Danh mục

10 bí quyết Meghan Markle dùng để thu hút người khác mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng

Thứ bảy, 24/10/2020 12:15

Không phải ai cũng biết 10 mẹo nhỏ nhưng đầy tinh tế này mà Meghan Markle đã dùng để ghi điểm với người khác.

Hầu hết chúng ta đều cảm thấy không thoải mái khi ở trong một nhóm những người mới gặp. Những lúc như thế, nhiều người chỉ muốn cầm lấy điện thoại và giả vờ đọc tin nhắn hay làm gì đó quan trọng để vơi bớt không khí ngượng ngùng. Ai cũng muốn bản thân trở thành một người quảng giao, dễ dàng bắt chuyện và thu hút người khác, nhưng ta vẫn thường nghĩ đó phải là một năng khiếu trời sinh.

Các chuyên gia tâm lý đã tiết lộ rằng thật ra chúng ta không nhất thiết phải cố biến mình thành một người khác, chỉ cần thay đổi những điểm rất nhỏ trong cử chỉ thôi cũng đã tăng độ thu hút của bản thân lên rất nhiều lần. Meghan Markle là một người áp dụng rất tốt những bí quyết này.

1. Nụ cười chân thành

meghan markle, 10 mẹo giao tiếp từ meghan markle, bí quyết giao tiếp hiệu quả

Meghan Markle đã áp dụng những bí quyết cực kỳ đơn giản mà hiệu quả để thu hút người đối diện

Một nụ cười thân thiện và chân thành giống như một tin nhắn không lời gửi đến người đối diện rằng: “Tôi rất quý bạn”. Nếu tìm kiếm từ khóa "Meghan Markle", có thể dễ dàng thấy hình ảnh cô đang tươi cười với những người xung quanh hay cánh phóng viên. Nhiều người trong chúng ta đều có trải nghiệm này - khi bạn có tâm trạng hào hứng vui vẻ và mỉm cười với bất cứ ai mà mình gặp, dù là đồng nghiệp hay một người bán hàng, ngay lập tức bạn cũng được đáp lại bằng một nụ cười. Những người hay cười có thể mang lại bầu không khí tích cực và thoải mái ngay khi họ bước vào bất cứ cuộc hẹn nào.

2. Khen ngợi

meghan markle, 10 mẹo giao tiếp từ meghan markle, bí quyết giao tiếp hiệu quả

Nhiều người cho rằng khen ngợi thường gắn với xu nịnh, nhưng đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Nữ công tước xứ Sussex biết rõ rằng một trong những cách dễ nhất để thu phục một người lạ là khen họ. Cùng với chồng mình là Harry, cô thậm chí còn đăng một bài đăng trên Instagram để khuyến khích mọi người khen ngợi và chăm sóc lẫn nhau. Bạn có thể khen kiểu tóc mới của người quen hoặc nói những lời hay ho về phụ kiện của họ, nhưng đừng tỏ ra thái quá. Tốt nhất hãy đưa ra những lời khen thật lòng và lựa chọn những gì bạn cho là ưu điểm hoặc thú vị ở đối phương.

3. Giao tiếp bằng ánh mắt

meghan markle, 10 mẹo giao tiếp từ meghan markle, bí quyết giao tiếp hiệu quả

Meghan Markle cố gắng luôn nhìn vào mắt người đang trò chuyện. Theo các nhà tâm lý học, giao tiếp bằng mắt có rất nhiều lợi ích: nó cho phép bạn thể hiện thái độ tích cực mà không cần lời nói, giúp bạn nhìn rõ tâm trạng của người khác hơn và thu hút đối phương. Ví dụ, một giáo viên đang giảng bài và nhìn vào mắt học sinh sẽ được lắng nghe chăm chú hơn một giáo viên chỉ cúi xuống đọc bài giảng từ sách vở. Để gây được ấn tượng sâu sắc hơn với người đối diện, hãy nhìn vào mắt họ khoảng 2/3 thời gian trò chuyện. Điều đó sẽ giúp họ tin rằng bạn thấy họ thú vị và rất hứng thú nói chuyện cùng họ.

4. Tâm trạng tích cực

meghan markle, 10 mẹo giao tiếp từ meghan markle, bí quyết giao tiếp hiệu quả

Meghan Markle luôn xuất hiện với tâm trạng vui vẻ khi ở nơi công cộng, đó là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên khi mọi người sẵn sàng dành sự quan tâm chú ý cho cô. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Bang Ohio và Đại học Hawaii, con người có thể cảm nhận được cảm xúc của môi trường xung quanh một cách vô thức. Các chuyên gia cho rằng điều đó có thể liên quan đến việc chúng ta sao chép một cách tự nhiên hành vi của người khác, sau đó cảm xúc cũng bị ảnh hưởng theo. Đó là lý do tại sao nếu bạn muốn làm cho những người xung quanh thấy hạnh phúc, bạn nên cố gắng truyền đi những cảm xúc tích cực.

5. Hiệu ứng tắc kè hoa

meghan markle, 10 mẹo giao tiếp từ meghan markle, bí quyết giao tiếp hiệu quả

Để thu phục người mà bạn đang nói chuyện, Meghan sử dụng phương pháp phản chiếu tâm lý. Vào năm 1999, các nhà khoa học tại Đại học New York đã ghi nhận cái gọi là "hiệu ứng tắc kè hoa". Đây là sự bắt chước vô thức hành vi của người khác xảy ra trong quá trình giao tiếp giữa hai người. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những hành động này thúc đẩy sự thích giữa mọi người. Vì vậy, nếu bạn muốn làm cho một người lạ thích bạn, hãy bắt đầu sao chép một chút cử chỉ, nét mặt và âm lượng giọng nói của họ.

6. Hướng về phía người bạn đang nói chuyện

meghan markle, 10 mẹo giao tiếp từ meghan markle, bí quyết giao tiếp hiệu quả

Bạn có thể hiểu liệu một người có quan tâm đến bạn hay không bằng cách nhìn vào hướng chân của họ. Nếu chân của một người hướng vào bạn, có khả năng họ muốn giao tiếp với bạn. Nếu bàn chân của họ quay sang một hướng khác, thì họ cũng đang muốn tránh đi khỏi bạn theo hướng đó. Trong bức ảnh trên, bạn có thể thấy rằng người phụ nữ đã thể hiện sự quan tâm của mình đến Meghan và cô cũng đã đáp lại tương tự.

7. Chạm vào tóc

meghan markle, 10 mẹo giao tiếp từ meghan markle, bí quyết giao tiếp hiệu quả

Nhiều người tinh ý nhận ra Meghan thường xuyên sờ nắn, chỉnh sửa đầu tóc nơi công cộng. Một số người cho rằng đó là dấu hiệu của sự lo lắng, nhưng cũng có một cách lý giải khác. Nếu một cô gái cảm thấy hứng thú với ai đó, cô ấy sẽ tự động bắt đầu chạm vào mái tóc của mình. Đó là cách cô ấy tán tỉnh người mình đang nói chuyện và thể hiện thái độ của cô ấy trong tiềm thức. Cử chỉ này của Meghan đã khiến người đối diện cảm thấy cô ấy có cảm tình với họ.

8. Không chỉ nói về bản thân mình

meghan markle, 10 mẹo giao tiếp từ meghan markle, bí quyết giao tiếp hiệu quả

Meghan Markle biết khả năng lắng nghe quan trọng như thế nào khi giao tiếp với người khác. Tuy chúng ta vẫn biết điều này, nhưng không mấy ai thực sự chú tâm thực hành nó. Một thói quen xấu khi giao tiếp nhiều người mắc phải chính là khi người kia nói về bất cứ chủ đề gì thì cũng chỉ đáp lại cho có, rồi ngay sau đó lại liên hệ câu chuyện về bản thân mình.

Đừng vội vàng để được nắm quyền chủ động trong cuộc giao tiếp, mà hãy đặt thêm những câu hỏi để làm rõ điều người kia đang muốn nói. Khi để đối phương chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống của họ thay vì lan man về chuyện của mình, bạn sẽ có thể khám phá được nhiều khía cạnh mới mẻ ở họ và bắt đầu những mối quan hệ sâu sắc hơn.

9. Chạm vào người mà bạn đang nói chuyện

meghan markle, 10 mẹo giao tiếp từ meghan markle, bí quyết giao tiếp hiệu quả

Meghan không cảm thấy ngại khi chạm nhẹ vào người mà cô ấy đang trò chuyện trong các sự kiện công khai. Đây có thể là một cái chạm nhẹ vào tay một cái vỗ nhẹ vào lưng. Các nhà tâm lý học cho biết mỗi người đều có một khoảng không gian quanh mình mà họ chỉ để cho người mình tin tưởng bước vào. Bởi thế việc chạm nhẹ một cách tự nhiên vào người khác sẽ vô tình khiến tâm lý họ buông lỏng phòng bị với bạn. Tuy vậy bạn cũng nên chắc rằng hành động này được thực hiện một cách tự nhiên và không vượt quá giới hạn khiến đối phương cảm thấy không thoải mái.

10. Cảm xúc chân thật

meghan markle, 10 mẹo giao tiếp từ meghan markle, bí quyết giao tiếp hiệu quả

Bất chấp việc Hoàng gia Anh thường phải cư xử chừng mực, Meghan luôn cởi mở thể hiện cảm xúc của mình, đây cũng là nét đáng học hỏi trong cung cách giao tiếp của Meghan.

Ngày nay, những mối quan hệ ngày xã hội ngày càng trở nên phức tạp. Dù là ở công ty, hội nhóm phụ huynh hay với họ hàng, chúng ta luôn có cảm giác phải bó buộc mình và thể hiện khác với con người thật của bản thân để được yêu quý. Nhưng cũng chính bởi thế mà những người bộc trực và thể hiện cảm xúc chân thật lại càng được đánh giá cao hơn. Chỉ cần không làm tổn thương đến người khác thì tại sao không thoải mái cho thấy những cảm nhận của mình? Đây chính là điểm cốt lõi để bạn có được những cuộc giao lưu và trò chuyện chất lượng thật sự thay vì chỉ đãi bôi để duy trì những mối quan hệ xã giao.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/10.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/10-bi-quyet-meghan-markle-dung-de-thu-hut-nguoi-khac-ma-bat-cu-ai-cung-co-the-ap-dung-59293.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 23 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Tin cùng mục

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 12 giờ, 16 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 12 giờ, 22 phút trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 14 giờ, 42 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 14 giờ, 18 phút trước

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống,...
Kiến thức 14 giờ, 19 phút trước

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.
Đời sống số 15 giờ, 40 phút trước

Tin mới cập nhật

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn...
Xài gì 6 giờ, 19 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 6 giờ, 22 phút trước

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng...
Kiến thức 6 giờ, 28 phút trước

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 7 giờ, 30 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 8 giờ, 35 phút trước

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự...
Chuyện làng sao 8 giờ, 2 phút trước

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới....
Chuyện làng sao 8 giờ, 2 phút trước

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 10 giờ, 54 phút trước