Danh mục

Những chiêu tránh thai kinh dị của phụ nữ xưa

Thứ sáu, 13/06/2014 14:24

Trước khi những công cụ tránh thai hiện đại xuất hiện, những người phụ nữ, đặc biệt là các kỹ nữ thời xưa tránh thai ra sao? Đây là một câu hỏi được đặt ra từ rất lâu đối với các nhà nghiên cứu.

Tuy nhiên, về vấn đề này, dã sử không đề cập tới nhiều, tiểu thuyết, ca kịch cũng ít khi nhắc tới và chính sử dưới ngòi bút của các nhà Nho càng tuyệt nhiên không nhắc tới. Dẫu vậy, điều đó hoàn toàn không có nghĩa chúng ta không có cách nào để hình dung về các phương pháp tránh thai của phụ nữ thời xưa…

Uống thuốc đặc chủng

Trong các bộ phim truyền hình cổ trang, người ta thường thấy những người phụ nữ uống một thứ thuốc nước do các thầy thuốc cắt cho khi muốn hủy bỏ thai nhi trong bụng. Nhiều bộ phim về các kỹ nữ cũng thường có các tình tiết là các cô kỹ nữ trước khi tiếp khách thường dùng một thứ thuốc nước màu đen, đặc quánh và rất khó uống để đảm bảo không mang thai.

Đối với các cô kỹ nữ, việc mang thai chẳng khác nào tự phá bỏ tiền đồ xán lạn của mình. Do vậy, thứ thuốc mà các cô kỹ nữ uống đặc biệt có tác dụng. Tuy vậy, cho tới nay, trong thứ nước lỏng, đặc quánh ấy bao gồm những gì thì dường như không có ai biết. Chỉ biết chắc một điều rằng, thứ thuốc ấy không hề dễ uống chút nào.

Dán xạ hương vào rốn

Nhiều truyền thuyết nói rằng, đem xạ hương đặt vào rốn của người phụ nữ thì có thể tránh được việc mang thai. Trong lịch sử Trung Quốc, hai chị em mỹ nhân nổi tiếng Triệu Phi Yến và Triệu Hợp Đức cũng đã dùng cách thức tránh thai này.

Đây cũng là lý do mà Triệu Phi Yến và Triệu Hợp Đức mặc dù được Vua Hán Thành Đế sủng ái tới mấy chục năm mà không hề có con. Người Trung Quốc gọi phương pháp tránh thai khá kỳ quái này là “Liễu đỗ thiếp” (nghĩa là dán lên bụng).

Đem xạ hương dán lên đúng phần rốn của người phụ nữ thì có thể “khóa” chặt khả năng mang thai của người phụ nữ. Sau khi thực hiện phương pháp này, dù có muốn hay không, phụ nữ cũng không thể mang thai nữa. Đáng tiếc, phương pháp này tới nay vẫn chỉ là truyền thuyết và không có ai biết cách thực hiện nó ra sao.

Tránh thai,phương pháp tránh thai,tránh thai kinh dị của phụ nữ xưa
Ảnh minh họa.

Rửa bằng nghệ tây

Các truyền thuyết dân gian Trung Quốc còn ghi chép lại rằng, sử dụng nghệ tây để tránh thai là phương pháp được lưu truyền từ trong cung đình. Người ta nói rằng, sau khi sủng hạnh một phi tần nào đó, nếu như hoàng đế không thích phi tần đó, sẽ ra lệnh cho thái giám treo ngược phi tần đó lên trần nhà rồi dùng nước được chế từ nghệ tây rửa vùng thân dưới.

Người Trung Quốc thời bấy giờ tin rằng, làm như vậy có thể rửa sạch sẽ phần “long chủng” của hoàng đế trong mình của các phi tần, đảm bảo rằng các phi tần mà hoàng đế không thích không thể sinh được con. Một số dã sử cũng nói rằng, trong cung hình thành một quy định chặt chẽ, đó là mỗi lần hoàng đế sủng ái một phi tần nào, thái giám sẽ vào hỏi ý kiến về việc có để lại “long chủng” hay không.

Nếu như hoàng đế nói rằng “không để lại” thì các thái giám sẽ tiến hành “xoa bóp” để đảm bảo “long chủng” của hoàng đế không còn lưu chút nào trong cơ thể phi tần này. Đây cũng được coi là một cách tránh thai đặc biệt của phụ nữ Trung Quốc thời xưa.

Dùng “bao cao su”

Nhiều người thường nghĩ, bao cao su là sản phẩm đặc hữu của xã hội hiện đại. Trên thực tế, từ cách đây rất lâu, con người đã bắt đầu sử dụng những hình thức đầu tiên của bao cao su. Người phương Tây từ thời Trung cổ đã bắt đầu sử dụng bao cao su được làm từ ruột động vật. Có người nói, người ta dùng ruột của dê có người lại nói đó là bàng quang của lợn.

Ở Trung Quốc, nhiều ghi chép nói rằng, người thời xưa dùng ruột cá làm “bao cao su”. Trong số các vật phẩm được cất giữ tại các viện bảo tàng thì có lẽ, bao cao su được làm từ ruột loài dê là gần với hình dáng của bao cao su hiện tại nhất.

Ăn phân động vật

Vào khoảng hơn 3000 năm trước, khi những loài động vật như cá sấu, voi được coi là những động vật thần bí và đầy sức mạnh thì phân của chúng cũng được cho là có khả năng giúp người phụ nữ tránh thai.

Chính vì vậy, trong dân gian Trung Quốc lưu truyền rất nhiều phương pháp tránh thai bằng cách sử dụng phân của các loại động vật này. Cũng có thể vì phân động vật là một thành phần quan trọng của các loại thuốc tránh thai nên thuốc tránh thai của người Trung Quốc mới khó uống tới như vậy.

Các nhà khoa học thì giải thích rằng, trong phân của các loài động vật này hàm lượng axít rất cao nên nó có tác dụng tiêu diệt các tinh binh, khiến người phụ nữ khó đậu thai. Mặc dù vậy, việc sử dụng phân động vật như là một phương pháp tránh thai cũng khiến chuyện ân ái giảm đi tới 9 phần thú vị.

Uống thủy ngân

Một trong những phương pháp tránh thai vào loại “kinh dị” nhất của người Trung Quốc thời xưa là uống thủy ngân. Theo lý giải của các nhà khoa học, thủy ngân đúng là có tác dụng tránh thai, tuy nhiên, thủy ngân cũng là chất kịch độc, chỉ cần uống một lượng nhỏ là đủ gây chết người.

Hiện tại, ở một số vùng nông thôn phía Bắc của Trung Quốc, nhiều phụ nữ Trung Quốc khi còn trẻ đã uống thủy ngân như một phương pháp tránh thai và điều này đã gây ra ảnh hưởng rất lớn đối với cơ thể của họ.

Nhiều ghi chép cũng nói rằng, các kỹ nữ Trung Quốc thời xưa tránh thai bằng cách cho một lượng nhỏ thủy ngân vào trà uống thường ngày. Đương nhiên, các cô kỹ nữ không hề biết đây là thủy ngân mà chỉ biết đó là một thứ thuốc bột “thần kỳ” nào đó.

Ăn rễ cây hồng

Lại có truyền thuyết nói rằng, rễ cây hồng cũng có tác dụng tránh thai. Người Trung Quốc tin rằng, đem 7 chiếc rễ của cây hồng xao khô trên gạch, sau đó liên tiếp ăn 7 ngày, tổng cộng 49 chiếc thì có thể đảm bảo một năm không thể mang thai.

Tuy nhiên, điều kiện của phương pháp này là trong suốt một năm đó không được phép ăn hồng. Nếu như muốn tiếp tục có thai thì lại tiếp tục ăn 7 rễ cây hồng và cũng ăn liên tiếp trong 7 ngày. Vào những năm đầu thế kỷ 20, một cô kỹ nữ trong một cuốn sách kể về cuộc đời mình cũng đã nói về việc tránh thai trong các kỹ viện.

Cô kỹ nữ này nói rằng, trước khi bắt đầu tiếp khách, tú bà sẽ cho các cô uống một loại thuốc nước, vị chua chua, ngọt ngọt, rất dễ uống. Sau khi uống thuốc này thì cả đời các cô cũng không thể mang thai được. Thứ vị chính trong thuốc kỳ lạ này chính là rễ cây hồng.

Các loại thuốc có độc

Vào thời cổ đại cũng như cận đại của Trung Quốc, nhiều người vẫn dùng các loại thuốc có độc tính mạnh trong Trung y để tránh thai. Chẳng hạn như loại thủy ngân đã nói ở trên. Ngoài ra, những người phụ nữ Trung Quốc thời xưa còn dùng nhân ngôn (thạch tín) hay mã tiền.

Đây đều là những chất độc, uống nhiều có thể gây chết người, do vậy, khi uống một lượng nhỏ có thể đủ để giết chết thai nhi trong cơ thể người phụ nữ.

Vì vậy, phương pháp này chủ yếu được các tú bà trong các nhà chứa bí mật sử dụng cho các kỹ nữ của mình khiến họ không bao giờ có thể mang thai, có con và vì thế không bao giờ có thể hoàn lương được nữa.

nguoiduatin.vn

Tin được quan tâm

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không...
Kiến thức 2 ngày, 23 giờ trước

Lý do nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên, ai cũng nên đọc để 'tạm biệt' với tắc nghẽn

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên để tránh tắc nghẽn.
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Sao Việt 28/4: Tại sao bố 'bé' Xuân Mai phải rao bán nhà hàng phở ở Mỹ?; Thanh Thanh Hiền lên tiếng về tin đồn 'yêu trai trẻ'

Tin sao Việt hot nhất ngày 28/4/2024: Bố 'bé' Xuân Mai đang muốn bán tiệm phở mở ở Mỹ; Bị đồn yêu trai trẻ, Thanh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy...
Kiến thức 2 ngày, 21 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 1 ngày trước

Tin cùng mục

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 16 phút trước

6 loại 'cây tốt cho sức khỏe', đặt một chậu trong phòng khách giúp hút mùi, giải phóng oxy

Những loại cây sau đây có thể đặt trong phòng khách vừa đẹp lại giúp làm sạch không khí.
Đời sống số 32 phút trước

Sau khi bắt đầu mùa hè, vận may của ba con giáp sẽ bùng nổ, bạn có thể kiếm tiền dễ dàng và phất lên nhanh chóng

Những cơn gió từ trên trời rơi xuống, niềm vui dâng trào, mọi thứ sẽ xoay chuyển vào mùa hè, ba con giáp sẽ kiếm...
Đời sống số 32 phút trước

Tại sao những chiếc gối cổ xưa làm bằng sứ và gỗ, cao và rất cứng. Họ ngủ có đau đầu không?

Từ xa xưa, gối đã là vật dụng không thể tách rời để con người ngủ trên đó, nhưng bạn có biết? Trong một thời...
Kiến thức 55 phút trước

Nhang muỗi không phải là thứ đáng sợ nhất của muỗi? Dạy cho bạn một thủ thuật mới an toàn! Muỗi tự động biến mất

Vì thời tiết ngày càng ấm hơn nên những chủ đề như “Tại sao con bạn lại bị muỗi đốt như thế này?” cũng trở...
Kiến thức 56 phút trước

Tổ tiên dặn cách nhìn người: 'Nam nhân nhìn ngũ quan, nữ nhân nhìn năm tháng', ý nghĩa là gì?

Cách nhìn một người đàn ông có tương lai, xuất trúng người xưa căn cứ vào ngũ quan, đến nay vẫn có phần đúng.
Kiến thức 2 giờ, 25 phút trước

Tin mới cập nhật

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng, đều là kỷ niệm của tuổi trẻ: Vương Phi và Tạ Đình Phong 20 năm trước, Trương Bá Chi 18 tuổi bên Châu Tinh Trì

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng thời trẻ khiến công chúng không khỏi hoài niệm khi nhìn lại.
Chuyện làng sao 6 phút trước

Trang Trần ăn cá khô tại Mỹ, tiết lộ gầy đi nhiều

Sau thời gian qua Mỹ sinh sống, Trang Trần đã livestream trò chuyện cùng khán giả.
Chuyện làng sao 7 phút trước

Đậu phụ có giá trị dinh dưỡng cao nhưng 3 người này nên ăn càng ít càng tốt, vì có thể gây hại cho cơ thể

Đậu luôn chiếm một vị trí rất quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Có thể bạn đã từng nghe câu “đậu rau...
Chăm sóc sức khỏe 32 phút trước

“Quan hệ lần đầu tiên” ở độ tuổi nào tốt nhất? Điều gì xảy ra nếu bạn bắt đầu quá sớm? Đàn ông hay phụ nữ đều cần phải hiểu

Sự tò mò về “tình dục” khiến nhiều người luôn muốn bước chân vào lĩnh vực bí ẩn này, nhưng trước khi bước vào, bạn...
Chăm sóc sức khỏe 55 phút trước

Cô dâu có hình xăm con dơi trên ngực, hành động không chút do dự của mẹ chồng đã khiến cô dâu bật khóc ngay tại lễ cưới

Cô dâu Tiểu My mặc váy cưới màu trắng, giống như một nàng công chúa trong truyện cổ tích, xinh đẹp và quý phái. Cô...
Đời sống trẻ 57 phút trước

Chỉ sau khi bố mẹ bỏ đi tôi mới nhận ra điều gì là quan trọng nhất đối với một gia đình

Cha mẹ còn, cuộc đời vẫn còn nơi để ta đến, cha mẹ mất, đời này chỉ còn lại lối về. Nhiều người không biết...
Kiến thức 2 giờ, 26 phút trước

Độ tuổi nào là phù hợp để trẻ bắt đầu làm việc nhà? Những loại công việc nhà nào được làm ở các độ tuổi khác nhau?

Bất cứ cha mẹ nào cũng cần tham khảo về độ tuổi để giao việc nhà cho con, nhằm giúp con sống tự tập và...
Chăm con 2 giờ, 28 phút trước

Sao Việt 30/4: Lý Nhã Kỳ công khai 'hẹn hò' một nàng Hậu Vbiz, hứa tặng kim cương; Quang Lê và Hà Thanh Xuân bị nhầm là vợ chồng

Tin sao Việt hot nhất ngày 30/4/2024: Trên trang cá nhân, Lý Nhã Kỳ tung loạt ảnh cực thân mật với nàng Hậu này; Quang...
Chuyện làng sao 2 giờ, 30 phút trước

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, trường hợp nào cần cấp đổi sổ đỏ để không bị ảnh hưởng đến quyền lợi?

Dưới đây là 4 trường hợp cần cấp đổi sổ đỏ khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, người dân cần nắm rõ để...
Kiến thức 5 giờ, 35 phút trước