Danh mục

Tình tiết bất ngờ vụ "clip sex cô dâu"

Thứ ba, 06/03/2012 13:40

Liên quan đến vụ việc đại gia nước đá Cần Thơ "trả dâu vì mất trinh", người chồng Nguyễn Phước Duy đã làm đám cưới lần 2 với cô dâu mới và làm đăng kí kết hôn khi cô này vẫn chưa đủ 18 tuổi. Vì sao UBND xã lại làm trái luật?

UBND xã cấp giấy kết hôn cho người chưa đủ 18 tuổi

Liên quan đến vụ “lùm xùm” này, ông Nguyễn Văn Khải, Chủ tịch UBND xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) cho biết việc tạm thời giữ lại giấy đăng ký kết hôn của Nguyễn Phúc Duy (con trai ông Nguyễn Văn Năm) với một cô gái 18 tuổi ở địa phương sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của vợ cũ Nguyễn Thị Xuân Thùy là không sai.

Ông Khải khẳng định chỉ tạm giữ lại giấy đăng ký kết hôn chứ không phải tịch thu để hủy bỏ. Vì vậy, sau khi Duy có quyết định của tòa án về việc tuyên bố kết hôn trái luật với người vợ trước thì UBND xã Tân Bình sẽ trao lại giấy đăng ký kết hôn cho anh với người vợ mới theo đúng quy định của pháp luật.

trả dâu,mất trinh,đêm tân hôn,tin tức
Xuân Thuỳ và Phước Duy trong ngày cưới

Ông Khải cho biết, trước đây tư pháp có căn cứ theo xác nhận trên phường là Duy chưa kết hôn lần nào. Còn thực tế, Duy đã tổ chức đám cưới với một người. Nhưng lúc đó, xã không biết Duy đã có vợ nên tư pháp đã cấp giấy đăng ký kết hôn.

Theo luật thì dù Phước Duy chưa kết hôn, nhưng đã sống với một người như vợ chồng thì cũng công nhận như vợ chồng rồi, phải ra tòa ly hôn mới được kết hôn tiếp.

Được biết, giấy đăng ký kết hôn là do phó chủ tịch xã ký. Sau đó 2 ngày thì bên vợ trước của Duy (gia đình Xuân Thùy) mới gửi đơn trong đó kèm theo hình đám cưới với nội dung tố cáo.

Theo ông chủ tịch xã: "Do thấy xảy ra vụ việc tranh chấp hôn nhân này thì phía xã mới tính. Để tránh phải phiền phức, xã ra quyết định tạm thu hồi lại giấy đăng kí kết hôn. Khi đó xã có mời hai bên gia đình lên và nói rõ phải tạm giữ. Khi nào giải quyết xong tranh chấp hôn nhân ở phía bên Cần Thơ thì sẽ trả lại giấy đăng kí kết hôn".

"Chúng tôi tạm giữ giấy đăng ký kết hôn là bởi bên kia có khiếu kiện tranh chấp hôn nhân nên mình phải ra quyết định tạm giữ. Và phía gia đình Phước Duy và P.K (vợ mới cưới của Phước Duy) cũng đâu khiếu kiện khiếu nại gì?"

Ngoài ra, ông Khải có nói thêm "Đúng ra lúc đăng kí kết hôn thì bé P.K chưa đủ 18 tuổi".

Tuy nhiên, khi PV đặt vấn đề hỏi lại, tại sao cô bé đó không đủ 18 tuổi mà chính quyền xã lại cấp giấy đăng ký kết hôn, thì ngay lập tức, ông Khải nói có việc bận và tắt máy.

Gia đình đại gia nước đá có dấu hiệu phạm tội?

Trong một diễn biến khác, ngày 5/3, trao đổi với phóng viên, bà Phan Thị Hồng Nhung - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ - cho biết đã nghe tin ở quận Cái Răng xảy ra chuyện một cô gái bị gia đình chồng trả về vì cho rằng xuất hiện trên một đoạn phim sex trong mạng internet.

trả dâu,mất trinh,đêm tân hôn,tin tức
Xuân Thùy và mẹ kể lại chuyện cô bị trả vì mất trinh, xuất hiện trên clip sex

Hội đã yêu cầu Hội Liên hiệp phụ nữ quận Cái Răng làm việc với Công an quận Cái Răng để xác minh làm rõ vụ việc nhằm trả lại sự trong sạch cho cô gái.

Kết quả xác minh cho biết nhân vật nữ trong đoạn phim “đen” không phải là Nguyễn Thị Xuân Thùy (19 tuổi) ngụ khu vực Yên Hạ, phường Lê Bình, quận Cái Răng vì đoạn clip trên xuất phát từ nước ngoài, trang phục của nhân vật nữ không phải là của Việt Nam.

Từ kết quả này, bà Nhung cho rằng gia đình bên chồng Xuân Thùy có dấu hiệu vu khống cho cô để rồi không chấp nhận cô dâu mới với lý do Thùy là nhân vật trong phim sex.

Chồng cô cũng khẳng định vợ mất trinh trước khi về nhà chồng khi không tham khảo những bác sĩ hoặc chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực trinh tiết mà tự đưa ra kết luận mang tính chủ quan.

Việc làm này làm tan vỡ hạnh phúc của một cô gái mới lớn, làm Thùy và gia đình hứng lấy búa rìu dư luận.

Đây chính việc vu khống để làm nhục người khác nên Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ sẽ yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ hành vi nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật đối cha con đại gia nước đá Nguyễn Hoàng Năm và Nguyễn Phúc Duy ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Ngược với tuyên bố của Hội phụ nữ, Đại tá Lê Văn Hiếu, trưởng công an quận Cái Răng lại khẳng định chưa tiếp nhận hồ sơ vụ việc. Cơ quan công an cũng chưa có phát ngôn chính thức về nhân vật nữ trong clip có phải Xuân Thùy hay không?

Khó điều tra clip sex gửi từ nước ngoài

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về công nghệ cao (Bộ Công an) cho biết hiện có rất nhiều clip sex của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc được đưa lên mạng Internet rồi chú thích là người VN. Tuy nhiên, việc điều tra rất phức tạp do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan.

Theo phân tích của cán bộ này, nếu người bị nghi ngờ chứ không phải là nhân vật trong clip thì không thể kiện, không thể đề nghị điều tra được. Nhất là đoạn clip đó đưa lên ở nước ngoài thì khó có thể xử lý nếu như đưa clip đó ở nước ngoài được phép.

Nếu xác định đối tượng đưa clip lên là người VN, bị hại trong clip là người ở VN và việc đưa clip lên mạng thực hiện tại VN thì mới vi phạm pháp luật. Trong trường hợp đoạn clip đưa lên từ nước ngoài thì không thể điều tra được, nhất là ở các trang web đặt tại nước ngoài.

trả dâu,mất trinh,đêm tân hôn,tin tức
Vợ chồng Duy - Thùy trong bộ ảnh cưới

Tại VN, người bị xâm hại có quyền kiện, báo cho cơ quan công an địa phương hoặc cấp có thẩm quyền điều tra xử lý nếu có dấu hiệu tội phạm. Nếu vi phạm hành chính thì chỉ có thể kiện lên cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực đó để xử lý, cụ thể là Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch hoặc Bộ Thông tin - truyền thông. Vị cán bộ này cũng khẳng định việc giám định những clip sex này không đơn giản.

Liên quan đến vấn đề giám định, ông Ngô Tiến Quý, viện trưởng Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), cho biết đối với những clip như vậy, người bị nghi là nhân vật trong clip có thể làm đơn gửi đến Viện Khoa học hình sự để đề nghị giám định và trả lời. Tuy nhiên, kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự trong trường hợp này chỉ để biết, chỉ giúp các cá nhân liên quan, ví dụ như vợ chồng, bạn bè... thanh minh với nhau. Trong trường hợp cần có một kết quả giám định có giá trị pháp lý để đưa ra tòa hoặc làm bằng chứng đề nghị điều tra, xử lý thì phải do cơ quan có chức năng trưng cầu giám định chứ cá nhân không có quyền yêu cầu.

M.Quang

Gia đình hai bên đã gửi đơn đến công an

Chiều 5-3, ông Nguyễn Hoàng Năm cho biết sau khi con ông là Nguyễn Phúc Duy đem clip sex về, đã có nhiều điều tiếng không hay cho con dâu là Xuân Thùy. Vì muốn bảo vệ danh dự cho con dâu và gia đình, ông Năm đã bàn bạc cùng ông Nguyễn Văn Ba, cha của Xuân Thùy làm đơn với nội dung nhờ công an giám định xem nhân vật nữ trong clip sex có phải là Xuân Thùy để sáng tỏ sự việc. Cả hai ông cùng ký tên vào đơn. Sau đó, ông Năm đích thân đến Công an quận Cái Răng gửi lá đơn trên vào tháng 4-2011. Đến nay ông vẫn chưa nhận được trả lời từ phía công an quận.

Bà Đặng Thị Út - mẹ của Xuân Thùy - cho biết Xuân Thùy đang bị sốc nên gia đình cho đến nhà người cô ở Phụng Hiệp để giải khuây. Xuân Thùy cũng nghỉ học ở trường trung cấp dược hơn nửa tháng nay. Khi được hỏi tại sao trước đây bà không kêu Xuân Thùy đi đăng ký kết hôn để pháp luật công nhận chuyện hôn sự và cũng để bảo vệ quyền lợi con mình sau này, bà Út trả lời rằng do ít học nên không biết luật, vả lại bận lo buôn bán suốt ngày nên không để ý đến việc này.

M.T

Có thể gửi đơn đề nghị điều tra

Khi một người bị tình nghi là nhân vật chính trong clip sex, để minh oan, người đó nên gửi đơn đến cơ quan điều tra đề nghị làm rõ nhân vật trong clip. Cơ quan điều tra sẽ giám định hình ảnh, âm thanh... để làm rõ sự việc. Với người tung clip sex lên mạng thì tùy theo mục đích, chẳng hạn như tống tiền, bôi nhọ danh dự... sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự tương ứng với tội danh đó.

Bà NGUYỄN THỊ CẨM HỒNG
(phó chánh án TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ)

Kêu cứu đến các cơ quan chức năng

Giả sử cô Nguyễn Thị A bị mọi người nghĩ là nhân vật chính trong clip sex nào đó, cô A có thể gửi đơn kêu cứu đến hội liên hiệp phụ nữ, công an, chính quyền địa phương nơi cư trú. Nếu cơ quan điều tra xác định kẻ tung clip sex có động cơ, mục đích xấu với cô A thì kẻ đó sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Nếu người tung clip sex không có mục đích gì thì chỉ bị lên án về khía cạnh đạo đức xã hội.

Ông LÝ NGỌC SƠN
(chánh tòa hình sự TAND tỉnh An Giang)

Ngày 14/3/2011, Đặng Xuân Thùy (khi đó chưa đủ 18 tuổi và đang học lớp 12) trú Yên Hạ, P.Lê Bình, Q.Cái Răng làm lễ cưới với Nguyễn Phước Duy (27 tuổi P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).

10 ngày sau lễ cưới, Duy mang về một clip sex và khẳng định nhân vật trong đó là Xuân Thùy. Ông Nguyễn Hoàng Năm, bố chồng của Thùy cho rằng nhân vật trong clip “giống dâu tôi như hai giọt nước”.

Từ sau khi có clip đó, Thùy cho rằng gia đình Duy “đối xử khác” với cô. Duy tỏ ra rất buồn, hay bỏ đi nhậu.

Thùy nói: “Thời gian sau em nhắc anh Duy đi đăng ký kết hôn thì ảnh nói “em xứng đáng làm vợ anh sao” rồi bỏ qua việc đi đăng ký”.

Tháng 8/2011, Thùy được mẹ ruột đón về nhà để trị bệnh viêm xoang. “Vì lúc đó mẹ chồng tôi mới mổ sạn thận về nên không tiện chăm sóc tôi”, Thùy kể.

Cũng theo lời Thùy, từ khi cô về nhà mẹ ruột, được bác sĩ chỉ định mổ 12 ngày thì “không nghe chồng điện hoặc hỏi thăm”. Thùy ở nhà cha mẹ ruột gần đó cho đến khi được tin Duy đi hỏi vợ.

Ngày 1/2/2012, Duy và P.K được UBND xã Tân Bình cấp chứng nhận kết hôn.

Biết tin, ngày 3/2, Thùy gửi đơn tới xã Tân Bình nhờ can thiệp.

Năm ngày sau, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Khải ký quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kết hôn của Duy và cô P.K, để giải quyết tranh chấp.

Tuy nhiên, đến 15/2/2012, đám cưới của Duy và P.K vẫn được cử hành.

 

Phụ nữ & Đời sống - Tuổi Trẻ

Tin được quan tâm

Có nên đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ buổi tối? Đây không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên khoa học

Đối với chúng ta, điều hạnh phúc nhất trong một ngày là được đi ngủ, tối về nhà, gột rửa mệt mỏi trong ngày, nằm...
Kiến thức 2 ngày, 22 giờ trước

'Vào nhà nhìn thấy 3 thứ, gia đình tan nát, khó làm giàu', Tổ tiên nhắc đến là 3 thứ gì?

Từ xa xưa, quan niệm về phong thủy nhà ở đã rất được chú trọng. Trong đó, Tổ tiên có dặn trước nhà không nên...
Đời sống số 2 ngày, 22 giờ trước

Phan Hồng khi trẻ rất đẹp, thậm chí còn đẹp hơn cả Củng Lợi khi đứng cùng, bây giờ đã già, còn không bằng một nửa Củng Lợi

Củng Lợi, Phan Hồng là những "cây đại thụ" của làng phim Hoa ngữ với sự nghiệp diễn xuất đồ sộ và giành được nhiều...
Chuyện làng sao 1 ngày, 8 giờ trước

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo: Cây xanh bao phủ, nội thất sang chảnh hết nấc

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo khiến nhiều người phải trầm trồ.
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Nam Thư có động thái dại dột khi liên tục bị chính thất tố làm tiểu tam

Nam Thư vẫn đăng tải những hình ảnh và đoạn clip về mình lên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Các bác sĩ cảnh báo: Người già trên 70 tuổi thà không tắm còn hơn tắm vào ba thời điểm này

Một số thói quen có thể cần phải thay đổi, đặc biệt là vấn đề tắm rửa. Ba thời điểm người già trên 70 tuổi...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích hình ảnh loài hoa nào? Điểm tựa hạnh phúc của bạn là gì?

Cùng giải trí trắc nghiệm bằng cách nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một loại hoa mà bạn thấy đẹp nhất....
Đời sống số 2 giờ, 9 phút trước

Bắc Ninh được tách ra từ tỉnh nào?

Thời xưa, Bắc Ninh là vùng đất rộng lớn, gồm 4 phủ và 20 huyện, sau đó trải qua nhiều lần tách nhập rồi ổn...
Kiến thức 3 giờ, 51 phút trước

4 thiết bị này dùng xong nhớ rút phích cắm, cứ để nguyên là ngốn cả đống tiền điện

Để tiết kiệm tiền điện hàng tháng, bạn nên chú ý rút phích cắm của những thiết bị này sau khi sử dụng.
Kiến thức 3 giờ, 52 phút trước

Kinh nghiệm đúc kết của ông cha: 'Đàn ông lộ vàng, đàn bà lộ bạc', ý nghĩa thực sự là gì?

Người xưa gọi là nghệ thuật nhận dạng con người, còn được gọi là thuật tướng. Và câu nói: 'Đàn ông lộ vàng, đàn bà...
Kiến thức 4 giờ, 45 phút trước

Dấu hiệu nhận biết thịt, cá đã bị 'tẩm độc', ngậm đầy hóa chất, điều quan trọng ai cũng phải để ý

Chỉ cần tinh ý một chút là mọi người hoàn toàn có thể phân biệt được thực phẩm bị ngâm hóa chất và thực phẩm...
Kiến thức 4 giờ, 4 phút trước

Rằm tháng 7/2024 rơi vào thứ mấy trong tuần? Là ngày nào dương lịch?

Rằm tháng 7 (15/7 âm lịch), được coi là dịp để người con bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng đối với những người...
Đời sống số 5 giờ, 51 phút trước

Tin mới cập nhật

Gia thế của Uông Phong bị bại lộ, chẳng trách Chương Tử Di chấp nhận sinh con cho anh ở tuổi ngoài 40

Chương Tử Di và Uông Phong kết hôn vào năm 2015 dù sao nam từng trải qua 3 đời vợ và có hai con gái...
Chuyện làng sao 3 giờ, 51 phút trước

Nhìn Lưu Diệc Phi và Ngô Cẩn Ngôn cùng diện váy trễ vai, netizen nhận ra hình dáng tròn trịa vẫn đẹp hơn

Cùng diện những bộ váy áo trễ vai gợi cảm và thanh lịch, thế nhưng khí chất và ngoại hình của 'thần tiên tỷ tỷ'...
Thời trang sao 3 giờ, 52 phút trước

Con thấp là lỗi của mẹ? Ngoài yếu tố di truyền, còn 4 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chiều cao của bé

Chiều cao của trẻ là mối quan tâm của nhiều phụ huynh. Cha mẹ nào cũng mong muốn con mình cao lên. Khi nhìn thấy...
Chăm con 3 giờ, 53 phút trước

Minh Mon Guitar - “huyền thoại” vừa qua đời ở tuổi 34

Minh Mon chính là "huyền thoại" hay thậm chí là người truyền lửa, tạo đam mê chơi guitar cho rất nhiều bạn trẻ thế hệ...
Chuyện làng sao 3 giờ, 24 phút trước

Cuộc sống của chàng trai chăn bò Việt - Sô Y Tiết nổi tiếng thế giới giờ thế nào?

Từng phải ở đợ, chăn bò thuê nhưng giờ đây cuộc sống của chàng trai Sô Y Tiết đã thay đổi hoàn toàn.
Đời sống trẻ 4 giờ, 31 phút trước

'Ngọn cờ đầu' báo hiệu cơ thể có tế bào ung thư chính là chân tay: Chỉ cần tứ chi có một trong những dấu hiệu sau, phải đi khám ngay!

Nếu tay và chân của bạn có những dấu hiệu sau, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức bởi đó có thể là...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 45 phút trước

Trường Giang làm trò mua vui cho hai nhóc tì nhưng vô tình để lộ diện mạo quý tử

Nghệ sĩ Trường Giang vô tình làm lộ mặt con trai khi đang đùa giỡn mua vui cho hai nhóc tì nhà mình.
Chuyện làng sao 4 giờ, 45 phút trước

Angelina Jolie xuất hiện bên con trai út cao vượt trội khi Brad Pitt công khai hẹn hò với người tình kém 27 tuổi

Giữa cuộc chiến ly hôn còn đang dang dở, Angelina Jolie và Brad Pitt tìm thấy nguồn vui riêng.
Chuyện làng sao 4 giờ, 3 phút trước

BB Trần 'gây sốt' với khả năng chơi violin ấn tượng tại 'Anh trai vượt ngàn chông gai'

Tiết mục 'Cánh hồng phai' của BB Trần trong tập 2 của 'Anh trai vượt ngàn chông gai' đang nhận được nhiều lời khen của...
VIDEO 4 giờ, 8 phút trước

Không còn nghi ngờ gì Song Joong Ki lại chuẩn bị lên chức bố, vợ Tây mang bầu lần 2 sau hơn 1 năm sinh bé đầu lòng

Katy Louise Saunders, bà xã của Song Joong Ki hiện đang tập trung vào việc giáo dục tiền sản.
Chuyện làng sao 4 giờ, 27 phút trước