Danh mục

“Quái chiêu cách tân phòng the” của vua Trung Quốc (P3)

Thứ ba, 08/07/2014 01:05

Để thỏa mãn thú vui bệnh hoạn của mình, Tùy Dạng đế cho lắp gương đồng khắp bốn mặt phòng để có thể tự nhìn thấy cảnh “sủng hạnh” của mình cùng các phi tần.

Tùy Dạng đế

Tùy Dạng đế, tên thật là Dương Quảng là vị hoàng đế thứ hai của triều đại nhà Tùy trong lịch sử Trung Quốc, cai trị từ năm 604 đến 617. Ông là một người tài xuất chúng, văn võ kiêm toàn, nhưng do thói chinh chiến liên miên,  ăn chơi hưởng lạc, hoang dâm vô độ, ông đã làm mất cơ nghiệp trong vòng 13 năm tại vị.

Theo ghi chép, Tùy Dạng đế sau khi lên ngôi, để thỏa mãn thú ăn chơi hưởng lạc của mình, ông cho xây những khu vườn rộng 200 mét vuông, phải dùng đến trăm vạn nhân công, vô số cây gỗ.  Mỗi khu vườn được phân thành 16 sân nhỏ, bên trong là những cây gỗ, thảo dược, loài chim và thú quý hiếm, đặc biệt là dàn mỹ nhân được tuyển chọn từ khắp mọi miền đất nước. Khu vườn được Tùy Dạng đế yêu thích nhất đó là “Mê lâu”- khu vườn có kiến trúc độc đáo  với hàng ngàn mỹ nữ. Nhưng điều kỳ quái đó là ông ta chỉ thích những bé gái độ tuổi dưới 15, đó gọi là chứng ấu dâm.

Lịch sử Trung Quốc,Vua chúa Trung Quốc,Tùy Dạng đế
 Nhưng điều kỳ quái đó là ông ta chỉ thích những bé gái độ tuổi dưới 15
đó gọi là chứng ấu dâm. (ảnh minh họa)

Có lẽ quái chiêu phòng the của ông vua này chỉ thực sự được bộc lộ hết với chiếc “xe tùy ý”! Khi đó, các đại phu khuyên ông nên giữ gìn long thể, việc vui chơi quá mức với các mỹ nhân thực sự không tốt. Tùy Dạng đế bèn nghĩ ra tuyệt chiêu, đó là lắp ráp một chiếc xe phục vụ việc sủng hạnh mỹ nhân của ông ta. Chiếc “xe tùy ý” có thể di chuyển được. Có những bé gái vì sợ và xấu hổ không chịu, ông ta dụ dỗ các bé lên xe rồi khóa chặt lại không cho động đậy. Chiếc xe rung lắc khiến công ta càng thêm sung mãn. Điều còn vô liêm sỉ hơn nữa đó là ông ta cho họa sĩ vẽ lại cảnh tượng đó rồi treo trong cung để ngắm cho vui mắt. Ông ta còn đắc ý “Quả thực không hổ danh “xe tùy ý””. Vẫn chưa hết, để thỏa mãn thú vui bệnh hoạn của mình, Tùy Dạng đế cho lắp gương đồng khắp bốn mặt phòng để có thể tự nhìn thấy cảnh “sủng hạnh” của mình cùng các phi tần.

Có một lần, Tùy Dạng đế thấy trong người mệt mỏi, bèn nói với thái giám “Dạo này ta thấy trong người nôn nao khó chịu, hễ nằm xuống là ngủ không biết trời đất, trước kia đăng cơ, dù có vất vả thế nào cũng vẫn không thấy mệt mỏi như lúc này. Lẽ nào ta đã già rồi sao?”. Vị thái giám liền nói “Bẩm Hoàng thượng, sức lực con người có hạn, thần e rằng đó là do Người đã cùng các mỹ nhân vui chơi quá sức. Sao Hoàng thượng không thử nghỉ ngơi tĩnh dưỡng vài hôm?”. Tùy Dạng đế nghe có lý, ngày hôm sau bèn chọn một căn phòng yên tĩnh nghỉ ngơi, không cho phép các cung nữ lại gần. Thế nhưng chỉ được một hôm, Tùy Dạng đế đã không thể chịu nổi, ông ta nói “Sống thế này, có thọ trăm tuổi cũng chẳng ý nghĩa gì!”

Tùy Dạng đế ngày ngày đam mê tửu sắc, bỗng đến một ngày, ông ta như tỉnh cơn say, không biết năm nay là năm nào, bèn hỏi Tiêu hậu: “Thời gian trôi qua thật nhanh quá, năm nay đã là năm nào rồi?”. Tiêu hậu đáp “Năm nay đã là năm Rồng thưa hoàng thượng, mong Người hãy lấy giang sơn làm trọng!”. Ông ta nghe vậy bèn nổi giận “Mọi việc đã có trời định, đừng nói những lời phiền não như vậy nữa!”

Mỹ nhân hậu cung của Tùy Dạng đế đếm đến hàng ngàn vạn, những mỹ nhân cả đời không gặp được Hoàng thượng cũng nhiều vô số. Có người thì chết già, ngày ngày gào khóc trong thâm cung nghe như tiếng ma chơi, có người thì tự sát trong vô vọng. Những người phụ nữ đã vào cung, dù chưa từng được sủng hạnh, cũng khó lòng quay trở về. Hầu phu nhân cũng là một trong số những giai nhân xinh đẹp nhưng chưa từng được yết kiến Hoàng thượng, bà ta đã viết bài thơ “Tự sát” trong vô vọng, đau xót cho kiếp phận của mình như một bông hoa đẹp mà cứ tàn lụi không ai ngó ngàng tới. Bài thơ được lan truyền khắp trong cung, dường như trở thành lời than cửa miệng của những “hồng nhan bạc mệnh” trốn này!

Lịch sử Trung Quốc,Vua chúa Trung Quốc,Tùy Dạng đế
Để thỏa mãn thú vui bệnh hoạn của mình, Tùy Dạng đế cho lắp gương đồng
khắp bốn mặt phòng để có thể tự nhìn thấy cảnh “sủng hạnh” của mình
cùng các phi tần. (ảnh minh họa)

Ông vua này cuối cùng chết trong tay các quan, phải tự mình tháo bỏ cân đai năm 617. Khi đó, Tùy Dạng đế 48 tuổi. Gần một năm sau nhà Tùy diệt vong.

Lưu Tử Nghiệp

Lưu Tống Tiền Phế Đế (449-465) húy là Lưu Tử Nghiệp, là một hoàng đế của triều Lưu Tống trong lịch sử Trung Quốc. Ông lên ngôi khi độ tuổi còn thiếu niên và chỉ trị vì trong một thời gian ngắn, song đã có những hành động bạo lực và bốc đồng, bao gồm cả việc thảm sát nhiều đại thần cấp cao. Không những thế, ông ta còn để lại tiếng xấu muôn đời là ông vua hoang dâm, loạn luân với cả chị ruột và cô ruột!

Năm 15 tuổi, Lưu Tử Nghiệp lên ngôi hoàng đế, ông ta đã để ý đến người chị ruột của mình, tức công chúa Sơn Lâm từ lâu, bèn hạ lệnh đưa công chúa vào cung. Vốn cũng là người ham vui và đam mê thú vui xác thịt, công chúa Sơn Lâm bỏ mặc người chồng của mình, ngày ngày cũng Lưu Tử Nghiệp hoan lạc. Cuộc tình rồi cũng phai nhạt, Sơn Lâm công chúa ganh tị rằng Lưu Tử Nghiệp thì có tam cung lục viện, còn mình chỉ có một phò mã, như vậy thật không công bằng. Lưu Tử Nghiệp bèn nói: “Ta có tam cung lục viện, nhưng chẳng ai xinh đẹp bằng nàng. Nàng muốn tuyển thêm phò mã cũng được, nhưng phải tìm cho cho ta một người xinh đẹp thay nàng!”. Sơn Lâm công chúa nghĩ ngay tới Tân Thái công chúa, cũng chính là cô ruột của hai người!

Sau khi  Tân Thái công chúa được gọi vào cung, Lưu Tử Nghiệp nhất định không cho về. Chồng của Tân Thái vô cùng tức giận, nhiều lần đòi vợ về mà không được, bèn lập mưu giết Hoàng thượng nhưng không thành, mọi chuyện bại lộ, bị chu di tam tộc!

Lịch sử Trung Quốc,Vua chúa Trung Quốc,Tùy Dạng đế
Vốn cũng là người ham vui và đam mê thú vui xác thịt, công chúa Sơn Lâm
bỏ mặc người chồng của mình, ngày ngày cũng Lưu Tử Nghiệp
hoan lạc. (ảnh minh họa)

Mặc dù không nghĩ ra được nhiều quái chiêu như những vị vua đã kể trên, nhưng Lưu Tử Nghiệp cũng hoang dâm không kém, ông ta còn mắc chứng thị dâm. Mỗi lần thấy buồn, ông vua thiếu niên này lại cho cung nữ khỏa thân chạy khắp  sân, ai kiệt sức mà ngã xuống sẽ bị chém đầu. Ông ta còn bắt các vương phi, công chúa đứng đầy ra sân rồi cho kẻ hầu người hạ hành dâm với họ để đứng xem. Quả là một ông vua hoang dâm, bệnh hoạn hết thuốc chữa!

Ông vua hoang dâm này cũng không có kết thúc tốt đẹp khi bị sát hại ở độ tuổi mới 17!

Theo Khampha.vn

Tin được quan tâm

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn thửa ruộng bậc thang yêu thích của bạn và xem liệu bạn có phát đạt và gặp may mắn lớn trong suốt quãng đời còn lại hay không

Hôm nay hãy cùng chúng tôi vén màn bức màn phước lành bí ẩn trong cuộc sống này thông qua việc bạn lựa chọn câu...
Đời sống số 2 ngày, 4 giờ trước

Tổ tiên: 'Đến tuổi 50 thì nghiệp và phước của một người sẽ thể hiện rõ nhất', nó thể hiện ở điểm nào?

Khi bước đến tuổi 50 bạn sẽ nhận đủ nghiệp và phước của mình thông qua hai điểm dễ thấy này.
Đời sống số 1 ngày, 9 giờ trước

Sau khi thành Phật, Đường Tăng đã hiểu vì sao Tây Lương Nữ Vương phải vội vàng muốn cưới mình

Trong tác phẩm kinh điển Tây Du Ký, nhân vật Đường Tăng là một trong những nhân vật được yêu thích và để lại nhiều...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Sao Việt hôm nay 27/9/2024: Tên thật của hai con Phương Oanh - Shark Bình là gì? Tự Long nhận xét Tiến Luật 'cực kỳ nể sợ vợ'

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/9/2024: Mới đây, diễn viên Phương Oanh lần đầu tiết lộ tên của hai con. Trong mắt Tự Long,...
Chuyện làng sao 3 ngày, 12 giờ trước

Á hậu chuyển giới Tường San là ai? Tại sao lại bị vạ miệng khi nhắc đến Huy Hoàng?

Sự cố vạ miệng của Á hậu Tường San sau khi thi Miss International Queen 2024 đang trở thành chủ đề bàn tán trên mạng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

NSƯT Chí Trung tiết lộ lý do sống một mình, không ở cùng bạn gái Á hậu kém 18 tuổi

Trên trang cá nhân, NSƯT Chí Trung chia sẻ video về ngôi nhà của mình. Anh cũng tiết lộ việc không ở cùng bạn gái,...
VIDEO 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Cục vàng nổi lộ thiên nặng 45 tấn nằm sát Việt Nam nhưng không ai khai thác, vì sao?

Khi được phát hiện, cục vàng này được đưa lên và đặt giữa lối đi của công viên nhưng không ai lấy.
Kiến thức 6 giờ, 49 phút trước

Hoá ra cách bảo quản gừng rất đơn giản, chỉ cần rắc một nắm lên là gừng có thể để được cả năm mà không bị khô hay nảy mầm

Hóa ra cách bảo quản gừng rất đơn giản, bạn chỉ cần rắc một nắm lên và để khoảng một năm trước khi nó khô...
Làm sao 6 giờ, 3 phút trước

Tổ tiên dặn: 'Muốn sống yên ổn thì đừng đến nhà 3 người này', là ai?

Trong cuộc sống dù lúc vui hay khi túng quẫn cũng không nên đến nhà những người này theo lời dạy của người xưa.
Đời sống số 6 giờ, 5 phút trước

Người đàn ông giàu nhất thế giới cách đây 6.500 năm có nhiều vàng hơn phần còn lại của thế giới cộng lại

Bài viết này xoay quanh một khám phá đáng kinh ngạc, việc khai quật một nghĩa trang cổ, hóa ra lại có một số lượng...
Kiến thức 6 giờ, 12 phút trước

Tuần tới, những con giáp này sẽ hạnh phúc và may mắn nhân đôi

Con giáp nào sẽ mang đến niềm hạnh phúc nhân đôi trong vào tuần tới?
Đời sống số 6 giờ, 12 phút trước

Trong ba đến năm năm tới, người bình thường tham gia vào ngành nào sẽ mang lại lợi nhuận cao nhất?

Với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ và sự tiến bộ không ngừng của xã hội, nhiều ngành công nghiệp sinh...
Kiến thức 7 giờ, 34 phút trước

Tin mới cập nhật

Đi ngủ lúc mấy giờ được tính là thức khuya? Nghiên cứu cho thấy: Không phải 11 giờ, cũng không phải 12 giờ

Mọi người luôn bàn luận về thói quen đi ngủ muộn, nhưng chưa bao giờ thực sự nghĩ đến việc nên đi ngủ muộn vào...
Chăm sóc sức khỏe 10 phút trước

Tử vi ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Tuổi Mão tài chính có nhiều điểm sáng, Tý gặp thách thức

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/9/2024.
Đời sống số 28 phút trước

Khi mọi người thất nghiệp ở tuổi trung niên, có thể bắt đầu 5 công việc kinh doanh không được ưa chuộng này

Trong thời đại phát triển nhanh chóng này, nhiều bạn bè có chung một suy nghĩ: “Làm việc bán thời gian không dễ, kiếm thu...
Kiến thức 45 phút trước

Nhan sắc của bà xã NSND Công Lý trước và sau khi thẩm mĩ

Bà xã của NSND Công Lý quyết định thẩm mĩ ở tuổi U40.
Chuyện làng sao 1 giờ, 24 phút trước

Diệu Nhi và Anh Tú có động thái khiến dân tình lại nghi chuyện có con thứ 2

Diệu Nhi và Anh Tú đã có động thái gây chú ý và khiến cư dân mạng nghĩ đến chuyện sắp công bố thông tin...
Chuyện làng sao 2 giờ, 47 phút trước

Đầu tư vào sức khỏe là đầu tư bền vững - Thông điệp PhD mang tới Webtretho Family Fair 2024

Công ty TNHH PhD Health Sciences (viết tắt là: PhD) tham gia ngày hội Webtretho Family Fair 2024 – một trong những Ngày hội gia...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 57 phút trước

Love Next Door tập 14: Seung Hyo cầu hôn Seok Ryu, đám cưới trọn vẹn sắp diễn ra?

Seung Hyo tiếp tục mối tình lãng mạn bên Seok Ryu trong tập 14 của Love Next Door.
Truyền hình 3 giờ, 42 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nhìn thấy món dâu tây nào muốn ăn, kiểm tra xem bạn ngu ngốc đến mức nào trong đời

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn điều đầu tiên mà bạn thấy. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...
Đời sống số 4 giờ, 21 phút trước

Lâm Tâm Như khóc khi đưa con gái đến trường, Hoắc Kiến Hoa bình thản nhìn cô nức nở

Khoảnh khắc đưa con đi học, tâm trạng của Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa trái ngược nhau khiến dân tình thích thú.
Chuyện làng sao 5 giờ, 37 phút trước

Mẹ của Negav: 'Vì vui quá, con lỡ lời nói sai khiến khán giả hiểu lầm'

Sau phát ngôn cho rằng việc nghỉ học là đúng của Negav, mẹ ruột và anh trai của nam rapper đã lên tiếng cầu xin...
Chuyện làng sao 5 giờ, 37 phút trước