé mạnh, nó sẽ gây đau và thậm chí làm rách da.

Chúng ta chỉ cần nhỏ vài giọt tinh chất dầu gió lên vùng bị dính keo 502, sau đó xoa từ từ . Sau một thời gian, những chỗ bị dính sẽ từ từ bong ra và không hề làm đau tay bạn chút nào.

dầu gió, mẹo hay

9. Xóa dấu dán nhãn

Ngày nay, khi mua đồ, người bán hàng sẽ dán nhãn, hoặc khi móc treo tường rơi ra sẽ để lại dấu vết lệch. Những dấu vết này rất khó làm sạch bằng các phương pháp thông thường và sẽ khiến mọi người khó chịu khi nhìn vào nếu không được làm sạch.

Chúng ta chỉ cần bôi một chút tinh dầu lên vết dán. Sau đó đợi vài phút rồi lấy giẻ hoặc khăn ướt lau nhẹ vài lần là có thể dễ dàng tháo ra. Phương pháp này rất đơn giản và hiệu quả rất dễ sử dụng.

dầu gió, mẹo hay

10. Khử mùi hôi

Trong phòng tắm, tủ quần áo, tủ giày ở nhà rất dễ xuất hiện mùi hôi do thiếu thông gió.

Khi đối mặt với mùi hôi trong không khí, chúng ta có thể bật dầu gió. Sau đó nhét một miếng bông gòn hoặc dải khăn giấy vào miệng chai. Điều này cho phép dầu gió tiếp tục bay hơi. Các thành phần khử trùng và khử trùng của dầu gió có thể che giấu mùi hôi trong không khí một cách hiệu quả và làm cho không khí trong lành và dễ chịu.

dầu gió, mẹo hay

Hơn nữa, mùi hương của dầu gió còn có tác dụng đuổi muỗi. Một chai dầu gió có thể sử dụng được khoảng 3 tháng. Tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Bạn không còn phải lo lắng về mùi hôi trong nhà.

Nếu có mùi hôi bên trong giày, bạn có thể nhỏ tinh dầu vào khăn giấy rồi nhét vào bên trong giày. Ngày hôm sau tôi lấy khăn giấy ra và mùi giày biến mất.

dầu gió, mẹo hay

Tóm tắt ở cuối bài viết

Nhiều người chưa bao giờ tưởng tượng rằng dầu gió lại có nhiều công dụng thần kỳ đến vậy. Những chức năng tuyệt vời này sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc sống hàng ngày của bạn. Hãy nhanh chóng giới thiệu cho người thân và bạn bè của bạn nhé.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Tỉnh nào lớn nhất miền Bắc nước ta?

Với diện tích tự nhiên lên tới hơn 14.000 km2, đây là tỉnh rộng nhất miền Bắc, lớn thứ ba ở Việt Nam.
Kiến thức 3 ngày, 1 giờ trước

Anh từng nổi tiếng hơn Tô Hữu Bằng và đẹp trai hơn Hoắc Kiến Hoa, phải lòng Lâm Tâm Như suốt 10 năm nhưng giờ đã bị lãng quên

Xinh đẹp, thanh thuần, thời trẻ Lâm Tâm Như thực sự là nữ thần trong lòng các chàng trai. Cũng chính vì thế, cô từng...
Chuyện làng sao 3 ngày, 17 giờ trước

Có nên đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ buổi tối? Đây không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên khoa học

Đối với chúng ta, điều hạnh phúc nhất trong một ngày là được đi ngủ, tối về nhà, gột rửa mệt mỏi trong ngày, nằm...
Kiến thức 2 ngày, 17 giờ trước

Top 5 nữ diễn viên Cbiz nổi tiếng nhất nửa đầu năm 2024: Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ xếp thứ 4, Bạch Lộc thứ 2 và cô ấy xứng đáng ở vị trí thứ nhất

Truyền thông Hoa ngữ mới đây đã tung danh sách Top 5 nữ diễn viên trẻ của Cbiz có nổi tiếng nhất trong nửa đầu...
Chuyện làng sao 3 ngày, 1 giờ trước

Con gái của Lưu Đức Hoa xinh đẹp như thế nào mà được dự đoán chính là minh tinh xinh đẹp nhất thế hệ thứ hai trong làng giải trí?

Lưu Hướng Huệ - con gái của Lưu Đức Hoa từ khi còn nhỏ đã như một ngôi sao sáng, thu hút sự chú ý...
Nhí 3 ngày, 23 giờ trước

Việc lau nhà ban đầu bằng nước sạch tương đương với việc lau nhà một cách vô ích. Đổ một ít nước vào, sàn nhà sẽ sạch sẽ không để lại vết nước nào

Khi lau sàn chỉ sử dụng nước sạch, tương đương với việc lau sàn màu trắng. Chỉ cần thêm một chút vào nước, sàn nhà...
Kiến thức 3 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Phụ nữ có ba đặc điểm lòng bàn tay này sẽ không phải lo lắng về việc kiếm tiền, rất giỏi tiết kiệm và cực kỳ giàu có!

Theo nhân tướng học, nếu phụ nữ có những đặc điểm này ở tay sẽ cuộc sống giàu sang phú quý, giỏi kiếm tiền. Hãy...
Đời sống số 1 ngày, 1 giờ trước

Ba loài này được gọi là 'hoa lười': Nở vào mùa xuân, mùa hè, mùa thu và mùa đông, hãy nhanh tay trồng vài chậu nhé!

Nếu bạn muốn tìm một loại hoa trồng mà không cần tốn nhiều thời gian, công sức thì hãy chọn một trong những loại sau...
Kiến thức 1 ngày, 1 giờ trước

Ở Việt Nam có một loại cây dại mọc bờ bụi sủi bọt như xà phòng nhưng ăn rất ngon, hái bán giá 60.000 đồng/kg

Khi đem rửa loại rau này xuất hiện những bọt trắng như xà phòng khiến nhiều người e ngại. Nhưng khi chế biến thì loại...
Kiến thức 1 ngày, 1 giờ trước

Hôm nay tôi mới biết 5 loại thực phẩm này ở nhà không sợ hết hạn, càng trữ nhiều càng có giá trị

Có những loại thực phẩm không thể để được lâu nhưng có loại càng bảo quản càng có giá! Vậy đó là thứ gì hãy...
Kiến thức 1 ngày, 2 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', Bồ Đề Tổ Sư có ba đại đệ tử, người đầu vang danh thiên giới, người thứ hai đứng đầu Phật giáo, người cuối là Tôn Ngộ Không yếu nhất

Bồ Đề Tổ Sư là nhân vật bất tử bí ẩn nhất trong “Tây Du Ký”. Ông là sư phụ đầu tiên của Tôn Ngộ...
Kiến thức 1 ngày, 3 giờ trước

Tỉnh sát Hà Nội xây dựng tuyến nhánh kết nối đường Tân Phúc - Võng Phan trị giá 3.000 tỷ đồng

Đường Tân Phúc - Võng Phan với cầu La Tiến với tổng mức đầu tư dự kiến là gần 3.000 tỷ đồng. Tuyến được này...
Kiến thức 1 ngày, 3 giờ trước

Tin mới cập nhật

Không còn nghi ngờ gì Song Joong Ki lại chuẩn bị lên chức bố, vợ Tây mang bầu lần 2 sau hơn 1 năm sinh bé đầu lòng

Katy Louise Saunders, bà xã của Song Joong Ki hiện đang tập trung vào việc giáo dục tiền sản.
Chuyện làng sao 12 phút trước

Phản ứng của Thu Phượng khi chồng cũ - MC Thành Trung lần đầu gặp chồng Tây của nữ ca sĩ

Thu Phượng đã đăng tải dòng trạng thái nói về buổi gặp giữa chồng Tây và MC Thành Trung.
Chuyện làng sao 12 phút trước

Rằm tháng 7/2024 rơi vào thứ mấy trong tuần? Là ngày nào dương lịch?

Rằm tháng 7 (15/7 âm lịch), được coi là dịp để người con bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng đối với những người...
Đời sống số 35 phút trước

Dạy Lý Nhã Kỳ cách yêu nhưng Nam Thư bị quê xệ vì một câu bóc phốt của đàn chị

Nam Thư từng chê Lý Nhã Kỳ quê mùa khi yêu nhưng cô lại bị đàn chị bóc phốt khá quê xệ.
Chuyện làng sao 35 phút trước

Cô dâu Đà Nẵng được mẹ tặng hơn 200 tỷ đồng ngày về nhà chồng

Trong lễ vu quy, cô dâu được mẹ tặng của hồi môn gồm 9 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 1 tỷ đồng, 1 tỷ đồng...
Đời sống trẻ 36 phút trước

Sau ngày 9 tháng 7, vận may dồi dào, ba con giáp dẫn trước đám đông về tài lộc của cải

Bắt đầu từ ngày mai 9/7, đỉnh cao sẽ thay đổi, Thần Tài sẽ bảo vệ bạn, tài lộc trôi chảy thuận lợi, ba con...
Kiến thức 1 giờ, 19 phút trước

Tại sao phải đặt gương trong thang máy? 99% mọi người sẽ không nghĩ tới lý do này!

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của đô thị hóa hiện đại, dù là tòa nhà văn phòng cao tầng hay chung cư thì...
Kiến thức 1 giờ, 22 phút trước

Vợ chồng Trần Hiểu rạn nứt, lịch sử đen tối của 'Tiểu Long Nữ' Trần Nghiên Hy bị đào lại, từng bị gọi là 'nữ thần sưu tập trai'

Từng là cặp “tiên đồng ngọc nữ” của màn ảnh Trung Quốc, mối quan hệ giữa Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy đang dần rạn...
Chuyện làng sao 1 giờ, 23 phút trước

6 năm 'đường ai nấy đi' với Lưu Diệc Phi, Song Seung Hun bị nghi ngờ có người tình mới

Nam diễn viên "Trái tim mùa thu" được cho là có mối quan hệ ngọt ngào hậu chia tay "Thần tiên tỷ tỷ xứ Trung"....
Chuyện làng sao 1 giờ, 25 phút trước

Sữa trong siêu thị hết hạn sẽ đi đâu? Nhân viên xin nghỉ việc đã nói sự thật, nếu không hiểu thì sẽ gặp rắc rối lớn!

Mỗi buổi sáng, một cốc sữa nóng luôn có thể mang lại cho chúng ta nguồn năng lượng tràn đầy và bắt đầu một ngày...
Kiến thức 3 giờ, 58 phút trước