Danh mục

Vụ án nữ sinh gốc Việt tử vong ở tư thế treo ngược trong khe tường đúng ngày kết hôn, thái độ của thủ phạm sau khi gây án khiến ai cũng căm phẫn

Chủ nhật, 07/03/2021 09:46

Vụ án đã gây rúng động dư luận trong một thời gian dài và cho đến nay vẫn khiến nhiều người ám ảnh.

Là một cô gái gốc Việt xinh đẹp và tài năng, những tưởng Annie Marie Le sẽ có một tương lai tốt đẹp ở phía trước với những cống hiến lớn lao cho xã hội nhưng chẳng ai ngờ, người con gái ấy lại phải nhận bi kịch thật thảm thương.

Cô gái gốc Việt tài sắc vẹn toàn

Annie Marie Le sinh ra trong gia đình có cha mẹ là người Mỹ gốc Việt và cả nhà cô sống tại California. Ngay từ khi còn nhỏ, cô gái sinh năm 1985 này được biết đến là người có trí thông minh trời phú. Khi đi học, Annie Le luôn đạt được thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Càng lên cấp bậc cao hơn, Annie Le càng có hứng thú đặc biệt với lĩnh vực toán học và sở thích nghiên cứu các ngành khoa học khác.

Annie Le là thủ khoa khi tốt nghiệp trường trung học Union Mine và được bình chọn là "Einstein thế hệ tiếp theo". Ngoài thành tích học tập khủng, Annie Le còn được biết đến là một cô gái duyên dáng và xinh đẹp, mang đậm nét Á Đông. Trong mắt bạn bè, Annie Le là một người rất hài hước, luôn lạc quan và tràn đầy năng lượng. Có thể nói rằng, Annie Le là một cô gái trẻ đáng ngưỡng mộ, cả về học thức, ngoại hình lẫn nhân cách.

sát hại nữ sinh gốc Việt, vụ án chấn động, Annie Marie Le

Annie Le là cô gái gốc Việt tài năng và xinh đẹp.

sát hại nữ sinh gốc Việt, vụ án chấn động, Annie Marie Le

Annie Le được bình chọn là "Einstein thế hệ tiếp theo".

Thầy Tony DeVille, Hiệu trưởng Trường Union Mine, từng nhận xét: "Em ấy là một học sinh có nhân cách, năng động, được thầy cô và bạn bè yêu quý. Tất cả thầy cô ở đây đều có ấn tượng sâu sắc về Annie. Em ấy là một trong hai học sinh xuất sắc nhất của lớp 12 và là người sống có lý tưởng".

Ngoài ra, cô gái trẻ cũng là một tình nguyện viên tích cực của phòng thí nghiệm bệnh lý tại trung tâm y khoa Marshall thuộc thị trấn Placerville. Annie làm việc rất năng nổ và năm 2003 cô được bầu chọn là tình nguyện viên xuất sắc nhất trong năm. Với tài năng ưu tú cùng thành tích nổi trội của mình, Annie Le đã dễ dàng vượt qua nhiều đối thủ để nhận được học bổng lên đến 160.000 USD (hơn 3,6 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) ở trường đại học Rochester ở New York.

Năm 2007, Annie tiếp tục đăng ký theo học khóa học y dược nâng cao của trường Đại học Yale. Annie Le dự định phấn đấu tới năm 2013 sẽ có được bằng Tiến sĩ. Bên cạnh con đường học hành rộng mở với một tương lai rực rỡ ở phía trước, Annie Le còn có tình yêu đẹp với bạn trai Jonathan Widawsky, một sinh viên tốt nghiệp ngành vật lý và toán học ứng dụng tại Đại học Columbia.

sát hại nữ sinh gốc Việt, vụ án chấn động, Annie Marie Le

Cô gái trẻ có mối tình tuyệt đẹp với bạn trai Jonathan Widawsky.

Sau một thời gian yêu nhau, họ đã đính hôn và dự định sẽ tổ chức lễ cưới vào ngày 13/9/2009. Đáng lẽ đó sẽ là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời cô gái tài giỏi thế nhưng không ai ngờ bi kịch đã xảy ra khiến Annie mãi mãi chẳng thể làm cô dâu trong ngày vui của mình.

Bi kịch đẫm máu trong ngày cưới

Đúng vào ngày cưới, gia đình nhận tin sét đánh ngang tai: Thi thể của Annie được tìm thấy tại phòng thí nghiệm ở tư thế lộn ngược trong khe tường. Được biết, phòng thí nghiệm này nằm ở dưới tầng hầm tại tòa nhà trên đường Amistad, thuộc khu vực Đại học Yale. Mọi vật dụng như ví tiền, điện thoại di động của Annie đều được tìm thấy trong phòng. Bộ quần áo dính đầy máu của nạn nhân cũng được tìm thấy giấu trên trần nhà trong cùng một tòa nhà. Xét nghiệm pháp y cho thấy Annie đã bị cưỡng hiếp và bị giết chết.

Dựa theo các camera an ninh cho thấy, vào buổi sáng ngày 8/9/2009, Annie đã rời khỏi căn hộ để đến phòng nghiên cứu của Đại học Yale. Vào khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, Annie đi bộ sang tòa nhà bên cạnh để kiểm tra những chú chuột sẽ mang đi thí nghiệm. CCTV tại tòa nhà ghi lại được cảnh Annie di chuyển giữa hai tòa nhà, cô mặc một chiếc váy nâu và áo sơ mi màu xanh. Đó cũng là hình ảnh cuối cùng của Annie được trông thấy.

sát hại nữ sinh gốc Việt, vụ án chấn động, Annie Marie Le

Hình ảnh cuối cùng của Annie được nhìn thấy trước khi mất tích.

Mãi cho đến khoảng 9 giờ tối ngày hôm đó, những người bạn cùng phòng không thấy Annie quay trở về và họ cũng không thể liên lạc được với cô nên đã nhanh chóng báo cho cảnh sát. Túi xách và điện thoại của Annie vẫn còn để nguyên tại phòng thí nghiệm nhưng chẳng một ai thấy Annie. Cô gái trẻ đã biến mất đi đâu khi ngày cưới đang cận kề? Khi truy xuất lại đoạn băng ghi hình của camera an ninh, cảnh sát cũng không thấy Annie rời khỏi tòa nhà.

Sau khi thi thể của cô gái xấu số được phát hiện, gia đình cùng chồng sắp cưới của cô gái trẻ đều bị sốc và không thể tin sự thật đầy đau đớn này. Điều mà mọi người thắc mắc hơn cả chính là vì sao một cô gái đáng yêu, dễ mến như Annie, chưa từng gây thù hằn với ai lại bị sát hại một cách dã man đến thế? Gia đình không hề nghi ngờ ai có thể liên quan đến vụ việc vì thường ngày Annie rất hòa đồng và được mọi người yêu quý.

sát hại nữ sinh gốc Việt, vụ án chấn động, Annie Marie Le

Gia đình cô gái gốc Việt sốc nặng khi hay tin dữ.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát suy luận rằng tại một nơi được bảo mật nghiêm ngặt với 75 chiếc camera theo dõi như phòng thí nghiệm tại Đại học Yale, thì chỉ có sinh viên hoặc nhân viên phòng thí nghiệm được cấp thẻ mới có thể dễ dàng ra vào khu vực này như vậy. Do đó, mọi sự nghi ngờ đều đổ dồn vào một nhân viên kỹ thuật mang tên Raymond Clark.

Trong mắt đồng nghiệp xung quanh, Raymond là một người đàn ông khó gần, có tính khí thất thường và hay tỏ ra hách dịch với mọi người. Ngoài ra, một chi tiết quan trọng khiến cảnh sát đưa Raymond Clark trở thành nghi phạm số một trong vụ án là vì người đàn ông này chính là người cuối cùng dùng thẻ vào phòng thí nghiệm với Annie. Hắn và nạn nhân đã ở bên trong đó khoảng 1 tiếng đồng hồ và chỉ có hắn quay trở ra, còn Annie thì không.

Tuy nhiên, Raymond một mực phủ nhận cáo buộc hắn là người cuối cùng gặp Annie. Vào ngày phát hiện thi thể của nạn nhân, gã này vẫn tỏ ra vô cùng bình tĩnh và thậm chí hắn còn đi xem thi đấu thể thao ở trường như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Cho đến khi tòa án ra lệnh Raymond phải cung cấp mẫu ADN để phục vụ việc điều tra, vụ án mạng gây rúng động dư luận lúc bấy giờ mới được sáng tỏ.

sát hại nữ sinh gốc Việt, vụ án chấn động, Annie Marie Le

Raymond Clark đã ra tay sát hại nghiên cứu sinh gốc Việt.

Lời xin lỗi muộn màng của kẻ thủ ác

Đối chiếu với mẫu tinh dịch phát hiện tại hiện trường và mẫu máu tìm thấy trên quần áo của Annie cùng ADN của tên Raymond thì kết quả nhận được là hoàn toàn trùng khớp với nhau. Ngoài ra Raymond cũng có nhiều vết cào xước, bầm tím trên mặt, tay và ngực, cho thấy hắn từng trải qua một cuộc vật lộn trước đó. Bên cạnh đó, cảnh sát đã tìm được tóc của Annie trên quần áo của Raymond. Trước những chứng cứ không thể nào chối cãi, cuối cùng Raymond buộc phải cúi đầu thừa nhận toàn bộ tội ác kinh khủng của mình.

Theo lời hung thủ, hắn đã nảy sinh dục vọng với nạn nhân và ra tay cưỡng hiếp cô khi chỉ có 2 người trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, Annie đã chống cự dữ dội khiến gã đàn ông đồi bại phải rất chật vật để khống chế nạn nhân. Sau khi cưỡng bước xong, gã đã bóp cổ cô gái gốc Việt đến chết.

Vào ngày 3/6/2011, trước tòa án tối cao ở New Haven, bang Connecticut, Raymond bị tuyên án 44 năm tù giam vì tội danh cưỡng hiếp và giết người. Mẹ của Annie, bà Vivian Le vì không thể chịu đựng nổi cú sốc tinh thần nên đã không tham dự phiên tòa xét xử này.

sát hại nữ sinh gốc Việt, vụ án chấn động, Annie Marie Le

Raymond Clark hối hận muộn màng.

Bà Vivian từng bật khóc nức nở trên truyền thông và nói rằng: "Con gái tôi đáng ra đã có một cuộc đời rất hạnh phúc sau khi kết hôn. Con bé đã từng nhiều lần tâm sự với tôi về những dự định sau này của nó nhưng không ngờ ngày dự định tổ chức hôn lễ lại là ngày chúng tôi nhận được hung tin về con. Tôi đã mất con gái vĩnh viễn và sẽ không bao giờ được gặp mặt những đứa cháu của mình nữa rồi".

Thẩm phán Roland Fasano cho biết tội ác của Raymond là không thể dung thứ, hắn đã cướp đi cả tương lai đầy hứa hẹn của một cô gái trẻ, đồng thời hủy hoại cuộc sống của rất nhiều người trong cả hai bên gia đình. Trước khi bị giải đi, Raymond đã bày tỏ sự hối hận muộn màng của mình.

"Annie là một cô gái tốt. Tôi xin lỗi vì đã cướp đi mạng sống của cô ấy và khiến cho nhiều người phải tổn thương", gã thủ ác nói tại tòa án. Tuy vậy, Raymond chưa từng giải thích vì sao hắn lại có hành động kinh khủng đến vậy đối với nạn nhân, động cơ gây án của hắn cũng không được công bố.

sát hại nữ sinh gốc Việt, vụ án chấn động, Annie Marie Le

Gia đình nạn nhân tại phiên tòa xét xử.

Bên ngoài phòng xét xử, ông Raymond Clark Jr., cha của thủ phạm cho biết: "Trái tim tôi trĩu nặng khi đứng ở đây hôm nay. Chúng tôi sẽ vẫn sống cuộc sống của mình trong khi con trai phải vào tù. Ray (tên thân mật của Raymond) ngay từ đầu đã tỏ ra cực kỳ ăn năn. Tôi không biết phải diễn tả với mọi người bao nhiêu lần khi Ray nức nở kể với bố nó hối hận thế nào. Nó nói rằng trái tim bị tra tấn vì đã gây ra cái chết cho Annie".

Theo Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/vu-an-nu-sinh-goc-viet-t.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/vu-an-nu-sinh-goc-viet-tu-vong-o-tu-the-treo-nguoc-trong-khe-tuong-dung-ngay-ket-hon-thai-do-cua-thu-pham-sau-khi-gay-an-khien-ai-cung-cam-phan-2220216323195594.htm

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 10 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 14 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 6 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 3 giờ, 28 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 4 giờ, 49 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 4 giờ, 4 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 4 giờ, 4 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 5 giờ, 16 phút trước

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!
Đời sống số 6 giờ, 35 phút trước

Tin mới cập nhật

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 17 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 36 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 39 phút trước

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.
Chuyện làng sao 40 phút trước

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.
Chuyện làng sao 42 phút trước

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.
Chuyện làng sao 43 phút trước

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 4 giờ, 4 phút trước

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong...
Chuyện làng sao 4 giờ, 5 phút trước

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi...
Phong thủy 5 giờ, 2 phút trước

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 2 phút trước