Danh mục

Làm sao để giải quyết “nhu cầu sinh lý” cho quân sĩ thời xưa? Việt Vương Câu Tiễn nghĩ ra một cách đã được sử dụng hàng ngàn năm

Chủ nhật, 01/05/2022 08:40

Thông thường, các cuộc chiến tranh ngày xưa có thể diễn ra trong vài năm hoặc nhiều thập kỷ nên các binh sĩ khó được về nhà mà phải ở trong doanh trại, việc ra ngoài cũng không được tùy tiện. Vậy làm sao để giải quyết nhu cầu sinh lý của binh lính khi phải sống trong doanh trại thời gian dài?

Trong thời cổ đại, để bảo vệ đất nước hoặc đề phòng nước láng giềng tấn công, các triều đại Trung Quốc đều trang bị một đội quân thật tinh nhuệ và mạnh mẽ.

Cũng giống như bây giờ, tất cả những chàng trai có hoài bão sẽ tham gia quân đội để bảo vệ gia đình và đất nước. Tuy nhiên hiện nay chúng ta cho phép các cô gái nhập ngũ còn thời phong kiến, việc phụ nữ nhập ngũ là bất hợp pháp, ngay cả nữ tướng Hoa Mộc Lan khi nhập ngũ thay cha cũng phải cải trang thành nam nhi.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, hoàng đế, nhu cầu sinh lý

Các trại quân về cơ bản đều ở độ tuổi thanh niên và trung niên, không chỉ có thể lực sung mãn mà còn rất sung sức trong chuyện sinh lý. Thông thường, các cuộc chiến tranh ngày xưa có thể diễn ra trong vài năm hoặc nhiều thập kỷ nên các binh sĩ khó được về nhà một lần mà phải ở trong doanh trại, không được tùy tiện ra ngoài. Việc quân lính không được đáp ứng nhu cầu “sinh lý” trong vài năm, lại phải đối mặt với việc huấn luyện nhàm chán trong quân ngũ và tình trạng hỗn loạn đẫm máu trên chiến trường, ít nhiều họ sẽ gặp một số vấn đề về tâm lý. Thậm chí có những hành vi rất cực đoan, như cưỡng bức phụ nữ dân thường và những thứ tương tự.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, hoàng đế, nhu cầu sinh lý

Lúc này, họ có thể bấp chấp hết mệnh lệnh của tướng lĩnh chỉ huy hay thậm chí cả những quy tắc trong quân ngũ nhằm thỏa mãn cơn “khát tình”. Để ngăn chặn sự hỗn loạn và xoa dịu tâm lý cho các binh lính, Việt Vương Câu Tiễn đã nghĩ ra một phương pháp vô cùng độc ác nhưng thực tế, đó là đưa tất cả góa phụ của cả nước đến trại quân sự.

Khỏi phải nói, từ khi đưa những góa phụ này vào trong doanh trại, tinh thần của binh lính ngày một mạnh mẽ hơn, chiến đấu ngày càng sôi nổi. Nhưng số phận những người phụ nữ góa chồng thì thật sự rất bi đát, họ phải chịu sự sỉ nhục lớn, đi phục vụ nhiều người đàn ông khác sau khi chồng mình qua đời.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, hoàng đế, nhu cầu sinh lý

Mặc dù, việc làm này có thể xoa dịu tâm lý những người lính, nhưng lại là việc làm trái đạo đức, gây phẫn nộ trong lòng dân. Tuy nhiên, vì địa vị của phụ nữ thời cổ đại rất thấp, cho dù có phản đối cũng vô dụng, chỉ cần quân sĩ đánh giỏi, hy sinh phụ nữ cũng chẳng là gì, vì vậy phương pháp này đã được áp dụng vào thời Tây Hán và kéo dài tới hàng ngàn năm sau đó.

Về sau, Hán Vũ Đế đã quy định nghiêm ngặt hệ thống này, việc “chọn vợ” cho các binh lính không còn là những góa phụ trong nước nữa mà được thay bằng vợ và con gái của một số tù nhân phạm tội. Tất nhiên, phương pháp này cũng không công bằng cho phụ nữ, đặc biệt là người con gái của tù nhân.

Mặc dù các phương pháp trên có thể giải quyết được nhu cầu của binh sĩ, nhưng lại khiến phụ nữ phải khổ sở. Thời cổ đại, địa vị của phụ nữ rất thấp, không ai chịu được sự sỉ nhục nặng nề này nên khiến lòng dân rất căm phẫn. Vì vậy, đến thời nhà Minh, Chu Nguyên Chương đã bãi bỏ hệ thống này để xoa dịu lòng dân.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, hoàng đế, nhu cầu sinh lý

Tất nhiên, ngoài phương pháp phu tử, còn có những phương pháp khác cũng có thể giải quyết vấn đề sinh lý của các binh sĩ thời xưa.

Thứ nhất là mặc dù phụ nữ không được phép tham gia chiến đấu trong quân đội, nhưng binh lính được phép mang theo vợ và sống cùng họ trong doanh trại. Những người lính có vợ không chỉ giải quyết được vấn đề lương thực mà còn có thể sống ở quân đội. Đời sống hàng ngày được quan tâm và giải quyết các nhu cầu dễ dàng hơn, nhưng ít người lính sẽ làm được điều này: Một là người lính thường có giờ gấc ăn ngủ theo lịch, cuộc sống rất vất vả, hai là khi ra chiến trường, việc thương vong không thể nói trước được, nếu chẳng may thiệt mạng thì vợ con họ sẽ ra sao? Mặt khác, trong doanh trại có rất nhiều đàn ông, những người được mang theo vợ con đến doanh trại chỉ là số ít, nên sẽ nảy sinh lòng ghen tị, thèm muốn đối với những binh sĩ khác. Vì vậy, căn bản không ai muốn làm phương thức này.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, hoàng đế, nhu cầu sinh lý

Thứ hai, trong triều đình có quy định, sau khi chiếm được thành của địch, binh lính được phép ‘hưởng thụ” trong ba ngày ba đêm để giải tỏa cảm xúc, dù là cướp tiền hay cướp người thì đều được phép. Như vậy, trong ba ngày này, các binh lính không chỉ vơ vét của cải mà còn giải quyết được vấn đề sinh lý của bản thân. Điều này khiến những người phụ nữ bị chiếm đóng thành là chịu thiệt thòi nhất, bởi vừa mất quê hương lại còn bị cướp hiếp rất thê thảm.

Thứ ba là sau khi chiếm được thành của đối phương, tướng quân sẽ đưa binh lính đến nhà thổ địa phương để xả cảm. Phụ nữ trong nhà chứa sẽ không nhận được bất kỳ khoản thù lao nào, bởi vì họ là bên bại trận nên không có lý do gì để từ chối yêu cầu của kẻ thắng trận.

Cuối cùng chính là trực tiếp đến doanh trại của địch cướp người. Đương nhiên, đây cũng là phần thưởng dành cho binh lính của mình sau khi chiến tranh thắng lợi. Những người bại trận sẽ bị tướng quân phân phát cho binh lính có nhiều công lao đối với trận chiến này, và một số người trong số họ cũng sẽ đóng vai trò “mua vui” trong quân đội để nâng cao tinh thần cho binh lính.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, hoàng đế, nhu cầu sinh lý

Dù thế nào đi nữa thì thiệt hại mà chiến tranh mang lại cho con người là rất lớn, dù là trong quá khứ hay thời hiện đại thì ai trong chúng ta cũng đều mong thế giới sẽ hòa bình, không có chiến tranh, con người sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phương Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/la.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/lam-sao-de-giai-quyet-nhu-cau-sinh-ly-cho-quan-si-thoi-xua-viet-vuong-cau-tien-nghi-ra-mot-cach-da-duoc-su-dung-hang-ngan-nam-118343.html

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 2 ngày, 20 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 1 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 3 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 2 ngày, 21 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

Nhiều Đại học đua nhau tăng học phí, riêng sinh viên trường này không mất tiền, còn được trợ cấp hàng tháng, ra trường có luôn việc làm

Mới đây, nhiều trường Đại học trên cả nước đã chính thức công bố học phí cho năm học 2024-2025. Theo đó, ở năm học...
Kiến thức 13 giờ, 4 phút trước

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối

Xem tử vi chủ nhật ngày 28/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 16 giờ, 57 phút trước

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân sẽ biết bạn là chuyên gia ngay khi họ nghe thấy

Khi đi công tác, du lịch, chúng ta thường gặp phải vấn đề ở khách sạn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể gặp phải...
Kiến thức 19 giờ, 34 phút trước

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Trung Quốc có câu nói rất hay: "‘Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín". Ẩn sau câu nói này...
Kiến thức 20 giờ, 48 phút trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 22 giờ, 33 phút trước

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không? Người tuổi nào tuyệt đối không nên trồng

Xét theo quan niệm phong thủy, không phải tất cả các mệnh đều phù hợp để trồng cây lưỡi hổ.
Kiến thức 22 giờ, 38 phút trước

Tin mới cập nhật

Người xưa dạy: 'Kẻ tầm thường thích cầu người, đại trí cầu chính mình', người không nói ra 2 điều này mới là thông minh xuất chúng nhất

Khổ ải, ít giãi bày; sung sướng, ít tung hứng. Tu thân tích đức, hoàn thiện chính mình, trầm lặng an ổn mà sống mới...
Kiến thức 2 giờ, 32 phút trước

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy bộ mặt thật của Trương Bá Chi

Quyết định ly hôn sau 6 năm chung sống, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi khiến bao người tiếc nuối dù họ từng được...
Chuyện làng sao 2 giờ, 32 phút trước

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người chính là khởi đầu của cuộc sống khốn khổ!

Thực tế cho chúng ta biết rằng có một số thứ chúng ta không thể đánh mất trong đời, nếu không chúng ta sẽ gặp...
Kiến thức 2 giờ, 32 phút trước

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Đây là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng trẻ khi có ý định đón bố mẹ ra thành phố sống cùng hoặc hỗ trợ...
Kiến thức 2 giờ, 2 phút trước

Hôm nay ăn gì? 17 mâm cơm truyền thống, mang đậm hương vị quê nhà, phù hợp cho gia đình quây quần ngày nghỉ lễ

Với loạt mâm cơm chỉ nhìn thôi cũng đã ngon miệng và mát mắt này, cả gia đình sẽ có khoảng thời gian quây quần,...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 5 phút trước

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.
Truyền hình 2 giờ, 10 phút trước

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Giấc mơ răng gãy rụng khá phổ biến, nhưng ý nghĩa thực sự của nó thì ít người biết.
Kiến thức 2 giờ, 15 phút trước

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có...
Tâm sự 2 giờ, 17 phút trước

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

Loại củ này là đặc sản của 1 tỉnh miền núi phía Bắc với nhiều công dụng rất tốt cho sức khoẻ.
Khỏe đẹp 2 giờ, 19 phút trước

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Bảo mẫu của con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để sửa sang phòng ngủ cho cô bé.
Chuyện làng sao 2 giờ, 25 phút trước