Danh mục

Tài xế “phê” ma túy phóng xe như bay trên đường phố

Thứ hai, 07/04/2014 11:15

Tài xế “phê” ma túy phóng xe bạt mạng trên đường phố không còn là chuyện lạ, nhưng lạ ở chỗ đến nay vẫn chưa có các biện pháp hữu hiệu để xử lý chuyện này.


Ảnh lớn: tài xế Định mở mắt không ra vì uống bia và chơi hồng phiến.
Hai ảnh nhỏ: tài xế Định và phụ xe Nhu chơi hồng phiến ở một phòng
trọ tại P.1, TP Đông Hà và chỉ ít phút sau, Định 'phê' thuốc
lết trên giường - Ảnh: M.M.

Tài xế sử dụng ma túy đang là một vấn nạn cho an toàn giao thông. Những con nghiện này có thể nhậu “tới bến”, rồi “phi” thêm một cặp hồng phiến, sau đó lái xe phóng như bay trên con đường dài...

Qua giới thiệu của một tay anh chị tại TP Đông Hà (Quảng Trị), chúng tôi được nhận vào làm lơ xe cho một ông chủ tên Liêm chuyên buôn hàng Việt - Lào ở phường 5. Ông Liêm có hai xe tải loại 8 tấn và có ba tài xế lái luân phiên.

Trong những ngày làm việc cho ông Liêm, chúng tôi ghi nhận một sự thật đáng sợ là có nhiều tài xế không ngần ngại chơi ma túy ngay khi chuẩn bị bước vào một chuyến đi dài.

“Phê hàng” trước lúc lên đường

Tối hôm đó, sau khi giao hết hàng chở từ Lào cho các điểm ở thị xã Quảng Trị, thị trấn Hồ Xá (huyện Vĩnh Linh) và Quảng Bình, đội xe của ông Liêm quay về bãi đậu ở phường 5.

Ông Liêm dẫn chúng tôi đến giới thiệu với một đám tài xế, lơ xe đang say sưa nhậu. Suốt cuộc nhậu, cả tài xế và lơ xe đều rất mạnh miệng khi nói về chuyện chơi hồng phiến.

“Chơi loại ni không bao giờ sợ thiếu hàng. Nó cũng không gây nghiện như xì ke. Tùy theo từng tạng người, có đứa chơi vào thì không thèm ăn cơm mà vẫn làm việc như trâu. Như tao chơi vô có thể không ngủ suốt cả đêm, rượu đưa mấy cũng nuốt được” - Đạo, một trong ba tài xế chở hàng của ông Liêm, kể.

Đạo cho biết trước đây từng nghiện xì ke. Nhiều lần “phê hàng” chạy xe như “bay” trên đường nên một số chủ xe không dám gọi. “Nay cai được xì ke thì tao lại chuyển sang chơi hồng phiến và cũng dẫn dắt thêm tụi đàn em chơi cho biết đời” - Đạo nói.

Sáng hôm sau, ông Liêm thông báo chiều tối sẽ có một xe chạy qua Lào giao hàng. Trước khi bắt đầu chuyến hành trình qua Lào, tôi được phân đi cùng tài xế Định (25 tuổi) và phụ xe tên Nhu (19 tuổi) đến lấy hàng ở Đông Hà và Khe Sanh.

Theo thói quen, 9g sáng Định gọi Nhu và tôi đến quán bê thui Cu Em ở ngã năm Lê Lợi (P.5, TP Đông Hà) lai rai trước khi lên đường.

Đến 12g, hai người này “cày” gần hết một thùng bia. Nhu tính tiền và gợi ý: “Để em lấy cặp phiến chơi cho tỉnh táo rồi nhậu đến chiều đi luôn”.

Nói xong, Nhu móc điện thoại gọi cho Thịnh, một tay bán lẻ hồng phiến ở TP Đông Hà, để mua hàng. 10 phút sau, Nhu chở Định đến khu vực sân vận động tỉnh Quảng Trị để lấy hai cặp phiến.

Tại đây, Nhu và Định thay nhau “kéo” thuốc. Đê mê trong làn khói trắng, hai người này bò trên giường, cười nói vô thức.

Sau khi “phê hàng”, Định và Nhu tiếp tục “đáp” tới quán nhậu bình dân trên đường Tôn Thất Thuyết (P.5) nhậu đến 16g mới chịu về bãi lấy xe đi nhận hàng.

“Tụi mày say bét nhè kiểu đó thì làm ăn chi nữa? Ra đường cán người, tao mang họa chứ không phải tụi mày” - ông Liêm quát khi thấy bộ dạng ngất ngư của Định và Nhu. Định lí nhí trong miệng vài tiếng, mở cửa xe lên ôm vôlăng, nổ máy, chạy vèo ra đường lớn.

Xe chạy qua những con đường đông đúc trong thành phố, Định liên tục tăng tốc độ, bấm còi inh ỏi, ôm cua gấp qua quốc lộ 9, suýt “liếm” một phụ nữ đi xe máy.

Đến địa phận thị trấn Cam Lộ, Định liên tục nheo mắt, tay lái loạng choạng nên phải tấp xe vào lề đường, gục mặt trên vôlăng.

Nhu say, nằm ngủ ở cabin. Định gọi Nhu dậy. “Tao mệt lắm. Còn cặp (hồng phiến) nào không, chơi cho tỉnh? Chơi mới có sức chạy lên Khe Sanh và Lao Bảo bốc hàng” - Định nói.

Nhu lôi ra một cặp phiến nhưng nói với Định rằng lên Lao Bảo bốc hàng xong, vào quán cơm rồi hãy chơi. “Chơi trên xe kỳ quá anh ơi” - Nhu nhắc Định.

Một hồi lắc đầu, bứt tai, Định nổ máy cho xe tiếp tục hành trình. Ngồi trên xe trên đoạn đường từ Cam Lộ lên cửa khẩu Lao Bảo, tôi nhiều lần phải thót tim vì Định liên tục lách qua phải, đối đầu với xe ngược lại.

Khi trời tối, Định thấm mệt nên cố căng mắt ra để nhìn đường, nhưng chân vẫn nhấn ga chạy, không nhường đường một ai. Tôi hỏi chạy quá tốc độ vậy không sợ cảnh sát giao thông thổi sao? Định nói tỉnh queo: “Công an không đời mô thổi xe biển số trong tỉnh đi hướng từ Đông Hà qua Lào. Chỉ khi chở hàng từ bên đó về thì mới bị làm việc”.

Quá khứ của một tài xế nghiện ma túy

Chúng tôi gặp lại tài xế Tiến (40 tuổi, ngụ thị xã Quảng Trị) khi anh này đang ngồi nhậu cùng một số tài xế khác ở TP Đông Hà.

Tiến vừa mới chạy gần 1.200km, chở 40 người khách từ TP.HCM về đến Quảng Trị. Cách đây bốn năm, tôi từng gặp Tiến trong bộ dạng của một người ăn xin lang thang ở khu vực chợ đầu mối Thủ Đức (TP.HCM). Thời điểm đó, Tiến là một tài xế nghiện ma túy nên không ai dám mướn chạy xe.

Trong thời gian còn là con nghiện, Tiến liên tục gây tai nạn trên đường do chạy ẩu. Vụ tai nạn nặng nhất mà Tiến gây ra là lái xe khi lên cơn nghiện.

Trong vụ này, Tiến “lùa” một lúc ba xe máy, làm bốn người bị thương nặng. Tiến nhớ lại: “Thời điểm đó ít người biết tôi nghiện ma túy. Sáng sớm xuất phát từ bến xe Đông Hà thì tôi có “đâm” rồi.

Chạy đến đầu tỉnh Phú Yên khoảng 7 giờ tối, mưa ập xuống, chủ xe biểu xe “bò” trên đường. Nhưng người nổi cơn thèm xì ke, tôi nhắm mắt nhắm mũi tăng tốc cho nhanh đến điểm ăn cơm để “đâm” nên mới gây ra họa”.

Khi biết chuyện Tiến bị nghiện ma túy, chủ xe “quá ớn”, không dám gọi Tiến lái nữa. Tin đồn “thằng nghiện chạy xe đâm người” khiến nhiều chủ xe khác lần lượt quay lưng với Tiến.

Không còn ai nhận chạy xe, Tiến ở lại Sài Gòn xin đi làm mướn, rồi lang thang đầu đường xó chợ, thậm chí đi “xin đểu” ở khu vực chợ đầu mối Thủ Đức để có tiền mua “hàng” thỏa mãn cơn nghiện.

Đầu năm 2011, trong một lần đi mua ma túy ở khu vực Bến xe miền Đông, Tiến bị công an bắt, đưa vào trại cai nghiện. Trong khoảng thời gian hai năm ở trại, vợ và hai con nhỏ ở quê nheo nhóc, cơm không đủ ăn.

Giờ gặp lại, Tiến trông khỏe mạnh, da hồng hào. Tiến nói đã bỏ được ma túy và xin chạy xe lại để kiếm sống.

“Tôi vẫn thấy rất may mắn vì còn cơ hội làm lại cuộc đời. Quãng thời gian đó, lúc lên cơn thì chạy không biết trời đất. Lúc “phê hàng” thì chạy như đi trên mây. Giờ nhiều lúc nghĩ tới những việc trước đây tôi rất ân hận. Nhiều lúc nghe báo đài đăng tin về những vụ tai nạn, tôi lại tự hỏi tài xế kia có chơi ma túy không. Làm trong nghề tôi biết nếu chạy đàng hoàng với nhau thì tai nạn không thảm khốc đâu. Chơi cái thứ đó vào, người chẳng có khi nào tỉnh táo cả” - Tiến tâm sự.

Theo Tuổi Trẻ

Tin được quan tâm

Từ 1/7/2024, người dân bị thu hồi đất nông nghiệp sẽ được đền bù bằng gì?

Theo Luật Đất đai sửa đổi, người dân có đất nông nghiệp bị Nhà nước thu hồi có thể sẽ được bồi thường bằng nhà...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

3 'thần đồng nhí phim võ thuật Trung Hoa' nổi danh một thời hiện ra sao?

Thích Tiểu Long, Tạ Miêu, Tào Tuấn từng được coi là những ngôi sao nhí nổi tiếng của làng phim võ thuật Hoa ngữ, thành...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

“Năm cây ma” không trồng ở nhà là năm loại cây nào? Ngoài đời nhiều người đã nhìn thấy nhưng ít người biết

Có câu “Năm cây ma”, là những loại cây mà người xưa gắn cho một màu sắc huyền bí nào đó dựa trên hình dáng,...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Lâm Khánh Chi gây phẫn nộ khi đăng ảnh cấp cứu ở bệnh viện của Đức Tiến

Lâm Khánh Chi đã chia sẻ hình ảnh cuối đời của Đức Tiến khiến cư dân mạng bức xúc.
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Khi Song Hye Kyo đi dự đám cưới: Chỉ sơ mi trắng bình thường, mặt mộc thôi cũng đủ chiếm trọn spotlight

Từ thời còn trẻ, Song Hye Kyo đã nổi tiếng xinh đẹp và luôn nằm trong số những diễn viên sở hữu gương mặt hoàn...
Chuyện làng sao 3 ngày, 9 giờ trước

49 tuổi có 3 nơi không tới, 53 tuổi có 3 bữa không ăn: Đó là 3 nơi nào và 3 bữa nào? Tại sao lại phải làm vậy?

Người xưa thường dặn con cháu mình rằng '49 tuổi có 3 nơi không nên lui tới, 53 tuổi có 3 bữa không nên ăn',...
Kiến thức 3 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

3 loại công việc có mức lương cực khủng, thu nhập lên đến 1 tỷ/năm, được hàng triệu người Việt mơ ước

Với những yêu cầu khắt khe trong ngành này nên mức lương dành cho nhân sự luôn thuộc nhóm thu nhập cao cũng là điều...
Doanh nghiệp 1 giờ, 12 phút trước

Người xưa có câu: 'Thà lấy kỹ nữ hoàn lương còn hơn lấy một cô vợ vượt tường', thế nào là 'vợ vượt tường' và tại sao lại bị người ta căm ghét?

Dù là thời cổ đại hay hiện đại, sự tin tưởng và lòng chung thủy luôn là những yếu tố cốt lõi của mối quan...
Kiến thức 2 giờ, 47 phút trước

Khi rút tiền từ thẻ ngân hàng, nhiều người bỏ qua bước này nhưng nó rất quan trọng, hãy thông báo cho gia đình bạn

Thẻ ngân hàng cho phép bạn rút tiền mặt một cách nhanh chóng ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào tại các máy...
Kiến thức 2 giờ, 47 phút trước

Sự thật về loại xoài tím “khổng lồ” từng gây sốt một thời, đang rao bán khắp chợ mạng với giá chỉ từ 20.000 đồng/kg

Loại xoài này có màu tím rất bắt mắt, mỗi quả có trong lượng từ 1 - 1,5kg, được rao bán khắp các chợ mạng...
Kiến thức 2 giờ, 56 phút trước

Từ ngày 23 tháng 5, Thần Tài 'bật chế độ giàu' cho 4 con giáp, tài vận sẽ tăng vọt đến đỉnh điểm

Bắt đầu từ ngày 23/5, vận may sẽ được báo trước, 4 con giáp gặp may mắn, sẽ có thể chung tay cùng người cao...
Đời sống số 2 giờ, 57 phút trước

Từ nay thí sinh học giỏi môn Văn hoàn toàn có cơ hội xét tuyển ngành Y, rất nhiều trường đang tuyển sinh

Đây là tin vui cho những học sinh yêu thích môn Văn học nhưng có định hướng muốn theo ngành Y dược trong tương lai....
Kiến thức 2 giờ, 27 phút trước

Tin mới cập nhật

Khi nạp điện cho ô tô, nên cắm cực dương hay cực âm trước? Sai thứ tự, phần lớn chủ xe bị lừa

Trong thời đại ngày nay, ô tô không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống...
Xài gì 52 phút trước

Nhân vật trong 'Trạm cứu hộ trái tim' bị 'ném đá', Thúy Diễm có hành động cứu cánh tinh tế

Thúy Diễm đã phải lên tiếng xin lỗi khán giả dù biết nhân vật phải tuân theo kịch bản.
Toàn cảnh 1 giờ, 13 phút trước

Phương Oanh thay đổi điểu này với chồng khi có con, nhiều lần khóc khi thể hiện ca khúc tặng các con

Diễn viên Phương Oanh đã có những chia sẻ thú vị khi lần đầu làm mẹ. Trong đó cách thay đổi xưng hô với chồng...
Chuyện làng sao 2 giờ, 41 phút trước

Chọn lương 7 triệu ở quê hay 10 triệu ở thành phố?

Đây là câu hỏi người trẻ đau đầu chọn lựa giữa làm người giàu ở quê hay người nghèo ở phố?
Kiến thức 2 giờ, 28 phút trước

Những người biết về xe đều khuyên tôi: 'Có tiền thì mua xe Đức, không có tiền thì mua xe Nhật'

Giờ đây, chiếc xe hơi không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại mà còn là biểu tượng của đẳng cấp, thể hiện gu...
Đi gì 3 giờ, 8 phút trước

Đất nền ở tỉnh có thị xã sắp lên thành phố thứ 5 dự báo sẽ tăng, cách Hà Nội chưa đến 200km

Theo những thống kê từ báo cáo mới mới, đất nền ở tỉnh này có mức độ quan tâm, mua bán tăng ở tất cả...
Kiến thức 3 giờ, 8 phút trước

3 loài hoa 'uống' bia nhiều nhất, tưới một hoặc hai lần một tháng sẽ khiến lá bóng và hoa nở to nhiều!

Đây là gợi ý cho bạn chăm sóc cây hoa ở nhà, rất đơn giản mà lại khiến hoa nở nhiều.
Kiến thức 3 giờ, 9 phút trước

Đặt bàn thờ ở 4 vị trí này được xem là đại kỵ, nhiều nhà mắc phải mà không biết

Dù có sống ở không gian không rộng thoáng hay không có khu đặt bàn thờ riêng thì cũng nên tránh những đại kỵ dưới...
Đời sống số 3 giờ, 9 phút trước

Sổ đỏ bị rách có mua bán, sang tên đất được không?

Sổ đỏ đã bị rách hoàn toàn có thể được cấp đổi để đảm bảo các giao dịch về quyền sử dụng đất căn cứ...
Kiến thức 3 giờ, 9 phút trước