Danh mục

Vụ giết người tại quán cafe Hương Sen: Giết người xong “xả hơi” trong quán “nét”

Thứ bảy, 25/08/2012 08:56

Nạn nhân bị cứa cổ, tử vong tại chỗ. Quán cà phê nằm sâu trong ngõ, vắng khách, là những yếu tố khiến hành vi tàn nhẫn của hung thủ được che giấu đến hơn 1 tiếng đồng hồ sau đó.

/
Đối tượng Triệu Quân Sự tại cơ quan điều tra...

Nhát dao chí mạng

15h chiều qua 24-8, tổ công tác Phòng CSHS và CAQ Long Biên đã dẫn giải Triệu Quân Sự (SN 1991), quê ở xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên, từ Tuyên Quang về đến trụ sở Phòng CSHS, số 7 Thiền Quang. Mặc chiếc áo cộc tay màu đen, tóc để cua, Sự tỏ ra khá lạnh lùng trước hàng chục ống kính phóng viên đang chĩa về phía y. Theo chỉ huy Đội điều tra trọng án I, lúc mới bị bắt, Sự đã bất ngờ và sợ hãi. Tuy nhiên, trong quá trình lực lượng công an dẫn giải đưa đi thu hồi tang vật, nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê Hương Sen bắt đầu “tâm sự” nhiều hơn, trong đó khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

…Trước đó, khoảng 17h ngày 22-8, CAQ Long Biên nhận được tin báo về việc chị Nguyễn Thị Xuân Hoa (SN 1963), chủ quán cà phê Hương Sen ở số 24 phố Trường Lâm, phường Đức Giang bị sát hại ngay tại quán. Vị trí chị Hoa nằm tại khu vực nhà vệ sinh. Một vết thương sâu hoắm, chạy quanh cổ chính là nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong. Không người dân nào gần quán cà phê 24 phố Trường Lâm nghe thấy tiếng nạn nhân la hét, kêu cứu. Cũng rất ít người nhìn thấy ai đã ra vào quán Hương Sen trước và sau thời điểm xảy ra vụ việc. 

Công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định chị Hoa tử vong khoảng 16h cùng ngày. Theo người nhà chị Hoa, nạn nhân bị mất đôi hoa tai và nhẫn bằng vàng. Hai chiếc điện thoại di động của chị Hoa cũng không cánh mà bay. Ngăn kéo quầy hàng có dấu hiệu bị lục soát, bên trong trống rỗng. Những dấu hiệu vụ giết người, cướp tài sản lộ rõ qua công tác khám nghiệm. Hung thủ gây án trước khi bỏ đi còn kéo hờ cánh cửa sắt và kéo 2 chậu hoa chặn trước lối đi nhằm tránh để mọi người phát hiện. Vụ án mạng xảy ra giữa ban ngày, nơi khu dân cư đông đúc đã khiến dư luận người dân không khỏi lo lắng, bức xúc. Giám đốc CATP đã yêu cầu Phòng CSHS phối hợp cùng CAQ Long Biên khẩn trương triển khai các biện pháp điều tra, xác minh, truy bắt hung thủ.

Hai đêm trắng

“Suốt từ 17h ngày 22 đến 5h sáng 23-8, công tác khám nghiệm hiện trường mới cơ bản hoàn tất. Khẩn trương nhưng phải hết sức tỉ mỉ, đó là yêu cầu của Ban Giám đốc CATP đối với ban chuyên án”, Đại tá Đào Thanh Hải - Trưởng Phòng CSHS CATP nhớ lại. Trắng đêm 22-8, BCH Phòng CSHS, Phòng KTHS và CAQ Long Biên trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác điều tra, khám nghiệm. Nhiều dấu vết “biết nói” liên quan đến hung thủ đã được lực lượng khám nghiệm thu tại hiện trường.
 
Đồng thời với công tác khám nghiệm, trinh sát hình sự phối hợp với công an các phường Đức Giang, Gia Thụy, Phúc Đồng, Thượng Thanh ngay trong đêm tỏa đi rà soát kỹ càng việc sử dụng thời gian của các đối tượng hình sự, nghiện ma túy, nghiện game online xung quanh khu vực vụ án. Băng ghi hình từ camera an ninh của một số hộ gia đình ở gần hiện trường được cơ quan công an tập hợp. Toàn bộ những người hành nghề “xe ôm” trên phố Trường Lâm cũng đã được ban chuyên án tiếp cận, ghi lời khai. Chiều 23-8, ban chuyên án thu được thông tin giá trị: khoảng 16h30 ngày 22-8, có một thanh niên đi bộ từ phố Trường Lâm ra đường Nguyễn Văn Cừ, sau đó thuê “xe ôm” đi về khu vực phố Phan Văn Trường, quận Cầu Giấy. Tiếp tục rà soát, các thành viên ban chuyên án đã tìm được nhà nghỉ mà thanh niên nghi vấn đi từ phố Trường Lâm về trọ. Tuy nhiên, lễ tân nhà nghỉ cho biết, anh ta đã trả phòng đi từ sáng 23-8. Thông tin trinh sát thu được, thanh niên thuê nhà nghỉ đó tên là Sự, quê Đại Từ, Thái Nguyên.

19h ngày 23-8, tổ công tác hơn 10 thành viên của Phòng CSHS và CAQ Long Biên đã lên đường đi Thái Nguyên. Trước đó, thông tin về nghi can vụ án đã được công an Hà Nội trao đổi, đề nghị sự phối hợp của công an Thái Nguyên. 22h30, lực lượng truy tìm mới đặt chân lên đất Đại Từ. Sự mệt mỏi tiêu tan phần nào khi anh em trong lực lượng truy bắt nhận được tin của công an Thái Nguyên đã khoanh được di biến động của đối tượng Sự. Nhân thân đầy đủ của nghi can vụ án là Triệu Quân Sự, SN 1991, trú ở xã Phú Cường, huyện Đại Từ. Sự vắng mặt ở nơi cư trú từ nhiều ngày nay, và chiều 23-8, y bất ngờ xuất hiện gần nhà. Một số bạn bè “nối khố” được Sự rủ đi uống bia. Nhậu nhẹt xong, Sự cùng một thanh niên rời huyện Đại Từ, đi đâu không rõ.

Xác định nghi can vụ án vẫn quanh quẩn địa bàn huyện, lực lượng truy tìm đã đề nghị công an Thái Nguyên và công an Đại Từ tăng cường rà soát các khu vực kinh doanh nhà trọ, nhà nghỉ trên địa bàn. 4h sáng 24-8, lực lượng công an đã phát hiện, bắt được Triệu Quân Sự đang lẩn trốn trong nhà nghỉ Toản Tuân, thị trấn Yên Lãng, huyện Đại Từ. 


...và bản tự khai

Lang thang, lên kế hoạch cướp tài sản

Bản cung đầu tiên được CQĐT CATP Hà Nội thực hiện đối với Triệu Quân Sự ngay tại CAH Đại Từ, lúc 5h sáng. Khoảng thời gian ngồi trên xe ô tô từ thị trấn Yên Lãng về cơ quan công an, Sự dường như đã ý thức được tội lỗi của y và khai nhận.

Đầu tháng 8, Sự từ Thái Nguyên lang thang về Hà Nội. “Hành trang” y mang theo là chút tiền lẻ và 1 con dao gập lưỡi to bản, dài chừng 20cm. Về Hà Nội, Sự ăn ngủ chủ yếu ở quán “nét” địa bàn quận Cầu Giấy, cho đến ngày 22-8, tiền trong túi cạn sạch. Ý đồ tội lỗi hình thành trong đầu gã trai 21 tuổi. Khoảng 13h30, Sự mang theo dao đi xe buýt từ gần bến xe Mỹ Đình sang địa bàn phường Đức Giang. Trước kia, bố y từng làm thợ xây và Sự đã từng đến địa bàn quận Long Biên chơi. Sự tính toán, sẽ ra tay cướp khi phát hiện bất cứ sơ hở nào. Và quán cà phê Hương Sen trong ngõ 24 phố Trường Lâm đã lọt vào tầm ngắm của Triệu Quân Sự. Y gọi một cốc cà phê, rồi bảo chị Hoa bán cho đĩa xoài. Quán vắng người, lợi dụng lúc chị Hoa vào trong khu bếp, Sự lẳng lặng bám theo. Khi chị Hoa lúi húi rửa tay, Sự từ phía sau vòng tay qua cổ nữ chủ quán, rút dao và cứa mạnh. Bị tấn công quá hiểm, chị Hoa không kịp phản ứng, khuỵu xuống, tử vong tại chỗ. Sự lục soát, lấy hoa tai, nhẫn và điện thoại di động của chị Hoa. Số tiền hàng trong ngăn kéo được gần 300.000 đồng cũng bị y lấy hết.

Rời khỏi hiện trường, Sự thuê “xe ôm” về nhà trọ ở quận Cầu Giấy, thay quần áo và vào quán “nét” đến sáng 23-8, rồi đón xe khách lên Tuyên Quang. Tại đây, y đã bán chiếc nhẫn lấy 12 triệu đồng và quay về Thái Nguyên, rủ bạn bè đi uống bia. Đôi hoa tai sau đó Sự đem bán được hơn 800.000 đồng. Thời điểm bị bắt, lực lượng công an đã thu giữ trên người Sự 9 triệu đồng… 

An Ninh Thủ Đô

Tin được quan tâm

Bỗng dưng nhận thông báo vay nợ do thông tin CMND/CCCD bị đánh cắp, làm việc này để xử lý ngay

Khi để lộ thông tin CMND/CCCD, người dân đã vô tình tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng để sử dụng vào mục đích...
Làm sao 3 ngày, 21 giờ trước

Khi không sử dụng nhà vệ sinh, cửa nên mở hay đóng? Nghe xong lời của thế hệ đi trước, tôi mừng vì mình đã làm đúng

Môi trường gia đình có tác động rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Vì sức khỏe thể chất...
Kiến thức 3 ngày, 24 giờ trước

Bốn con giáp khốn khổ nhất khi trẻ, nhưng lại gặp nhiều may mắn và viên mãn trong những năm cuối đời!

Trong số 12 con giáp, mỗi con giáp đều có những nét tính cách và vận mệnh riêng. Tuy nhiên, một số đó có các...
Đời sống số 3 ngày, 5 giờ trước

Tại sao người ta lại dán urgo lên quạt điện, nó có lợi ích gì? Hè này nhà nào cũng cần đấy!

Vào mùa hè, quạt điện là thiết bị không thể thiếu trong gia đình. Thông thường, khi sử dụng quạt, chúng ta chỉ bật quạt...
Làm sao 3 ngày, 1 giờ trước

Bi Béo nhà Xuân Bắc tốt nghiệp cấp hai, ngoại hình thay đổi nhiều so với khi tham gia 'Bố ơi, mình đi đâu thế'

Từ 'thánh meme', nay Bi Béo nhà Xuân Bắc đã cao lớn và chững chạc hơn khi tham gia gameshow thực tế rất nhiều.
Nhí 3 ngày, 15 giờ trước

Phạm Quỳnh Anh tổ chức sinh nhật cho con gái Tuệ An, ái nữ gây sốt với vẻ xinh xắn thừa hưởng từ mẹ

Con gái Phạm Quỳnh Anh đã có bữa tiệc sinh nhật đầy ngọt ngào.
Chuyện làng sao 3 ngày, 14 giờ trước

Tin cùng mục

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu trả lời

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc sở hữu nhiều thẻ ngân hàng đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, câu hỏi đặt...
Kiến thức 20 giờ, 32 phút trước

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Ngày mai 24/4gió xuân sẽ bắt đầu, ba cung hoàng đạo lớn sẽ gặp vận may lớn, mọi điều xui xẻo sẽ tan biến.
Đời sống số 20 giờ, 39 phút trước

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương gãy đầu'?

Muốn biết hiện tượng 'hương gãy đầu' là gì và vì sao người xưa lại kiêng kỵ 'hương gãy đầu', cùng chúng tôi tìm hiểu...
Đời sống số 20 giờ, 57 phút trước

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin chưa được xác minh cho rằng từ nay việc xe máy không gắn gương chiếu hậu bên...
Kiến thức 20 giờ, 57 phút trước

Tục ngữ có câu: “Giàu thì không mua ở phương Đông, nghèo thì không mua ở phương Tây”, tại sao?

Bản thân việc mua nhà là một sự kiện lớn trong đời. Trong quá trình mua nhà, nhiều người sẽ lựa chọn cẩn thận và...
Kiến thức 21 giờ, 38 phút trước

Có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lãi tối đa? Đây chính là cách đầu tư thông minh nhất!

Với khoản tiền 100 triệu, tuỳ vào nhu cầu của mỗi người mà có thể mua vàng hoặc gửi tiết kiệm.
Kiến thức 21 giờ, 39 phút trước

Tin mới cập nhật

6 ngành HOT đang 'khát' nhân lực nhất 2024: Con số thu nhập 75 triệu mỗi tháng hoàn toàn nằm trong lòng bàn tay

6 ngành nghề này có mức lương cao, thu nhập tốt và nhiều cơ hội cho sinh viên mới ra trường.
Doanh nghiệp 31 phút trước

6 cụm từ trong Gmail có thể khiến tài khoản của bạn mất sạch tiền, Google vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp!

Google vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp về 6 cụm từ nguy hiểm có thể khiến bạn mất sạch tiền trong tài khoản, hết...
Kiến thức 31 phút trước

7 điều cần lưu ý khi lái xe ngày mưa để tránh gây tai nạn!

Trời mưa là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông. Vì lý do này, chuyên gia nhắc nhở phần lớn...
Kiến thức 43 phút trước

Ngô Ỷ Lợi bất ngờ có động thái lạ giữa lúc rộ tin Thành Long quyết định sửa lại di chúc hàng trăm tỷ để bù đắp cho con gái ngoài giá thú

Động thái mới của Ngô Ỷ Lợi trên trang cá nhân mới đây đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng xứ Trung....
Chuyện làng sao 44 phút trước

Song Hye Kyo khiến dân tình xuýt xoa trước visual đỉnh cao ở tuổi 43 giữa lúc vướng nghi vấn hẹn hò Lee Min Ho

"Nàng thơ" của một số thương hiệu thời trang - Song Hye Kyo mới đây đã trở thành tâm điểm chú ý khi khoe nhan...
Chuyện làng sao 44 phút trước

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.
Kiến thức 44 phút trước

'Sát thủ cơm', thịt rang đỏ mềm ăn không ngán, ngon đến nỗi đánh bay cả nồi cơm

Thịt lợn kho chắc chắn là một trong những món ăn nấu tại nhà được ưa chuộng nhất, đặc biệt là đối với trẻ em!...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 31 phút trước

Cảnh tượng 'cá lạ' ồ ạt dạt vào bãi biển, thậm chí bơi đầy đường cao tốc, nhưng tại sao không có ai vớt lên ăn?

Đi du lịch không chỉ để chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà còn để cảm nhận những phong tục nhân văn khác biệt. Ở nhiều nơi...
Kiến thức 2 giờ, 32 phút trước

Dùng bột giặt, nước rửa chén để rửa ô tô có sao không? Nhiều người không biết bỗng chốc mất bay tiền triệu

Nhiều người thường sử dụng nước rửa chén hay bột giặt để rửa xe ô tô nhằm tăng hiệu quả làm sạch, liệu 2 loại...
Làm sao 2 giờ, 32 phút trước

Lộ ảnh hiếm Midu và thiếu gia nhựa Duy Tân sánh đôi ở sự kiện, thái độ thế nào?

Khoảnh khắc Midu xuất hiện cùng thiếu gia nhựa Duy Tân cách đây một năm được dân mạng truyền tay nhau.
Chuyện làng sao 2 giờ, 32 phút trước