Danh mục

Sự thật bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường là người thế nào?

Thứ sáu, 29/11/2013 09:22

Sự thật bác sĩ thẩm mỹ Cát Tường là người thế nào khi trước sự việc phi tang xác nạn nhân...

Thẩm mỹ viện Cát Tường,Thẩm mỹ viện làm chết người,Thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác phi tangc
Nguyễn Mạnh Tường ở cơ quan điều tra.

Bác sĩ Tường không "ngu dốt"

Bác sĩ Tường sau khi bị bắt giữ đã cho rằng mình quá ngu dốt và hoảng sợ nên đã thực hiện hành vi vứt xác phi tang. Tuy nhiên, theo phân tích của luật sư Trần Đình Triển (Trưởng VP Luật sư Vì Dân) lại cho rằng, bác sĩ Tường là người có kinh nghiệm, làm nhiều năm trong một bệnh viện lớn của thì việc tiếp xúc với cái chết của bệnh nhân là chuyện quá bình thường, nhất là bác sĩ khoa ngoại. Vì thế không thể nói bác sĩ Tường thấy sốc trước cái chết của chị Huyền sau ca phẫu thuật mà có hành động mà nhiều người, và ngay cả bác sĩ “đồ tể” cho là ngu dốt, dại dột.

Theo thông tin đã đăng tải trên báo Tri thức trẻ, ngay trong buổi tối hôm chị Huyền tử vong tại thẩm mỹ viện Cát Tường (19/10), bác sỹ Tường đã “mời” một số nhân viên ngồi lại để bàn bạc giải quyết hậu quả. Trong số nhân viên này, mỗi người một ý kiến khác nhau. Tại cuộc “bàn bạc” này có nhân viên từng bày cách cho bác sỹ Tường “hay là dựng ra hiện trường vụ tai nạn để phi tang?”

Một nhân viên khác cũng được bác sỹ Tường mời ngồi lại để bàn, nhưng người này lấy lý do “Nhà em có việc bận vì con nhỏ…” rồi xin về. Đến sáng hôm sau (Chủ Nhật) người xin về nhận được cuộc điện thoại của bác sỹ Tường với nội dung “Anh đã giải quyết xong rồi em an tâm nhé, cảm ơn em”.

Và một sự thật là, tới 21h30 tối 19/10,  đúng ngày bệnh nhân Huyền tử vong tại đây, thẩm mỹ viện Cát Tường vẫn mở cửa làm việc. Thậm chí, thẩm mỹ viện này vẫn hoạt động bình thường suốt ngày 20-21/10. Bản thân Nguyễn Mạnh Tường vẫn bình tĩnh đi làm tại Khoa Ngoại, bệnh viện Bạch Mai sau khi phi tang xác nạn nhân cho đến hôm bị bắt. Vậy, có thể tin lời bác sĩ Tường khai rằng do “ngu dốt”, “hoảng sợ” nên đã thực hiện hành động dã man, vô nhân tính ném xác nạn nhân xuống sông không?

Luật sư Triển còn nhận định "bác sĩ Tường đã tính toán kỹ tình huống là cơ quan điều tra không thể tìm thấy xác chị Huyền. Nếu bác sĩ này có thực sự phi tang xác ở sông Hồng thì cơ quan công an cũng không tìm thấy xác chị Huyền ngay lúc này được. Bác sĩ Tường sẽ tính toán kỹ đến bao giờ thì xác sẽ nổi và nổi khi đó thì không còn dấu vết nữa".

Bác sĩ Tường sợ hãi cao độ nên làm liều

Đối lập với nhận định của luật sư Triển, Thiếu tá Đào Trung Hiếu, một người tham gia nhiều trong lĩnh vực điều tra trọng án, đã phân tích sâu sắc diễn biến tâm lý tội phạm của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường trong vụ ném xác bệnh nhân xuống sông.

Theo Thiếu tá Đào Trung Hiếu, về bản chất, sự việc chỉ đơn giản là việc chị H. đến thẩm mỹ viện Cát Tường để làm đẹp, rồi xảy ra tai nạn dẫn đến hành vi ném xác “phi tang” của bác sỹ Tường. Nhận thức như thế, mới có thể đưa ra những suy đoán tiệm cận với thực tế.

Hơn thế nữa, đánh giá quỹ thời gian từ lúc nạn nhân chết, đến lúc bác sĩ Tường “phi tang”, là một quá trình liên tục, tương đối ngắn, trạng thái tâm lý của đối tượng là hoảng loạn, có thể dùng từ “quẫn trí”, nên tôi cho rằng, bác sỹ Tường không có đủ bình tĩnh, không có đủ thời gian để “phân kim” thi thể nạn nhân như các giả thuyết đã nêu. Mặt khác, nếu đặt ra vấn đề ông Tường đã cắt rời nạn nhân ra nhiều bộ phận, thì hiện trường hủy xác đó ở đâu?

Với diễn biến tâm lý đó, có thể suy đoán trong sự việc này, vì “lỡ” mở thẩm mỹ viện trái phép, “lỡ” phẫu thuật để bệnh nhân chết, nhận thấy nếu để xác bệnh nhân nằm đấy, nguy cơ bị phát hiện xử lý, đi tù là rõ ràng. Trong khoảng thời gian cực ngắn, ông Tường đã nảy sinh ý định ném xác “phi tang” để trốn tội.

Hành động diễn ra trong tình thế quẫn bách, tâm lý sợ hãi cao độ, rõ ràng là mang tính chống chế đối phó. Ngoài ra, rất có thể ông Tường không biết việc “phi tang” xác bệnh nhân phạm vào tội “xâm phạm thi thể” và phải gánh chịu những hậu quả pháp lý.

Theo Thiếu tá Đào Trung Hiếu, có suy nghĩ bất cứ ai cũng có thể mắc sai lầm. Việc làm của ông Tường đã bị nhiều đồng nghiệp trong nghề y phê phán là “hồ đồ”, “dại dột”. Tôi nghĩ sự “tàn nhẫn” không phải là thuộc tính tâm lý của vị bác sỹ này, cũng như của những người làm công việc y tế cứu người. Sự việc vừa qua do nhất thời manh động, bột phát.

Bác sĩ Tường nói "rót mật vào tai" và rất "ham tiền"

Được biết tại nơi làm việc, Tường là rất được lòng mọi người bởi cái tài ăn nói, và chịu chi tiền. Bà Thanh (chủ nhà cho thuê phòng khám) cho biết: “Tường rất khéo trong cách ăn nói, lúc nào cũng như rót mật vào tai. Chỉ có mỗi cái cậu này có vẻ nhiều tiền, không sợ gì ai. Đường Giải Phóng cấm đỗ xe nhưng xe ô tô của Tường cứ đỗ thoải mái suốt ngày bởi rất được lòng các chú giao thông, mà có phạt tiền Tường cũng không hề lo lắng".

Bà Thanh chia sẻ: “Trong thời gian Tường bị bắt, tôi cũng nói chuyện với một số bác sỹ của viện Bạch Mai, họ cho biết trước khi làm phẫu thuật, cô Huyền cũng đã đến viện để xét nghiệm và cho thấy cô này có tiền sử bệnh tim. Tuy nhiên, Tường vẫn làm phẫu thuật cho cô ấy mà không suy nghĩ gì". Phải chăng do ham tiền, nên Mạnh Tường đã xem nhẹ mạng sống của người khác? Cũng theo chủ nhà, dường như Nguyễn Mạnh Tường đã biết trước được tội của mình sẽ bị khép vào khung hình phạt nào, mức án bao nhiêu năm trong trường hợp không tìm thấy thi thể của nạn nhân.

Qua lời kể của chị Hằng, vợ Nguyễn Mạnh Tường với bà Thanh, thì trong lần vào thăm chồng, Tường vẫn điềm tĩnh, tự tin khuyên vợ cố gắng giữ gìn sức khỏe, nuôi dạy hai đứa con cho tốt. Thậm chí, Tường còn hẹn ngày trở về với vợ: “Anh đi mấy năm rồi về, em đừng lo”.

Và với một người, thì dù thế nào, Nguyễn Mạnh Tường luôn là một người tốt. Đó là người mẹ đã sinh thành ra y. Khóc hết nước mắt vì lỗi lầm của con, bà vẫnvị tha cho đứa con lỗi lầm: "Thằng Tường là đứa có phẩm chất tốt, chắc do sợ hãi quá nên nó mới làm liều. Giá như tôi có thể chết, hoặc đi tù thay nó...".

Có lẽ người mẹ vị tha này, chỉ muốn đền mọi tội ác do con gây ra để Tường có cơ hội làm lại cuộc đời. Tuy nhiên, luật pháp nghiêm minh, chắc chắn rằng trước mắt Tường sẽ là chuỗi ngày dài trong trại giam để trả giá cho tội ác dã man của mình, và một bản án lương tâm nữa sẽ theo vị "bác sĩ đồ tể" suốt đời.

Theo Đời sống Pháp Luật

Tin được quan tâm

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Từ xưa, theo truyền thống, cổng nhà thường được thiết kế theo kiểu 2 cánh mở tạo nên sự cân đối và hài hòa cho...
Phong thủy 2 ngày trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 3 ngày, 22 giờ trước

Câu nói “Ra ngoài không ngủ với vợ, ra ngoài không thăm mộ nhà vợ” có ý nghĩa gì? Tại sao con rể không được thăm mộ?

Ở một số vùng nông thôn, phong tục địa phương rất khác nhau. Trong sản xuất và đời sống của mình, người xưa đã đúc...
Kiến thức 2 ngày, 21 giờ trước

Tại sao những chiếc gối cổ xưa làm bằng sứ và gỗ, cao và rất cứng. Họ ngủ có đau đầu không?

Từ xa xưa, gối đã là vật dụng không thể tách rời để con người ngủ trên đó, nhưng bạn có biết? Trong một thời...
Kiến thức 3 ngày, 22 giờ trước

Tại sao nên để một khoản tiền đằng sau vỏ điện thoại? Nhiều người chưa bao giờ hiểu

Chúng ta thường gặp những người thích bỏ một ít tiền vào sau ốp lưng điện thoại di động. Dù là ở nơi làm việc,...
Đời sống số 2 ngày, 18 giờ trước

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng, đều là kỷ niệm của tuổi trẻ: Vương Phi và Tạ Đình Phong 20 năm trước, Trương Bá Chi 18 tuổi bên Châu Tinh Trì

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng thời trẻ khiến công chúng không khỏi hoài niệm khi nhìn lại.
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

Cây dại xưa mọc đầy bờ rào không ai ngó, nay chuyển lên thành phố bán tha hồ 'hốt bạc', đang là trào lưu hot của nhiều chị em

Nó vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê, trước đây không ai ngó tới nhưng ngày nay lên phố thành mặt...
Kiến thức 42 phút trước

Bài học cần 'nằm lòng' khi mua đi bán lại bất động sản, đọc để tránh bị 'lùa gà'

Hình thức mua đi bán lại bất động sản phù hợp với nhiều người, bao gồm cả những người lần đầu bước chân vào lĩnh...
Kiến thức 44 phút trước

Ít ai biết loại rau cỏ dại mọc khắp các vùng quê này lại là 'kho báu' tháng 4,

Gió xuân thổi qua, vạn vật hồi sinh, và thiên nhiên, trong cử chỉ hào phóng nhất của nó, mang đến cho chúng ta những...
Đời sống số 2 giờ, 24 phút trước

Bốn con giáp sẽ mang về nhiều tiền trong vài ngày tới

Trong văn hóa cổ đại, con giáp là một yếu tố quan trọng và bí ẩn. Gần đây, một bầu không khí độc đáo đã...
Đời sống số 2 giờ, 29 phút trước

Làm thế nào khách sạn có thể nhận biết một cặp đôi nam nữ ở cùng phòng không phải là vợ chồng? Xem 3 điểm sau để 'vạch trần'

Khách sạn luôn là nơi lưu trú không thể thiếu cho các hoạt động du lịch, kinh doanh. Tuy nhiên, theo quan niệm truyền thống,...
Kiến thức 11 giờ, 32 phút trước

Apple cảnh báo người dùng: Không đặt sạc iPhone dưới gối, chăn

IT House ngày 28/4 đưa tin hành động cuối cùng của nhiều người trước khi đi ngủ là sạc điện thoại di động để đảm...
Kiến thức 11 giờ, 32 phút trước

Tin mới cập nhật

Lệ Quyên 'flex' cơ ngơi tại Đà Lạt: Nội thất toàn hạng sang, góc view 'triệu đô' gây choáng

Từng góc nhà của Lệ Quyên đều khiến nhiều người choáng ngợp.
Chuyện làng sao 42 phút trước

Son Ye Jin khoác váy cô dâu sau nghi vấn mang bầu lần hai

Nữ diễn viên Son Ye Jin gây chú ý khi đăng tải hình ảnh diện váy cưới trên trang cá nhân.
Chuyện làng sao 43 phút trước

Tập yoga chăm chỉ, mẹ Hồ Ngọc Hà gây sốc khi đạt thành tích cấp quốc gia ở tuổi U70

Thành tích của mẹ Hồ Ngọc Hà khiến cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ.
Chuyện làng sao 43 phút trước

Mượn tuổi làm nhà liệu có nên? Người được mượn tuổi cần lưu ý điểm quan trọng này

Người được mượn tuổi sẽ chịu trách nhiệm trước Thổ công và Thổ địa của mảnh đất xây nhà, mang lại phúc đức cho gia...
Phong thủy 2 giờ, 39 phút trước

Tại sao cứ 3 đến 5 ngày nam giới cần 'xuất tinh' một lần? Bạn có hiểu lợi ích không?

Nhiều người cho rằng “một giọt tinh mười giọt máu” và một người đàn ông 'bắn tinh' sẽ làm tổn hại đến sinh lực và...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 3 phút trước

Uống bao nhiêu tinh bột nghệ trong một ngày là tốt?

Củ nghệ được biết đến như một siêu thực phẩm. Nó có những đặc tính và lợi ích đa dạng như ngăn ngừa ung thư,...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 12 phút trước

Áp dụng một chút thứ này khi chiên cá, sẽ không làm rách da, không dính chảo và quan trọng nhất là không bắn dầu

Nhiều người muốn chiên cá mà không bị rách da và có được miếng cá vàng, giòn và mềm. Hôm nay biên tập viên sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 50 phút trước

Mật ong 'kết tinh' có thể ăn được không? Chuyên gia giải đáp nếu có “3 thay đổi” thì đừng ăn vì sợ nhiễm bẩn!

Mật ong là chất làm ngọt tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn, đồ uống và món tráng miệng. Tuy nhiên, đôi...
Chăm sóc sức khỏe 11 giờ, 32 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 3/5/2024: Tuổi Tý công việc may mắn vô cùng, Tỵ tài lộc bất ổn

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 3/5/2024.
Đời sống số 12 giờ, 60 phút trước