Để xe đẩy trong siêu thị về đúng vị trí
Nhiều khách hàng tại các siêu thị đã chủ động trả lại xe đẩy hàng đã sử dụng về tận nơi. Vấn đề là khi họ không chỉ quyết định cất của mình mà còn hỗ trợ người khác. Việc này có thể mất kiểm soát, va quệt vào một chiếc xe đang đỗ hoặc mất thăng bằng trên đường đi.
Lý tưởng nhất trong trường hợp này là để chúng ở bãi đậu xe hoặc khu vực quy định để nhân viên sắp xếp lại.
Nói quá nhiều với nhân viên
Nhiều công ty đào tạo nhân viên của họ để tạo ra một cuộc trò chuyện ngắn với khách hàng và do đó đưa ra cách đối xử ấm áp hơn. Nhưng sự đối xử tử tế này có thể bị nhầm lẫn bởi một số người, họ bắt đầu nói về cả cuộc đời của họ với bất kỳ ai đứng sau quầy.
Vấn đề của điều này là chúng tôi đang làm cho nhân viên mất tập trung vào công việc của họ. Xét cho cùng, họ đang làm việc và lơ là nghe chuyện của bạn có thể khiến họ bị khiển trách. Vì vậy, hãy cố gắng chỉ tập trung vào những gì bạn cần để không làm phiền người khác.
Gấp hoặc cất quần áo
Trong các cửa hàng, người ta thường thấy nhiều giá để hàng may mặc được gấp gọn gàng và ngăn nắp. Sau khi thử đồ, bạn tự gấp và cất lên kệ một lần nữa, nhưng điều mà nhiều người không biết là các cửa hàng có một số quy tắc để sắp xếp sản phẩm của họ, chỉ những người làm việc ở đó mới biết. Vì lý do này, tốt nhất bạn nên để quần áo đã thử sang một bên hoặc giao cho một nhân viên cửa hàng sắp xếp lại.
Đếm tiền trên quầy
Một tình huống khác có thể khá khó chịu là khi khách hàng muốn thanh toán bằng tiền mặt hoặc tiền xu và cố gắng đếm. Sau đó, nhân viên thu ngân phải xác minh rằng số tiền đó là chính xác bằng cách đếm lại một lần nữa. Ngoài ra, thói quen này có thể làm phiền những khách hàng khác đang xếp hàng chờ đợi.
Nói chuyện điện thoại khi thanh toán
Thông thường, chúng ta thường dành hàng giờ để sử dụng điện thoại và nói chuyện với người quen trong khi chờ đến lượt thanh toán, nhưng lý tưởng nhất là khi đến quầy thanh toán, tránh sử dụng điện thoại di động. Bằng cách này, nhân viên sẽ đẩy nhanh quá trình và bạn sẽ không lãng phí thêm thời gian cho những người phải chờ đợi phía sau.
Leo lên kệ để lấy đồ
Bên trong các kệ hàng có vô số sản phẩm đi từ mặt sàn lên đến đỉnh kệ hàng. Vì thế, có một số mặt hàng dễ dàng tiếp cận, nhưng có những tình huống mà một số đồ cao hơn. Bạn nghĩ rằng sẽ làm cho nhân viên khó chịu bằng cách yêu cầu giúp đỡ. Nhưng tốt hơn hết bạn nên nhờ nhân viên giúp đỡ để mang thang và tránh tai nạn hoặc sập đồ.
Hỏi nhân viên trái cây nào ngon hơn
Mặc dù nhân viên siêu thị sắp xếp các kệ trái cây và rau quả, nhưng họ không nhất thiết phải biết loại nào đang vào mùa, cũng không thể biết loại quả nào ngọt nhất hoặc chín nhất. Trong trường hợp này, cách tốt nhất là tìm hiểu, và tự lựa chọn đồ.
Gom nhiều trái cây hoặc rau củ để tiết kiệm túi
Mỗi sản phẩm trong một cửa hàng có một mã để xác định nó. Vì lý do này, trong lĩnh vực trái cây và rau quả, cần phải đóng gói các mặt hàng khác nhau một cách riêng biệt và không trộn lẫn. Ví dụ, giá táo sẽ phụ thuộc vào màu sắc của quả, là xanh hay đỏ. Do đó, nhân viên thu ngân phải phân loại từng món riêng biệt để giá khác nhau.
Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)