Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ tai nạn máy bay
TransAsia Airways rơi ở Đài Loan. Số người thiệt mạng đến nay đã lên đến
40 người, vẫn còn 3 người mất tích
Hiện vẫn còn 3 người đang mất tích và 15 người đã được cứu sống.
Trong khi đó, các chuyên gia và các nhà điều tra vẫn đang phân tích diễn biến xảy ra trên chiếc máy bay gặp nạn. Cả hai động cơ trên máy bay ATR 72 đã bị tắt khiến máy bay không có nhiên liệu trong hơn một phút và sau đó thảm họa xảy ra.
Chuông báo động đã vang lên khi động cơ đầu tiên ngừng sản xuất điện, sau đó phi công đã thảo luận và xuất hiện tiếng động cơ còn lại bị tắt. Các nhà điều tra đang xem xét hành động của các phi công và cố gắng hiểu lý do vì sao động cơ thứ hai lại bị tắt.
Ông Thomas Wang, Chủ tịch Hội đồng An toàn hàng không Đài Loan cho biết dữ liệu cho thấy các phi công đã nhận được một cảnh báo trực quan về chi tiết nào trong hai động cơ có vấn đề. Ông không bình luận thêm về việc liệu các phi công có thực hiện những hành động thích hợp để đối phó với cảnh báo đó. “Tại thời điểm này, chúng tôi chỉ phát ngôn về những con số và thông số mà chúng tôi khẳng định được, chúng tôi không phán xét các phi công đã làm gì vào thời điểm đó”, ông nói.
Các quan chức của Hội đồng An toàn hàng không cho biết ưu tiên hàng đầu hiện nay là hoàn thành ghi nhận bản ghi âm buồng lái, kiểm tra đống đổ nát, đặc biệt là động cơ và buồng lái.
Họ cũng đang thu thập thông tin để tìm hiểu tại sao động cơ đầu tiên lại tự động xoay sau khi cất cánh. Thông thường, các cánh quạt sẽ tự động xoay khi một động cơ bị hỏng, để giảm lực cản, và cho phép máy bay bay an toàn trên một động cơ duy nhất, ông Wang giải thích.
Các nhà điều tra cho hay, để hoàn tất việc phân tích dữ liệu chuyến bay và ghi âm giọng nói buồng lái máy bay GE335 cần ít nhất một tháng.
Những công bố từ báo cáo điều tra rất khớp với những gì mà ông Huang Chin-shun, một nạn nhân 72 tuổi của vụ tai nạn kể lại. “Tôi nghĩ rằng động cơ có gì đó hỏng hóc vì tôi đã luôn bay chuyến bay này”, ông Huang nói với CNN.
Stephen Fredrick, một phi công đã từng bay ATR cho American Airlines, nói với CNN rằng có vẻ như GE235 đã bị trượt khi camera điều khiển trên mặt đất ghi nhận những khoảnh khắc trước khi máy bay bị rơi xuống sông. Fredrick chỉ ra vị trí của mũi và cánh máy bay và cho biết ông cũng nghĩ rằng máy bay đã bị mất điện ở một hoặc cả hai động cơ.
Theo Ttvn.vn