Danh mục

Nàng vốn là bảo mẫu của Hoàng đế, sau này trở thành phi tần được sủng ái nhất nhưng lại qua đời vì béo phì

Thứ tư, 19/01/2022 10:12

Vạn Trinh Nhi vốn chỉ là một cung nữ nhỏ bé, một bảo mẫu chăm sóc cho tiểu thái tử, cuối cùng lại có một giai thoại tình yêu với Hoàng đế, đây có lẽ là tình yêu đế vương ly kỳ nhất trong lịch sử Trung Quốc.

Trong thời cổ đại bảo thủ, mọi người luôn có yêu cầu cực kỳ hà khắc đối với tình yêu và hôn nhân. Đối với hoàng đế thời cổ đại mà nói thì khi tuyển tú nạp phi vào hậu cung không chỉ phải cân nhắc về ngoại hình, tuổi tác và tài hoa của nữ nhân mà còn phải xem xét về tính cách, nhân phẩm, bối cảnh gia đình của nàng. Vì hôn nhân của Hoàng đế có liên quan tới cả thế cục của triều đình và thực lực của các bên. Nhưng trong thời Minh có một phi tần, cuộc đời của nàng có thể nói là rất ly kỳ. Nàng vốn là bảo mẫu của hoàng đế, lớn hơn hoàng đế 17 tuổi, sau này trở thành phi tần được Hoàng đế sủng ái nhất. Nàng chính là phi tần Vạn Trinh Nhi của Minh Hiến Tông Chu Kiến Thâm.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, phi tần qua đời vì béo phì, Vạn Trinh Nhi

(Ảnh minh họa)

Sự xuất hiện của Vạn Trinh Nhi thực ra không hề mang bất kỳ sự kịch tính nào, nàng vốn là một cung nữ nhỏ bé trong cung, ban đầu chỉ đóng vai trò là bảo mẫu của Chu Kiến Thâm, lúc này Chu Kiến Thâm mới chỉ 2 tuổi. Khi ấy, Vạn Trinh Nhi 19 tuổi đối với Chu Kiến Thâm mà nói không chỉ là một bảo mẫu mà còn là người thân thiết nhất. Còn Vạn Trinh Nhi cũng khác với những cung nữ khác, tầm nhìn xa trông rộng và mưu mô của nàng đã giúp bản thân lợi dụng được cơ hội chăm sóc cho thái tử, từ đó cuộc đời của nàng không còn tầm thường nữa.

Vạn Trinh Nhi biết rõ tầm quan trọng của Chu Kiến Thâm, tuy khi ấy mới chỉ là đứa trẻ 2 tuổi nhưng đã trở thành thái tử. Nếu như sau này Chu Kiến Thâm thực sự có thể trở thành Hoàng đế, vậy thì bản thân dựa vào quan hệ thân thiết với chàng nhất định sẽ có được lợi ích sau này. Chính bởi cái gọi là “nhất cự ly nhì tốc độ”, bản thân kề cận bên thái tử từ nhỏ trong thời gian dài, đương nhiên đây chính là cơ hội tốt trời ban.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, phi tần qua đời vì béo phì, Vạn Trinh Nhi

(Ảnh minh họa)

Nhưng khi xem xét về vấn đề tuổi tác, Vạn Trinh Nhi đã đưa ra một quyết định quan trọng là bỏ hết tiền bạc và công sức vào việc bảo dưỡng, gìn giữ nhan sắc và tuổi xuân. Bởi nàng biết rõ lợi thế và điểm yếu của mình, vấn đề lớn nhất mà nàng gặp phải khi ấy chính là tuổi tác. Cho dù Chu Kiến Thâm có thể nắm được vương quyền thì lúc ấy nàng cũng đã hơn 30 tuổi, khi ấy giữa vô số những cô gái trẻ độ tuổi mười chín đôi mươi, bản thân nàng chẳng có sức cạnh tranh. Thế nên Vạn Trinh Nhi đã dốc hết tâm sức và tiền bạc vào việc bảo dưỡng nhan sắc, để dung nhan của mình có thể sánh ngang với những cô gái trẻ.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, phi tần qua đời vì béo phì, Vạn Trinh Nhi

Nhà vua từ ngày còn rất nhỏ đã được cung nữ Vạn Trinh Nhi luôn ở bên che chở, hầu hạ và an ủi. Từ đó, tình cảm mà vua dành cho nàng mình dần trở thành tình yêu nam nữ từ lúc nào không hay. (Ảnh minh họa)

Cùng với việc quan tâm chăm sóc tỉ mỉ chu đáo của Vạn Trinh Nhi, Chu Kiến Thâm cũng bắt đầu hình thành sự ỷ lại đối với cô. Sự ỷ lại này không chỉ đến từ sự chăm sóc của Vạn Trinh Nhi, mà hơn thế là đến từ thiện cảm đối với một người phụ nữ trưởng thành. Ngày ngày bên nhau, chăm sóc cho Chu Kiến Thâm đã đưa kế hoạch của Vạn Trinh Nhi từng bước trở thành hiện thực, lòng yêu mến mà Chu Kiến Thâm dành cho nàng ngày càng tăng lên. Đến sau cùng, sau khi Chu Kiến Thâm đăng cơ, vẫn coi Vạn Trinh Nhi là người phụ nữ mà mình sủng ái nhất.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, phi tần qua đời vì béo phì, Vạn Trinh Nhi

(Ảnh minh họa)

Vạn Trinh Nhi lúc này đã hơn 30 tuổi, so với những phi tần trong hậu cung thì nàng chẳng hề kém cạnh. Chu Kiến Thâm ngày càng si mê nàng hơn, thậm chí còn muốn lập nàng làm Hoàng hậu. Tuy nhiên văn võ bá quan trong triều và hoàng thất đương nhiên là không đồng ý với quyết định này của ông. Dưới áp lực của mọi người, Chu Kiến Thâm đành từ bỏ ý định này. Cho dù là vậy, vị trí cao nhất trong hậu cung vẫn luôn dành cho Vạn Trinh Nhi, đến Hoàng hậu Ngô Thị sau khi có xích mích với Vạn Trinh Nhi cũng đã bị Chu Kiến Thâm đẩy vào lãnh cung. Hành động này khiến tất cả các phi tần trong hậu cung càng thêm sợ Vạn Trinh Nhi hơn. Từ đó, địa vị của nàng đã lên tới đỉnh cao.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, phi tần qua đời vì béo phì, Vạn Trinh Nhi

(Ảnh minh họa)

Vạn Trinh Nhi dường như đã bá chiếm tất cả mọi sự sủng ái của Chu Kiến Thâm, cho dù bản thân tuổi tác ngày càng tăng cao, Chu Kiến Thâm cũng vẫn không hề ghét bỏ, còn nói với mẫu thân của mình rằng: “Con cũng không biết tại sao lại si mê nàng đến vậy, chỉ cảm thấy khi có nàng ở bên thì cực kỳ yên lòng”. Năm Thành Hóa thứ 2, Vạn Trinh Nhi hạ sinh hoàng tử, nàng cực kỳ vui sướng, vì dựa vào việc sinh được hoàng tử thì có thể ngồi lên vị trí hoàng hậu. Nhưng đáng tiếc, chỉ một năm sau, con trai của nàng đã chết yểu. Vạn Trinh Nhi biết giấc mộng hoàng hậu của mình đã vỡ, thế nên cực kỳ hụt hẫng, tính tình cũng thay đổi.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, phi tần qua đời vì béo phì, Vạn Trinh Nhi

(Ảnh minh họa)

Năm Thành Hóa thứ 23, Vạn Trinh Nhi qua đời, nguyên nhân cái chết lại khiến người ta phải kinh ngạc. Vì phải chịu đựng nỗi đau mất con, tính tình Vạn Trinh Nhi trở nên nóng nảy, cáu gắt hơn, thường xuyên quát mắng thái giám và cung nữ. Cuối cùng, trong lúc đánh mắng cung nữ, do quá béo và có bệnh tim, dẫn đến phẫn nộ quá độ ngất xỉu, sau đó không bao giờ tỉnh lại nữa. Điều khiến người ta khó hiểu hơn là Chu Kiến Thâm cũng vì thế mà trầm cảm u uất, chưa tròn 1 năm sau thì cũng qua đời theo.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, phi tần qua đời vì béo phì, Vạn Trinh Nhi

(Ảnh minh họa)

Theo lý mà nói thì hậu cung của hoàng đế cổ đại có vô số phi tần, chỉ yêu duy nhất một người cũng hoàn toàn có, nhưng yêu một người phụ nữ lớn hơn mình gần 20 tuổi, hơn nữa còn si mê như Chu Kiến Thâm thì quả thực là hiếm có trong lịch sử Trung Quốc. Đương nhiên, chúng ta cũng không khó để phát hiện ra rằng, ở bên trẻ trong thời ấu thơ là điều vô cùng quan trọng. Có thể đối với Chu Kiến Thâm mà nói, người phụ nữ luôn ở bên cạnh chăm sóc cho cuộc sống của mình quan trọng hơn bất cứ ai. Vạn Trinh Nhi vốn chỉ là một cung nữ nhỏ bé, một bảo mẫu chăm sóc cho tiểu thái tử, cuối cùng lại có một giai thoại tình yêu với hoàng đế, đây có lẽ là tình yêu đế vương ly kỳ nhất trong lịch sử Trung Quốc.

Vũ Phong (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/na.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nang-von-la-bao-mau-cua-hoang-de-sau-nay-tro-thanh-phi-tan-duoc-sung-ai-nhat-nhung-lai-qua-doi-vi-beo-phi-106980.html

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 2 ngày, 12 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 2 ngày, 13 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 17 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 20 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 2 ngày, 13 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

Nhiều Đại học đua nhau tăng học phí, riêng sinh viên trường này không mất tiền, còn được trợ cấp hàng tháng, ra trường có luôn việc làm

Mới đây, nhiều trường Đại học trên cả nước đã chính thức công bố học phí cho năm học 2024-2025. Theo đó, ở năm học...
Kiến thức 5 giờ, 16 phút trước

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối

Xem tử vi chủ nhật ngày 28/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 8 giờ, 9 phút trước

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân sẽ biết bạn là chuyên gia ngay khi họ nghe thấy

Khi đi công tác, du lịch, chúng ta thường gặp phải vấn đề ở khách sạn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể gặp phải...
Kiến thức 11 giờ, 46 phút trước

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Trung Quốc có câu nói rất hay: "‘Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín". Ẩn sau câu nói này...
Kiến thức 12 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 14 giờ, 45 phút trước

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không? Người tuổi nào tuyệt đối không nên trồng

Xét theo quan niệm phong thủy, không phải tất cả các mệnh đều phù hợp để trồng cây lưỡi hổ.
Kiến thức 14 giờ, 51 phút trước

Tin mới cập nhật

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 16 phút trước

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 5 giờ, 18 phút trước

Vợ trẻ khoe Công Lý được lên bìa tạp chí, nam nghệ sĩ phản ứng gây sốc cho nửa kia

Vợ trẻ của Công Lý được lên bìa tạp chí và khoe với nam nghệ sĩ nhưng thái độ của anh lại gây sốc.
Chuyện làng sao 7 giờ, 47 phút trước

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người...
Chăm sóc sức khỏe 7 giờ, 50 phút trước

Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị 'dìm hàng'?

Suni Hạ Linh nay đã có cho mình một lượng fans lớn tại Trung Quốc.
Chuyện làng sao 7 giờ, 50 phút trước

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại...
Chuyện làng sao 7 giờ, 51 phút trước

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp....
Chuyện làng sao 7 giờ, 51 phút trước

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.
Thời trang sao 7 giờ, 24 phút trước

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.
Chuyện làng sao 8 giờ, 2 phút trước

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ leo thang

Khi cuộc chiến pháp lý hậu ly hôn càng kéo dài, Angelina Jolie và chồng cũ Brad Pitt vẫn chưa thể tìm được thỏa thuận...
Chuyện làng sao 8 giờ, 4 phút trước