Danh mục

Kỳ1: Câu chuyện về cậu bé mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 12/02/2012 13:56

Trong lịch sử các vụ án liên quan đến cưỡng hiếp thì trường hợp của cậu bé Steven Stayner, 7 tuổi vô tình bị một kẻ bệnh hoạn bắt cóc và ép làm "nô lệ tình dục" trong suốt hơn 7 năm trời được coi là một vụ án điển hình.

Bởi nạn nhân của vụ án chỉ là một cậu bé mới lên 7 và thời gian kẻ thủ ác tiến hành cưỡng bức cậu bé cũng kéo dài tương đương với độ tuổi của cậu…

Định mệnh

Trong những năm 1960, thị trấn Merced, California vốn là một nơi được đánh giá có an ninh rất đảm bảo. Người Mỹ thường nhắc tới những vụ thảm sát cả gia đình hay bọn giết người hàng loạt ở bang khác nhưng ở Merced các vụ án như thế rất hiếm khi xảy ra. Thị trấn nhỏ nằm cạnh công viên Yosemite này được rất nhiều hộ gia đình chọn là nơi sinh sống, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Như bao gia đình khác, vợ chồng Del-Kay Stayner cũng tìm hiểu thông tin và quyết định chuyển tới thị trấn Merced. Một môi trường thân thiện sẽ giúp con của họ có điều kiện phát triển và cũng phần nào giúp họ an tâm đi làm.

Ngày 4-11-1972, một người công nhân hói tên Kenneth Parnell làm việc ở công viên Yosemite tiết lộ với đồng nghiệp Murphy rằng y sẽ tới Merced để thực hiện một nhiệm vụ vô cùng quan trọng và mạo hiểm. Sau cuộc trò chuyện, đồng nghiệp Murphy bị thuyết phục và đồng ý đi cùng Parnell mà không hỏi thêm bất cứ điều gì. 2 người tiến tới khu vực dân cư được coi là văn minh ở Merced. Ngay trong buổi chiều hôm ấy, 2 đối tượng gặp cậu bé Steven Stayner, con của Del-Kay Stayner đi bộ từ trường về nhà. Thường thường, cậu bé vẫn đi bộ cùng nhóm bạn nhưng có lẽ hôm nay cậu thích đi một mình để cảm nhận không khí yên tĩnh một buổi chiều đông. 2 người đàn ông lập tức tiếp cận Steven vờ hỏi một vài câu liên quan tới tôn giáo trong vùng. Không giống những đứa trẻ khác thường nhút nhát, Steven bình tĩnh đứng lại nói chuyện với Murphy và Parnell. Cậu bé ngây thơ chú ý lắng nghe những câu hỏi của Murphy trong khi tên này nói về câu chuyện quyên góp cho nhà thờ Merced. Murphy khéo léo hỏi: "Thế bố mẹ cháu có muốn quyên góp không?". Steven đáp: "Cháu không biết nhưng có lẽ là có ạ". Không một chút chần chừ, Parnell đề nghị được đưa Steven về nhà bằng ô tô. Tuy nhiên, Steven lanh lợi hơn sự tưởng tượng của 2 tên này, cậu bé ngay lập tức từ chối : "Nhà cháu gần đây, cháu có thể tự về được chú ạ". Nhưng sau một hồi thuyết phục, 2 đối tượng cũng dụ được Steven lên xe.

Trên đường đi, dù biết xe không về nhà nhưng Steven lại không tỏ ra hoảng sợ gì cả. Ngược lại, cậu còn tỏ ra thích thú khi được phiêu lưu cùng 2 người đàn ông lạ đi tới một khu rừng phủ đầy bóng đen và sương lạnh. 2 tên này khéo léo dỗ Steven bằng những đồ chơi của trẻ em và thực sự cậu bé 7 tuổi rất thích thú với nó. Để giữ cho Steven không có cảm giác lo sợ, muốn quay về nhà, Parnell nói dối rằng y vừa gọi cho mẹ Kay xin phép đưa đi chơi và bà đồng ý. Một đứa bé mới 7 tuổi đã nhanh chóng tin vào những lời gian manh của 2 kẻ thủ ác. Cậu tiếp tục chơi game trong suốt cuộc hành trình.

Bố mẹ Steven - ông bà Kay và Del trở về nhà mà không thấy con trai đâu nên bắt đầu lo lắng. Họ cố gắng chạy quanh hàng xóm hỏi thông tin nhưng không ai nhìn thấy cậu từ sáng. Sự việc được coi là hiếm khi xảy ra đã khiến nhiều người ở Merced bàn luận xôn xao. Sau khoảng hơn 1 giờ tìm kiếm mà không đem lại kết quả, ông bà Stayner quyết định gọi điện cho cảnh sát đồng thời liên lạc ngay với bạn bè, người thân lao vào tìm kiếm Steven. Thế nhưng một ngày, một tuần, một tháng rồi một năm trôi qua mà ông bà Stayner vẫn không thể tìm thấy Steven. Thời gian sau đó, họ vẫn không từ bỏ việc tìm kiếm con trai đầu lòng. Không biết bao nhiêu tổ chức vào cuộc, không biết bao nhiêu tờ rơi được phát đi mà vẫn không thể mang lại Steven cho ông bà.

Về phần Steven, sau khi trở về nhà Parnell, cậu bắt đầu nhớ bố mẹ và muốn về nhà. Steven liên tục đòi được đưa quay lại nhà nhưng tất cả những lần đó đều bị Parnell từ chối thẳng thừng. Vô tình biết được thông tin, Steven từng bị bố mẹ đánh trước đó nên Parnell khéo léo nói: "Chú liên lạc với bố mẹ cháu rồi. Họ vẫn tức cháu và không muốn cháu quay về đâu". Vừa nghe nói thế, Steven liền cảm thấy buồn tủi. Lợi dụng thời điểm nhạy cảm, Parnell thuyết phục Steven ở lại với y và nếu có thể cậu bé sẽ gọi Parnell bằng "bố". Cậu bé thơ dại không chút băn khoăn đồng ý và kể từ đó Steven Stayner chuyển tên thành "Dennis Parnell"…


Kenneth Parnell. Ảnh: TL

Cuộc sống sau khi bị bắt cóc

Cậu bé 7 tuổi dù lanh lợi cũng không thể thoát khỏi vòng kiểm soát của 2 kẻ thủ ác. Steven không biết điều gì đang chờ đón ở phía trước. Và quả thật cuộc sống mới với cái tên Dennis khác lạ hoàn toàn so với trước đó. Nó không đẹp và hạnh phúc như cậu vẫn thường nhận được từ bố mẹ ở Merced. Trong suốt quãng thời gian dài sống cùng Parnell, cậu được đưa đi đón về rất nhiều lần trong vùng phía bắc California. Dường như để tránh bị phát hiện, Parnell thường xuyên thay đổi chỗ ở. Chỉ trong một thời gian ngắn, y cùng "con trai" chuyển tới nhiều nơi như: Công viên Yosemite, vùng Ukiah, Manchester, Santa Rosa và một số vùng ngoại ô San Francisco. Kể từ khi ở với người cha mới, cậu bé Steven không còn được tới trường nữa. Thay vào đó, cậu phải ở nhà hoặc theo bố đi làm. Những người hàng xóm gần nơi Parnell sinh sống không biết nhiều về gia đình này. Có khi họ còn chưa quen mặt thì Parnell đã chuyển nhà. Một số người hay để ý cũng chỉ biết qua loa rằng Parnell có một đứa con trai. Thậm chí, người chủ cho thuê nhà còn đưa ra một nhận xét: "2 bố con họ sống với nhau rất vui vẻ và tôi không thấy nghi ngờ gì mối quan hệ của họ cả".

Steven gặp đôi chút khó khăn trong một môi trường mới. Tuy nhiên, cậu bé lanh lợi cũng nhanh chóng thích nghi. Tại mỗi một nơi ở, Steven luôn cố gắng tìm kiếm những người bạn mới. Mặc dù không bao giờ tự nhiên tâm sự về mình nhưng nếu bạn bè hay hàng xóm hỏi câu nào, cậu ngay lập tức trả lời rất thật câu đó. Thế nhưng càng về sau, tính nết cậu càng thay đổi theo ý muốn của "ông bố" Parnell. Có lần một người bạn hỏi về mẹ của cậu nhưng Steven lập tức tránh bằng cách nói sang một câu chuyện khác. Như cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, Steven bắt đầu nghi ngờ Parnell đang nói dối mình điều gì đó khi cậu lên 9 tuổi. Tuy nhiên, trong đầu cậu bé lúc đó không mường tượng ra được Parnell đang dối điều gì. Những ngày tháng tươi đẹp với Steven dường như sắp hết khi cậu bé bắt đầu cảm thấy sự khác lạ trong cách đối xử của "bố". Steven cảm thấy "ông bố" Parnell như đang điều khiển cậu tránh xa một sự thật nào đó mà ngay bản thân Steven cũng không rõ. Có đôi lần, Parnell còn gắt gỏng và đánh đập Steven. Đây là điều ông ta chưa bao giờ làm với cậu.

Như một điều tất yếu, bản thân Steven bắt đầu thấy bí bách và mỗi lần như thế Parnell lại cung cấp cho cậu ma túy và rượu. Từ việc bị sốc, Steven quen dần rồi nghiện 2 món này của "người cha". Cậu bé ngoan ngoãn hồi nào giờ đây đã gian manh hơn xưa. Steven bắt đầu có một số hành vi tội phạm như ăn cắp vặt hay cầm nghịch súng trường khí nén bắn vào cửa sổ hàng xóm. Có một thời gian ngắn, Steven được Parnell cho tới trường nhưng ấn tượng cậu để lại thì rất xấu. Cô giáo chủ nhiệm lớp 4 nhận xét Steven không có nhiều bạn, nói đúng hơn là chúng bạn sợ tính cáu bẳn và co mình của Steven. Không chỉ vậy, trong hồ sơ quản lý học sinh, Steven nổi lên là một học sinh cá biệt với những lần gây rối trong lớp và bỏ học thường xuyên. Một điều khó hiểu là: Khi Steven mất tích, ông bà Del-kay cũng gửi thông báo tới trường mà Steven đang học nhưng không ai có một chút liên hệ gì tới điều này. Và điều này vô tình lại tiếp tay cho chính Parnell thêm yên tâm rằng mọi người đã quên một Steven thực sự. Quãng thời gian sau khi bạo lực chớm xuất hiện, Steven bắt đầu phải chịu những thói quen bệnh hoạn của người cha mới. Cứ 2 tuần một lần, Parcell lại lôi cậu bé ra lạm dụng tình dục. Từng có một tờ báo địa phương đăng tin về chuyện ông bố Parnell làm nhục đứa con trai "nô lệ" một cách trắng trợn. Tuy nhiên, có vẻ như thông tin bài báo quá sơ sài khiến mọi người không để ý.

Càng về sau, bản thân Steven bắt đầu có sự so sánh với những gì cậu nhận được ở đây và ở nhà cũ. Chìm dần vào vòng xoáy của bạo lực, bản thân đứa bé nhỏ tuổi này cũng quên đi cả quá khứ của mình. Điều duy nhất cậu cố gắng làm là không khiến Parnell buồn. Dần dần, cậu bé trở nên quen với những trận bạo hành và lạm dụng tình dục như thế. Bước vào tuổi mới lớn, những thay đổi trong suy nghĩ bắt đầu hình thành trong con người Steven. Dù vẫn cố gắng chịu đựng sự hành hạ của Parnell nhưng trong thâm tâm Steven đang tính toán một kế hoạch làm sao để có thể thoát khỏi người cha đồi bại này. Trong lúc Steven đang bối rối không biết phải làm gì thì người cha Parnell lại kiếm được một cậu bé khác làm đồng minh.

Mời độc giả theo dõi tiếp kỳ 2 "Phá án" để cùng tìm hiểu về những tình tiết mới phát sinh trong vụ án, đã gây chấn động dư luận xã hội Mỹ những năm 60 của thế kỷ 20 và kéo dài tới tận những năm đầu thế kỷ 21)

PhapLuatXaHoi

Tin được quan tâm

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Khi làm cơm chiên trứng, việc đánh trứng trước hoặc chiên cơm trước là sai lầm, để tôi dạy bạn một thủ thuật, hạt cơm sẽ vàng và thơm

Cơm chiên trứng là món ngon được nhiều người yêu thích, thơm hơn cơm trắng và dai hơn dù chỉ một đĩa cũng sẽ không...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 15 giờ trước

Cần làm gì khi điện thoại báo tin vay nợ do CMND/CCCD bị đánh cắp để tránh mất tiền oan?

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra, ngay sau khi nhận thấy thông tin CMND/CCCD đã bị lộ, người dân cần làm việc...
Kiến thức 2 ngày, 22 giờ trước

Bắt đầu từ ngày 4/5 (tức 26/3 âm lịch), bốn con giáp sẽ đón bình minh của thành công và tìm được nguồn hạnh phúc

Trong quá trình theo đuổi ước mơ, chúng ta cũng cần có lòng dũng cảm và sự kiên trì. Đôi khi, chúng ta gặp phải...
Đời sống số 2 ngày, 18 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', dù biết là quả quý nhưng vì sao Tôn Ngộ Không nhất định phải quật đổ cây Nhân Sâm của Trấn Nguyên đại tiên?

Khi đến Ngũ Trang Quán của Trấn Nguyên Đại Tiên, Tôn Ngộ Không phát hiện ra rằng quả của cây nhân sâm có thể kéo...
Kiến thức 2 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

Đặt tiền thật lên ban thờ thắp hương, có nên không? Rất nhiều người sẽ giật mình khi biết được sự thật này

Đặt tiền thật lên ban thờ thắp hương không phải chuyện xa lạ nhưng theo quan niệm phong thủy điều đó được giải thích thế...
Đời sống số 21 phút trước

2 tay dính nghệ 'vàng khè', cứ lấy thứ này bôi vào là sạch, bạn sẽ không còn cảm giác sợ nghệ bám dính nữa

Để loại bỏ màu của nghệ, bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây nhé!
Làm sao 22 phút trước

Khi chọn phòng khách sạn, các cặp đôi rất thích chọn phòng có 'chiếc ghế cong' thế này. Họ sẽ làm gì ở trên đó?

Nhiều cặp đôi thường thích chọn phòng có chiếc ghế tình yêu, vậy loại ghế này dùng để làm gì?
Kiến thức 22 phút trước

Ba con giáp sinh ra đã có tiềm năng lãnh đạo và được mệnh danh là những người có tầm ảnh hưởng lớn!

Trong thời đại thay đổi nhanh chóng này, khả năng lãnh đạo đã trở thành một phẩm chất được vô số người thảo luận và...
Đời sống số 2 giờ, 37 phút trước

4 điều cần ghi nhớ khi mua đất thổ cư, tránh mất tiền oan hay vướng tranh chấp

Khi mua đất thổ cư, bạn nên tìm hiểu rõ về những vấn đề dưới đây để hạn chế rủi ro.
Kiến thức 2 giờ, 12 phút trước

Bảo quản thịt lợn thì cho trực tiếp vào tủ lạnh là sai. Chủ tiệm thịt dạy cho 1 mẹo, giữ tươi nửa năm

Khi bảo quản thịt lợn, việc bảo quản trực tiếp trong tủ lạnh là một sai lầm lớn. Người chủ cửa hàng bán thịt đã...
Kiến thức 3 giờ, 39 phút trước

Tin mới cập nhật

'Ngực của đàn bà là quà của đàn ông', lời người xưa vẫn nói có ẩn ý gì?

Không phải ngẫu nhiên mà người xưa nói: 'Ngực của đàn bà là quà của đàn ông'. Đằng sau câu nói này hoàn toàn có...
Đàn ông yêu 21 phút trước

Chẳng trách wifi điện thoại di động thường xuyên bị ngắt kết nối, hóa ra 3 nơi này không được điều chỉnh đúng cách

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, điện thoại di động không chỉ là phương tiện liên lạc cơ bản mà còn là cửa...
Xài gì 22 phút trước

Mỹ nhân 'Những người thừa kế' chung khung hình với sao nữ 'Vườn sao băng': Khoảng cách 8 tuổi có tạo sự khác biệt?

Nữ diễn viên Park Shin Hye cùng đàn chị Lee Si Young đều được đánh giá là những mỹ nhân xinh đẹp và tài năng...
Chuyện làng sao 22 phút trước

Đừng đặt bồn cầu trong phòng tắm như thế này, nếu không cẩn thận sẽ mang lại điều xui xẻo khi sử dụng!

Bồn cầu có thể nói là một vật dụng không thể thiếu trong phòng tắm. Có thể nói bồn cầu là một vật dụng nhỏ...
Phong thủy 2 giờ, 31 phút trước

Bí đỏ và 'thứ này' nấu chung là “thuốc nhuận tràng tự nhiên”, phân sẽ được thải ra ngoài kịp thời và hơi thở hết mùi hôi

Hôm nay tôi sẽ dạy cho các bạn một công thức còn hiệu quả hơn cả thuốc nhuận tràng - khoai môn hầm bí đỏ....
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 47 phút trước

Tại sao trên mông con gái lại có hai vết đen? Tiết lộ bí mật của các cô gái

Vì cấu trúc cơ thể của con gái đặc biệt hơn con trai nên trên cơ thể con gái có rất nhiều bí mật nhỏ....
Khỏe đẹp 2 giờ, 55 phút trước

Thấy con trai cả trông rất giống Trần Quán Hy nên Tạ Đình Phong đã đích thân đi kiểm tra ADN, khi có kết quả, Trương Bá Chi vô cùng choáng váng

Mối quan hệ giữa Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong luôn là chủ đề bàn tán dù họ đã ly hôn được nhiều năm....
Chuyện làng sao 2 giờ, 58 phút trước

Khi nào phụ nữ có nhu cầu mạnh mẽ? Đời sống tình dục có thể mang lại 3 lợi ích, đừng ngại

Trong xã hội hiện đại, đời sống tình dục không chỉ là một phần của quan hệ lứa đôi mà còn là một khía cạnh...
Kiến thức 10 giờ, 16 phút trước

Những người có tuổi thọ ngắn sẽ có sáu triệu chứng khi đi bộ. Nếu bạn không có thì xin chúc mừng bạn đã có sức khỏe dồi dào

Đi bộ là hình thức tập thể dục phổ biến nhất. Đi bộ sau bữa ăn, đi bộ tại nơi làm việc và đi bộ...
Khỏe đẹp 10 giờ, 17 phút trước

Gặp người cứ mở miệng nói 3 câu này thì tốt nhất nên cắt đứt quan hệ, đừng cả nể kẻo 'hỏng việc'

Có những người bạn như trong danh sách dưới đây chỉ khiến cuộc sống của bạn thêm mệt mỏi, tràn ngập điều tiêu cực, vì...
Kiến thức 10 giờ, 17 phút trước