Danh mục

Sát hại chồng để 'mua' niềm hạnh phúc

Thứ bảy, 11/08/2012 09:35

Người đàn bà này bị bắt vì tội giết chồng. Sau khi thực hiện hành vi giết người, chị ta đã bình tĩnh lên chính quyền xã đầu thú và khai báo toàn bộ sự thật. Điều bất ngờ, trong lời khai của mình, người phụ nữ này khẳng định, chị ta cảm thấy rất thoải mái.

Biết mình sẽ phải trả giá bởi hành động giết người, nhưng chị ta lại khẳng định: “Thà tôi vào tù còn sướng hơn là cuộc sống tự do ở cùng với người chồng đó...”. Án mạng này xảy ra tại thôn Bãi, xã Cao Viên (Thanh Oai - Hà Nội) đã khiến cho những người dân nơi đây bàng hoàng. Tuy nhiên, thay vì bàn tán tội danh của hung thủ, dư luận quanh vùng lại lạnh lùng nói rằng, việc người đàn ông kia chết đi đã giải thoát cho cuộc sống địa ngục của một gia đình?

Bi kịch cuộc sống vợ chồng

Gặp Đỗ Thị Minh, sinh năm 1963 tại Phòng tạm giam của Công an huyện Thanh Oai, người đối diện cảm thấy bất ngờ với vẻ bình tĩnh của người phụ nữ này. Sau vài ngày ngồi trong phòng giam suy nghĩ về những hành động mà mình đã gây ra, chị ta bảo rằng: “Hiện tôi cảm thấy rất thoải mái. Tôi chẳng hối hận về hành động mà mình đã gây ra vì đã có dự định từ trước. Ngay cả khi phải ngồi trong tù, tôi cũng cảm thấy thoải mái hơn so với cuộc sống địa ngục mà tôi đã âm thầm chịu đựng biết bao nhiêu năm nay”.

Nói về lý do tại sao lại truy sát chồng, Minh bắt đầu từ câu chuyện về cuộc sống gia đình mình. Gia đình Minh vốn sống ở khu xóm bãi ven sông, quanh năm kinh tế chỉ trông vào vài mảnh ruộng nên cuộc sống gia đình khá khó khăn.

Minh vốn là một phụ nữ sinh ra trong một gia đình nghèo khó, sống trong điều kiện thiếu thốn từ nhỏ nên dù cuộc sống có chật vật đến bao nhiêu, chị ta vẫn có thể chịu đựng được. Lấy chồng rồi sinh con, Minh xác định an phận với cuộc sống nơi thôn quê mà không tơ tưởng đến chuyện làm giàu bằng mọi giá. Trong thâm tâm, người phụ nữ này chỉ cần ngày có 2 bữa cơm thật no, vợ chồng, con cái sống trong đầm ấm hạnh phúc, như vậy là đủ.

Những ngày tháng còn trẻ, vợ chồng chị ta sống với nhau rất êm đẹp. Tuy gia đình chồng có đôi điều khắt khe nhưng Minh vẫn chịu đựng được. Rồi đến khi vợ chồng Minh tìm được một mảnh đất nho nhỏ trong làng, dựng ngôi nhà cấp 4, cả gia đình ra đó ở và có được một cuộc sống riêng tư nên ai cũng cảm thấy thoải mái. Nhưng rồi những ngày tháng êm đẹp đó dần mất đi khi chồng Minh bắt đầu làm quen với những trò đỏ đen mà cánh đàn ông trong làng vẫn thường tụ tập.

Bỏ quên công việc đồng áng, gia đình, cả ngày chồng Minh chỉ mài mòn đũng quần ở những chiếu bạc. Không những thế, chồng Minh còn chơi lô đề. Lúc đầu thắng được vài lần thì hả hê, nhưng sau đó liên tục thua. Tiền của trong nhà vốn đã chẳng có nên những thứ gì có giá trị đều đội nón ra đi. Khi thì vài bì thóc, khi thì con lợn, con gà... Cơn mê man với trò cờ bạc của chồng Minh đã khiến cho cuộc sống của gia đình càng thêm khó khăn.

Thua bạc nhiều đâm ra chán nản, chồng Minh bắt đầu tìm đến rượu. Nhưng cay nghiệt hơn, mỗi lần say rượu về nã tiền vợ không được là lập tức, gã chồng lại nổi khùng đánh vợ. Những trận đòn đầu tiên chỉ là vài cái tát, cái đá..., Minh cố gắng chịu đựng, cho qua để giữ gìn hạnh phúc cho gia đình mình. Nhưng rồi, mật độ các trận đòn ngày càng nhiều hơn, sự tàn ác cũng ghê gớm hơn vượt qua sức chịu đựng khiến Minh phải phản kháng. Sức lực của một người phụ nữ vốn gầy yếu, nay phải chịu những trận đòn thập tử nhất sinh khiến Minh vốn đã ốm yếu lại càng thêm tàn tạ.

Bị chồng đánh, lần nào chạy được thì còn đỡ, lần nào không chạy được thì Minh chẳng khác gì bao cát bị đấm đá không thương tiếc. Có lần, vì không cho chồng mang bì thóc đi bán lấy tiền đánh lô mà Minh đã bị đánh đến mức độ phải nằm liệt giường cả tháng trời. Những nỗi đau đó cứ âm thầm dồn nén trong Minh để rồi trở thành một nỗi uất hận vô tận. Tình yêu của chị ta dành cho người chồng vũ phu này đã biến thành một sự căm phẫn tột độ.

Quyết tâm truy sát chồng

Nỗi u uất trong tâm lý của Minh đã trở thành một sự căm hờn và khiến người phụ nữ này phải phản kháng. Ngày 29.7.2012, cũng như bao nhiêu lần trước, chỉ vì một mâu thuân nhỏ khi yêu cầu của mình không được đáp ứng, ông Nguyễn Trung Hòa - chồng Minh đã lại giở thói vũ phu.

Ngày hôm đó, vì vợ không đưa tiền đi mua rượu, ông Hòa đã ngay lập tức đánh đuổi. Không chỉ đánh vợ, ông Hòa còn lôi hết quần áo của vợ ra giữa sân rồi tưới xăng đốt. Lần này, ông Hòa thể hiện quyết tâm đuổi vợ ra khỏi nhà bằng được. Sống với nhau được gần 3 thập kỷ, đã có cháu gọi bằng bà, nay lại bị chồng đối xử như vậy khiến cho Minh cảm thấy vô cùng uất hận.

Sự cố gắng chịu đựng trong người vợ khốn khổ đã vượt qua giới hạn, giọt nước tràn ly, khi ông Hòa cầm chiếc gậy bằng tre to bằng cả cổ chân người đuổi đánh vợ thì bà Minh cũng chạy xuống bếp để tìm con dao lên “chiến đấu”. Biết bao nhiêu nỗi uất hận, căm hờn dồn nén từ bao nhiêu nhiều ngày tháng trước như vỡ tung.

Không tìm được dao, Minh vớ chiếc kéo vốn để cắt vải lao vào ông Hòa đâm xối xả. Bị đâm một nhát vào mạng sườn, ông Hòa tháo chạy ra phía ngoài đường. Tuy nhiên, Minh lúc đó như trở thành một con người khác, thấy chồng chạy, chị ta tiếp tục rượt đuổi phía sau để truy sát đến cùng.

Cuộc rượt đuổi diễn ra khoảng gần trăm mét thì ông Hòa vấp ngã vì vết thương chảy máu nhiều. Thấy vậy, Minh liền lao vào và tiếp tục vung kéo đâm vào chồng cho hả dạ. Dường như những nhát đâm đó mang theo biết bao nỗi căm hờn trong con người Minh đã tích tụ biết bao nhiêu năm nay. Cho đến khi thấy ông Hòa nằm bất động hoàn toàn, Minh mới dừng tay.

Bình tĩnh đi về nhà vứt chiếc kéo gây án vào đám quần áo đang cháy âm ỉ giữa sân, Minh xác định từ nay cuộc sống của mình sẽ thay đổi hoàn toàn. Lầm lũi đi lên trụ sở chính quyền địa phương, bỏ lại phía sau người chồng nằm bất động và sự choáng váng của người thân, Minh đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người của mình.

Công tác điều tra của cơ quan Công an được tiến hành ngay sau đó và hoàn thành rất nhanh chóng vì mọi sự đã quá rõ ràng. Hung thủ đã khai đầy đủ từ đầu cho đến cuối. Tuy nhiên, điều làm cho mọi người cảm thấy khó hiểu là tại sao, một người phụ nữ vẫn được biết đến là sống an phận lại ra tay giết chồng một cách hết sức dã man đến như vây?

Câu trả lời nằm ở những lời chia sẻ, hồi tưởng về cuộc sống mà Minh đã trải qua. Bi kịch cuộc sống gia đình của hai vợ chồng chị ta đã có một cái kết bi thảm. Một người chết, một người vào trại giam đó là tất cả những gì đang diễn ra với cặp vợ chồng này.

Giờ đây, khi đã có một thời gian dài để trấn tĩnh, để suy ngẫm, Minh vẫn bảo, đến bây giờ nếu cho thời gian quay ngược trở lại, rất có thể chị ta vẫn làm như vậy. Dường như nỗi uất hận trong tâm lý người phụ nữ này vẫn chưa tiêu tan. Chị ta vẫn hận chồng, hận đến mức độ mà dù đã giết chết người đàn ông đầu gối tay ấp bao nhiêu năm mà vẫn chưa hết hận.

Chia sẻ tâm sự của bản thân, Minh nói rằng, giết chồng có lẽ là cách để chị ta tự giải thoát cho chính mình: “Cuộc sống chẳng khác gì địa ngục, suốt ngày đánh cãi chửi nhau, không có lấy một ngày bình yên thì tôi cũng chẳng thiết tha gì. Thà vào tù có khi ngày tháng còn bình yên hơn”.

Xác định tinh thần sẽ chấp nhận tất cả những bản án mà pháp luật sẽ xử lý mình, Minh bảo rằng: “Tôi nay đã sống được gần 50 tuổi, con cái đều đã có cuộc sống riêng, nay gia đình tan vỡ, chẳng còn gì để mất mà phải nuối tiếc...”. Người đàn bà này dường như đã buông xuôi tất cả.

Pháp luật & cuộc sống

Tin được quan tâm

Sau ngày 22/6, Thần Tài sẽ chiếu cố, ba con giáp tứ phương may mắn, dồi dào tiền của

Trong cuộc sống của chúng ta, có một số người dường như luôn được bao bọc bởi sự may mắn và dù làm việc gì...
Đời sống số 2 ngày, 12 giờ trước

Khi xào thịt bò: Bước ướp rất quan trọng, chia sẻ cách làm chi tiết, thịt bò mềm, thơm và không hôi

Nói đến thịt bò xào thì nhiều người thích ăn nhưng cũng có nhiều người nấu không ngon, nhai không được, có mùi tanh nồng...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 21 giờ trước

Cây trái nhà hàng xóm vươn sang ranh giới đất nhà mình thì có được tự ý hái quả hay không?

Trong cuộc sống thường ngày, việc cây nhà hàng xóm lấn sang đất nhà mình khá phổ biến. Không ít trường hợp xảy ra mâu...
Kiến thức 2 ngày, 11 giờ trước

Cuối tuần này (22-23/6), top 3 con giáp làm đâu thắng đó, quý nhân che chở, đại phúc đại lợi, viên mãn đủ đường

Cuối tuần này, 3 con giáp dưới đây sẽ gặp được nhiều may mắn, mọi việc như ý kéo theo tinh thần an vui, tài...
Đời sống số 2 ngày, 18 giờ trước

Mẹ Tạ Đình Phong từng nhận xét về Trương Bá Chi và Vương Phi, sự khác biệt không chỉ một chút mà là 'cả một thế giới'

Trong mối quan hệ giữa Trương Bá Chi - Tạ Đình Phong - Vương Phi, "Thiên hậu làng nhạc" thiết lập mối quan hệ tốt...
Chuyện làng sao 2 ngày, 15 giờ trước

Người xưa có câu: “Nếu ban công trồng ba bông hoa thì gia đình sẽ tan nát, không thể thịnh vượng”

Trong văn hóa truyền thống, có rất nhiều câu nói xưa về phong thủy trong nhà được lưu truyền cho đến ngày nay, ảnh hưởng...
Kiến thức 2 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

Tương lai mua nhà hãy nhớ câu thần chú 7 chữ: “Mua cũ, mua lớn, đừng mua ba”. Đó là kinh nghiệm 'đúc kết xương máu'

Chúng ta ai cũng mong có một ngôi nhà của riêng mình, có thể che chở cho mình khỏi gió mưa. Tuy nhiên, việc mua...
Kiến thức 5 giờ, 49 phút trước

Nếu mơ thấy 3 điều này khi ngủ, bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền và gặp nhiều may mắn!

Thực tế, những giấc mơ đôi khi không chỉ là sản phẩm của tiềm thức mà còn có thể ẩn chứa những điềm báo tốt...
Kiến thức 5 giờ, 12 phút trước

Biến xương rồng trồng hàng rào thành 'mỏ vàng' nhờ làm đồ uống, chàng trai nuôi khát vọng đổi đời

Trong một lần tình cờ tìm mua xương rồng tai thỏ về trang trí không gian nhà và biết được loại này có thể dùng...
Kiến thức 5 giờ, 12 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 24/6/2024: Tuổi Dần tài lộc vượng phát, Tỵ tình duyên không tốt

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 24/6/2024.
Đời sống số 8 giờ, 10 phút trước

“Thứ nhất, sợ cây lớn đè xuống mái nhà, thứ hai, sợ sau nhà có ao, thứ ba, sợ có ruộng lúa trước nhà”. Có nghĩa là gì?

“Thứ nhất, sợ cây lớn đè xuống mái nhà, thứ hai, sợ sau nhà có ao, thứ ba, sợ có ruộng lúa trước nhà”. Câu...
Kiến thức 9 giờ, 25 phút trước

Sau ngày 24 tháng 6, các ngôi sao tốt lành sẽ đến và ba con giáp sẽ cất cánh như 'diều gặp gió'

Người tính không bằng trời tính, vận may sẽ không bao giờ dừng lại Nếu gia đình bạn có 3 con giáp này, tài lộc...
Đời sống số 10 giờ, 4 phút trước

Tin mới cập nhật

Uống nước mật ong vào buổi sáng hay buổi tối tốt hơn? Cả hai đều sai, đây mới là thời điểm uống mật ong tốt nhất trong ngày

Mật ong được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị đặc biệt và tác dụng bồi bổ sức khỏe. Nhiều người dùng mật ong làm...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 11 phút trước

Tuổi thọ ngắn ngủi của đàn ông có liên quan đến tần suất cạo râu?

Râu là đặc điểm tiêu chuẩn của sự trưởng thành của nam giới. Sau khi bước vào tuổi dậy thì, lượng hormone nam trong cơ...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 12 phút trước

Trang Trần cứ khoe chồng là doanh nhân, sự thật có phải thế?

Hình ảnh mới nhất được cho là chồng Trang Trần đã lan truyền trên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 5 giờ, 16 phút trước

Soi profile cực khủng của Midu và thiếu gia Minh Đạt, ngang tài ngang sức là đây chứ đâu

Profile của Midu và thiếu gia Minh Đạt khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.
Chuyện làng sao 5 giờ, 18 phút trước

Phương Trinh Jolie mang thai lần 3 khi con trai tròn 1 tuổi

Phương Trinh Jolie đã xác nhận bản thân đang mang thai lần 3.
Chuyện làng sao 7 giờ, 40 phút trước

Doãn Hải My - vợ Đoàn Văn Hậu gặp tình trạng sức khỏe đáng lo ngại sau sinh 1 tháng

Chia sẻ mới nhất của Doãn Hải My khiến nhiều người lo lắng cho sức khỏe của 'mẹ bỉm sữa'.
Hotgirl, hotboy 7 giờ, 41 phút trước

Giữa nghi vấn trục trặc tình cảm, Thủy Tiên bị phát hiện chỉ theo dõi nhân vật này trên MXH thay vì Công Vinh

Hành động theo dõi người này của Thủy Tiên nhận được nhiều sự quan tâm.
Chuyện làng sao 8 giờ, 5 phút trước

'Nếu chọn sai bạn đời, bạn sẽ phải chịu một cuộc đời khốn khổ': 6 kiểu đàn ông mà phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ kết hôn

Trong hành trình cuộc đời, hôn nhân chắc chắn là một trong những sự lựa chọn quan trọng mà mỗi người sẽ phải đối mặt....
Yêu 10 giờ, 6 phút trước

Nam diễn viên Việt 3 đời vợ, từng ngồi tù vừa lên chức ông ngoại ở tuổi 46

Hiệp Gà vừa thông báo tin vui lên chức ông ngoại ở tuổi 46. Đồng thời, trong bài đăng nam diễn viên chẳng ngần ngại...
Chuyện làng sao 10 giờ, 29 phút trước

Phương Oanh để lộ chi tiết chăm con khoa học, được khen nhờ 'điểm khác' nhiều sao Việt không có

Lần đầu sinh nở nhưng có thể thấy Phương Oanh đã chăm con rất có khoa học. Khoảnh khắc cận mặt hai con song sinh...
Chuyện làng sao 11 giờ, 31 phút trước