Danh mục

Vụ trộm 90 cây vàng bí ẩn ở Hải Phòng

Thứ tư, 30/10/2013 10:49

“Tưởng 10 ngày qua các anh không tìm ra là em thoát vụ này rồi. Em không hiểu vì sao các anh lại tìm được”, Thiêm thú nhận.

Vụ trộm bí ẩn gây rúng động

Vụ việc xảy ra tại cửa hàng vàng bạc Dũng Hà, địa chỉ số 40, đường Trần Tất Văn, thị trấn An Lão, huyện An Lão, Hải Phòng. Đây là tiệm vàng có quy mô lớn, nằm giữa trung tâm huyện An Lão. Mỗi ngày tiệm vàng có hàng trăm lượt người đến mua bán, trao đổi vàng bạc…

Theo kết quả ghi nhận ban đầu của cơ quan công an, vào rạng sáng ngày 5/10, kẻ gian đã đột nhập vào tiệm vàng, lục tủ kính, lấy trộm 892 chỉ vàng 24k, gồm nhẫn vàng, dây chuyền, lắc…, tương đương 3 tỷ đồng.


Hiện trường vụ trộm vàng bí ẩn.

Kẻ gian đột nhập vào bằng cách cậy cửa sổ ra ban công tầng 3, rồi đi theo cầu thang xuống tầng khu vực bày bán vàng bạc tại tầng 1. Trước khi ra tay cậy tủ kính trộm cắp, để tránh bị bại lộ, kẻ gian đã dùng quần áo, khăn vải của chủ nhà che kín toàn bộ 4 camera đặt tại 4 góc nhà.

Kẻ gian tỏ ra là dân trộm cắp chuyên nghiệp nên đã sử dụng găng tay trong suốt quá trình đột nhập và trộm. Lực lượng công an đã tiến hành rà soát hàng trăm đối, nhưng không kết quả.

Một nguồn tin quần chúng cung cấp đáng lưu ý là vào thời buổi sáng sớm, ngay sau xảy ra vụ mất cắp tại tiệm vàng Dũng Hà xuất hiện một người đàn ông lạ mặt thuê taxi của hãng Vũ Gia đi Hải Dương để thăm người nhà đang bị tai nạn.

Thấy lái xe từ chối, người đàn ông này chuyển sang thuê chở về Quán Toan (quận Hồng Bàng, Hải Phòng). Khi xe chạy được một đoạn đến nhà nghỉ 555 ở gần đó, người đàn ông này yêu cầu lái xe dừng lại đón thêm người bạn rồi đi đến khu công nghiệp Nomura rồi cả 2 cùng xuống.

Cơ quan công an tiếp tục rà soát hàng chục người nghi vấn trên địa bàn các xã thuộc huyện An Dương, nhưng dường tất cả kết quả điều tra đều vẫn chỉ là con số không.

Lộ mặt siêu trộm

Ngày 15/10, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Hải Phòng (PC45) đã xác lập chuyên án. Qua tài liệu lưu trữ và thông tin từ quần chúng nhân dân, Ban chuyên án phát hiện Thiêm quê ở tỉnh Hòa Bình được mệnh danh là “siêu trộm” từng liên quan đến một số vụ trộm cắp, trong đó có vụ trộm cắp vàng ở Quảng Ninh.

Bùi Văn Thiêm (SN 1977, ở xóm Đông Mới, xã Đông Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, từng có 2 tiền án về tội trộm cắp) mới được ra tù từ đầu năm 2013 và thường xuyên bỏ nhà đi lang thang, tụ tập cờ bạc, thỉnh thoảng mới về địa phương.

Trong suốt thời gian từ khi ra tù, Thiêm quan hệ thân thiết với một người ở gần nhà là Bùi Văn Ngân (SN 1982). Đáng chú ý, vào ngày 5/10 vừa qua, Thiêm bỗng dưng về quê mang tiền đến trả cho một chủ hiệu cầm đồ mà hắn đã vay từ lâu rồi đi đâu không rõ.

Cơ quan công an cũng đã xác định vào ngày 4/10, hôm trước xảy ra vụ án, Ngân có mặt tại Hải Phòng. Ngân chỉ thừa nhận có đi cùng với Thiêm xuống Hải Phòng từ ngày 3/10 cho đến 5/10 thì quay về quê. Trong thời gian ở đây, Ngân không biết Thiêm gặp ai, làm gì và không thấy Thiêm có tài sản gì.


Tang vật vụ án.

Không tin là mình bị bắt

Cảnh sát đã lục lại hành trình của Thiêm và Ngân từ An Lão về Quán Toan (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) bằng xe taxi, sau đó đi Hà Nội và tiếp tục bắt xe Hòa Bình. Với khoảng thời gian rất dài, tình huống đặt ra là có thể Thiêm và Ngân đã nghỉ lại ở thị trấn Xuân Mai để ăn chơi và tiêu thụ tài sản trộm cắp được.

Từ những bằng chứng xác đáng, các điều tra viên kiên trì đấu tranh với Ngân trong 6 giờ đồng hồ. Cuối cùng, Ngân đã phải bật khóc và thừa nhận mình và Thiêm là thủ phạm trộm cắp tài sản tại tiệm vàng Dũng Hà.

Từ lời khai của Ngân, lực lượng công an đã thu được 34,5 chỉ vàng tại tiệm vàng Hoàn Thủy, ở tổ 4 thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Đây chính tang vật vụ trộm cắp tại tiệm vàng Dũng Hà do Thiêm và Ngân bán ra.

Ngân thừa nhận, ngày 3/10 đã cùng Thiêm xuống Hải Phòng về huyện An Lão ngủ. Tối ngày 4/10, sau khi quan sát 2 tiệm vàng ở huyện An Lão, Thiêm chọn tiệm vàng Dũng Hà ra tay trộm cắp. Trong lúc Thiêm hành động, Ngân sợ hãi bỏ về nhà nghỉ nằm ngủ. Đến 4h sáng Thiêm quay lại nhà nghỉ gọi Ngân về Hòa Bình.

Khi qua thị trấn Xuân Mai, 2 tên dừng lại bán vàng. Ngân được chia 110 triệu đồng, còn lại Thiêm dùng để trả nợ 40 triệu đồng, mua 1 xe máy hết 25 triệu và mang đi đánh bạc…

Ban chuyên án xác định Thiêm là người trộm cắp chuyên nghiệp, sẽ có rất nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan công an nên việc truy bắt là hết sức khó khăn.


Thiêm và Ngân.

Thiêm tự đi tìm địa điểm, chuẩn bị công cụ, phương tiện gây án và địa điểm gây án là địa phương khác. Trong suốt quá trình gây án, Thiêm đều tắt điện thoại cá nhân. Đến khi có tiền lại quay về địa phương thanh toán nợ nần, mua đất, đánh bạc, rồi bỏ trốn biệt tăm.

Lực lượng Công an xác định Thiêm đang lẩn trốn tại nhà một bạn tù tại xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Đến 4h40 ngày 16/10, trinh sát phòng PC 45 Công an thành phố Hải Phòng đã bắt giữ an toàn Thiêm, nhưng Thiêm kiên quyết không khai nhận. Sau 5 giờ đồng hồ kiên trì đấu tranh và thuyết phục, cuối cùng Thiêm đã phải cúi đầu nhận tội.

Theo đó sau 5 ngày theo dõi cửa hàng vàng Dũng Hà, Thiêm đã tự mình đi mua chiếc gọng gà tại cửa hàng bán sắt vụn. Đêm 4/10, Thiêm trèo lên ban công tầng 3 cậy cửa gỗ, bẻ thanh sắt cửa sổ chui vào trong nhà, dùng áo của chủ nhà che camera, đeo găng tay và tiến hành lấy trộm vàng, tẩu thoát ra ngoài theo đường vào…

Thiêm thú nhận: “Tưởng 10 ngày qua các anh không tìm ra là em thoát vụ này rồi. Em không hiểu vì sao các anh lại tìm được ra em”.

Hiện cơ quan Công an đã cho Thiêm thực nghiệm điều tra tại cửa hàng vàng Dũng Hà và bước đầu khẳng định Thiêm chính là thủ phạm. Tuy nhiên, nhiệm vụ tiếp theo đặt ra cho lực lượng Công an là phải làm rõ có đồng phạm hay không và tập trung thu giữ tang vật vụ án.

Ngày 29/10, Công an Thành phố Hải Phòng khen thưởng cho Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) và Công an huyện An Lão vì có thành tích xuất sắc trong việc phá chuyên án 103T trộm cắp 90 cây vàng tại thị trấn An Lão, Hải Phòng.

Theo Vietnamnet.vn

Tin được quan tâm

Bỗng dưng nhận thông báo vay nợ do thông tin CMND/CCCD bị đánh cắp, làm việc này để xử lý ngay

Khi để lộ thông tin CMND/CCCD, người dân đã vô tình tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng để sử dụng vào mục đích...
Làm sao 3 ngày, 19 giờ trước

Khi không sử dụng nhà vệ sinh, cửa nên mở hay đóng? Nghe xong lời của thế hệ đi trước, tôi mừng vì mình đã làm đúng

Môi trường gia đình có tác động rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Vì sức khỏe thể chất...
Kiến thức 3 ngày, 21 giờ trước

Bốn con giáp khốn khổ nhất khi trẻ, nhưng lại gặp nhiều may mắn và viên mãn trong những năm cuối đời!

Trong số 12 con giáp, mỗi con giáp đều có những nét tính cách và vận mệnh riêng. Tuy nhiên, một số đó có các...
Đời sống số 3 ngày, 2 giờ trước

Tại sao người ta lại dán urgo lên quạt điện, nó có lợi ích gì? Hè này nhà nào cũng cần đấy!

Vào mùa hè, quạt điện là thiết bị không thể thiếu trong gia đình. Thông thường, khi sử dụng quạt, chúng ta chỉ bật quạt...
Làm sao 3 ngày, 23 giờ trước

Bi Béo nhà Xuân Bắc tốt nghiệp cấp hai, ngoại hình thay đổi nhiều so với khi tham gia 'Bố ơi, mình đi đâu thế'

Từ 'thánh meme', nay Bi Béo nhà Xuân Bắc đã cao lớn và chững chạc hơn khi tham gia gameshow thực tế rất nhiều.
Nhí 3 ngày, 12 giờ trước

Phạm Quỳnh Anh tổ chức sinh nhật cho con gái Tuệ An, ái nữ gây sốt với vẻ xinh xắn thừa hưởng từ mẹ

Con gái Phạm Quỳnh Anh đã có bữa tiệc sinh nhật đầy ngọt ngào.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Từ nay đi xe nếu muốn vượt phải: Nhớ kỹ 5 quy tắc này nếu không sẽ bị CSGT xử phạt nặng lên tới 12 triệu đồng

Khi tham gia giao thông dù là xe máy hay ô tô, nếu muốn vượt xe, hãy nhớ những quy tắc dưới đây nếu không...
Kiến thức 2 giờ, 4 phút trước

Cách xử lý quần áo cũ để không bị lãng phí?

Tất cả chúng ta đều có trải nghiệm này. Chúng ta đã mua rất nhiều quần áo, nhưng một số quần áo không còn thích...
Kiến thức 2 giờ, 18 phút trước

Sau khi nghỉ hưu, đừng chỉ tập trung tiết kiệm tiền, bạn cũng nên giúp đỡ con mình ba việc này!

Bạn thân mến, bạn đã nghỉ hưu chưa? Hay sắp nghỉ hưu? Bạn đã bao giờ nghĩ về cách sống cuộc sống của mình sau...
Kiến thức 3 giờ, 39 phút trước

Tháng 5 vận may đến, thần Tài đến ban phát tài cho 3 con giáp, vận may nối tiếp nhau đến, tiền về đếm sái tay

Bắt đầu từ tháng 5, vận may của bạn sẽ tăng cao, cơ hội tiếp tục, bạn sẽ vui vẻ kiếm tiền và cuộc sống...
Đời sống số 3 giờ, 53 phút trước

Cung nữ giải quyết 'nhu cầu sinh lý' như thế nào? Trong số các phương pháp, có một phương pháp rất 'mãnh liệt và mạo hiểm'

Mặt trời lặn qua cửa sổ bình phong và trở nên chạng vạng, không ai trong ngôi nhà vàng nhìn thấy dấu vết của nước...
Kiến thức 10 giờ, 28 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 24/4/2024: Tuổi Dần vô cùng may mắn, Tý bị kẻ xấu hãm hại

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 24/4/2024.
Đời sống số 12 giờ, 38 phút trước

Tin mới cập nhật

'Nàng Phi Yến đẹp nhất màn ảnh' được nhiều người săn đón, nhưng vừa sinh con thì chồng đòi ly hôn, hiện sống lẻ bóng ở tuổi xế chiều

Có một đại mỹ nữ từng chinh phục khán giả vì đôi mắt đẹp hút hồn và thần thái nhẹ nhàng, tinh tế. Đó chính...
Chuyện làng sao 10 phút trước

Anh là ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt, tuổi xế chiều gầy yếu, liệt nửa người vì tai biến, nhìn mà xót xa

Hình ảnh về nam ca sĩ được danh hài Thúy Nga tiết lộ trên kênh YouTube riêng mới đây khiến người hâm mộ không khỏi...
Chuyện làng sao 10 phút trước

Cách ngâm măng, mộc nhĩ, nấm hương 'đúng chuẩn' giúp món ăn ngon hơn nhiều, tưởng đơn giản hóa ra rất nhiều người làm sai

Đa số các bà nội trợ khi xử lý măng, mộc nhĩ, nấm hương khô thường sẽ cho lên bếp luộc sôi hoặc ngâm qua...
Địa chỉ ăn ngon 13 phút trước

Đây là cách xử lý của bà xã Lê Dương Bảo Lâm khi con gái thứ hai gào khóc tranh giành với chị gái

Hành động của bà xã Lê Dương Bảo Lâm thu hút nhiều sự chú ý.
Chuyện làng sao 13 phút trước

Khi xào thịt bò trở nên quá dai! Đầu bếp dạy bạn mẹo để thịt mịn mềm và đậm đà hơn

Để thịt bò xào được thơm ngon, mềm và không bị dai thì chị em hãy học hỏi theo các đầu bếp nhà hàng.
Địa chỉ ăn ngon 56 phút trước

'Nữ hoàng nước mắt' Choi Ji Woo lộ thân hình gầy trơ xương dù mặt đẹp không tì vết

Nữ diễn viên Choi Ji Woo khiến không ít người hâm mộ lo lắng khi xuất hiện với vóc dáng mảnh khảnh.
Chuyện làng sao 56 phút trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 56 phút trước

Cung đường ven biển được mệnh danh đẹp nhất miền Bắc, điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 tới đây

Con đường với một bên là núi, một bên là biển được dân du lịch mệnh danh là cung đường ven biển đẹp nhất miền...
Du lịch Việt 3 giờ, 42 phút trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 57 phút trước