Danh mục

Sự thực về mỹ nhân làm Giang Thanh 'mê mẩn'

Chủ nhật, 18/03/2012 13:20

Phu nhân của Mao Trạch Đông vì mê mẩn tài năng và nhan sắc của cô mà công khai bày tỏ sự ngưỡng mộ trước công chúng.

Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí năm 1935, Giang Thanh thẳng thắn chia sẻ: “Thời gian này, tôi chỉ xem ‘Nữ nhân, ‘Ngư quang khúc’, ‘New Women’, ‘Đào lý kiếp’, ‘Hoa tỷ muội’… Và nữ diễn viên khiến tôi thích thú, mê mẩn hơn cả là Nguyễn Linh Ngọc. Cô thực sự là một diễn viên có tài, đủ sức đảm nhận nhiều kiểu vai diễn khác nhau. Có thể nói, Linh Ngọc chính là nữ diễn viên triển vọng nhất của điện ảnh Trung Quốc”.

Nguyễn Linh Ngọc sinh ngày 26/4/1910 tại Thượng Hải. Tên khai sinh của cô là Nguyễn Phượng Căn. Khi đi học, mỹ nhân này được biết đến với tên gọi Nguyễn Ngọc Anh. Cha mất sớm, cô cùng mẹ vất vả làm thuê kiếm sống. Mẫu thân Linh Ngọc vốn là người phụ nữ chịu thương, chịu khó, bà chắt bóp chi tiêu, dành dụm tiền bạc nuôi con học hành. Tới năm 1926, mỹ nhân họ Nguyễn chính thức bước vào cuộc sống tự lập, kiếm tiền phụng dưỡng mẹ già. Sau khi gia nhập công ty điện ảnh Thượng Hải, Nguyễn Linh Ngọc đảm nhận vai diễn trong phim “The Couple in Name”. Bộ phim này đã chính thức đưa tên tuổi cô tới gần công chúng.


Nữ diễn viên tài sắc Nguyễn Linh Ngọc.

Sự nghiệp diễn xuất huyền thoại của Nguyễn Linh Ngọc được đánh giá là mốc son chói lọi của nền điện ảnh Hoa ngữ thập niên 30. Cô được xem là tượng đài sống trong làng phim ảnh bấy giờ. Với diễn xuất tự nhiên nhưng giàu cảm xúc, cô dễ dàng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng. Vì vậy mà, Giang Thanh, một người có cái nhìn khắt khe trong lĩnh vực thẩm định, phê bình điện ảnh, cũng phải dành sự yêu mến đặc biệt cho người phụ nữ tài sắc này. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Nguyễn Linh Ngọc là khi cô tham gia bộ phim “The Goddes” năm 1934. Cô đảm nhiệm vai người mẹ chấp nhận làm nghề kỹ nữ để trang trải cuộc sống. Lối diễn xuất tinh xảo, điêu luyện của Linh Ngọc đã đưa tác phẩm lên tới đỉnh cao của thành công. “The Goddes” được tôn vinh là tuyệt phẩm của thể loại phim câm thời bấy giờ.

Nhưng tài hoa thường bạc mệnh, cuộc đời chói sáng của nữ diễn viên Linh Ngọc chỉ rực rỡ trong phút chốc. Cô ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ. Ngày 8/3/1935, cô đột ngột từ giã cuộc đời khi mới tròn 25 tuổi. Những áp lực trong sự nghiệp, nỗi u uất, muộn phiền trong đời tư đã khiến nữ diễn viên xinh đẹp tự kết liễu số phận mình. Đau xót cho thân phận bạc bẽo của thần tượng, hơn 300.000 người hâm mộ đã tới dự tang lễ. Họ than khóc xót thương và đi theo linh cữu dọc khắp các con phố Thượng Hải.


Cô kết thúc cuộc đời hồng nhan bạc phận khi mới tròn 25 tuổi.

Nỗi bất hạnh của người phụ nữ tài hoa này bắt nguồn từ mối tình oan trái với chàng công tử phong lưu Trương Đạt Dân. Khi ấy, Đạt Dân mới tròn 18 tuổi, Linh Ngọc chỉ chớm tuổi trăng tròn 15. Sự tấn công dồn dập của cậu ấm họ Trương khiến Linh Ngọc xiêu lòng. Năm 16 tuổi, cô quyết định sống chung cùng người tình. Hai người trẻ không nghề nghiệp dựa vào nhau để sống. 

Làm sao để đáp ứng nhu cầu hưởng lạc ăn chơi của Đạt Dân, đó là mối bận tâm lớn nhất của cô gái trẻ. Chính lúc này, cơ duyên đã đưa cô đến với sự nghiệp diễn xuất. Anh trai của Đạt Dân là Trương Tuệ Trùng – một nhân vật “máu mặt” trong làng điện ảnh bấy giờ - đã chủ động tạo cơ hội làm việc cho Linh Ngọc. “Cô có muốn làm diễn viên không?”, Tuệ Trùng gợi ý. Với một thiếu nữ thời bấy giờ, diễn viên là công việc đầy sức hấp dẫn. Không cần đắn đo, cô đồng ý gia nhập công ty điện ảnh, dấn thân vào nghiệp diễn xuất.


Linh Ngọc với vẻ đẹp trẻ trung, xuân sắc.

Khi điện ảnh Thượng Hải bước vào giai đoạn cực thịnh, sự nghiệp của Linh Ngọc cũng chạm tới đỉnh cao. Nhưng bước ngoặt ấy lại đem đến bi kịch cuộc đời cho người phụ nữ xinh đẹp. Năm 1932, sự biến “Nhất nhị bát” (quân Nhật tràn vào tấn công Thượng Hải ngày 28/1) xảy ra, khiến nhiều thương gia giàu có tại Thượng Hải lũ lượt bỏ trốn sang Hong Kong. Nguyễn Linh Ngọc cùng con gái nuôi và Đạt Dân (lúc này đã là chồng cô) cũng phiêu dạt tới xứ cảng thơm để lánh nạn. Tại đây, chuyện tình cảm của cô rẽ sang lối mới. Linh Ngọc gặp gỡ người đàn ông thứ hai của đời mình – Đường Lý San. Sự xuất hiện của anh ta đã đẩy nữ diễn viên tới bờ địa ngục.


Hai mối tình oan trái với các đại gia đã xô đẩy cuộc đời Linh Ngọc
vào bước đường cùng.

Đường Lý San là một thương gia giàu có, trứ danh khắp vùng, phất lên nhờ kinh doanh chè. Nhắm trúng thực lực tài chính của Lý San, công ty điện ảnh bèn mồi chài anh ta đóng góp cổ phần. Thương nhân họ Đường trở thành một cổ đông quan trọng trong công ty Liên Hoa, nơi Linh Ngọc đầu quân. Hai người gặp gỡ nhau khi cùng tới lánh nạn tại Hong Kong. Ngay từ buổi đầu gặp gỡ, Đường Lý San đã có ấn tượng đặc biệt về cô gái đại lục tài sắc hơn người. Dù đang cặp kè với “đàn chị” trong nghề của Linh Ngọc, tức nữ diễn viên Trương Chức Vân, nhưng vì choáng ngợp bởi nhan sắc và tài năng của Linh Ngọc, Lý San tìm mọi cách tấn công. 

Cuối cùng, nữ diễn viên cũng bị "khuất phục". Cô quyết định ly hôn Trương Đạt Dân, dọn về chung sống cùng Lý San. Trương Đạt Dân ôm hận trong lòng, liên tục tìm tới dày vò, quấy nhiễu, vòi tiền vợ cũ. Khi Linh Ngọc kiên quyết không cung tiền, Đạt Dân bèn viết đơn tố cáo lên tòa án, kể chuyện nữ diễn viên từng trộm đi không ít tài sản của gia tộc họ Trương, sau đó đem tặng cho Đường Lý San. Tòa án quyết định mở phiên phân xử. Vậy là thương nhân họ Đường cũng bị dính líu vào vụ kiện tụng rùm beng này. 

Không phải tay vừa, người tình mới của Linh Ngọc cũng viết đơn tố cáo Đạt Dân bôi nhọ danh dự mình. Để chứng minh thân phận trong sạch, Lý San buộc Linh Ngọc phải công khai trên báo rằng: “Tôi đang sống cùng Đường Lý San, nhưng chưa từng tặng cho anh ta món đồ nào nhà họ Trương. Chúng tôi vẫn độc lập về kinh tế”. Không muốn lộ diện trước dư luận kể lể về đời tư, nhưng Linh Ngọc đành “lực bất tòng tâm” khi hai người đàn ông “cấu xé” không ngừng, cô đành lên báo nói rõ điều này.


Khoảng thời gian cuối đời, Linh Ngọc chìm trong đau khổ, tuyệt vọng
vì chuyện tình cảm.

Nhưng đáp lại tấm chân tình của mỹ nữ họ Nguyễn, Đường Lý San lại giở thói trăng hoa. Linh Ngọc tuyệt vọng khi phát hiện ra y đang cặp kè với cô gái tên Lương Tái Trân. Đó là một vũ nữ có tiếng thời bấy giờ tại bến Thượng Hải. Cô ta nhảy giỏi, ngoại hình quyến rũ, nên thường xuyên được mời đóng phim. Chứng kiến chuyện tư tình giữa họ, mỹ nhân họ Nguyễn chìm trong đau khổ, thất tình. Những muộn phiền trong cuộc sống đời tư, lại thêm búa rìu dư luận chát chúa, Linh Ngọc luôn ở trong trạng thái căng thẳng, lo âu. Cuối cùng, cô quyết định chấm dứt những chuỗi ngày sống trong địa ngục bằng cái chết ở tuổi 25. Ngày 8/3/1925, báo chí Trung Quốc rầm rộ đưa tin, nữ diễn viên nổi tiếng Nguyễn Linh Ngọc qua đời vì tự sát.

Đất Việt

Tin được quan tâm

Trắc nghiệm tâm lý: Điều đầu tiên bạn nhìn thấy là gì và điều tốt đẹp nào đã xảy ra gần đây?

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và cho biết đâu là điều bạn nhìn thấy đầu tiên. Đáp án sẽ nói cho bạn...
Đời sống số 2 ngày, 9 giờ trước

Diễm My 9x lộ bụng bầu rõ lớn, được ông xã tháp tùng trong lễ giỗ Tổ

Diễm My 9x lộ vòng 2 lùm xùm khiến netizen không khỏi chắc nịch cô đang có tin vui.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Sao Việt 14/9: MC Đại Nghĩa bán kim cương để ủng hộ bà con vùng lũ; Lan Ngọc bế em bé bụ bẫm gây sốt

Tin sao Việt hot nhất ngày 14/9/2024: Để giúp đỡ bà con, MC Đại Nghĩa quyết định bán kim cương để ủng hộ; Hình ảnh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 17 giờ trước

Chung kết Miss Universe Vietnam 2024: Kỳ Duyên đăng quang ngôi vị cao nhất

Sau thời gian chờ đợi, đêm Chung kết cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024 đã chính thức được diễn ra.
Hoa Hậu 2 ngày, 7 giờ trước

Anh là người quan trọng nhất đối với Thành Long, từng chung sống với Lâm Tâm Như được 8 năm nhưng lại chia tay, giờ là 'ông chú béo'

Sự nghiệp thành công của Thành Long như hiện nay không thể không gắn với đạo diễn Đường Quý Lễ - người từng có 8...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Đàn ông chỉ có thể xuất tinh tới 6.000 lần trong đời, nếu quá sẽ rút ngắn tuổi thọ? Đọc xong tôi mới hiểu rõ ràng

Có tin đồn người đàn ông chỉ được phép xuất tinh tối đa 6.000 lần, nếu vượt qua con số này, người đàn ông sẽ...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 16/9/2024: Tuổi Mão vận trình tươi sáng, Tý cần đề phòng tiểu nhân

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 16/9/2024.
Đời sống số 1 ngày, 5 giờ trước

Một năm trước khi ung thư tấn công, cơ thể bạn sẽ trải qua 8 thay đổi mà nhiều người không biết

Bác sĩ ơi, sao đột nhiên tôi lại bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi? Ông Lượng 56 tuổi không thể hiểu được điều...
Kiến thức 1 ngày, 5 giờ trước

Điện thoại của tôi bị nóng khi sạc. Hóa ra hai công tắc này không được bật

Trong thực tế, khi sạc điện thoại di động, chúng ta thường thấy rằng mặc dù điện thoại di động của chúng ta được cắm...
Kiến thức 1 ngày, 8 giờ trước

Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, tại sao nhiều người vẫn kiên trì đọc sách?

Bước vào lịch sử lâu dài, sách luôn tồn tại trong suốt lịch sử văn minh nhân loại. Mặc dù sự phát triển của khoa...
Kiến thức 1 ngày, 8 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ nơi nào có phong cảnh dễ chịu? Trắc nghiệm xem bạn sẽ nghỉ hưu ở đâu trong tương lai

Trong hành trình dài và đầy biến động của cuộc đời này, chúng ta luôn có sự tò mò, kỳ vọng, suy nghĩ xem điều...
Đời sống số 1 ngày, 9 giờ trước

Tết Trung thu là vào ngày 17 tháng 9 dương lịch. Tết Trung thu năm nay chỉ diễn ra một lần trong 60 năm. Tại sao?

Khi những làn gió cuối hè dần nhuốm chút se lạnh của mùa thu, chúng ta lại mở ra một lễ hội truyền thống khác...
Kiến thức 1 ngày, 10 giờ trước

Tin mới cập nhật

6 Địa điểm ở Mộc Châu đẹp mê mẩn lòng người

Cao nguyên Mộc Châu từ lâu đã nổi danh là vùng đất của những cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn, những đồi chè xanh...
Du lịch Việt 4 giờ, 41 phút trước

Thúy Nga: 'Thấy lộ ra nhiều người phông bạt ghê'

Thúy Nga đã có những chia sẻ hài hước về chuyện sao kê khiến nhiều người lộ chuyện sống phông bạt.
Chuyện làng sao 4 giờ, 17 phút trước

Ác nữ 'Bản tình ca mùa đông' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Đều là chị em thân thiết của Song Hye Kyo nhưng số phận lại đối lập

Nữ diễn viên Park Sol Mi lấy được thiếu gia nhà tài phiệt còn Kim Hyun Joo thì phải chịu cảnh cô đơn ở tuổi...
Chuyện làng sao 4 giờ, 20 phút trước

Diễn viên Lan Phương tiết lộ bản thân bị trầm cảm sau sinh, luôn cố gắng cân bằng cảm xúc vì điều này

Sau khi sinh con, diễn viên Lan Phương tiết lộ bản thân bị trầm cảm khiến nhiều người không khỏi đồng cảm.
Chuyện làng sao 7 giờ, 52 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 17/9/2024: Tết Trung Thu, con giáp nào may mắn?

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 17/9/2024, Tết Trung Thu.
Đời sống số 7 giờ, 53 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích bức ảnh cha mẹ và con cái nào? Kiểm tra xem bạn sẽ là người mẹ như thế nào?

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cặp mẹ con mà bạn thấy ấn tượng nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 9 giờ, 42 phút trước

AB InBev phát triển bền vững với chiến dịch “Thưởng thức bia có trách nhiệm vì ai đó cần bạn”

Theo số liệu đưa tin thì số lượng tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn đang giảm...
Doanh nghiệp 9 giờ, 21 phút trước

6 công việc kiếm tiền online tại nhà ai cũng có thể làm

Trong thời đại số hóa hiện nay, kiếm tiền online trở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Nhiều công việc...
Tin trong ngày 10 giờ, 35 phút trước

Nàng Hoa hậu 32 năm chưa có người kế vị: Sống độc thân trong biệt thự xa hoa, 53 tuổi vẫn trẻ đẹp như 'búp bê'

Giáng My được mệnh danh là "Hoa hậu độc nhất vô nhị" trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp của Việt Nam bởi đến...
Chuyện làng sao 10 giờ, 35 phút trước

Ba nguyên nhân dẫn đến cảnh anh chị em tương tàn khi bước vào tuổi trung niên

Anh chị em ruột thịt là những người thân thiết nhất, cùng chung dòng máu với ta trên cõi đời này. Tuy nhiên, đôi khi,...
Kiến thức 10 giờ, 36 phút trước