Danh mục

Tội ác đẫm máu mang tên “ngáo đá” ở Sài Gòn

Thứ hai, 19/05/2014 13:16

Giết mẹ, chém anh trai, chị gái rồi xông vào đánh bà, đập gãy cổ cả cháu… - những tội ác xảy ra khiến người ta kinh hoàng về sự tàn độc của hung thủ.

Tuy nhiên, sau khi gây tang tóc cho chính người thân, gia đình mình thì hung thủ lại khóc như mưa, giày vò thân xác, cũng chỉ bởi đã lao thân vào thứ ma túy chết người: “Hàng đá”.


Ngô Quốc Huy bị cơ quan công an bắt gọn khi đang trên đường chạy trốn.

Đêm kinh hoàng nơi phố chợ

Tô Minh Nhật Hải (SN 1981, ngụ nhà số 100 đường Nhật Tảo, phường 4, quận 10) vốn là một thanh niên hiền lành. Thường ngày, Hải phụ mẹ bán cà phê. Lâu lâu mẹ hay hàng xóm nhờ gì thì Hải đều không từ nan. Dễ thương là thế nên khi hay tin thằng Hải dùng dao đâm mẹ, chém cả anh trai thì nguyên cả khu chợ không ai không khỏi bàng hoàng.

Theo lời khai của Hải tại công an quận 10 thì bản thân đã âm thầm nghiện ma túy đá mấy năm rồi nên cứ mỗi khi thèm thuốc là Hải lại xin tiền mẹ là bà Phạm Thị Hòa (52 tuổi) để đi mua.

Tuy biết con đã nghiện nhưng vì thấy Hải cũng hiền lành, không gây chuyện với ai nên bà Hòa cũng chiều. Cách ngày Hải gây đại họa khoảng chừng 1 năm, bà Hòa có cho con đi du lịch ở nhiều nơi cùng gia đình để quên cơn thèm thuốc nhưng Hải vẫn không chịu bỏ.

“Lúc đưa nó ra ngoài đảo du lịch cùng gia đình, thấy mắt nó cứ long lên sòng sọc rồi tìm cách gây chuyện với mẹ và anh em trong nhà ai cũng biết rằng nó đã nghiện nặng rồi. Từ ngày về nhà, nó bắt đầu ít nói hơn, rơi vào trầm cảm rồi thường xuyên đàn đúm cùng đám bạn xấu trong khu chợ trước nhà. Dẫu biết nó không thể bỏ được ma túy đá nhưng gia đình vẫn nhiều lần khuyên can. Mỗi lần như thế, nó lại hứa một cách ậm ừ rồi âm thầm chuồn mất” – một người chị của Hải kể lại.


Đêm 1.4, lúc khoảng 22h00, Hải đi về nhà trong trạng thái phê ma túy sau khi chơi chung cùng đám bạn hư trong chợ. Về đến nhà, nó chẳng nói rằng gì hết, cứ nhè mẹ mà xin tiền, nói là đi chơi tiếp chút xíu với bạn rồi về. Biết đưa tiền cho Hải vào lúc này chẳng khác gì hại thêm con mình nên bà Hòa nói Hải cứ ở nhà, không đi đâu hết rồi khóa cửa lại.

Bực mình vì không thể “làm le” với đám bạn bụi đời, Hải bắt đầu buông lời nặng nhẹ với mẹ. Sợ Hải mở cửa, bà Hòa giữ chùm chìa khóa nên Hải xông vào đòi lấy. Cơn phê ma túy đang lúc cao trào, Hải dùng tay đánh nhiều phát vào người mẹ rồi chạy xuống nhà dưới lấy 1 con dao chạy lên chém liên tiếp vào thân thể bà Hòa.

Nghe tiếng mẹ kêu cứu, 1 người con trai và 1 người con gái của bà (là anh và chị gái của Hải) từ trên lầu chạy xuống can ngăn. Tuy nhiên, đáp lại sự khuyên can của anh chị, Hải dùng dao chém luôn cả anh trai rồi xô chị gái sang một bên bất chấp bên cạnh hắn bây giờ là bà mẹ già đang nằm rên xiết bên vũng máu.

Sợ Hải sẽ không tha cả mình, người anh trai liền xông vào, vật Hải xuống nền rồi tước con dao hung khí, đồng thời hô hoán cho bà con xung quanh đến can thiệp.

Ngay sau đó, người nhà, hàng xóm cùng công an phường, bảo vệ dân phố tức tốc đưa bà Hòa cùng người anh trai đến bệnh viện cấp cứu. Nhưng mới đi được một đoạn, bà Hòa đã trút hơi thở cuối cùng trên chiếc cáng cứu thương.

Về phần Hải, khi bị giải lên công an phường rồi công an quận, hắn cứ trơ trơ khuôn mặt già trước tuổi của mình ra như chẳng hề có chuyện gì. Cán bộ công an hỏi họ tên, hắn cũng không trả lời, lâu lâu lại đưa cái lưỡi dài ra để liếm cái môi khô ráp vì thiếu nước – một biểu hiện thường gặp của những kẻ nghiện “kinh niên” thứ ma túy chết người.

Đứa cháu tội lỗi và những cú đánh vào người bà tội nghiệp

Cũng là một con nghiện “hạng nặng” nên Ngô Quốc Huy (SN 1986, ngụ đường Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10) chọn cho mình con đường làm đầu lĩnh của đám “giang hồ nhóc” trong phường để sai khiến chúng làm bậy, kiếm tiền tiêu xài.

Tự nhận là “đại ca” nên Huy thường là tên đầu đảng trong nhiều vụ trộm, cướp trong khu vực chợ hoa Hồ Thị Kỷ - nơi có tiếng là đầu mối phân phối hoa tươi cho cả Sài Gòn.

Phi vụ càng nhiều thì án tù càng nhiều, nên mới hai mấy tuổi đầu, hắn đã có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản kèm theo đó là rất nhiều lần được công an phường mời lên răn đe, cảm hóa, giáo dục.

Dù được nhiều lần “uống trà đá công an” đến thế nhưng bản tính hắn khó bề thay đổi.

Chấp hành án tù cho lần đi cướp tài sản của 1 cô gái trên đường, hắn có cơ hội được hoàn lương khi được trả tự do sau hơn 2 năm ăn cơm tù.

Cũng như những tay “giang hồ làng” khác, ra tù hắn lại vênh váo với mớ thành tích bất hảo của mình bởi đám đàn em lúc này lại tôn hắn làm đại ca, làm đầu lĩnh để đi trấn lột tiền mấy hộ kinh doanh trong chợ.

Với bản tính “cô hồn”, hắn bắt đầu hoành hành nơi xóm chợ. Lâu lâu hắn lại dẫn đám lâu la đến mấy sạp hoa rồi bóng gió mấy câu đe dọa để chủ quầy xì cho mấy đồng. Lấy đó làm niềm vui, hắn chia cho đám lâu la một ít rồi dùng số còn lại để chơi hàng đá.


Một người cháu bị Huy đánh đang điều trị tại bệnh viện 

Tuy nhiên, đời không có gì là dễ dàng khi hắn chẳng bỏ công lao động mà sống “phê phê” trên lưng người khác. Trong một lần tranh giành lãnh địa với một nhóm khác, hắn thất thế rồi mất luôn đám đệ tử. Nguồn thu mất dần, hắn quay cuồng với những cơn thèm thuốc, vật vã với cái đói cồn cào.

Nhiều lần về nhà cha mẹ để ăn bám, hắn không biết rằng những giọt nước mắt của mẹ hắn đã rơi bao nhiêu lần mỗi khi nó đòi tiền để chơi ma túy. Có lúc, nó chẳng biết đâu là mẹ, đâu là cha, cứ đưa cái thói giang hồ nơi đầu đường xó chợ mà hăm he đòi bán nhà, nộp tiền cho hắn.

Bị anh công an khu vực răn đe, hắn tìm về nhà bà nội để kiếm tiền, vàng nhằm thỏa thú ăn chơi. Nghĩ là làm, khoảng hơn 10h ngày 23.4, hắn đến nhà bà nội (Nguyễn Thị Tuyết, SN 1944) trong trạng thái lâng lâng khi chơi xong liều “hàng đá” buổi sáng.

Giở giọng đe nẹt, hắn bắt bà phải đưa số tiền, vàng dành dụm cho hắn để hắn đi “làm ăn”. Biết rõ thằng cháu “trời đánh” nghiện ngập, bà Tuyết khuyên hắn đi về, để bà chăm hai cháu. Đáp lại lời khuyên ôn tồn của bà là giọng điệu lưu manh của đứa cháu bất hiếu. Sau mấy phút, thấy bà Tuyết không chịu đưa tiền, hắn xông vào rồi bắt đầu lục lọi khắp người bà.

To tiếng nổ ra, Huy lấy thanh gỗ chèn cửa đánh liên tục vào người bà Tuyết khiến bà nằm mê man với những vết thương trên đầu, máu tuôn xối xả. Chưa chịu dừng lại, thấy hai cháu là Ngô Minh Thành (SN 2002) và Ngô Thị Như Ý (SN 2007) chạy đến can ngăn, hắn chẳng ngại ngùng khi tiếp tục dùng thanh gỗ đánh nhiều nhát vào người khiến cháu Thanh bị gãy đốt sống cổ, cháu Ý thì bị nhiều vết thương nơi đầu và mình.

Gây án xong, sợ hàng xóm phát hiện, hắn đóng cửa nhà bà nội lại rồi bỏ trốn. Tuy nhiên, nghe tiếng hai cháu nhỏ kêu cứu, quần chúng đã cùng dân phòng vây bắt Huy rồi bàn giao cho công an quận 10 điều tra, xử lý.

Đến bệnh viện cấp cứu kịp thời, bà Tuyết được các bác sĩ chẩn đoán bị chấn thương sọ não, cháu Thanh bị đa chấn thương, gãy cổ, hiện sức khỏe hai nạn nhân này còn khá yếu. Riêng cháu Ý bị nhẹ hơn, sức khỏe đang tiến triển tốt.

Về phần Huy, khi được giải về trụ sở công an, hắn vẫn cứ lừ đừ, mặt đẫn đờ, cơ thể xanh xao và hầu như không trả lời được những câu hỏi của điều tra viên. Theo tin từ Công an quận 10, hiện hai đối tượng Hải và Huy đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam chờ kết quả điều tra để sớm đưa ra xét xử.

Theo Lao Động

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 2 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 7 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 15 giờ, 37 phút trước

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng...
Kiến thức 15 giờ, 43 phút trước

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 21 giờ, 30 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 21 giờ, 37 phút trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 22 giờ, 57 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 23 giờ, 32 phút trước

Tin mới cập nhật

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng...
Làm sao 59 phút trước

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ lễ 30/4 này

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch ngày càng có xu hướng ưa chuộng các loại hình du...
Du lịch Việt 59 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát...
Kiến thức 1 giờ, 9 phút trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 1 giờ, 11 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 2 giờ, 37 phút trước

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát hiện ra!

Nguồn gốc của việc chơi bài không hoàn toàn chắc chắn, nhưng người ta thường tin rằng chúng phát triển từ các lá bài Tarot...
Kiến thức 2 giờ, 41 phút trước

Vì sao một một gia đình 'nghèo mãi hoàn nghèo', không phải do phong thủy mà bởi 3 yếu tố này

3 lý do khiến một gia đình không khá lên được rất đơn giản mà nhiều người không nhìn ra.
Kiến thức 2 giờ, 15 phút trước

Tỉnh có số giờ nắng nhiều nhất Việt Nam, 'vùng đất của sự khác biệt', sắp đón loạt dự án đầu tư khủng

Tỉnh này được ví như 'tiểu sa mạc' của Việt Nam, và hứa hẹn sẽ là 'vùng đất của sự khác biệt' với hàng loạt...
Kiến thức 2 giờ, 15 phút trước

5 loài hoa dễ trồng, nở đẹp, thích hợp cho người chưa có kinh nghiệm trồng hoa

Các bạn thích trồng và ngắm hoa có thể thử trồng 5 loại cây này nhé!
Kiến thức 3 giờ, 50 phút trước