Danh mục

Vợ Đặng Trần Hoài một mực bênh chồng

Thứ sáu, 01/02/2013 14:18

Trong khi hàng trăm người tại phiên tòa và hàng triệu người theo dõi qua các phương tiện thông tin đại chúng ghê tởm với những hành vi của hắn thì người vợ trẻ vẫn tỏ vẻ rất thương cảm và quyến luyến.

Trong phiên xử phúc thẩm Đặng Trần Hoài, kẻ gây ra vụ án "hiếp và giết" trẻ em gây xôn xao dư luận người ta thấy một hình ảnh "chướng mắt": Trong khi hàng trăm người tại phiên tòa và hàng triệu người theo dõi qua các phương tiện thông tin đại chúng ghê tởm với những hành vi của hắn thì người vợ trẻ vẫn tỏ vẻ rất thương cảm và quyến luyến. Không ít người thắc mắc: Phàm là con người thì không thể không ghê sợ những gì Đặng Trần Hoài đã gây ra, cho dù có là vợ chồng hay người thân vì đó là ranh giới không thể nhạt nhòa giữa thiện và ác. Mang theo nỗi băn khoăn đó, tôi quyết định quay trở lại phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội để gặp người vợ trẻ của "sát thủ cuồng dâm". Ngoài ra, có một điều cũng khiến tôi thắc mà trong cả hai phiên xét xử chưa thấy nhắc đến: Liệu Đặng Trần Hoài có tiền sử của một bệnh nhân có những hành vi biến thái về tính dục.              

Lý lẽ của người vợ một mực bênh kẻ triệu người ghê tởm

Tôi vẫn nhớ như in ánh mắt đau đớn, cùng tiếng gào thét như cào cấu tâm can của Nguyễn Thị Trúc trong buổi chiều lạnh lẽo diễn ra phiên tòa phúc thẩm xét xử chồng chị - "sát thủ" Đặng Trần Hoài (SN 1986, trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) về những tội ác ghê rợn mà anh ta đã gây ra gần nửa năm về trước. Khi HĐXX yêu cầu tất cả khán phòng đứng dậy để tuyên án, thậm chí Trúc chẳng còn sức để đứng, hai chân chị run lên từng chập, phải dựa vào người thân mới cố gắng gượng được. Hôm nay ngồi trước mặt tôi, người mẹ trẻ chưa đầy 23 tuổi vẫn không một giây ngăn được nước mắt. Chị nói không ghê tởm và vẫn một mực cho rằng chồng mình bị bỏ độc nên mới có những hành động điên dại như vậy (?!).


Vợ chồng Hoài tại phiên tòa phúc thẩm hôm 17/1.

Tôi tìm đến căn nhà riêng của vợ chồng Hoài vào đúng ngày thời tiết không thuận lòng người. Con ngõ hun hút và vắng lạnh không một bóng người qua lại vì mưa rét. Thi thoảng lắm mới thấy những tiếng xe đi lại chầm chậm trong ngõ hẹp, kéo theo những tiếng nước lép bép não nề, vọng lại từ những bức tường gạch đã cũ xỉn nhuốm màu rêu phong. Cảnh vật ảm đạm ấy càng khiến cho cuộc gặp gỡ giữa tôi và chị Nguyễn Thị Trúc (SN 1989, vợ của  Đặng Trần Hoài) trở nên u uất và buồn bã. Cả buổi trò chuyện, chị Trúc khóc suốt, chẳng mấy khi đủ mạnh dạn để nhìn vào người đối diện.

Trong tiếng sụt sùi, chị Trúc dần trải lòng với tôi những điều chưa từng bày tỏ cùng ai về quãng thời gian ngắn ngủi làm vợ rồi làm mẹ trong căn nhà của những con người họ Đặng hiền hòa. "Chồng tôi cũng rất tốt. Chỉ đến khi xảy ra chuyện thì Hoài mới trở thành con người xấu xa trong mắt mọi người. Trước đây anh ấy luôn là người chồng, người cha biết chăm sóc và lo toan đến gia đình", chị Trúc vừa khe khẽ mở đầu câu chuyện vừa đưa tay đẩy nhè nhẹ chiếc võng nhỏ mắc giữa nhà. Trên võng, cậu con trai của chị và Hoài mới được hơn 6 tháng tuổi, trắng trẻo, bụ bẫm lim dim ngủ. Đứa trẻ sinh đó ra được 15 ngày thì cha nó gây nên tội "trời không dung đất không tha".

"Tôi lấy anh Hoài được hơn 1 tháng thì mang bầu. Ngày cháu ra đời, cả gia đình vui mừng khôn xiết. Anh Hoài còn mừng đến phát khóc vì mẹ tròn con vuông. Vậy mà chỉ 15 ngày sau mọi thứ đã đảo lộn tất cả", nói đến đó chị Trúc nhìn con rồi ngẹn giọng. Dường như muốn tránh trực tiếp nói đến những chuyện kinh khủng mà chồng mình gây ra, chị Trúc lại hướng câu chuyện về đứa con. Chị cho biết, kể từ ngày xảy ra chuyện chị lại càng thương và chăm chút cho con hơn nhưng không hiểu sao đứa bé hay khóc, quấy. " Không biết cháu nó có cảm nhận được điều gì không nhưng kể từ sau phiên phúc thẩm, cháu càng hay khóc về đêm, nhiều hôm khóc ngằn ngặt cả mấy tiếng đồng hồ liền cho đến khi tím tái hết cả người".

Chị cho biết, ngoài chuyện không hiểu sao chồng gây nên tội ác tày trời như vậy thì chị vẫn còn một điều day dứt. Đó là việc chị chưa có cơ hội bù đắp những ngày được Hoài quan tâm, lo lắng. "Hai vợ chồng em được bố mẹ cho ra ở riêng từ sớm. Đúng lúc khó khăn nhất thì em mang bầu nên mọi việc từ lớn bé anh Hoài đều làm cả. Sáng nào anh ấy cũng phải dậy từ 3-4h sáng để đi đổ hàng cho các quán. Thương chồng, em chẳng dám đòi hỏi hay ăn uống gì cao sang, nhưng cứ làm được bao nhiêu tiền anh ấy lại mua đồ về cho hai mẹ con em ăn uống rồi còn mắng em vì tiết kiệm".

Đi tìm câu trả lời cuối cùng sau vụ thảm án

Người vợ tội nghiệp này cho biết, từ khi xẩy ra chuyện đến giờ và đặc biệt là sau phiên phúc thẩm, chị không thể nghĩ được gì khác. Mấy ngày gần đây, cứ chợp mắt là chị thấy hình ảnh chồng. Lúc là nụ cười khó hiểu khi đón nhận án tử hình ở phiên phúc thẩm, lúc lại là hình ảnh chồng vật vã khóc than ở phiên sơ thẩm, có lúc thì thấy mặt chồng bê bết máu, mặt mũi loang lổ chẳng thể nhận ra. Cũng có lúc, trong giấc mơ của người phụ nữ này hiện lên hình ảnh người chồng hiền lành, chăm sóc vợ và con trai từng ly từng tý. "Nhưng cứ mở mắt ra hình ảnh đẹp đẽ đó lại biến mất nhường chỗ cho thực tế khiến tôi chẳng thể chợp được mắt", chị Trúc thành thật kể.

Cũng theo lời chị Trúc, bình thường Hoài không bao giờ đi đâu một mình mà không có vợ. Chị Trúc kể: "Anh ấy vốn là người rất yêu con, chăm con từng li từng tí. Cứ đi đổ hàng thì chớ, về nhà là lại lao vào ôm ấp, nựng nịu con. Anh ấy đặt tên cho con là Đặng Minh Thắng cũng là mong sau này lớn lên sẽ là người luôn sáng suốt, thắng lợi. Dù con mới sinh nhưng anh ấy đã đi mua một cái tông-đơ và bảo để sau này tự tay cắt tóc cho con chứ sợ đưa ra quán người ta làm không cẩn thận và cắt không đẹp". Mặc dù thừa nhận những gì Đặng Trần Hoài gây ra đã "hai năm rõ mười" qua hai phiên tòa xử nhưng điều mà người vợ trẻ này vẫn băn khoăn là tại sao một con người lại có thể thay đổi đột ngột đến mức không thể tưởng tượng nổi như vậy. "Bình thường chồng tôi rất hiền. Càng không thể là một người cuồng dâm điên loạn đến mức đi hiếp một bé gái. Dẫu thế nào, tôi vẫn tin rằng thứ rượu anh Hoài uống lúc ở đám cưới có chất gì đó khiến anh trở thành một con người điên loạn như vậy", chị Trúc khẳng định.

Sau nhiều lần đắn đo, tôi thẳng thắn đặt câu hỏi liên quan đến hành vi tình dục của Đặng Trần Hoài. Bình thường, đây là một câu chuyện tế nhị và không nên đưa ra công luận, tuy nhiên trong vụ việc này, theo quan điểm cá nhân tôi có thể gợi mở thêm về nguyên nhân sâu xa của tội ác kinh khủng này. Thiết nghĩ đó cũng là điều cần thiết để có thể ngăn chặn những vụ việc đau lòng khác. Sau phút suy nghĩ, chị Trúc khó khăn tiết lộ: "Anh ấy rất biết giữ cho vợ, ba tháng đầu khi em mang thai, một tháng chúng em chỉ quan hệ hai lần. Ba tháng sau thì anh ấy bảo phải giữ cho vợ không sợ ảnh hưởng đến con. Nhiều lần thương anh, sợ anh quá sức chịu đựng em đều chủ động nhưng anh từ chối, anh bảo phải giữ gìn cho vợ, sinh xong phải 4 tháng mới tính. Trước đây, anh ấy cũng rất điều độ và hiền lành trong chuyện chăn gối, chưa bao giờ có cách hành xử cuồng bạo hay đại loại như thế".

Mặc dù tòa đã tuyên mức án cho Đặng Trần Hoài xứng đáng với điều hắn gây ra, nhưng sau cuộc gặp với người vợ, có lẽ tôi đã tìm được câu trả lời cuối cùng trong vụ án này cho cá nhân mình. Tôi thầm nghĩ, những tình cảm của người vợ trẻ với gã sát thủ cuồng dâm là điều chẳng khó hiểu bởi họ cùng sống chung dưới một mái nhà nhưng nếu đứng vào vai của người thân hoặc thậm chí là một người dưng khi nhìn những gì mà Đặng Trần Hoài gây ra cho các nạn nhân, có thể người phụ nữ này sẽ nghĩ khác. Tại tòa đã chứng minh Đăng Trần Hoài không bị tâm thần và qua câu chuyện người vợ cũng có thể khẳng định hắn không có tiền sử bị bệnh về tình dục. Dù có "uống thứ gì trong rượu" thì hắn cũng phải chịu trách nhiệm về những hệ quả mà nó gây ra-một hệ quả khủng khiếp. Hy vọng người vợ trẻ của tên sát thủ này sớm tìm lại sự bình yên để nuôi con-một đứa trẻ vô tội nhưng đã phải chịu giông tố từ khi mới chào đời. Và tôi cũng mong đến một ngày người phụ nữ này sẽ hiểu chồng mình phải nhận sự trừng phạt thích đáng với những gì hắn đã gây ra bởi có những ranh giới mà một con người không thể bước qua. Và khi đã bước qua thì cũng có nghĩa là họ đã tự loại mình ra khỏi xã hội loài người.

Gia Đình

Tin được quan tâm

Có nên đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ buổi tối? Đây không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên khoa học

Đối với chúng ta, điều hạnh phúc nhất trong một ngày là được đi ngủ, tối về nhà, gột rửa mệt mỏi trong ngày, nằm...
Kiến thức 2 ngày, 22 giờ trước

'Vào nhà nhìn thấy 3 thứ, gia đình tan nát, khó làm giàu', Tổ tiên nhắc đến là 3 thứ gì?

Từ xa xưa, quan niệm về phong thủy nhà ở đã rất được chú trọng. Trong đó, Tổ tiên có dặn trước nhà không nên...
Đời sống số 2 ngày, 22 giờ trước

Phan Hồng khi trẻ rất đẹp, thậm chí còn đẹp hơn cả Củng Lợi khi đứng cùng, bây giờ đã già, còn không bằng một nửa Củng Lợi

Củng Lợi, Phan Hồng là những "cây đại thụ" của làng phim Hoa ngữ với sự nghiệp diễn xuất đồ sộ và giành được nhiều...
Chuyện làng sao 1 ngày, 8 giờ trước

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo: Cây xanh bao phủ, nội thất sang chảnh hết nấc

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo khiến nhiều người phải trầm trồ.
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Nam Thư có động thái dại dột khi liên tục bị chính thất tố làm tiểu tam

Nam Thư vẫn đăng tải những hình ảnh và đoạn clip về mình lên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Các bác sĩ cảnh báo: Người già trên 70 tuổi thà không tắm còn hơn tắm vào ba thời điểm này

Một số thói quen có thể cần phải thay đổi, đặc biệt là vấn đề tắm rửa. Ba thời điểm người già trên 70 tuổi...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích hình ảnh loài hoa nào? Điểm tựa hạnh phúc của bạn là gì?

Cùng giải trí trắc nghiệm bằng cách nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một loại hoa mà bạn thấy đẹp nhất....
Đời sống số 3 giờ, 35 phút trước

Bắc Ninh được tách ra từ tỉnh nào?

Thời xưa, Bắc Ninh là vùng đất rộng lớn, gồm 4 phủ và 20 huyện, sau đó trải qua nhiều lần tách nhập rồi ổn...
Kiến thức 3 giờ, 17 phút trước

4 thiết bị này dùng xong nhớ rút phích cắm, cứ để nguyên là ngốn cả đống tiền điện

Để tiết kiệm tiền điện hàng tháng, bạn nên chú ý rút phích cắm của những thiết bị này sau khi sử dụng.
Kiến thức 3 giờ, 18 phút trước

Kinh nghiệm đúc kết của ông cha: 'Đàn ông lộ vàng, đàn bà lộ bạc', ý nghĩa thực sự là gì?

Người xưa gọi là nghệ thuật nhận dạng con người, còn được gọi là thuật tướng. Và câu nói: 'Đàn ông lộ vàng, đàn bà...
Kiến thức 4 giờ, 11 phút trước

Dấu hiệu nhận biết thịt, cá đã bị 'tẩm độc', ngậm đầy hóa chất, điều quan trọng ai cũng phải để ý

Chỉ cần tinh ý một chút là mọi người hoàn toàn có thể phân biệt được thực phẩm bị ngâm hóa chất và thực phẩm...
Kiến thức 4 giờ, 30 phút trước

Rằm tháng 7/2024 rơi vào thứ mấy trong tuần? Là ngày nào dương lịch?

Rằm tháng 7 (15/7 âm lịch), được coi là dịp để người con bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng đối với những người...
Đời sống số 5 giờ, 17 phút trước

Tin mới cập nhật

Gia thế của Uông Phong bị bại lộ, chẳng trách Chương Tử Di chấp nhận sinh con cho anh ở tuổi ngoài 40

Chương Tử Di và Uông Phong kết hôn vào năm 2015 dù sao nam từng trải qua 3 đời vợ và có hai con gái...
Chuyện làng sao 3 giờ, 17 phút trước

Nhìn Lưu Diệc Phi và Ngô Cẩn Ngôn cùng diện váy trễ vai, netizen nhận ra hình dáng tròn trịa vẫn đẹp hơn

Cùng diện những bộ váy áo trễ vai gợi cảm và thanh lịch, thế nhưng khí chất và ngoại hình của 'thần tiên tỷ tỷ'...
Thời trang sao 3 giờ, 18 phút trước

Con thấp là lỗi của mẹ? Ngoài yếu tố di truyền, còn 4 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chiều cao của bé

Chiều cao của trẻ là mối quan tâm của nhiều phụ huynh. Cha mẹ nào cũng mong muốn con mình cao lên. Khi nhìn thấy...
Chăm con 3 giờ, 19 phút trước

Minh Mon Guitar - “huyền thoại” vừa qua đời ở tuổi 34

Minh Mon chính là "huyền thoại" hay thậm chí là người truyền lửa, tạo đam mê chơi guitar cho rất nhiều bạn trẻ thế hệ...
Chuyện làng sao 4 giờ, 50 phút trước

Cuộc sống của chàng trai chăn bò Việt - Sô Y Tiết nổi tiếng thế giới giờ thế nào?

Từng phải ở đợ, chăn bò thuê nhưng giờ đây cuộc sống của chàng trai Sô Y Tiết đã thay đổi hoàn toàn.
Đời sống trẻ 4 giờ, 57 phút trước

'Ngọn cờ đầu' báo hiệu cơ thể có tế bào ung thư chính là chân tay: Chỉ cần tứ chi có một trong những dấu hiệu sau, phải đi khám ngay!

Nếu tay và chân của bạn có những dấu hiệu sau, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức bởi đó có thể là...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 11 phút trước

Trường Giang làm trò mua vui cho hai nhóc tì nhưng vô tình để lộ diện mạo quý tử

Nghệ sĩ Trường Giang vô tình làm lộ mặt con trai khi đang đùa giỡn mua vui cho hai nhóc tì nhà mình.
Chuyện làng sao 4 giờ, 12 phút trước

Angelina Jolie xuất hiện bên con trai út cao vượt trội khi Brad Pitt công khai hẹn hò với người tình kém 27 tuổi

Giữa cuộc chiến ly hôn còn đang dang dở, Angelina Jolie và Brad Pitt tìm thấy nguồn vui riêng.
Chuyện làng sao 4 giờ, 29 phút trước

BB Trần 'gây sốt' với khả năng chơi violin ấn tượng tại 'Anh trai vượt ngàn chông gai'

Tiết mục 'Cánh hồng phai' của BB Trần trong tập 2 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai' đang nhận được nhiều lời khen của...
VIDEO 5 giờ, 34 phút trước

Không còn nghi ngờ gì Song Joong Ki lại chuẩn bị lên chức bố, vợ Tây mang bầu lần 2 sau hơn 1 năm sinh bé đầu lòng

Katy Louise Saunders, bà xã của Song Joong Ki hiện đang tập trung vào việc giáo dục tiền sản.
Chuyện làng sao 5 giờ, 53 phút trước