Thông tin về vụ tai nạn máy bay đáng tiếc hôm 14/6, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết, sau khi tai nạn xảy ra, Bộ Quốc phòng tổ chức một Hội nghị nhằm rút kinh nghiệm về an toàn bay.
Theo Người phát ngôn Bộ Quốc phòng, nguyên nhân của vụ tai nạn này được xác định là do động cơ của máy bay làm việc không ổn định, công suất động cơ giảm nên phi công quyết định hạ cánh bắt buộc ở bãi ngoài.
Điều đó có nghĩa máy bay không thể hạ cánh xuống đường băng, nên khi đáp xuống địa hình không bằng phẳng mới xảy ra tai nạn.
Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức thông tin thêm rằng: “Đối với ngành hàng không chúng ta không thể nói hay. Ở những nước tiên tiến, việc xảy ra tai nạn máy bay không phải là hiếm. Các vụ tai nạn máy bay ở Việt Nam những năm qua có vụ việc nguyên nhân do thời tiết xấu.
Hiện trường vụ máy bay rơi ở Khánh Hòa
Như vụ tai nạn máy bay trong Nghệ An, kết luận điều tra xác định do máy bay bị bay vào vùng thời tiết xấu. Vụ tai nạn máy bay Casa trước đây cũng thế”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho hay.
Theo Cục trưởng Cục Tuyên huấn, tuy số vụ tai nạn máy bay ở Việt Nam thấp hơn nhiều so với các nước trên thế giới, nhưng chúng ta không thể chủ quan.
Trước đó, lúc 9h10 ngày 14/6, máy bay IAK-52 mang số hiệu 09 của Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan không quân thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân đã gặp tai nạn sau khi hoàn thành bài bay huấn luyện bị rơi tại địa điểm chân Đập Suối Dầu, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Vụ tai nạn khiến 2 phi công hy sinh.
Do vị trí máy bay rơi cách xa khu dân cư, nên không gây thiệt hại về sản xuất, tính mạng của nhân dân.
Thiên Di (TH - Theo Tri thức xanh)