Một trong số đó là các đồ trang sức và các mặt hàng xa xỉ khác như những chiếc vòng tay, nhẫn và mặt dây chuyền đắt tiền là những món quà được mong muốn nhất đối với phụ nữ ở mọi lứa tuổi, nhưng đối với thế hệ trẻ giờ ít ưa chuộng. Giờ đây, giới trẻ thích nhận và tặng quà các đồ dùng, đồ gia dụng, quần áo,...
1. Nước xả giặt
Theo Procter & Gamble, doanh số bán nước xả vải đã giảm mạnh trong những năm gần đây. Những người trẻ tuổi ngày nay không sử dụng nhiều, họ ngày càng thích quần áo thể thao và giản dị làm bằng các loại vải không cần nước xả vải. Ngoài ra, giới trẻ có xu hướng sử dụng những sản phẩm tự nhiên nhất, không chứa hóa chất.
Giày cao gót bị thay thế bởi giày thấp gót và ổn định
Đã qua rồi cái thời mà những người phụ nữ như Carrie Bradshaw mơ ước về một đôi giày cao gót mới mà họ chủ động mang trong cuộc sống hàng ngày. Trong thập kỷ qua, doanh số bán giày cao gót đã giảm mạnh, tiếp tục bị thay thế một cách ngoan cố bởi giày thể thao, giày da đanh và những mẫu có gót thấp, ổn định chắc chắn.
Nhân tiện, điều tương tự cũng xảy ra với những đôi bốt cao gót. Phụ nữ hiện đại chắc chắn rằng họ không còn điệu đà và chủ yếu quan tâm đến sự thoải mái chứ không phải sự quyến rũ.
Mua sắm ở trung tâm thương mại giảm
Mặc dù văn hóa mua sắm ở trung tâm thương mại còn khá náo nhiệt, nhưng chúng đang dần mất đi sự nổi tiếng. Thế hệ hiện tại ngày càng thích đặt hàng trên Internet hoặc đến các cửa hàng đồ cũ.
Tiền mặt
Đã qua rồi cái thời điện thoại di động chỉ là phương tiện liên lạc. Điện thoại thông minh làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn rất nhiều, bao gồm thanh toán hàng hóa, tiện ích và những thứ khác. Thế hệ mới ngày càng lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt, không phải bằng thẻ ngân hàng mà với sự trợ giúp của các ứng dụng di động.
Buổi hẹn hò đầu tiên tại một nhà hàng
Đôi bạn trẻ không mấy khi chọn nhà hàng làm nơi hẹn hò đầu tiên. Vì những lý do khác nhau: một số cảm thấy xấu hổ khi ăn cùng với một người lạ, những người khác không muốn dành vài giờ trong nhà hàng hoặc không muốn chi thêm tiền.
Xe máy
Giới trẻ ngày nay ít có khả năng mua xe đạp và xe máy, coi những phương tiện này là đắt tiền và lãng phí tiền bạc. Thay vào đó, họ thích xe tay ga điện, mặc dù không an toàn hơn nhiều nhưng nhỏ gọn hơn.
Đồng hồ báo thức
Theo thống kê, hơn 80% người trong độ tuổi từ 18 đến 29 không còn sử dụng đồng hồ báo thức: ngày nay điện thoại di động hoàn thành chức năng của chúng một cách hoàn hảo. Do đó, việc mua đồng hồ báo thức ngày nay đã trở nên vô ích.
Bạc và sứ
Do thu nhập thấp hơn so với thế hệ cũ, những người trẻ tuổi ngày nay không muốn chi tiền cho đồ dùng bằng bạc, bát đĩa bằng sứ và các đồ gia dụng đắt tiền khác mà mẹ và bà của chúng ta coi là những món đồ xa xỉ và là biểu hiện của sự giàu có. Bên cạnh đó, giới trẻ ngày nay quá lười lau chùi và đánh bóng chúng.
Áo ngực
Những năm 1960 chứng kiến sự nổi lên của phong trào Braless, có nghĩa là "không mặc áo ngực". Và nếu trước đây, nhiều phụ nữ cảm thấy xấu hổ khi ra ngoài mà không mặc áo ngực, thì giờ đây, phụ nữ trẻ lại coi món đồ này trong tủ quần áo là bất tiện và không còn hay ho nữa.
Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)