Danh mục

Xúc động cuộc gặp gỡ lần đầu của sản phụ ung thư vú giai đoạn cuối và con trai

Thứ bảy, 15/06/2019 15:37

Chưa có cuộc gặp gỡ nào tại Trung tâm sơ sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương mà mọi người ai ai cũng xúc động, rơi nhiều nước mắt đến thế.

Cuộc gặp gỡ xúc động của hai mẹ con bé Bình An tại Trung tâm sơ sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương vào sáng ngày 13/06 vừa là cái kết đẹp cho những ngày tháng mong mỏi được ngắm nhìn, bế bồng con yêu trên tay, vừa là khởi đầu mới để hai mẹ con tiếp tục chiến đấu, tuy cuộc gặp gỡ của hai mẹ con không dài nhưng đó là những giây phút lắng đọng không thể quên ....

Bé Bình An nằm gọn trong vòng tay vỗ về của mẹ Liên

Từ 7h sáng ngày 13/06, cuộc hội chẩn do GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K chủ trì để đánh giá tình hình sức khoẻ của sản phụ Liên trước khi sang Bệnh viện Phụ sản gặp bé Bình An. Đây là cuộc gặp đặc biệt mà sản phụ liên không được báo trước. Cuộc gặp chính là món quà bất ngờ mà có lẽ tất cả những người ấp ủ thực hiện đem nó dành tặng chị Liên đều bồi hồi, xúc động.

Vẫn cứ ngỡ là được di chuyển để kiểm tra về sức khỏe nhưng khi chiếc xe cấp cứu dừng trước cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương, nước mắt chị Liên tuôn trào không ngớt.

Bé bình an, sản phụ ung thư vú, mẹ ung thư ngồi sinh con

Chị Liên được đưa đến Bệnh viện Phụ sản TƯ gặp con

Chưa có cuộc gặp gỡ nào tại Trung tâm sơ sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương mà mọi người đều xúc động, rơi nước mắt nhiều đến thế. Bé Bình An còn đỏ hỏn được các bác sĩ đưa đến nằm gọn trong tay mẹ Liên cùng nụ cười của hạnh phúc, mãn nguyện của bố Hùng và cả gia đình bé.

Cuộc gặp của hai mẹ con ngắn ngủi chưa đầy 10 phút vì bé Bình An cần đưa vào lồng kính để đảm bảo sức khỏe. Trước khi quay trở về Bệnh viện K, chị Liên đã tự đứng dậy và lần đầu được cho con ăn sữa, vuốt ve đôi tay bé xíu của Bình An, bé như biết sắp chia tay để mẹ về nên cũng nắm chặt tay mẹ. Chị Liên vừa khóc, vừa cười “Bình An nắm tay mẹ à?"

Bé bình an, sản phụ ung thư vú, mẹ ung thư ngồi sinh con

Bé bình an, sản phụ ung thư vú, mẹ ung thư ngồi sinh con

Giây phút đoàn tụ đầy hạnh phúc của gia đình sản phụ Liên

Bé bình an, sản phụ ung thư vú, mẹ ung thư ngồi sinh con

Chị Liên tự đứng dậy, lần đầu tiên cho con ăn

Trong niềm hạnh phúc lần đầu được ôm con vào lòng, sản phụ Liên vẫn không quên gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng, Giám đốc Bệnh viện K, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TƯ và tập thể các y bác sĩ hai bệnh viện.

Có mặt trên suốt hành trình cùng Liên đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương, GS.TS Trần Văn Thuấn cũng không kìm được xúc động “Hai mẹ con bé Bình An gặp nhau là khoảng khắc, giây phút tất cả chúng ta đều mong chờ”.

Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến và Giám đốc Bệnh viện K, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương là những người trực tiếp động viên, đưa Liên đến nơi con trai Bình An đang nằm.

Bé bình an, sản phụ ung thư vú, mẹ ung thư ngồi sinh con

Chị Liên nhận được nhiều sự động viên từ Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và các cán bộ y bác sĩ
Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản TƯ

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao tặng quà và động viên các y bác sĩ của 2 bệnh viện cùng gia đình cố gắng, nỗ lực điều trị tích cực cho hai mẹ con để sớm trở về đoàn tụ cùng nhau. Bộ trưởng cũng trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 150 triệu đồng cho bé Bình An, đây là sự chia sẻ của cán Bộ Y tế, Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Ca sinh mổ đặc biệt tại Bệnh viện K

Ngày 22/05, một ngày đặc biệt với các y bác sĩ bệnh viện K. Bởi một ca phẫu thuật đặc biệt không diễn ra như thường lệ, đó là ca sinh mổ, chào đón em bé Đỗ Bình An, con trai sản phụ Nguyễn Thị Liên – người phát hiện mắc ung thu vú giai đoạn muộn khi đang ở những tháng đầu của thai kỳ. Khi ấy, các bác sĩ khuyên đình chỉ thai để cứu mẹ, nhưng chị đã quyết định cố gắng để sinh con mà quên sinh tính mạng, sức khỏe của bản thân mình. Khi người mẹ ấy đưa ra quyết định “Em muốn giữ con” cũng là thời điểm các bác sĩ khoa Nội 5, Bệnh viện K quyết tâm hơn bao giờ hết để vừa điều trị ung thư cho mẹ, vừa kéo dài tuổi thai kỳ.

Từ thời điểm thai 18 tuần, các bác sĩ bệnh viện K đã hội chẩn liên viện với các chuyên gia của bệnh viện Phụ sản Trung ương và bệnh viện 103, thống nhất nỗ lực theo dõi, chăm sóc sức khỏe hai mẹ con, cố gắng giữ em bé ở lâu trong bụng mẹ được ngày nào hay ngày ấy. ..

Tuy nhiên đến thời điểm thai 31 tuần, khi sức chịu đựng của người mẹ đã đến giới hạn, nguy hiểm đến tính mạng của mẹ và con, các bác sĩ bệnh viện K Trung ương và bệnh viện phụ sản Trung ương đã quyết định mổ bắt con cho sản phụ Nguyễn Thị Liên.

Ngày hôm ấy 22/05, một sinh linh bé bỏng mang tên Đỗ Bình An, nặng 1500gram đã cất tiếng khóc chào đời tại bệnh viện đầu ngành về ung thư sau sự nỗ lực của ekip 20 bác sĩ bệnh viện K, bệnh viện Phụ Sản và đặc biệt là nghị lực phi thường của phụ sản Liên. Bình An ra đời với tiếng khóc đầu tiên của con và những giọt nước mắt xúc động của tất cả y bác sĩ, những người được chứng kiến câu chuyện xúc động về tình mẫu tử thiêng liêng của hai mẹ con, giọt nước mắt của người cha khi con được đưa về chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản TƯ.

Những ngày mẹ và con mỗi người nằm điều trị tại một bệnh viện

Bình An sau khi được đưa đến Trung tâm sơ sinh, BV Phụ sản TƯ không tự thở được, phải hỗ trợ hô hấp thông qua nội khí quản, có tình trạng phù. Sau khi thở máy và dùng bơm hỗ trợ giãn nở phổi và nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch, phối hợp ăn xông qua dạ dày thì sau 09 ngày chào đời, tình trạng phù đã hết, đã được rút ống nội khí quản và thở ô-xy. Từ 3ml đến 5ml, 10ml, 20ml.....đến nay là 23 ngày sau khi cất tiếng khóc chào đời, tình hình bé đang dần ổn định, mỗi bữa Bình An được ăn xông qua dạ dày khoảng 40ml/lần, ngày 8 bữa, mỗi bữa cách nhau 180 phút, dự kiến gần 2 tuần nữa nếu sức khỏe tiến triển tốt, Bình An có thể rời khỏi lồng kính.

Bé bình an, sản phụ ung thư vú, mẹ ung thư ngồi sinh con

Nếu sức khỏe tiến triển tốt, Bình An có thể rời khỏi lồng kính trong 2 tuần tới

Còn mẹ Liên, sau 6 ngày sinh bé Bình An (ngày 28/05) tính mạng chị Liên từng được đặt ở thế "ngàn cân treo sợi tóc". Sức khỏe mẹ bé diễn biến xấu, suy hô hấp, kết quả chụp X-Q Phổi không khả quan. Ngay lập tức các bác sĩ bệnh viện K đã tiến hành hội chẩn liên viện với Bệnh viện Bạch Mai dưới sự chủ trì của GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K đề nghị điều trị, chăm sóc theo dõi tích cực, sát sao, sử dụng những thuốc điều trị đích, hỗ trợ thở tốt nhất cho sản phụ Liên.

Rất may mắn và cũng là nghị lực của người mẹ khát khao cháy bỏng được gặp con trai, sau đó 01 ngày, sáng 29/05 bệnh nhân đã ổn định hơn.

Những ngày sau đó, chị Liên được các bác sĩ chăm sóc, theo dõi tích cực và có lẽ động lực ngắm nhìn con trai bé bỏng qua màn hình điện thoại của người thân sau khi đi thăm về đã tiếp thêm sức mạnh cho mẹ Liên. Để đến ngày 06/06, sau khi các bác sĩ hội chẩn và cân nhắc kỹ đã đưa ra quyết định truyền hóa chất kết hợp nhiều thuốc hỗ trợ để chị Liên cải thiện hơn nữa về sức khỏe để có thể gặp con.

Theo Danviet.vn

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 12 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 2 ngày, 12 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 13 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 8 giờ, 42 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 10 giờ, 55 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 11 giờ, 7 phút trước

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động...
Kiến thức 11 giờ, 10 phút trước

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức...
Kiến thức 11 giờ, 10 phút trước

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc...
Đời sống số 12 giờ trước

Tin mới cập nhật

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 5 giờ, 54 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 6 giờ, 11 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 6 giờ, 13 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 6 giờ, 14 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 6 giờ, 15 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 8 giờ, 38 phút trước

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 8 giờ, 41 phút trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 11 giờ, 7 phút trước

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 11 giờ, 10 phút trước

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo...
Du lịch Việt 11 giờ, 10 phút trước