Danh mục

7 sinh vật ghê tởm luôn tìm cách đột nhập vào nhà bạn

Thứ hai, 29/05/2023 06:18

Có rất nhiều loài gây hại sống bên ngoài và có thể tìm thời điểm hoàn hảo để vào nhà bạn. Từ những con kiến ​​nhỏ cho đến những con rắn lớn hơn, luôn có cơ hội để chúng xâm nhập khi bạn ít ngờ tới nhất. Đó có thể là lỗ hoặc vết nứt nhỏ nhất ở bất cứ đâu trong nhà bạn có thể khiến chúng đột nhập.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là giữ cho ngôi nhà của bạn được niêm phong và bảo vệ đầy đủ.

1. Rắn

sinh vật, sinh vật đột nhập, bồn cầu

Rắn chỉ thích những nơi mát mẻ, ẩm ướt và tối và đó là lý do tại sao đường ống nhà vệ sinh của bạn có thể rất hấp dẫn đối với chúng. Tuy nhiên, thứ thúc đẩy chúng đến ngay từ đầu là cống rãnh có thức ăn thừa mà chúng có thể ăn. Khi chúng ăn xong thức ăn trong cống, chúng sẽ tìm đường thoát ra ngoài và đường ống là con đường dễ dàng và nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, bạn không nên sợ hãi nếu sống trong môi trường lạnh giá, vì rắn chỉ lẻn vào nhà vệ sinh ở những nước ấm áp.

Thường là những con rắn vô hại bò qua đường ống, chẳng hạn như rắn trong vườn hoặc trên cây. Đó là bởi vì những con rắn này mảnh mai hơn những con có nọc độc và có thể chui lọt qua các đường ống. Mặc dù, một số con rắn đã xuất hiện trong nhà vệ sinh của người dân ở Nam Mỹ và Úc.

2. Chuột

sinh vật, sinh vật đột nhập, bồn cầu

Dấu hiệu đầu tiên cho thấy chuột nhắt hoặc chuột cống đã vào tường của bạn là tiếng động hoặc tiếng bước chân rất nhỏ vào đêm khuya. Những loài gặm nhấm này cũng được biết là nhai dây điện và vật liệu cách nhiệt, vì vậy đó phải là dấu hiệu rõ ràng về sự hiện diện của chúng. Một dấu hiệu khác là các gói thức ăn đã bị nhai hoặc rơi vãi khắp nhà. Chuột tìm đường quanh nhà bạn rất dễ dàng và nếu bạn nhận thấy dù chỉ một con rơi xuống, có thể có nhiều con sống rất gần bạn.

Phải làm gì: Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng không có lỗ hổng hoặc vết nứt nào ở bên ngoài ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, nếu bạn có dây trên tường, bạn có thể cần xem xét lại vì loài gặm nhấm có thể trèo qua chúng và vào nhà bạn. Tuy nhiên, lời khuyên chính là giữ cho ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ và vứt bỏ tất cả rác của bạn. Bụi bẩn và mùi rác rưởi thu hút chuột nhắt hơn bất cứ thứ gì khác.

3. Nhện

sinh vật, sinh vật đột nhập, bồn cầu

Với nhện, mọi thứ trở nên phức tạp hơn một chút, vì chúng không thể bơi trong đường ống của bạn, nhưng chúng có thể xuất hiện trong phòng tắm của bạn thông qua một lối đi khác. Và khi họ bước vào, họ có thể sẽ ngồi bên ngoài bệ xí. Tuy nhiên, điều đó sẽ chỉ xảy ra ở nhà vệ sinh ngoài trời không có hệ thống ống nước và không được kết nối với hệ thống thoát nước.

Đó là nơi những con nhện độc này phát triển mạnh vì có nhiều ruồi mà chúng có thể bắt làm thức ăn. Đó cũng là lý do tại sao bạn cần luôn kiểm tra kỹ chỗ ngồi trước khi sử dụng nhà vệ sinh ngoài trời. Nhện, chẳng hạn như nhện góa phụ đen, nhện nâu ẩn dật và nhện lang thang sẽ không gặp khó khăn gì khi cắn bạn.

4. Thằn lằn

sinh vật, sinh vật đột nhập, bồn cầu

Ở Tây Nam Hoa Kỳ, thằn lằn chui qua đường ống nhà vệ sinh là một hiện tượng khá phổ biến. Đó là bởi vì những sinh vật này yêu nước và chúng cố gắng tìm thức ăn ở bất cứ đâu có thể. Dế và các loại côn trùng khác (như ruồi) có thể được tìm thấy rất nhiều trong hệ thống ống nước của nhà vệ sinh nếu nó không được giữ sạch sẽ. Những con thằn lằn có thể đạt được điều này thường đủ nhỏ để chúng có thể chui lọt qua các đường ống.

5. Thú có túi ôpôt

sinh vật, sinh vật đột nhập, bồn cầu

Opossums vào nhà bằng cách leo trèo, vì vậy bạn có thể cần kiểm tra bên ngoài ngôi nhà của mình để biết các điểm vào, bao gồm cả mái nhà. Chúng cũng khá ồn ào, gây chú ý bằng tiếng rít và tiếng la hét. Rất có thể chúng sẽ bắt đầu cào tường của bạn nếu chúng bị mắc kẹt bên trong và nếu thoát ra ngoài được, chúng sẽ chạy đi giành thức ăn cho thú cưng của bạn. Dấu hiệu cuối cùng và khó chịu nhất cho thấy bạn bị nhiễm opossum là mùi phân của chúng, mùi này có thể rất kinh khủng.

Phải làm gì: Để ngăn chặn sự xuất hiện của chúng trong nhà, bạn có thể bắt đầu bằng cách kiểm tra nhà thường xuyên. Bạn cũng có thể sửa bất kỳ khoảng trống hoặc lỗ hổng nào có thể là điểm vào cho chúng. Các lỗ thông hơi của bạn cũng có thể cần được che bằng lưới che. Tuy nhiên, nếu họ vẫn vào được bên trong, bạn nên liên hệ với các chuyên gia để giải quyết vấn đề.

6. Ếch

sinh vật, sinh vật đột nhập, bồn cầu

Những sinh vật nhỏ nhầy nhụa này cũng có thể ghé thăm phòng tắm của bạn mà không được phép. Năm ngoái, một cuộc xâm chiếm nhà vệ sinh hàng loạt đã xảy ra ở Anh và nguyên nhân được giải thích là do ếch sinh sản được đặt trong hệ thống nước thải. Ngoài ra, đôi khi người ta tin rằng ếch vào nhà qua ống thông hơi.

7. Dơi

sinh vật, sinh vật đột nhập, bồn cầu

Dơi là sinh vật sống về đêm dành thời gian ở bên ngoài vào ban đêm và ngủ vào ban ngày. Điều này có nghĩa là nếu bạn từng nghe thấy chúng trong tường của mình , thì đó sẽ là ngay trước khi chạng vạng tối khi chúng chuẩn bị rời đi. Nhưng cách duy nhất để bạn nghe thấy chúng là nếu bạn có một lượng lớn chúng phá hoại, vì chỉ một vài con dơi sẽ không tạo ra bất kỳ tiếng động lớn nào. Mặc dù chúng thường bị thu hút bởi gác mái nơi mát mẻ, nhưng chúng cũng có thể tìm đường vào tường của bạn.

Phải làm gì: Dơi ghét ánh sáng và sẽ cố gắng tránh ánh sáng càng nhiều càng tốt. Vì vậy, nếu bạn có thể đặt đèn sáng ở những nơi mà chúng có thể cố gắng nghỉ ngơi, thì đây sẽ là bước đầu tiên tốt trong nỗ lực loại bỏ chúng. Tuy nhiên, nếu chúng đã ở trong tường của bạn, điều này có thể khó thực hiện, vì vậy, bạn có thể yêu cầu sự trợ giúp của chuyên gia. Hãy nhớ rằng họ có thể cần phải đục tường để loại bỏ sự xâm nhập của dơi.

Làm thế nào để ngăn chặn và phản ứng với những sự cố này

sinh vật, sinh vật đột nhập, bồn cầu

Bạn thực sự cần phải làm sạch nhà vệ sinh của bạn thường xuyên và gọn gàng. Chất tẩy rửa khử trùng là hoàn hảo cho công việc đó và nếu bạn muốn thứ gì đó rẻ hơn, bạn có thể sử dụng giấm rượu vang trắng hoặc muối nở (baking soda). Bạn cũng có thể mua một trong những chất làm mát đó dính ở thành bồn cầu và tỏa ra mùi thơm mỗi khi bạn xả nước.

- Đối với các biện pháp phòng ngừa, bạn có thể lắp đặt nắp một chiều để đảm bảo rằng sau khi xả nước, không có gì có thể quay trở lại (hoặc leo lên) bồn cầu.
- Trong một cái bát, thêm các phần bằng nhau của đường, nước, giấm và 5-10 giọt xà phòng rửa chén. Trộn tất cả những thứ này lại với nhau và đổ xuống bồn cầu hoặc bồn rửa trong phòng tắm của bạn. Bạn - cũng có thể đổ một ít nước sôi vào bồn cầu.
- Nếu bạn không có thời gian hoặc can đảm để tự mình đối phó với các loài gây hại, hãy gọi cho các chuyên gia và để họ sử dụng chất tẩy rửa nặng của họ. Sau khi làm xong, thỉnh thoảng bạn có thể dội nước đã pha dung dịch tẩy rửa xuống cống để đảm bảo không có loài vật gây hại nào trèo lên bồn cầu.

sinh vật, sinh vật đột nhập, bồn cầu

- Gián: Băm nhỏ một củ hành tây và thêm một thìa baking soda, sau đó đặt hỗn hợp này vào các góc nhà của bạn. Áp dụng lại hàng ngày và ngôi nhà của bạn sẽ sớm sạch bóng gián.

- Đánh ve: Trộn 20 giọt tinh dầu phong lữ hồng, 10 giọt tinh dầu cỏ ngọt, 5 giọt tinh dầu oải hương, 5 giọt tinh dầu sả hoặc chanh, và một muỗng canh cồn tẩy rửa, pha loãng thành 100 ml với giấm hoặc Nước. Sau đó chuyển nó vào một bình xịt. Lắc đều và xịt lên quần áo trước khi ra khỏi nhà.

- Kiến: Rõ ràng, kiến ​​cực kỳ ghét mùi quế. Rắc một ít bột quế vào các khu vực trong nhà mà bạn cho rằng kiến ​​sẽ chui vào. Để có kết quả hiệu quả hơn, bạn có thể lấy một ít tinh dầu và thêm nó vào bột quế. Như một tác dụng phụ, bạn sẽ nhận được một mùi đất rất dễ chịu trong không khí.

- Mạt bụi: Trộn 6 muỗng cà phê dầu khuynh diệp với 1,5 muỗng cà phê nước giặt trong 1 xô nước và ngâm những đồ có thể giặt được, sau đó giặt như bình thường. Đối với những thứ không thể giặt được, chỉ cần xịt và lau bằng vải sạch. Nếu không thích mùi của dầu khuynh diệp, bạn có thể thay thế bằng dầu cây chè, loại dầu này cũng có hiệu quả tương tự trong việc loại bỏ sâu bọ.

- Mọt: Rõ ràng, mọt thực sự không thích mùi lá nguyệt quế hoặc đinh hương. Thả một nhánh đinh hương hoặc lá nguyệt quế lên trên thức ăn và xung quanh hộp đựng để những thứ này tránh xa khỏi nhà bạn.

- Ruồi cống: Để loại bỏ chúng và ngăn chúng xuất hiện trở lại, trước tiên bạn phải làm sạch và vệ sinh bồn rửa của mình. Trộn 1/2 chén baking soda và muối với 1 chén giấm và dùng nước ấm để rửa sạch hỗn hợp.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/7-sinh-vat-ghe.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/7-sinh-vat-ghe-tom-luon-tim-cach-dot-nhap-vao-nha-ban-vz60197.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 2 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Tin cùng mục

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng, không lo tiền bạc

Bất kể bạn là đàn ông hay phụ nữ, sinh vào 4 ngày âm lịch mang mệnh phú quý thì bạn là người làm chủ,...
Đời sống số 2 giờ, 40 phút trước

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại

Để tránh phiền toái, đừng cho người khác mượn giấy phép lái xe của bạn.
Kiến thức 2 giờ, 56 phút trước

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư 'made in Việt Nam'

Đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại Thủ đô Hà Nội, hiện đang tiến hành xin giấy phép xây dựng, tổng vốn dự...
Tin trong ngày 2 giờ, 5 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 10 giờ, 34 phút trước

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng...
Kiến thức 10 giờ, 40 phút trước

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 15 giờ, 28 phút trước

Tin mới cập nhật

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Kỳ Duyên đã bất ngờ thả tim vào bài đăng của Minh Triệu.
Chuyện làng sao 5 phút trước

Thiều Bảo Trâm bênh vực nửa kia khi cư dân mạng nói điều này!

Ca sĩ Thiều Bảo Trâm có động thái gây chú ý sau khi bị phát hiện hẹn hò bạn trai kém tuổi.
Chuyện làng sao 5 phút trước

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên nghiệp

Nhiều bạn thích ăn thịt kho tàu ngon hơn, có cảm giác như tan trong miệng. Làm thế nào để món thịt lợn kho đạt...
Chuyện làng sao 2 giờ, 7 phút trước

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn...
Xài gì 10 giờ, 31 phút trước

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 11 giờ, 43 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 11 giờ, 47 phút trước

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự...
Chuyện làng sao 11 giờ, 14 phút trước

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới....
Chuyện làng sao 11 giờ, 15 phút trước