1. Kinh doanh “miệng” – Lĩnh vực ăn uống đầy tiềm năng
Kinh doanh "miệng" là cách gọi vui của người Do Thái về lĩnh vực kinh doanh liên quan đến ăn uống. Họ thường chọn mở cửa hàng rau, cá, trái cây, nhà hàng và các tiệm tạp hóa vì ăn uống là nhu cầu thiết yếu của con người. Khi đời sống phát triển, nhu cầu ăn uống cũng tăng cao, khiến ngành này trở thành một "mỏ vàng" cho những ai biết khai thác.
2. Sử dụng trí tuệ để kiếm tiền
Người Do Thái rất coi trọng trí tuệ trong kinh doanh. Họ tin rằng, khi có trí tuệ, việc kiếm tiền sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tiền bạc và trí tuệ luôn song hành; trong kinh doanh, người Do Thái thường suy nghĩ, phân tích kỹ càng hành vi khách hàng để tạo ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường.
3. Kiếm tiền thay vì tiết kiệm
Người Do Thái khuyến khích việc kiếm tiền và đầu tư hơn là chỉ tiết kiệm. Muốn kiếm lợi nhuận lớn, họ sẵn sàng chi tiền để mở rộng quy mô, tiếp cận khách hàng mới, và tăng cường quảng cáo để nâng cao uy tín thương hiệu. Dù vậy, họ cũng cân nhắc chi tiêu để tránh lãng phí.
4. Phục vụ phụ nữ
Bí quyết làm giàu độc đáo của người Do Thái
Theo người Do Thái, phụ nữ là khách hàng tiềm năng vì họ chi tiêu nhiều cho gia đình, từ thực phẩm đến các sản phẩm trang sức, thời trang, vật dụng gia đình. Vì vậy, các doanh nhân Do Thái chú trọng đến thị trường nữ giới, vì họ tin rằng đây là con đường nhanh nhất dẫn đến thành công.
5. Đi xa để tìm cơ hội
Người Do Thái thường sẵn sàng đi khắp nơi để tìm cơ hội kinh doanh. Vì có kinh nghiệm sống xa quê hương, họ dễ dàng thích nghi và làm ăn ở nhiều quốc gia. Họ khuyến khích mở rộng thị trường ra toàn cầu, kinh doanh ở nhiều hướng khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận.
6. Quy tắc 78:22
Quy tắc này cho rằng 22% ngành nghề, như ăn uống, quần áo và y tế, chiếm 78% chi tiêu của con người. Người Do Thái tập trung kinh doanh trong các lĩnh vực này và hướng vào khách hàng chủ lực để nâng cao doanh thu. Họ cũng áp dụng quy tắc 78:22 vào marketing, đảm bảo rằng 22% sản phẩm chính sẽ mang lại 78% lợi nhuận.
7. Thời gian là vàng bạc
Với người Do Thái, thời gian vô cùng quý giá. Họ cho rằng "đừng lãng phí thời gian" nghĩa là không nên làm mất thời gian của mình hay của người khác. Thời gian với họ không chỉ là tiền bạc mà còn là cơ hội. Do đó, người Do Thái luôn nắm bắt từng giây phút để đạt được hiệu quả cao nhất trong kinh doanh.
8. Dùng thông tin để nắm bắt cơ hội
Trong môi trường kinh doanh, người Do Thái luôn tìm cách nắm bắt thông tin trước đối thủ. Họ phân tích và nghiên cứu thị trường để có thể đi trước một bước. Việc hiểu rõ thị trường giúp họ đạt được lợi thế và thành công dễ dàng hơn.
9. Uy tín là nền tảng
Uy tín là điều người Do Thái đặc biệt coi trọng trong kinh doanh. Khi đã hứa hoặc ký hợp đồng, họ luôn giữ lời và không bao giờ phá vỡ thỏa thuận. Uy tín giúp họ xây dựng lòng tin, tạo mối quan hệ tốt với khách hàng và các đối tác, nhờ đó phát triển kinh doanh bền vững.
Người Do Thái với bí quyết làm giàu
10. Tận dụng các nguồn lực
Người Do Thái rất giỏi trong việc tích hợp các nguồn lực. Họ tận dụng các khoản vay, thuê nhân tài, áp dụng công nghệ, và các tri thức mới để đạt được mục tiêu kinh doanh. Họ tin rằng thế giới đã cung cấp đủ mọi nguồn lực, và việc của họ là biết cách kết hợp và sử dụng chúng.
11. Nhìn xa trông rộng
Người Do Thái luôn nghĩ xa và đặt tầm nhìn dài hạn trong kinh doanh. Họ tin rằng thành công lớn chỉ đến khi có tư duy chiến lược và đầu tư cho tương lai. Họ không chỉ chú trọng vào cái lợi trước mắt mà tập trung vào những mục tiêu dài hạn để đạt được sự thịnh vượng.
12. Đàm phán để tạo ra giá trị
Người Do Thái tin rằng đàm phán là một kỹ năng cần thiết trong kinh doanh để đôi bên đều có lợi. Họ thường đàm phán nhằm đạt được kết quả tốt nhất cho tất cả các bên, tránh các thỏa thuận làm tổn hại đến quyền lợi của mình và tạo ra kết quả đôi bên cùng có lợi.
BL (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)