Danh mục

Hành trình theo đuổi giấc mơ trường sinh bất lão của các bậc đế vương

Thứ hai, 14/01/2013 21:53

Cuộc hành trình đi tìm sự trường sinh bất lão cũng như thỏa mãn lạc thú của các bậc đế vương cũng lắm gian lao, nhọc nhằn…

Ngoài ước vọng có thể mãi mãi ngự trị ngai vàng, các Hoàng đế thời xưa còn có một khát khao mãnh liệt là được tận hưởng những lạc thú của cuộc đời, đặc biệt là nữ sắc. Chính vì thế, thuốc trường sinh bất lão và xuân dược tráng dương là hai loại thuốc mà bất kỳ vị Hoàng đế nào cũng mơ ước sở hữu. Tuy nhiên, cuộc hành trình đi tìm sự trường sinh bất lão cũng như thỏa mãn lạc thú của các bậc đế vương cũng lắm gian lao, nhọc nhằn…

1.Tần Thủy Hoàng, vị hoàng thế đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc đã mở ra truyền thống săn tìm “tiên dược” của các bậc đế vương Trung Quốc. Sử chép rằng, Tần Thủy Hoàng đã ra lệnh cho Từ Phúc xuất dương tìm thuốc trường sinh bất lão. Tuy nhiên Từ Phúc một đi không trở lại. Cũng chẳng rõ Từ Phúc tìm cơ hội tháo chạy, không muốn hợp tác với bạo chúa Doanh Chính hay là không tìm thấy thuốc trường sinh sợ quay trở về bị Tần Thủy Hoàng giết chết? Cũng có người thì cho rằng, có thể Từ Phúc đã tìm thấy thuốc trường sinh nhưng lại giữ cho mình. Câu chuyện về thuốc trường sinh bất lão của Tần Thủy Hoàng vì thế cho tới ngày nay vẫn ẩn chứa nhiều bí mật.

Tới thời nhà Minh, Hoàng đế Chu Thường Lạc chìm đắm trong tửu sắc, hoang dâm vô độ do vậy sức khỏe cực kỳ kém. Trịnh Quý Phi vừa muốn giữ sự an toàn cho mình lại vừa muốn làm vui lòng chồng, đã chọn 8 mỹ nữ giỏi đàn hát trong số các thị nữ của mình tặng cho Chu Thường Lạc. Thực chất, Trịnh thị muốn dùng mỹ nhân kế để được phong làm hoàng hậu. Sức khỏe Chu Thường Lạc vốn đã kém, nay lại được tặng thêm 8 mỹ nữ, ngày đêm cùng nhau hoan lạc nên chẳng được bao lâu thì cơ thể ngày một tiều tụy, bệnh tình ngày một nặng thêm.

Lúc  bấy giờ, quan Tư lễ Bỉnh bút Thôi Văn Thăng, nắm giữ ngự dược phòng tới xem bệnh cho Chu Thường Lạc. Họ Thôi vốn là quan nội y trong cung của Trịnh quý phi, do vậy, bệnh tình của Chu Thường Lạc vốn phải dùng thuốc bồi bổ nguyên khí thì Thôi Văn Thăng lại cho uống thuốc khử nhiệt thông ruột khiến Chu Thường Lạc đã ốm yếu còn mắc thêm bệnh tiêu chảy. Cách dùng thuốc của Thôi Văn Thăng khiến cả triều đình kinh ngạc và dị nghị. Mọi người đều cho rằng, Thôi Văn Thăng nghe theo chỉ thị của Trịnh quý phi, muốn hại chết hoàng đế.


Ảnh minh họa - Internet

Đúng lúc đó, lại xuất hiện thêm Lý Khả Chước tuyên bố rằng mình có tiên đơn có thể trị khỏi bệnh cho hoàng đế. Các đại thần cảm thấy nghi ngờ, chủ trương không cho hoàng đế dùng loại tiên đơn không rõ nguồn gốc này. Tuy nhiên, lúc này Chu Thường Lạc đã phải nằm liệt giường, sợ rằng mình chết thì không còn được thụ hưởng các thú vui hoan lạc của trần gian nữa nên quyết định sẽ dùng tiên đơn của họ Lý. Ban đầu dùng một viên, tay chân đã thấy ấm lên, muốn ăn một cái gì đó. Chu Thường Lạc cho rằng, tiên đơn của họ Lý thực sự có hiệu quả, do vậy đã uống thêm một viên nữa. Tuy nhiên, tới ngày thứ 2 thì vị hoàng đế hoang dâm không còn dậy được nữa. Loại thuốc đã giết chết Chu Thường Lạc có màu hồng gọi là “Hồng hoàn”, chủ yếu được làm từ chì thêm một phần nhung hươu. Vì vậy, Chu Thường Lạc sức khỏe đã yếu, uống liền 2 viên khiến cơ thể không còn chịu đựng được nữa mà chết.

2. Cái chết của Hoàng đế Ung Chính thời nhà Thanh cũng là một bí ẩn liên quan tới xuân dược và thuốc trường sinh. Các phi tần của Ung Chính rất đông, là một người đàn ông, đương nhiên, Ung Chính rất có hứng thú với các loại “xuân dược”. Tuy nhiên, Ung Chính cũng là người thông minh,hiểu rằng, là con người thì sớm muộn cũng chết, do vậy, ngoài xuân dược, thì thuốc trường sinh cũng là thứ mà vị Hoàng đế triều Thanh tìm kiếm. Người ta nói rằng, Ung Chính nuôi rất nhiều đạo sĩ trong cung để giúp mình trị bệnh, tăng cường sức khỏe. Các đạo sĩ này người thì dùng thuốc, người thì lại dùng các thủ thuật khác như bùa chú, xoa bóp… Để tìm “người tài” cho việc giúp mình trường sinh, Ung Chính mật lệnh cho các quan tuần phủ trong khắp cả nước tiến cử những đạo sĩ giỏi về y dược vào cung. Ung Chính rất mực trọng dụng các đạo sĩ, hy vọng họ có thể giúp mình trường sinh bất lão. Vì thế, rất có thể cái chết đột ngột của Ung Chính Hoàng đế là do chất độc trong các loại thuốc trường sinh mà các đạo sĩ dâng lên cho ông ta.

Không chỉ có một mình Ung Chính, thuật trường sinh bất lão của Đạo gia trước nay vẫn được rất nhiều người mù quáng tin tưởng. Con người luôn sợ cái chết, do vậy luôn mơ tưởng rằng họ có thể không chết. Do vậy, họ tìm tới các loại thuốc trường thọ cũng như các phép tu luyện để được trường sinh. Việc Ung Chính sử dụng các loại “tiên dược trường sinh” là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi lẽ, dẫu rằng là ông vua đầy quyền lực của triều thanh, song Ung Chính vẫn là con người. Đã là một con người thì thất tình lục dục đều có đủ. Những người xung quanh Ung Chính, muốn nhận sự nâng đỡ của hoàng đế cũng nhìn thấy điều này. Vậy làm thế nào để làm vừa lòng một vị hoàng đế Thanh triều? Tiến cử các loại thuốc trường sinh chính là biện pháp đơn giản mà cực kỳ hiệu quả.

Cả hai loại thuốc này, con người không ai không muốn có. Tuy nhiên, nó lại là hai loại thuốc khắc chế nhau. Bởi lẽ, không ai có thể vừa vui vẻ hoan lạc lại vừa sống trường thọ để hưởng thụ cái thú hoan lạc ấy mãi mãi cả. Tuy nhiên, những người có quyền có thế như hoàng đế thì lại cho rằng, hai mục đích ấy không những không mâu thuẫn mà còn bổ trợ cho nhau. Chính vì tâm lý này của các bậc đế vương, rất nhiều người coi việc nghiên cứu, chế tạo hai lạo thuốc này trở thành con đường tiến thân thay cho học hành. Tuy nhiên, cũng vì loại thuốc này không ít các vị hoàng đế đã phải chết một cách oan uổng mà Chu Thường Lạc và Ung Chính chỉ là hai trong số rất nhiều ví dụ.

3. Mỹ nữ ngày càng nhiều, càng ngày càng trẻ hơn và đẹp hơn cứ bày ra mơn mởn trước mặt, là một người đàn ông có quyền thế, bậc đế vương có thể ngồi yên được không? Chính vì thế, người ta mới nói rằng, giữa thuốc trường thọ và xuân dược, đôi khi hoàng đế vẫn bất chấp tất cả lựa chọn xuân dược để phục vụ những thú vui trước mắt. Hán Thành Đế thời nhà Hán, cùng lúc sở hữu hai chị em họ Triệu – Triệu Phi Yến và Triệu Hợp Đức, đều là những bậc mỹ nhân tuyệt sắc. Tuy nhiên, cũng vì hoang dâm vô độ, không ít lần phục dụng xuân dược nên Hán Thành Đế đã có một kết cục cực kỳ thê thảm.

Sử sách có kể lại rằng, lúc bấy giờ có một vị đạo sĩ dâng cho Thành Đế một loại xuân dược có tên là “Thận tuất giao”. Đây là một loại thuốc xuân dược cực mạnh,chỉ cần bỏ vào nước lập tức nước sẽ sôi lên sùng sục. Muốn dùng được thuốc phải bỏ vào nước trong vòng 10 hôm mới lấy ra dùng và mỗi lần chỉ được dùng tối đa một viên. Lúc đó, dù biết rằng thuốc mạnh như Thận Tuất Giao giống như con dao hai lưỡi, song để chiều long người đẹp, Hán Thành Đế đã bất chấp tất cả. Lần đàu dùng thuốc, Hán Thành Đế thấy hiệu quả rất tốt, cơ thể cuồn cuộn sức sống và lần đầu tiên Hán Thành Đế có một đêm vui vẻ trọn vẹn bên người đẹp. Từ đó, ngày nào Hán Thành Đế cũng phải dùng Thận Tuất Giao còn nếu không dùng thì gần như là không thể ngủ được. Tuy nhiên, một lần, sau một bữa yến tiệc linh đình, Triệu Hợp Đức muốn đêm đó được vui vẻ trọn vẹn với Thành Đế nên đã quyết định cho vị hoàng đế này uống tới 7 viên Thận Tuất Giao. Thành Đế hưng phấn quá độ, tới mức, ân ái suốt đêm mà ham muốn vẫn đầy tràn. Tuy nhiên, với một cơ thể đã tàn tạ, Thành Đế không thể nào chịu đựng được sự lao lực quá độ như vậy. Kết quả là vị thiên tử triều Đại Hán đã trút hơi thở cuối cùng trong lúc cuộc ân ái còn đang dang dở.

Dù không thể trường sinh bất lão, song nếu như có lối sống lành mạnh thì việc sống trăm tuổi là điều không khó. Tuy nhiên, khát vọng của các bậc đế vương lại không phải là kéo dài tuổi thọ của mình ra mà là muốn thể hiện “uy lực” bất phàm của một thiên tử trong những cuộc ân ái với ái phi của mình. Trường hợp của Tùy Dạng Đế Dương Kiên là một ví dụ. Sử sách chép rằng, năm đó, Dương Kiên đã ngoài 60 tuổi. Vào thời bấy giờ, 40 tuổi đã được gọi là sống thọ, 60 tuổi đã có thể gọi là đại thọ, thượng thọ rồi. Thế nhưng, vào tuổi “xưa nay hiếm ấy”, vị hoàng đế triều Tùy vẫn cố gắng tận hưởng chút thời gian còn lại trên dương thế của mình vào những hoan lạc ân ái. Dương Kiên ra lệnh tiếp tục tuyển chọn mỹ nữ vào hậu cung.

Một ông lão 60 tuổi, lại có hẳn một lịch sử chẳng mấy sạch sẽ về đời sống tình dục như Dương Kiên, làm sao có thể chịu đựng được sự giày vò về thể xác trong những cuộc ân ái với những phi tần được ví như hổ đói kia. Chẳng bao lâu sau, Dương Kiên thân hình tiều tụy, chỉ còn một nhúm da bọc xương, bệnh tật gì cũng kéo tới tìm. Đến lúc đó, Dương Kiên đành phải để con trai là Dương Quảng thay mình quản lý việc quốc gia đại sự, còn bản thân thì lui về Nhân Thọ Cung tĩnh dưỡng. Tuy nhiên, trước khi đi đi tĩnh dưỡng, Dương Kiên vẫn không quên chọn hai phi tần xinh đẹp nhất theo hầu. Thành ra, công cuộc tĩnh dưỡng của Dương Kiên biến thành những cuộc ân ái triền miên. Kết quả, lui về tĩnh dưỡng chưa được bao lâu thì Dương Kiên chết vì kiệt sức.

Hôn nhân & Pháp luật

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 4 ngày, 12 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 4 ngày, 15 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 2 ngày, 9 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 29/4/2024: Tuổi Ngọ có điềm báo xui xẻo, Dần làm gì cũng đạt được kết quả tốt đẹp

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/4/2024.
Đời sống số 4 giờ, 59 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 7 giờ, 19 phút trước

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác....
Kiến thức 9 giờ, 49 phút trước

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ...
Kiến thức 9 giờ, 24 phút trước

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy...
Kiến thức 10 giờ, 7 phút trước

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau....
Kiến thức 12 giờ, 36 phút trước

Tin mới cập nhật

Cuộc đời cô đơn của mỹ nhân 'Trái tim mùa thu' và nữ chính 'Sắc đẹp ngàn cân'

Mặc dù sở hữu nhan sắc ấn tượng lại có khả năng diễn xuất tốt nhưng cả Moon Geun Young lẫn Kim Ah Joong đều...
Chuyện làng sao 4 giờ, 59 phút trước

Thiều Bảo Trâm khéo khoe chuyện bạn trai chăm từng chút đến 'phệ cả má'

Những hình ảnh mới và chia sẻ của Thiều Bảo Trâm trên trang cá nhân gây chú ý mạng xã hội.
Chuyện làng sao 4 giờ, 1 phút trước

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.
Chuyện làng sao 4 giờ, 1 phút trước

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.
Chuyện làng sao 4 giờ, 1 phút trước

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.
Chuyện làng sao 4 giờ, 1 phút trước

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi...
Đàn ông yêu 4 giờ, 11 phút trước

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú,...
Khỏe đẹp 7 giờ, 10 phút trước

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm...
Địa chỉ ăn ngon 8 giờ, 49 phút trước

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.
Chuyện làng sao 8 giờ, 50 phút trước

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều...
Chuyện làng sao 8 giờ, 52 phút trước