Danh mục

'Tỷ phú keo kiệt nhất thế giới' khi cháu nội bị bắt cóc: Tôi có quá nhiều cháu, và đứa cháu bị bắt cóc này chẳng là gì cả

Thứ ba, 03/08/2021 08:42

Jean Paul Getty (J Paul Getty) là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới nhờ kinh doanh dầu mỏ. Sở hữu khối tài sản lớn, đào hoa với 5 người vợ, nhưng vị tỷ phú này lại chi tiêu vô cùng hà tiện. Ông được gán với biệt danh "tỷ phú keo kiệt nhất thế giới".

Sinh ra là người giàu có, chịu ảnh hưởng của cha mình

Tỷ phú Paul Getty là người Mỹ, sinh vào tháng 12/1892. Ngay từ khi sinh ra, anh đã may mắn có một gia đình giàu có. Nói đến Paul phải nói đến cha của anh - ông George Getty, một doanh nhân giàu có. Chính dưới ảnh hưởng của George Getty mà quỹ đạo cuộc đời của tỷ phú Paul đã thay đổi.

Cha của Paul từng làm luật sư, hàng ngày cần mẫn làm việc và có một cuộc sống tương đối ổn định. Dù ban đầu chỉ dừng ở mức khá giả nhưng sau đó ông George không hài lòng với hiện trạng cuộc sống của mình, đã lấy toàn bộ số tiền kiếm được khi làm luật sư và mở công ty bảo hiểm của riêng mình.

Có công ty riêng vào thời điểm đó đồng nghĩa với việc George có thể được coi là một "tầng lớp trung lưu ưu tú", và ông đã đạt được nhiều thành công.

Vào đầu thế kỷ trước, quá trình công nghiệp hóa tiếp tục được đẩy nhanh và lĩnh vực phát triển dầu mỏ trở thành ngành công nghiệp chủ đạo. Cùng với dòng chảy thời đại, George cũng tiếp xúc với dầu mỏ, ông đã bán công ty bảo hiểm của mình và trở thành một thương gia dầu mỏ nổi tiếng.

Tỷ phú keo kiệt nhất thế giới, tỷ phú, Jean Paul Getty

Tỷ phú người Mỹ - Jean Paul Getty.

George cũng tham gia vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản, ông đã bỏ ra 500 USD (khoảng 11 triệu đồng) ở thời điểm đó để mua mảnh đất rộng 1.100 mẫu Anh, có trụ sở chính tại Mattersville, Oklahoma để khai thác dầu. Sau khi những thùng dầu tiếp tục được bán ra, có lợi nhuận ông cũng đầu tư vào xây dựng và bất động sản. Tài sản của George tiếp tục tích lũy, và chẳng bao lâu ông trở thành một doanh nhân giàu có nổi tiếng ở địa phương.

Vì Paul là con trai duy nhất của George nên ông rất quý anh. Chính vì George có đầu óc kinh doanh và nhạy bén với thị trường nên Paul đã ảnh hưởng từ người cha của mình theo nhiều cách. Trong cuộc sống, Paul từ nhỏ đã được hưởng đãi ngộ thuộc thế hệ giàu có thứ hai, cuộc sống của anh rất nhàn hạ, thoải mái.

Ngoài ra, Paul còn dựa dẫm vào cha mình trong học tập. Mặc dù thi trượt nhiều môn trong thời gian học đại học, không đủ điều kiện học tập nhưng Paul vẫn lấy được bằng tốt nghiệp của Đại học Oxford.

Theo đuổi công việc kinh doanh của cha và trở thành một người giàu có

Sau khi tốt nghiệp, Paul cũng như nhiều người khác, phải đối mặt với những vấn đề trong công việc của chính mình. Cha của Paul muốn anh trở thành luật sư hoặc bác sĩ và có một công việc ổn định. Ý tưởng ban đầu của Paul là trở thành một nhà văn hoặc một nhà ngoại giao, nhưng những điều này đã không trở thành điểm đến cuối cùng trong sự nghiệp của vị tỷ phú lừng danh.

Chính ngành công nghiệp dầu mỏ đã thực sự trở thành niềm đam mê của Paul. Vì công việc kinh doanh dầu mỏ của cha anh thường xuyên thay đổi khi hợp tác, Paul cũng đã vài lần chuyển công tác với cha mình, và anh dần dần tăng hứng thú với công việc này dưới sự chỉ dẫn của cha.

Tỷ phú keo kiệt nhất thế giới, tỷ phú, Jean Paul Getty

Có lần Paul đang ở trên công trường khai thác mỏ dầu của cha mình và tận mắt chứng kiến ​​cảnh tượng dầu bắn tung tóe khi khai thác. Cảnh tượng này khiến Paul cảm động sâu sắc, anh bắt đầu có hứng thú với việc kinh doanh khoáng sản này. Vòi khoan dầu bắn tung tóe như ngọn lửa tràn đầy hy vọng khiến anh cảm nhận được tiềm năng phát triển rất lớn của ngành này.

Vì vậy, Paul bắt đầu theo nghiệp kinh doanh của cha mình và quyết tâm trở thành một nhà buôn dầu xuất sắc trong tương lai. Paul bắt đầu thảo luận về kế hoạch kinh doanh của riêng mình và được cha hết lòng ủng hộ. Ông George trợ cấp mỗi tháng cho Paul một trăm USD, đồng thời thỏa thuận với Paul rằng cha anh cần lấy 70% lợi nhuận từ việc kinh doanh và có cổ tức bằng vốn chủ sở hữu. Người cha đã ủng hộ Paul theo cách này vì muốn để cậu tự lập và rèn luyện cho con trai nhiều hơn.

Paul đã lấy 500 USD và đến Oklahoma để bắt đầu hành trình kinh doanh của mình. Thời gian đầu, hành trình khởi nghiệp của Paul không hề thuận buồm xuôi gió, chỉ có một mình mà không có kinh nghiệm thị trường nên mọi thứ đều rất khó khăn.

Paul tìm gặp một người bạn làm việc trong ngân hàng để nhờ giúp đỡ. Và với sự giúp đỡ của người bạn này, họ đã mua một cánh đồng với giá rẻ, nơi có trữ lượng dầu rất dồi dào và có rất nhiều thời gian để họ khai thác. Vì vậy, Paul đã nhanh chóng bán dầu và kiếm được "hũ vàng đen" đầu tiên với khoản lợi nhuận 11.850 USD (hơn 271 triệu đồng).

Tỷ phú keo kiệt nhất thế giới, tỷ phú, Jean Paul Getty

"Hũ vàng đen" đầu tiên đã mang lại cho Paul Getty nhiều niềm tin, công việc làm ăn ngày càng phát đạt và anh bắt đầu giàu lên. Để có thể kiểm soát nhiều cổ phần hơn, anh nhanh chóng mua lại cổ phiếu chia cổ tức của cha mình. Anh trở thành người có quyền tối cao.

Khi công việc kinh doanh ngày càng lớn mạnh, Paul đã là một triệu phú ở tuổi 24. vào thời điểm đó, ông George qua đời vào năm 1930 và để lại công việc kinh doanh của mình cho con trai - Paul.

Paul người thừa kế công việc kinh doanh của cha mình khiến khối tài sản của anh càng hùng mạnh hơn. Đến năm 1957, giá trị tài sản ròng của Paul đã vượt quá một tỷ đô la Mỹ. Thành tích như vậy còn được tạp chí Destiny vinh danh là người giàu nhất nước Mỹ và nhanh chóng trở thành người giàu nhất thế giới.

Giàu có keo kiệt, bất chấp tình cảm gia đình

Paul là một huyền thoại thực sự trong thế giới kinh doanh. Tuy nhiên danh tiếng mà ông để lại ngoài khối tài sản kếch xù thì còn cả một giai thoại về tính kiệt xỉ không ai bằng. Giàu có, Paul không thiếu phụ nữ vây quanh, anh đã trải qua 5 cuộc hôn nhân.

Paul từng công khai nói rằng anh có hàng trăm người tình và đương nhiên có nhiều con ngoài giá thú. Bản thân Paul biết rằng những người phụ nữ này đến với anh vì tiền, nhưng vị tỷ phú này không né tránh mà còn tuyên bố rằng sẽ cho con cái một cuộc sống tốt đẹp. Tuy nhiên, mọi thứ lại trái ngược với mong đợi, sự thật không như những gì Paul đã nói.

Khi đó, Paul đã bước vào tuổi xế chiều và có cháu trai riêng. Nhưng lối sống keo kiệt, bủn xịn của Paul được thể hiện qua một vụ bắt cóc gây chấn động cả nước Mỹ thời kỳ đó. Câu chuyện liên quan tới người cháu nội của Paul.

Tỷ phú keo kiệt nhất thế giới, tỷ phú, Jean Paul Getty

Một ngày nọ, tên xã hội đen hám tiền đã bắt cóc cháu trai của Paul . Thoạt đầu, chúng nghĩ rằng đã "vớ bẫm", bởi dù sao ông nội của nạn nhân cũng đường đường là một tỷ phú trứ danh. Kẻ bắt cóc yêu cầu Paul trả 17 triệu USD (hơn 390 tỷ đồng) tiền chuộc để cứu cháu mình, nhưng sự keo kiệt và máu lạnh của Paul lúc này đã lộ rõ.

Vị tỷ phú này nói với những kẻ bắt cóc rằng anh có quá nhiều cháu, và đứa cháu bị bắt cóc này chẳng là gì cả và sẽ không đưa một khoản tiền chuộc nào cho những kẻ bắt cóc. Kẻ bắt cóc thấy thái độ lạnh nhạt và tàn nhẫn của Paul thì rất tức giận khi gặp phải tình huống không ngờ như vậy.

Thấy không đàm phán được số tiền chuộc, kẻ bắt cóc cuối cùng đã gửi một cái tai và một mớ tóc của cháu trai cho Paul như một lời cảnh báo kèm lời đe dọa nếu 10 ngày nữa không có tiền chuộc, cháu của Paul sẽ bị cắt thành từng mảnh. Chỉ sau khi nhận tóc và một phần tai của cậu cháu từ bọn bắt cóc, ông mới chịu xuống nước và mặc cả xuống còn 3 triệu USD tiền chuộc (hơn 68 tỷ đồng). Thế nhưng, ông chỉ đưa 2,2 triệu USD vì đó là số tiền tối đa được khấu trừ thuế. 800.000 USD còn lại sẽ được xếp vào một khoản vay cho con trai ông với mức lãi suất 4% trong 5 năm.

Tỷ phú keo kiệt nhất thế giới, tỷ phú, Jean Paul Getty

Cuối cùng sau 5 tháng bị bắt cóc, cháu của Paul đã được thả nhưng một bên tai đã không còn. Sau này, nhiều người gọi đây là bi kịch của gia tộc Getty, mà thủ phạm gây ra chính là thói keo kiệt của tỷ phú Paul. Kể từ đó, danh tiếng của Paul trở nên tồi tệ, và bị gọi là "tỷ phú keo kiệt nhất thế giới".

Vụ bắt cóc này nổi tiếng tới mức đã được đưa vào điện ảnh. Năm 2017, bộ phim "All money in the world" (Vụ bắt cóc triệu đô) khắc hoạ nên hình ảnh một tỷ phú dầu mỏ "yêu tiền, keo kiệt, bất chấp tình cảm gia đình".

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ty.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ty-phu-keo-kiet-nhat-the-gioi-khi-chau-noi-bi-bat-coc-toi-co-qua-nhieu-chau-va-dua-chau-bi-bat-coc-nay-chang-la-gi-ca-91382.html

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 3 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 5 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Tin cùng mục

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và không có nhiều người thực sự biết!

Thời gian trôi qua, số lượng ô tô ngày càng nhiều, và nếu để ý kỹ vào ô tô, bạn sẽ thấy rất nhiều ô...
Kiến thức 8 giờ, 6 phút trước

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu...
Kiến thức 8 giờ, 18 phút trước

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị...
Kiến thức 9 giờ, 56 phút trước

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Ngày nay, người cao tuổi thường có một khoản tiết kiệm nhất định, dùng để đảm bảo cho cuộc sống và chi phí y tế...
Kiến thức 10 giờ, 33 phút trước

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Để tránh tình trạng tăng giá đất do áp dụng bảng giá đất mới thì người dân nên xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử...
Kiến thức 11 giờ, 40 phút trước

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí tăng cao, may mắn đổi đời

Tử vi con giáp dự đoán, hai ngày cuối tuần này (20/4 - 21/4), 3 con giáp dưới đây bất ngờ đổi vận, làm ăn...
Kiến thức 11 giờ, 43 phút trước

Tin mới cập nhật

Dương Quá trong đời có hai người thầy xinh đẹp, Tiểu Long Nữ đã trở thành vợ anh, người còn lại có ảnh hưởng sâu sắc nhất nhưng anh không muốn thừa nhận

Đến bây giờ, Tiểu Long Nữ và Dương Quá vẫn là một trong những cặp đôi huyền thoại nhất màn ảnh Hoa ngữ, được mọi...
Kiến thức 2 giờ, 47 phút trước

Dùng điều hoà kiểu này tưởng tiết kiệm nhưng lại khiến tiền điện tăng 'chóng mặt', vừa hại máy lại tốn tiền

Trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, việc ngồi trong nhà với chiếc điều hòa là vô cùng dễ chịu, tuy nhiên việc sử...
Kiến thức 2 giờ, 11 phút trước

Hoàng Thu Yến bị Lý Liên Kiệt ruồng bỏ để cưới Hoa hậu, sau nhiều năm vẫn vui vẻ khi chụp ảnh cùng chồng cũ mà không chút hận thù

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ bức hình chụp chung của Hoàng Thu Yến và Lý Liên Kiệt sau nhiều năm ly hôn....
Chuyện làng sao 2 giờ, 12 phút trước

Ai sống lâu hơn: Người nghỉ ngơi lâu dài hay người tập thể dục hàng ngày? Đã khảo sát gần 40 nghìn người cao tuổi và đưa ra câu trả lời bất ngờ!

Mọi người đều mong muốn có một cuộc sống khỏe mạnh và trường thọ, nhưng làm thế nào để đạt được điều đó, nghỉ ngơi...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 16 phút trước

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự kết hợp này sẽ khiến bạn trông trẻ trung hơn

Vào đầu hè, nhiều chị em sẽ ưu tiên những bộ váy trong tủ đồ của mình. Trong số rất nhiều kiểu dáng váy khác...
Thời trang + 4 giờ, 48 phút trước

Vì sao 'thầy bói' không biết bạn nhưng lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người? Lý do thực ra rất đơn giản

Một số người tìm tới thầy bói vì tò mò hoặc tin tưởng để họ tính toán số phận của mình, hy vọng nhận được...
Kiến thức 4 giờ, 54 phút trước

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Việc nước rau muống chuyển sang màu xanh đậm khiến nhiều người cho rằng rau có nhiễm chì hay thuốc trừ sâu. Nhưng suy nghĩ...
Kiến thức 4 giờ, 54 phút trước

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.
Phong thủy 4 giờ, 56 phút trước

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho...
Đời sống trẻ 4 giờ, 1 phút trước

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.
Chuyện làng sao 4 giờ, 4 phút trước