Danh mục

Uẩn khúc trong vụ giết người tình trên xe Lexus

Thứ hai, 13/05/2013 11:08

Tâm sự về những kỳ án đã làm trong nhiều năm qua, PGS. TS, luật sư (LS) Phạm Hồng Hải vẫn đau đáu trong lòng về vụ án "Vũ Thị Kim Anh giết người tình trên xe Lexus" xảy ra cách đây hơn bốn năm (2009).

Nỗi đau quá khứ và hàng loạt câu hỏi khó

LS Phạm Hồng Hải được mời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại trong vụ án Vũ Thị Kim Anh phạm tội giết người.

Sự thật trong vụ án này bắt đầu từ quan hệ của hai người (anh Ch. và Kim Anh) bắt đầu từ năm 2006. Đến năm 2007, hai người chia tay. Có nhiều lý do để chia tay: Có thể hai người cùng đồng ý bàn bạc và thống nhất sẽ chia tay, anh đi đường anh, em đi đường em. Em phải đi lấy chồng, còn anh giữ gìn hạnh phúc gia đình mình.

"Chúng ta đặt vấn đề nếu như anh Ch. là người chủ động cắt đứt quan hệ với Kim Anh, thì liệu anh ta có chủ động quay lại với người tình này không? Sự thật qua các list điện thoại và qua lời khai của Kim Anh cho thấy cô đã mua một sim điện thoại mới và nháy vào máy của anh Ch.. Qua nghiên cứu bản kết luận điều tra, cáo trạng thấy rằng nhận định của hai cơ quan này cũng có điểm khác nhau. Cơ quan điều tra trong kết luận điều tra của mình nói rằng nháy máy để trêu anh Ch., còn cáo trạng của VKSND TP. Hà Nội thì nói rằng có sự nhầm lẫn...", LS Hải đặt vấn đề pháp lý.

Rạng sáng 14/2/2009, khi vụ án giết người xảy ra, theo list điện thoại mà luật sư của bị cáo công bố tại toà thì anh Ch. là người bị động trong cuộc hẹn hò buổi tối hôm đó. Chúng ta có thể phân tích một loạt vấn đề sau đây: Cuộc đi chơi với anh Ch. có phải là bắt buộc với Kim Anh hay không?


Vũ Thị Kim Anh trong phiên toà xét xử

Một cô gái đã có người yêu và rất sợ người yêu biết chuyện mình có quan hệ tình cảm với người khác giới. Ở đây ta đặt vấn đề lựa chọn việc lỡ hẹn với anh Ch. hay lỡ hẹn với bạn trai thì chắc chắn một con người bình thường, một con người khôn ngoan, thông minh như Kim Anh chắc chắn phải lỡ hẹn với anh Ch. chứ không phải lỡ hẹn với người yêu. Nhưng trong vụ án này lại ngược lại, do vậy không thể nói anh Ch. đe doạ nếu không đi chơi thì ngày hôm sau sẽ công bố chuyện tình cảm của hai người cho nhiều người biết.

Điều đáng nói, luật sư bào chữa cho bị cáo Kim Anh tại toà cũng cho rằng Kim Anh có nhắn cho anh Ch. một tin nhắn nói: "Ông vớ vẩn quá đấy". Tuy nhiên, trước đó không lâu, Kim Anh lại nhắn một tin mùi mẫn: "Tắm ở khách sạn hay ở nhà nghỉ? Em không đi được, em sợ". Ở đây ta thấy diễn biến tâm lý của bị cáo trước đó vẫn vui vẻ, nhưng sau đó lại cáo từ: "Ông vớ vẩn quá đấy".

Điều này vừa thể hiện sự không hài lòng, thậm chí còn có ý đe doạ. Kim Anh có nên đe doạ "Ông vớ vẩn quá đấy" hay không? Cơ quan điều tra đã làm rõ anh Ch. đã nhắn tin cho Kim Anh thế nào, đã phân tích ra sao? Đã nói ra sao? Những tin nhắn đó tác động đến tâm lý hay có ý như một lời đe doạ. Cơ quan điều tra chưa làm rõ. "Tôi xin nhấn mạnh, Kim Anh đã gửi tin nhắn có tính chất không hài lòng, đe doạ anh Ch., vậy tại sao vào lúc 0h lại lên xe ô tô của người mình không hài lòng. Như vậy có ý đồ gì không?", LS Hải đặt nghi vấn.

Chiếc áo và con dao gây án

Đầu tiên, Kim Anh khai với cơ quan điều tra anh Ch. chỉ có sàm sỡ với mình, nhưng sau đó lại khai có ý định hiếp dâm. "Tôi cho không có lời khai khác để khẳng định điều đó thì không thể tin vào lời khai này. Bởi vì Bộ luật Tố tụng hình sự có một nguyên tắc: Kể cả bị cáo nhận tội đi chăng nữa, nhưng nếu không phù hợp với chứng cứ khác thì không được coi là chứng cứ”, LS Hải phân tích.

Nói về vết thương trên cổ nạn nhân sâu hơn 3cm, dài 10cm và trước khi tới điểm sâu, cắt đứt cuống họng thì lại có những vết mới, LS Hải cho rằng cần phải đánh giá, phân tích con dao này một cách kỹ càng. Như lời bị cáo Kim Anh khai, đây là con dao bằng inox. Hiện nay nếu như tất cả chúng ta để ý một chút thì hầu như người ta không làm con dao cắt hoa quả bằng inox mà chỉ làm dao ăn. Loại dao này thường không sắc, thái thịt không thể sắc ngọt được. Do vậy, theo quan điểm của LS Hải, một con dao gọt hoa quả khó có thể  gây ra được một vết thương cho anh Ch. như đã nói trên, đặc biệt lại ở một tư thế đằng sau. "Làm được điều này, Kim Anh phải chồm lên người anh Ch., như thế rất khó, làm sao gây ra một vết thương sâu và ghê gớm thế này được? Vì vậy tôi cho rằng con dao này không thể là con dao đã có sẵn trong xe của anh Ch.?", LS Hải phân tích.

Đi sâu phân tích hành vi phạm tội, LS Hải đặt vấn đề một người trong mùa đông mặc quần áo hơi dày, đi giày, nằm ở ghế trước, một người đằng sau liệu có thể hiếp dâm được không? Kể cả anh Ch. có đứng trên ghế lái, liệu rằng có thể hiếp dâm được Kim Anh hay không? Hơn nữa, hai người có tình cảm với nhau từ trước, do vậy có rất nhiều cách để thực hiện tình cảm của mình. Có người nói là đương nhiên đi chơi là có mục đích, nói chuyện, tâm sự, quan hệ nam nữ.

Thế tại sao bao nhiêu lần vào nhà nghỉ mà lần này lại không? Theo LS Hải, nguyên nhân dẫn đến vụ giết người chưa được làm rõ, đặc biệt là vật chứng (áo của Kim Anh) không được giữ và đưa ra tại phiên toà. Cái áo này có dính máu của nạn nhân hay không? Từ vật chứng này có thể truy xét ra nhiều sự thật khác nữa trong vụ án. Mình Kim Anh giết anh Ch. hay có đồng phạm? Câu hỏi này không chỉ có LS Phạm Hồng Hải quan tâm mà cũng có rất nhiều người muốn biết. Điều bí mật này có lẽ chỉ có người trong cuộc mới thấu hiểu.  

Nỗi trăn trở về một“tình tiết quan trọng”...

Dưới con mắt của một chuyên gia pháp lý chuyên về hình sự, PGS. TS Phạm Hồng Hải cho rằng một số điện thoại gồm 10 số, người ta chỉ có thể nhầm một vài số là cùng. Không thể nhầm đến 10 số điện thoại được. "Việc đánh giá tình tiết này rất quan trọng, bởi vì nó có thể nói lên sự thật ai là người chủ động tìm đến người kia, sau khi đã chia tay từ năm 2007.

Trong quá trình xét hỏi, LS Nguyễn Hằng Nga người bào chữa cho bị cáo có hỏi: Nếu như không có sự việc rủ rê của anh Ch. thì chắc vụ án này không xảy ra? Theo LS Hải, nếu anh Ch. muốn nối lại quan hệ tình cảm với Kim Anh, rõ ràng bản thân anh ta hoàn toàn có thể chủ động tìm Kim Anh vì biết cô là sinh viên ở đâu. Đặc biệt những người Cao Bằng ở Hà Nội không nhiều, qua người này người khác mà tìm đến, không cần qua điện thoại.

Quyết liệt như... đàn ông?

Khi tiến hành thực nghiệm điều tra, LS Hải đã thấy điều đó là hoàn toàn vô lý. "Hành vi sàm sỡ, ý muốn hiếp dâm có cũng không thể gây bức xúc cho bị cáo tới mức là ngay lập tức cúi xuống lấy dao và cắt cổ người ta", LS Hải nhấn mạnh. Hơn nữa, khi bị đàn ông tấn công, bản năng của phụ nữ thường vùng vẫy, xô đạp, cào cấu, vì sao Kim Anh lại chọn giải pháp chống trả quyết liệt mạnh bạo như đàn ông?    

 

Theo Nguoiduatin.vn

Tin được quan tâm

5 ngành thiếu nhân lực trong 10 năm tới: Học xong ra trường có ngay việc làm lương cao

Nắm được xu thế phát triển chung sẽ giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích và không lo...
Kiến thức 3 ngày trước

Nam ca sĩ Quang Nhân nói rõ việc thách thức bà Phương Hằng, muốn mua viên kim cương nghìn tỷ là ai?

Khi bà Phương Hằng muốn bán viên kim cương 1000 tỷ đồng để ủng hộ, một nam ca sĩ được cho là đã muốn mua...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Ngành học ở Việt Nam cứ hễ tốt nghiệp là có thu nhập tiền tỷ, đầu vào không quá khắt khe

Việc chọn ngành học để sau này khi ra trường dễ xin việc lại có thu nhập cao và ổn định là nỗi băn khoăn...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Xếp hạng 10 quân sư nổi tiếng nhất thời Tam Quốc: Tại sao Gia Cát Lượng chỉ xếp thứ 6? Nhìn vào Top 5 là rõ

Gia Cát Lượng là người có tài kinh bang tế thế, một nhà chiến lược thiên tài nhưng ông cũng chỉ đứng thứ sáu trong...
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Sao Việt hôm nay 2/10/2024: Negav bị loạt nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh sau liên hoàn phốt; Á hậu Hoàng Oanh nói về hôn nhân với chồng cũ

Tin sao Việt hot nhất ngày 2/10/2024: Sau hàng loạt phốt chồng phốt, Negav bị nhiều nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh, ngừng hợp tác....
Kiến thức 3 ngày, 4 giờ trước

Ba năm Tam Tai không bằng một năm Thái Tuế, vậy Thái Tuế là gì? Tuổi nào phạm Thái Tuế năm Ất Tỵ 2025?

Năm 2025 là năm Ất Tỵ (con Rắn) theo lịch âm. Một số tuổi sẽ xung khắc với Thái Tuế, tạo thành thế phạm Thái...
Kiến thức 2 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

5 ngành hot trong tương lai cho nữ: Top 1 nhanh giàu, bằng đại học có hay không chẳng quan trọng

'Phụ nữ làm nghề gì nhanh giàu?', đây là top ngành nghề hàng đầu cho nữ giới ở hiện tại và tương lai 5 -...
Kiến thức 1 giờ, 25 phút trước

Thành phố nào ở nước ta chỉ có 2 phường?

Là thành phố ít phường nhất Việt Nam khi chỉ có 2 phường và 7 xã, bạn có biết là thành phố nào không?
Kiến thức 2 giờ, 55 phút trước

'Đời người có 2 việc không thể chọn, 2 thứ không thể sợ và 2 điều không thể chờ', Tổ tiên muốn nói đến việc gì?

Cuộc sống ngắn ngủ nên nếu bạn cứ lưỡng lự, chần chừ sẽ vụt mất cơ hội, nhìn lại sẽ hối tiếc. Như lời dăn...
Kiến thức 2 giờ, 6 phút trước

Ngày mùng 8 tháng 10 là ngày gì? Tháng 10 có những ngày lễ nào quan trọng?

Nếu bạn chưa biết ngày 8 tháng 10 là ngày gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Kiến thức 3 giờ, 2 phút trước

Top 5 ngành độc lạ ở Việt Nam không bao giờ thiếu sinh viên, đặc biệt số 1, ai cũng nháo nhào muốn vào

Để đáp ứng nhu cầu nhân lực, các trường đại học đã nhanh chóng đưa ra nhiều ngành học độc lạ, thu hút sự chú...
Kiến thức 4 giờ, 9 phút trước

Tiếp viên hàng không tiết lộ có “không gian bí ẩn” ẩn trên máy bay: rất thoải mái

Trên máy bay, ngoài khoang chung còn có một số khoang bí mật bị nghiêm cấm đối với hành khách, đó là khoang nghỉ ngơi...
Kiến thức 6 giờ, 11 phút trước

Tin mới cập nhật

Top địa điểm cafe 'niche' (ngõ ngách) thú vị ở Hà Nội, Gen Z đua nhau 'truy tìm'

Từ lâu, nhiều người đã thích uống cà phê trong những con ngõ sâu ở Hà Nội. Gần đây, thú vui này trở thành xu...
Đời sống trẻ 35 phút trước

Những mỹ nhân Vbiz may mắn sinh đôi một trai một gái: Sam hạnh phúc vỡ oà, hai nhóc tì nhà Hà Hồ nay đã lớn phổng phao

Các mỹ nhân Vbiz hạnh phúc khi sở hữu cặp song sinh trai gái cực đáng yêu.
Chuyện làng sao 1 giờ, 7 phút trước

Không còn là đại minh tinh, Angelababy đứng bán thịt nướng ngoài vỉa hè, nhan sắc nhìn như thủa đôi mươi

Những bức ảnh mới đây của Angelababy đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
Chuyện làng sao 1 giờ, 20 phút trước

Nem rán, dùng những nguyên liệu gì ngon?

Để làm ra món nem rán thơm ngon, bạn cần tỉ mỉ và khéo léo trong từng công đoạn, đặc biệt trong việc chọn nguyên...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 54 phút trước

Người thông minh có 3 điều không nên nói khi gặp thông gia, càng nói nhiều thì càng bị coi thường!

Thông gia hai bên nội ngoại gặp gỡ nhau là dịp quan trọng để hai gia đình thêm hiểu nhau, tạo nền tảng cho mối...
Tâm sự 2 giờ trước

Có câu: 'Thịt lợn không mua thịt cổ, mua cá không mua cá diếc', tại sao lại như vậy?

Câu nói "Thịt lợn không mua thịt cổ, mua cá không mua cá diếc" đã được truyền miệng từ đời này sang đời khác. Đây...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 7 phút trước

Sao Việt hôm nay 5/10/2024: Thương Tín hốc hác, bị bắt gặp ngoài đường; Cao Thái Sơn nhập viện ở Mỹ

Tin sao Việt hot nhất ngày 5/10/2024: Hình ảnh của nghệ sĩ Thương Tín khi đi bộ ở Phan Rang gây chú ý. Cao Thái...
Chuyện làng sao 4 giờ, 32 phút trước

Khi con sao Việt nói được nhiều thứ tiếng: Ái nữ nhà Thanh Thảo thông thạo 3 ngôn ngữ, con trai Lý Hải xuất sắc chẳng kém cạnh

Các "cậu ấm cô chiêu" nhà sao Việt khiến khán giả không khỏi ngưỡng mộ khi có khả năng thông thạo nhiều ngôn ngữ khác...
Chuyện làng sao 4 giờ, 8 phút trước

'Khi kiếm tiền hãy nhìn vào phòng khách, khi tiết kiệm tiền hãy nhìn vào phòng ngủ’, bây giờ tôi biết những gì thế hệ trước nói là đúng

Đối với những người làm kinh doanh, việc trang trí và bố trí không gian sống được xem là rất quan trọng, vì họ tin...
Phong thủy 4 giờ, 10 phút trước

Tại sao nhiều người chết sớm trước tuổi 70? Nghiên cứu: Nếu không có 3 bệnh này, có thể sẽ sống lâu

Hầu như người Việt nào cũng biết câu, “nhân sinh thất thập cổ lai hy”. Tuổi thọ ngày xưa thật đúng là khó có người...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 12 phút trước