Danh mục

Sát thủ tiệm vàng Vững Bắc và màn kịch người hùng đánh cướp

Thứ tư, 22/02/2012 08:21

Nhằm che đậy cho sự hoảng loạn và những vết máu tươi dính bê bết ở quần áo, kẻ sát nhân Nguyễn Hữu Dưỡng đã nghĩ ra kịch bản chính mình là người hùng vừa cầm dao đánh lại một toán cướp.

Trở thành “người của công chúng”

Chúng tôi tìm về nhà của Nguyễn Hữu Dưỡng (SN 1985, trú tại xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) không lâu sau khi những thông tin đầu tiên về việc bắt giữ sát thủ máu lạnh này được rò rỉ. Cứ ngỡ những người hàng xóm ở đây chắc có lẽ vẫn còn chưa hay biết. Thế nhưng, hầu hết người dân nơi đây tự khi nào đều đã thuộc làu về vụ giết người mà hung thủ chính là một người dân ở làng Hoành Tứ.

Đâu đâu cũng thấy họ túm năm tụm ba, xì xào bàn tán về câu chuyện chấn động vừa ập xuống địa phương họ. Được biết trong mấy ngày qua nhờ các phương tiện thông tin đại chúng, người dân nơi đây cũng rất đang rất quan tâm đến những diễn biến của vụ án và cũng hết sức phẫn nộ trước hành động man rợ của “hung thủ mặc áo xanh” trong vụ án giết người cướp của tại tiệm vàng Vững Bắc (Thường Tín – Hà Nội).


Sát thủ Nguyễn Hữu Dưỡng trở thành tâm điểm dư luận của người dân
thôn Hoành Tứ

Không khó để tìm hiểu về Dưỡng và những thông tin về gia đình hắn ta trong không khí đang sôi sục của người dân bản xứ. Chỉ qua một đêm, từ một người hiền lành, Nguyễn Hữu Dưỡng đã trở thành một nhân vật được nhắc đến nhiều nhất và cũng gây kinh hãi nhất cho bà con làng xóm. Họ nhắc đến Dưỡng với sự sợ hãi không giấu diếm, nhưng ẩn sâu bên trong đó, vẫn là những nỗi thương cảm về một thanh niên vốn xưa nay hiền lành, ngoan ngoãn và rất có hiếu.

Theo tìm hiểu của PV, Dưỡng vốn là con cả trong một gia đình bần nông, dưới Dưỡng là một cô em gái hiện đang làm việc ở Hà Nội. Học hết bậc phổ thông, do sức học cũng chỉ nhàng nhàng nên Dưỡng chọn lấy con đường binh nghiệp, lên đường nhập ngũ và đóng quân ở tận Đảo Phú Quốc.

Sau 3 năm ra quân, Dưỡng đem về cho bố mẹ được 20 triệu đồng để sửa chữa nhà cửa, rồi cáo biệt lên đường đi lao động tự do ở các tỉnh khác. Theo nhiều người dân, Dưỡng đã từng có thời kỳ làm phụ hồ ở Hải Phòng trước khi lên Hà Nội tìm việc làm.

Trình độ không có, Dưỡng chấp nhận làm thuê làm mướn cho đủ các loại cửa hàng, doanh nghiệp. Dặt dẹo mãi đến giữa năm 2008, Dưỡng may mắn được một công ty dầu ăn (có chi nhánh tại Hà Đông, Hà Nội) nhận vào làm nhân viên kinh doanh và làm ổn định cho đến ngày gây án.

Đầu năm 2010, Dưỡng lấy chị Đỗ Thị A. (SN 1986, người cùng xã). Sau khi kết hôn, cả hai ở cùng với bố mẹ đẻ của Dưỡng một thời gian ngắn rồi dắt díu nhau lên Hà Nội thuê nhà ở. Vợ Dưỡng làm kế toán cho một công ty tư nhân ở Hà Nội. Thu nhập của hai vợ chồng cũng chỉ đủ chi tiêu hàng tháng. Căn nhà ở trên Hà Nội chỉ là nơi trọ qua ngày, hàng tháng vợ chồng Dưỡng vẫn đều đặn về nhà mình ở quê, chính là căn nhà của bố mẹ Dưỡng.

Theo ghi nhận của PV, hầu hết người dân địa phương đều hết sức bất ngờ trước hành động máu lạnh của hung thủ. Trong mắt bà con hàng xóm, láng giềng, Dưỡng là một người hiền lành, chịu khó tu chí làm ăn, không cãi vã hay xô xát với bất kỳ ai bao giờ. Dưỡng còn là một người con có hiếu, là một người chồng tốt, hết mực quan tâm và chăm sóc tới những người thân của mình.

Màn kịch "dởm" anh hùng đánh cướp

Được biết, Gia đình Dưỡng đều làm nông nghiệp, thời gian rảnh rỗi bố Dưỡng làm thêm nghề sửa xe đạp để giúp đỡ bà con hàng xóm đồng thời kiếm thêm vài đồng. Trong cảnh đau buồn ấy, chẳng ai trong số những thành viên có mặt đủ sức khỏe và sự tỉnh táo để tiếp chuyện chúng tôi.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi gây án, đối tượng Dưỡng đã đi từ Thường Tín về nhà bố mẹ vợ. Lúc này Dưỡng trong tình trạng hoảng loạn, tay ôm bụng và nôn khan. Bố mẹ vợ Dưỡng phát hiện thấy Dưỡng có nhiều dấu hiệu bất thường, quần áo có nhiều vết máu đã gặng hỏi thì Dưỡng bịa ra câu chuyện mình vừa bị cướp rất hợp lý.


Ông Nguyễn Hữu Hường, chủ tịch UBND xã Đông Cường

Thấy Dưỡng đang bị sốc nên bố mẹ vợ đã đưa về nhà bố mẹ đẻ để nghỉ ngơi và cũng tin câu chuyện Dưỡng vừa kể. Gia đình phải mời bác sĩ đến khám bệnh và tiêm cho Dưỡng, nhưng Dưỡng vẫn hoảng loạn và không chịu ăn uống gì. Từ khi gây án, đến tối ngày 18/2, Dưỡng chỉ quanh quẩn ở trong nhà và vẫn cố tình che giấu mọi người bằng câu chuyện kia. Nhưng trước những thông tin vụ việc ở giết người cướp tiệm vàng ở Thường Tín được đưa tin rộng rãi. Nhiều người hàng xóm và hai chú ruột của Dưỡng đã ngờ ngợ Dưỡng chính là hung thủ nên gặng hỏi. Sau một hồi quanh co, Dưỡng đã nói hết hành vi phạm tội của mình cho hai chú ruột của mình nghe. Sau khi biết chuyện, hai chú ruột của Dưỡng đã cùng bàn bạc với bố mẹ của Dưỡng để đưa Dưỡng ra cơ quan công an đầu thú.

Khoảng 22h ngày 18/2, chú ruột của Dưỡng là ông Nguyễn Hữu N. đã đến nhà ông Nguyễn Hữu Hưởng, Chủ tịch UBND xã Đông Cường trình báo chuyện chính Dưỡng là kẻ gây án và muốn ra đầu thú trước cơ quan công an.

Trao đổi với chúng tôi, Hưởng cho biết: “Khoảng 23h cùng ngày, Dưỡng được người nhà đưa ra trụ sở CA xã đầu thú. Chúng tôi đã thông báo sự việc lên CA huyện Đông Hưng. Ngay sau đó CA huyện Đông Hưng đã có mặt lấy lời khai của đối tượng và làm các thủ tục cần thiết. Đến 3h sáng ngày 19/2, đối tượng Dưỡng được di lý về CA huyện Đông Hưng”.

Lừa gạt bố mẹ vợ

Tìm về nhà bố mẹ vợ của Dưỡng, tiếp chuyện nhóm PV, ông Đỗ Quý Y., bố vợ của Dưỡng kể lại: “Chiều ngày 16/2, Dưỡng điện về nói là đã thanh toán được tiền của khách hàng và tối hôm đó sẽ đem tiền về nhà trả cho bố mẹ. Khoảng 18h, cùng ngày, tôi điện thoại cho Dưỡng hỏi xem về sớm hay muộn để còn đợi cơm. Lúc này Dưỡng nói đang về đến Hưng Yên, khoảng hơn tiếng nữa sẽ về đến nhà, nên vợ chồng tôi đợi con về ăn cùng. Khoảng 19h15 Dưỡng về đến nhà, vừa đi xe vào đến sân, Dưỡng đã ngã quỵ xuống rồi ôm bụng kêu đau và nôn khan, người run rẩy, mặt tái mét”.


Bố mẹ vợ tan nát cõi lòng vì người con rể ra tay giết người dã man

"Nghĩ là có con đi về mệt nên mới như vậy. Vợ chồng tôi đưa cháu vào trong nhà, thì phát hiện thấy vết máu ở trên áo khoác bên tay phải của Dưỡng và ở quần. Nghĩ là con mình bị tai nạn, nên vợ chồng tôi vén áo lên xem nhưng không thấy vết thương trên người, tôi hỏi chuyện thì Dưỡng kể lại: Dưỡng vừa thu được tiền của khách hàng hơn hai trăm triệu và bỏ vào cốp xe. Trên đường về đến Phố Nối, Hưng Yên thì bị 4 tên đầu gấu đi 2 xe máy áp sát và khống chế Dưỡng bằng dao. Bọn chúng cướp hết tiền và dùng dao đe dọa, Dưỡng tóm được con dao và đâm vào một người nào đó, rồi nhảy lên xe bỏ chạy một mạch về nhà sợ bọn chúng đuổi theo”.

Theo ông Y. câu chuyện của Dưỡng khá hợp lý và với tính cách hiền lành vốn có của cậu con rể, gia đình ông chẳng những tin ngay mà còn gọi thầy thuốc đến chăm sóc cho con rể. “Biết tin cháu nó là kẻ gây án, gia đình tôi hết sức bang hoàng chua xót. Đã thế Dưỡng còn khai gây án để lấy tiền trả nợ tôi và bố nó khiến chúng tôi càng bàng hoàng hơn. Thôi thì con dại cái mang, cũng mong cơ quan pháp luật mở lượng khoan hồng xét xử đúng người đúng tội”, ông Y. buồn bã nói lời cuối trước khi chia tay với chúng tôi.

Infonet

Tin được quan tâm

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn thửa ruộng bậc thang yêu thích của bạn và xem liệu bạn có phát đạt và gặp may mắn lớn trong suốt quãng đời còn lại hay không

Hôm nay hãy cùng chúng tôi vén màn bức màn phước lành bí ẩn trong cuộc sống này thông qua việc bạn lựa chọn câu...
Đời sống số 2 ngày, 23 giờ trước

Tổ tiên: 'Đến tuổi 50 thì nghiệp và phước của một người sẽ thể hiện rõ nhất', nó thể hiện ở điểm nào?

Khi bước đến tuổi 50 bạn sẽ nhận đủ nghiệp và phước của mình thông qua hai điểm dễ thấy này.
Đời sống số 1 ngày, 4 giờ trước

Sau khi thành Phật, Đường Tăng đã hiểu vì sao Tây Lương Nữ Vương phải vội vàng muốn cưới mình

Trong tác phẩm kinh điển Tây Du Ký, nhân vật Đường Tăng là một trong những nhân vật được yêu thích và để lại nhiều...
Kiến thức 2 ngày, 11 giờ trước

Sao Việt hôm nay 27/9/2024: Tên thật của hai con Phương Oanh - Shark Bình là gì? Tự Long nhận xét Tiến Luật 'cực kỳ nể sợ vợ'

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/9/2024: Mới đây, diễn viên Phương Oanh lần đầu tiết lộ tên của hai con. Trong mắt Tự Long,...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Á hậu chuyển giới Tường San là ai? Tại sao lại bị vạ miệng khi nhắc đến Huy Hoàng?

Sự cố vạ miệng của Á hậu Tường San sau khi thi Miss International Queen 2024 đang trở thành chủ đề bàn tán trên mạng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

NSƯT Chí Trung tiết lộ lý do sống một mình, không ở cùng bạn gái Á hậu kém 18 tuổi

Trên trang cá nhân, NSƯT Chí Trung chia sẻ video về ngôi nhà của mình. Anh cũng tiết lộ việc không ở cùng bạn gái,...
VIDEO 2 ngày, 1 giờ trước

Tin cùng mục

Cục vàng nổi lộ thiên nặng 45 tấn nằm sát Việt Nam nhưng không ai khai thác, vì sao?

Khi được phát hiện, cục vàng này được đưa lên và đặt giữa lối đi của công viên nhưng không ai lấy.
Kiến thức 50 phút trước

Hoá ra cách bảo quản gừng rất đơn giản, chỉ cần rắc một nắm lên là gừng có thể để được cả năm mà không bị khô hay nảy mầm

Hóa ra cách bảo quản gừng rất đơn giản, bạn chỉ cần rắc một nắm lên và để khoảng một năm trước khi nó khô...
Làm sao 1 giờ, 3 phút trước

Tổ tiên dặn: 'Muốn sống yên ổn thì đừng đến nhà 3 người này', là ai?

Trong cuộc sống dù lúc vui hay khi túng quẫn cũng không nên đến nhà những người này theo lời dạy của người xưa.
Đời sống số 1 giờ, 6 phút trước

Người đàn ông giàu nhất thế giới cách đây 6.500 năm có nhiều vàng hơn phần còn lại của thế giới cộng lại

Bài viết này xoay quanh một khám phá đáng kinh ngạc, việc khai quật một nghĩa trang cổ, hóa ra lại có một số lượng...
Kiến thức 1 giờ, 12 phút trước

Tuần tới, những con giáp này sẽ hạnh phúc và may mắn nhân đôi

Con giáp nào sẽ mang đến niềm hạnh phúc nhân đôi trong vào tuần tới?
Đời sống số 1 giờ, 12 phút trước

Trong ba đến năm năm tới, người bình thường tham gia vào ngành nào sẽ mang lại lợi nhuận cao nhất?

Với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ và sự tiến bộ không ngừng của xã hội, nhiều ngành công nghiệp sinh...
Kiến thức 2 giờ, 34 phút trước

Tin mới cập nhật

Victoria Beckham thoải mái khoe vòng một trên phố, Cruz cùng bạn gái mới ăn tối cùng gia đình sau show diễn tại Tuần lễ Thời trang Paris

Victoria Beckham trông sành điệu, lộ vòng một khi đi ăn tối cùng gia đình vào ngày 28/9 vừa qua, chỉ 24 giờ sau buổi...
Chuyện làng sao 54 phút trước

Mã vạch trên móng tay hóa ra là khối u ác tính? Nhiều người tiếc nuối vì không phát hiện ra những dấu hiệu này sớm hơn

Tôi tin rằng nhiều người không biết rằng các khối u ác tính thực sự có thể phát triển trên móng tay của chúng ta...
Kiến thức 2 giờ, 34 phút trước

Ngay cả khi học sinh mặc đồng phục giống nhau, giáo viên vẫn nhận ra được sự khác biệt về hoàn cảnh gia đình học sinh

Sự chênh lệch về kinh tế giữa học sinh là một vấn đề nhạy cảm trong môi trường học đường. Sự khác biệt này có...
Kiến thức 2 giờ, 20 phút trước

Song Joong Ki bị phát hiện nhảy múa trong bản cập nhật bất ngờ từ một người bạn

Không chỉ có tài diễn xuất chắc tay, Song Joong Ki còn khiến người hâm mộ bất ngờ khi có màn nhảy cùng Yoo Teo...
Chuyện làng sao 3 giờ, 2 phút trước

20 sự thật phũ phàng nhất về bản chất con người trong cuộc sống

Khi chúng ta trưởng thành, thế giới bắt đầu bộc lộ những mặt thật khắc nghiệt mà trước đây ta chưa từng nghĩ tới. Những...
Kiến thức 3 giờ, 13 phút trước

Nhắc nhở: Một khi ba thay đổi này xảy ra ở chân, điều đó có nghĩa là bạn sắp chết đột ngột. Hãy đi khám bệnh càng sớm càng tốt

Nhiều khi trong cuộc sống, một số thay đổi không rõ ràng về thể chất có thể là dấu hiệu báo trước các vấn đề...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 48 phút trước

Điều quan trọng cần lưu ý: Hiện nay nhiều người đã bắt đầu sử dụng lại hình thức thanh toán bằng tiền mặt và sau đây là lý do

Trong thời đại đầy thách thức và cơ hội này, mọi người đang phản ứng với những thay đổi theo cách riêng của mình. Đối...
Kiến thức 4 giờ, 48 phút trước

Xuân Hinh và con trai trong khung hình mới nhất, báo tin vui

Hình ảnh Xuân Hinh chụp cùng con trai Xuân Quang nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Nhân đây, nam...
Chuyện làng sao 5 giờ, 51 phút trước

Khi bạn già đi, điều thực sự khiến bạn hạnh phúc là 3 điều này!

Trong cuộc sống hiện đại với những lo toan hối hả, nhiều người thường mải mê chạy theo những giá trị vật chất, thành công...
Kiến thức 5 giờ, 53 phút trước