Danh mục

Cô là mối tình đầu của Napoleon năm 15 tuổi, nhảy sông tự vẫn khi bị người yêu phản bội, sau này trở thành Hoàng hậu của Thụy Điển

Chủ nhật, 08/08/2021 20:06

Napoleon từng say đắm thiếu nữ 15 tuổi Eugenie xinh đẹp và hứa hẹn trọn đời với cô, khiến Eugenie sụp đổ khi biết mình bị phản bội. Không ngờ rằng nhân duyên bất ngờ sau đó lại khiến cô trở thành Hoàng hậu Thụy Điển.

Napoleon là một con người đầy nghị lực và rất tham vọng, một nhà cai trị xuất chúng và được ca ngợi vì khả năng quân sự thiên tài. Nhưng bên cạnh đó, Napoleon cũng có những mối tình bi thảm và lãng mạn vẫn được lưu truyền đến ngày nay. Trong đó không thể không kể đến Bernadine Eugenie Desiree Clary, người sau này trở thành Hoàng hậu Thụy Điển.

napoleon, chuyện tình napoleon, thư tình napoleon

Eugenie Desiree Clary là mối tình đầu của Napoleon, sau này trở thành Hoàng hậu Thụy Điển

Suốt cuộc đời mình Napoleon đã gặp gỡ nhiều mỹ nhân, nhưng ông không bao giờ có thể quên được thời điểm lần đầu tiên gặp cô gái xinh đẹp Eugenie Desiree Clary (1777 - 1860) vào năm cô vừa bước sang tuổi 15.

Eugenie vốn là con gái út của một thương gia tơ lụa giàu có ở Marseille. Tuy còn ít tuổi nhưng Eugenie tỏ ra khá trưởng thành, biết đối nhân xử thế và được lòng nhiều người.

Chị gái của Eugenie đã giới thiệu cô với Napoleon, ngay lập tức, chàng trai trẻ biết mình đã trúng "tiếng sét ái tình".

napoleon, chuyện tình napoleon, thư tình napoleon

Napoleon khi đó chưa có địa vị hay quyền lực, nhưng Eugenie yêu vẻ cương nghị, quyết đoán của chàng trai này, cô tin vào tương lai của Napoleon - điều chưa có gì hứa hẹn. Cả hai nhanh chóng chìm đắm trong tình yêu. Cô nhận lời cầu hôn của Napoleon, khiến cha mẹ cô buộc phải chấp nhận mối quan hệ đôi bên. Họ nhân nhượng nhưng vẫn đặt điều kiện rằng cả hai chỉ có thể kết hôn khi cô đủ 18 tuổi.

Tuy nhiên không lâu sau, hai người phải sống trong cảnh phải biệt ly. Hôn ước đã bị phá vỡ khi gia đình cô chuyển đến Genoa. Chán nản, Napoleon đã gửi gắm cảm xúc của mình về mối quan hệ này vào một cuốn tiểu thuyết lãng mạn mang tên "Clisson et Eugenie" (Clisson và Eugenie), kể về mối quan hệ phức tạp giữa một người lính và người vợ của anh ta ở quê nhà.

napoleon, chuyện tình napoleon, thư tình napoleon

Năm 1794, Napoleon được cử tới nước cộng hòa Genoa cực kỳ nghèo khó. Mặc dù khó khăn nhưng ông vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Về lý mà nói, Napoleon là một công thần nhưng khi quay về Nice không lâu, ông lại bị bắt giam và giam cầm trong một pháo đài gần Antibes vì một số lý do chính trị.

Trong thời gian bị cầm tù, Napoleon rất nhớ Eugenie. Ông thường xuyên hôn lên món đồ đeo trước ngực mà cô tặng. Biết tin Napoleon bị bắt, Eugenie đã hết sức lo lắng. Sau nhiều lần khóc cạn nước mắt, cuối cùng cô quyết định lấy hết can đảm tới nhà tù ở Nice thăm Napoleon.

napoleon, chuyện tình napoleon, thư tình napoleon

Eugenie dùng nước mắt để làm động lòng mấy viên cai ngục với mục đích đem gói đồ vào cho Napoleon. Sau này mỗi khi nhớ lại chuyện này, Napoleon cũng không khỏi bùi ngùi xúc động: "Gói đồ mà Eugenie mang vào lúc bấy giờ là tình thương, dũng khí và sức mạnh là đức tin để tôi thoát khỏi xiềng xích". Vì vậy, ngay khi ra tù, Napoleon đã ngỏ lời cầu hôn Eugenie nhưng cô khước vì muốn chờ tới năm 18 tuổi.

Năm 26 tuổi, Napoleon chính thức trở thành anh hùng dẹp loạn tại Paris. Có trong tay danh tiếng và tiền bạc, ông bắt đầu quen biết nhiều phu nhân thuộc tầng lớp thượng lưu trong xã hội. Như một lẽ tự nhiên, Napoleon nhanh chóng bị những người phụ nữ quý tộc xinh đẹp quyến rũ và tình yêu đối với Eugenie dần bị ông lãng quên.

napoleon, chuyện tình napoleon, thư tình napoleon

Napoleon sau đó rơi vào vòng xoáy tình ái với Josephine - một quả phụ đã có hai đứa con. Cũng nhờ có các mối quan hệ của Josephine mà Napoleon được bổ nhiệm làm tổng tư lệnh bên Ý.

Về phần mình, sau một năm bặt vô âm tín, Eugenie quyết định lên Paris tìm vị hôn phu. Trái ngang thay, ngày Eugene gặp được Napoleon cũng chính là lúc ông tuyên bố kết hôn với Josephine. Nghe xong tin này, Eugenie như bị sét đánh ngang tai. Cô thốt lên từ "không" rồi ném chai rượu lên chiếc váy trắng mà tình địch đang mặc vì quá đau đớn và xúc động. Sau đó, Eugenie một mình bỏ đi trong cơn mưa tầm tã.

napoleon, chuyện tình napoleon, thư tình napoleon

Bức tranh tái hiện cảnh Napoleon phong danh phận Hoàng hậu cho Josephine

Tức giận và tuyệt vọng, Eugenie nhảy xuống sông tự vẫn. Rất may, tướng Bernadotte đã kịp thời tới cứu cô. Cảm phục trước tình cảm chân thành, thủy chung của Eugenie, Bernadotte đã cầu hôn cô nhưng Eugenie thẳng thừng từ chối.

Mối quan hệ tay ba giữa Bernadotte, Eugenie và Napoleon cũng vô cùng đặc biệt. Bernadotte là một trong số ít các Thống chế đã tự mình tạo dựng được danh tiếng trước khi Napoleon nổi lên, bởi vậy cả hai đều là đối thủ tiềm năng cho ngai vàng Hoàng gia. Vì cùng quen biết hai người, Eugenie trở thành cầu nối thư từ giữa hai người đàn ông.

Sau trận chiến Wagram năm 1809, Napoleon tức giận với Bernadotte, tước bỏ danh hiệu Thống chế của ông, điều này cũng đã kết thúc sự nghiệp của ông trong quân đội Pháp.

napoleon, chuyện tình napoleon, thư tình napoleon

Năm 1798, Eugenie quay lại Paris và lần này cô đã không từ chối lời cầu hôn của tướng Bernadotte. Nếu nhìn vào bên ngoài, Eugenie đã kết hôn với một người kém hơn tình cũ, thay vì trở thành Hoàng hậu Pháp thì lại là vợ của một Thống chế bị thất sủng. Tuy nhiên thời gian và số phận đã chứng minh điều ngược lại.

napoleon, chuyện tình napoleon, thư tình napoleon

Trở lại năm 1806 khi Bernadotte vẫn còn là Thống chế, trong trận Lübeck, lực lượng của Bernadotte đã bắt được một đội quân Thụy Điển. Bernadote đã tuân theo nguyên tắc riêng của mình, đối xử tử tế với các tù nhân. Khi trở về Thụy Điển, những tù nhân này kể lại rằng một Thống chế Pháp không phải là kẻ thù vô nhân đạo.

Câu chuyện này lại tiếp tục mang lại lợi ích cho Bernadotte vài năm sau đó, khi Vua Charles XIII cần tìm một người có thể làm con nuôi trong Hoàng gia để kế thừa ngai vàng sau này. Vì châu Âu bị lôi kéo vào chiến tranh, họ nghĩ điều quan trọng là người này phải có đầu óc quân sự tốt. Bernadotte trở thành một ứng cử viên xuất sắc. Và thế là vào năm 1810, Bernadotte được nhận vào dòng dõi Hoàng gia Thụy Điển, theo đó Eugenie cũng trở thành Công chúa.

napoleon, chuyện tình napoleon, thư tình napoleon

Điều này chứng tỏ là một vị trí lâu dài tốt hơn nhiều so với việc trở thành Hoàng hậu của Napoleon. Vào năm 1815, quyền lực của Napoleon đã bị tiêu tan, trong khi Bernadotte sẽ cai trị Thụy Điển (và cuối cùng là Na Uy) trong gần ba thập kỷ nữa. Ngay cả sau cái chết của Bernadotte, Eugenie sẽ có ảnh hưởng trong vương quốc của ông với tư cách là Hoàng thái hậu cho đến khi bà qua đời vào năm 1860, rất lâu sau khi Đế chế thứ nhất của Pháp được lưu danh vào lịch sử.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/co.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/co-la-moi-tinh-dau-cua-napoleon-nam-15-tuoi-nhay-song-tu-van-khi-bi-nguoi-yeu-phan-boi-sau-nay-tro-thanh-hoang-hau-cua-thuy-dien-91973.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 17 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 14 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 19 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 16 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 9 giờ, 30 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 9 giờ, 37 phút trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 10 giờ, 57 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 11 giờ, 32 phút trước

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống,...
Kiến thức 11 giờ, 33 phút trước

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.
Đời sống số 11 giờ, 55 phút trước

Tin mới cập nhật

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn...
Xài gì 3 giờ, 33 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 3 giờ, 37 phút trước

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng...
Kiến thức 3 giờ, 43 phút trước

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 4 giờ, 45 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 4 giờ, 49 phút trước

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự...
Chuyện làng sao 4 giờ, 16 phút trước

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới....
Chuyện làng sao 4 giờ, 17 phút trước

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 6 giờ, 9 phút trước