Ngày nay, không khó để người yêu thời trang tìm kiếm được một sản phẩm ưng ý. Tuy nhiên với sự ra đời của hàng trăm thương hiệu mới, câu hỏi đặt ra chính là: Làm sao để một thương hiệu ghi tên trong trí nhớ người tiêu dùng. Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Quang Linh Store - 1 Local Brand được yêu thích cho biết: “Có nhiều yếu tố để quyết định chiến thắng của thương hiệu. Trong đó, xây dựng câu chuyện thương hiệu nghe có vẻ dễ dàng nhưng lại là yếu tố sống còn mà nhà kinh doanh không thể làm qua loa.”
Bên cạnh chất lượng sản phẩm, Quang Linh Store ghi điểm nhờ câu chuyện thương hiệu đặc sắc
Theo Quang Linh Store, người tiêu dùng ngày nay thường gặp trở ngại trong việc lựa chọn thương hiệu mà họ gắn bó lâu dài. Trên thực tế, đồ thiết kế đẹp, giá cả và chất lượng cạnh tranh là điều mà nhiều thương hiệu sở hữu. Thế nên, yếu tố quyết định sự trung thành của khách hàng nằm ở giá trị mà thương hiệu ấy mang lại. Giá trị này chính là những cái “độc” mà chỉ thương hiệu ấy có, như sản phẩm signature, chế độ chăm sóc khách hàng đặc biệt,... và cuối cùng đó là câu chuyện thương hiệu.
Mẫu áo với logo chú bé Lôi Con nổi tiếng gây sốt cộng đồng yêu thời trang
Đến với Quang Linh Store, người yêu thời trang không chỉ được trải nghiệm các mẫu thiết kế chất lượng, chế độ chăm sóc tận tâm, nhiều ưu đãi. Nhắc đến Quang Linh Store, khách hàng còn được truyền cảm hứng bởi sứ mệnh “Vì cộng đồng” mà thương hiệu đang theo đuổi.
Nhiều chuyến thiện nguyện ra đời từ quỹ bán hàng từ Quang Linh Store
Thông qua việc đưa chính những nhân vật/địa điểm trong hành trình thiện nguyện của Team Châu Phi, cũng như việc trích ngân sách từ quỹ bán hàng cho các hoạt động thiện nguyện, Quang Linh Store thực sự đã định hình bản sắc riêng trong tâm trí người yêu thời trang trong và ngoài nước. Đó cũng chính là lý do dù chỉ mới ra mắt, thương hiệu đã có 3 nhà phân phối tại 3 nước lớn bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.
Quang Linh Store đưa thông điệp về sẻ chia, yêu thương trong mỗi mẫu thiết kế của mình
Có thể thấy, câu chuyện thương hiệu phản ánh giá trị cốt lõi mà thương hiệu có thể lan tỏa. Một người kinh doanh cần phải khắc họa những câu chuyện thật, có giá trị thật thì mới trở nên độc đáo, chinh phục được khách hàng và phát triển bền vững. “Sự sáng tạo chưa bao giờ có giới hạn, và câu chuyện bạn sắp kể cũng vậy. Đó có thể là nguồn cảm hứng về cái đẹp, bài học cuộc sống thông qua lăng kính thời trang hay bất cứ câu chuyện nào có khả năng chạm đến tiềm thức của khách hàng”, đại diện Quang Linh Store bật mí.
Sẽ không có một công thức nào cho bài toán xây dựng câu chuyện thương hiệu
Có thể khẳng định, nắm bắt được tầm ảnh hưởng của câu chuyện thương hiệu sẽ là tiền đề để các Local Brand phát triển lâu dài. Hy vọng với những chia sẻ trên từ Quang Linh Store sẽ phần nào giúp ích cho những thương hiệu đang loay hoay định hình bản sắc.
Tìm hiểu thêm về local brand Quang Linh Store tại: https://www.facebook.com/quanglinhstore
HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)