Danh mục

Rùng mình nghịch tử sát hại dã man cha mẹ

Thứ năm, 13/12/2012 09:47

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những vụ án mạng gia đình, những đứa con bất hiếu lạnh lùng “xuống tay” giết chết chính bậc sinh thành ra mình khiến dư luận rúng động, hoang mang...

Giết cha mẹ,nghịch tử,Lưu Văn Thắng,Bùi Đức Vinh
Vinh đã giết bố chỉ vì không xin được 50.000 nghìn

Lạnh lùng giết bố mẹ ruột của mình

Đầu tháng 11 vừa qua, TAND TP Hà Nội đã quyết định áp dụng mức án khởi điểm đối với bị cáo Bùi Đức Vinh (28 tuổi, ở Ninh Giang, Hải Dương)là 12 năm tù giam, về tội giết người. Nạn nhân là ông Bùi Đức Hóa (55 tuổi), bố đẻ của Vinh.

Vụ án mạng xảy ra ở nhà trọ số 52 Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khoảng 6h sáng 20/7, Bùi Đức Vinh cùng bố bắt xe khách từ Hải Dương về Bệnh viện Việt Đức chữa bệnh. Các bác sĩ hẹn hai bố con ngày hôm sau sẽ điều trị nên ông Hóa tìm nhà trọ thuê. Hai bố con Vinh thuê nhà chị Hồng với giá 160 nghìn đồng/đêm.

Đến 1h sáng ngày 21/7, do không ngủ được, Vinh xin bố 50 nghìn đồng đi mua thuốc lá nhưng ông Hóa không cho. Vì thế, Vinh đã dùng dao đâm bố. Hai người giằng co con dao. Vinh bị rách lòng bàn tay phải. Sau đó anh ta lấy lại được con dao và đâm bố mình nhiều nhát làm nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Vinh rửa chân tay và thay quần áo dính máu.

Vinh chưa hề có tiền án, tiền sự. Vì vợ chồng chia tay nên Vinh gửi con trai về quê cho ông bà Hóa nuôi, còn mình thì ở Gia Lai. Hơn một tuần trước, Vinh về quê thăm gia đình. Thấy bố bị bệnh, anh ta đã đi cùng xuống Hà Nội để chạy chữa. Bệnh của bố chưa chữa được anh ta đã giết chết đấng sinh thành chỉ vì vài chục nghìn đồng.

Động cơ và hành vi giết hại bố đẻ của Bùi Đức Vinh đã quá rõ ràng, không thể chấp nhận được cả về mặt pháp lý lẫn đạo lý. Chỉ có điều bị cáo bị bệnh tâm thần phân liệt (trước, trong và sau khi thực hiện tội phạm bị hạn chế về nhận thức, hành vi). Do đó, TAND TP Hà Nội đã quyết định chỉ áp dụng mức án khởi điểm đối với bị cáo là 12 năm tù giam.

Trước đó, chỉ vì bực tức về chuyện trả tiền taxi, Nguyễn Trọng Linh (44 tuổi, ngụ huyện Đức Linh, Bình Thuận) đã giết chết chính mẹ đẻ của mình.

Chiều 25/3, Nguyễn Trọng Linh đến Công an huyện Đức Linh đầu thú và thừa nhận đã sát hại mẹ ruột của mình là bà Thái Thị Quế (75 tuổi) tại nhà. 

Theo lời khai của Linh,  cuối năm 2011, hay tin mẹ bị ngã gãy chân nên Linh đang sống cùng vợ và hai con ở Bình Thuận đã vào Thủ Đức thăm, chăm sóc mẹ. Sau nhiều tháng chăm lo thì bà Quế cũng đã khỏe lại bình thường.

Trưa 24/3, Linh đi nhậu với bạn rồi về nhà bằng taxi hết 400.000 đồng nhưng không có tiền trả. Linh định quỵt tiền nhưng bị tài xế taxi đến công an địa phương khai báo. Để “giải cứu” cho con, bà Quế đã đứng ra trả tiền xe cho con.

Cũng từ chuyện này, giữa Linh và mẹ ruột xảy ra mâu thuẫn dẫn đến tranh cãi. Khoảng 21h cùng ngày, Linh không kiềm chế được cơn bực tức nên lao vào bóp cổ và kéo lê vào nhà vệ sinh. Trong lúc đánh bà Quế, Linh quơ thấy con dao đến trên kệ bếp đâm vào người mẹ mình khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ.

Sau khi gây án, Linh lau dọn hiện trường, lấy được 70.000 đồng rồi khóa cửa nhà bỏ trốn về Bình Thuận. Khi đi qua cầu Bình Triệu (quận Thủ Đức), Linh đã ném con dao gây án xuống sông Sài Gòn. 

Án tử hình dành cho những nghịch tử

Cách đây 3 năm, vào ngày 6/5/2009 tại số nhà 312, đường Điện Biên Phủ, thành phố Hải Dương, cũng đã xảy ra một án mạng gia đình tương tự. Kẻ phạm tội là Nghiêm Viết Thành, khi đó đang học lớp 12A1, trường PTTH Thành Đông, thành phố Hải Dương đã chém chết cha mình là ông Nghiêm Viết Yên. 

Sau khi giết bố, Thành còn chặt cơ thể cha ra từng khúc, rồi vứt xuống sông Sặt để phi tang. Bởi sự dã man kinh hoàng đó mà chỉ sau 6 tháng, vào ngày 19/11, Toà án nhân dân TP Hải Dương đã đưa vụ án ra xét xử, và đứa con tội lỗi đã nhận bản án tử hình.
 
Cũng tương tự như Thành, Võ Văn Sỹ (20 tuổi, ngụ xã Bình Khánh, Cần Giờ, TP HCM) đã cầm búa đập nhiều nhát vào đầu bố, khiến ông Võ Văn Mãnh (61 tuổi) tử vong ngay tại chỗ.

Tối ngày 31/1/2011, sau khi đi nhậu đám cưới, Võ Văn Sỹ tiếp tục rủ cha là ông Võ Văn Mãnh uống rượu tại nhà. Khi uống với nhau được chừng nửa lít rượu, ông Mãnh khuyên Sỹ lo làm ăn, không bỏ nhà đi lang thang nữa, để còn tính chuyện vợ con. Sỹ không những không nghe mà còn lớn tiếng cãi lại và bị cha mắng, đuổi ra khỏi nhà. 

Tức giận, Sỹ dùng búa đập nhiều nhát vào đầu ông Mãnh khiến nạn nhân chết ngay sau đó. Ba hôm sau, đứa con bất hiếu bị bắt.
 
Hành vi dùng búa giết cha quá tàn độc nên Sỹ đã phải nhận bản án tử hình. 

Giết cha mẹ,nghịch tử,Lưu Văn Thắng,Bùi Đức Vinh
Lưu Văn Thắng nhận bản án tử hình

Cách đây vài hôm, ngày 11/12, Toà án nhân dân TP Hà Nội cũng tuyên bản tử hình đối với Lưu Văn Thắng (SN 1986) trú  tại số nhà 5, tổ 25 phố Thuý Lĩnh, phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) - đứa con bất hiếu giết chết cả cha lẫn mẹ.
 
Đêm 23/6, Thắng sang nhà bố mẹ để hỏi xin 20 triệu đồng để trả nợ thì bị ông Dơi và bà Gái mắng mỏ, chửi bới, rồi đuổi Thắng về. Bực tức và cho rằng bố mẹ không yêu thương mình, nghịch tử rắp tâm sát hại bố mẹ. 

Nghĩ là làm, 2h sáng ngày 24/6, Lưu Văn Thắng liền lấy con dao nhọn, trở lại nhà bố mẹ. Lúc này, vợ chồng ông Dơi và bà Gái đã khóa cổng và đi ngủ. Thắng trèo tường vào trong nhà. Thắng đi vào phòng ngủ của bố mẹ rồi nép gần cầu thang.

Nghe tiếng mở cửa, ông Dơi đi ra ngoài thì ngay lập tức, Thắng lao vào đâm liên tiếp vào bụng, ngực, mặt và khắp cơ thể bố mình cho đến khi ông gục xuống. Bị mẹ phát hiện, Thắng tiếp tục ra tay sát hại người đã mang nặng đẻ đau mình bằng hàng chục nhát dao chí mạng.

Sự xuống cấp trầm trọng về đạo đức

Từ những vụ án trên cho thấy, Tội ác của giới trẻ đã lên đến đỉnh điểm khi đi từ xã hội vào nhà trường, và bây giờ bắt đầu gõ cửa những ngôi nhà vốn là ốc đảo yên bình của xã hội…

Vậy vì sao tội ác lại chất chồng, lại dồn tụ ở một lớp người theo lẽ thường phải là những người mang nhiều lý tưởng, mộng đẹp? Rất nhiều người cho rằng, giới trẻ phạm tội như vậy là do tình trạng xuống cấp trầm trọng về đạo đức. Sự xuống cấp về đạo đức  của thế giới người lớn đã tác động tới giới trẻ. Theo các nhà tâm lý học, nguyên nhân của sự xuống cấp về đạo đức này là do khủng hoảng về giá trị sống và sự suy giảm các chức năng cơ bản của gia đình. Trước sự tác động nhiều chiều của xã hội hiện đại, trước guồng quay gấp gáp của đời sống đã khiến cho các thiết chế cơ bản của gia đình bị suy giảm một cách nặng nề. 

Có thể nói, cho dù nguyên nhân là gì thì hành vi giết hại bố mẹ vẫn là điều "trời không dung, đất không tha". Những đứa con mang tội giết cha mẹ này sẽ trở thành đề tài đàm tiếu cho dư luận và tội ác của họ đang trở thành nỗi ám ảnh gây bất an trong xã hội. 

VnMedia

Tin được quan tâm

Mẹ của Trương Bá Chi vẫn đóng 'phim cấp 3' ở tuổi ngoài 50, bà từng mắng Tạ Đình Phong và cả gia đình anh chỉ là trò hề

Bà Davies Shally - mẹ của Trương Bá Chi vẫn hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình ở tuổi ngoài 50. Một...
Chuyện làng sao 13 giờ, 21 phút trước

Sao Việt 23/5: Thu Minh đáp trả khi bị cà khịa về vụ lùm xùm Khánh Thi tố nợ; Danh tính bạn trai vừa công khai của Nam vương Ngọc Tình

Tin sao Việt hot nhất ngày 23/5/2024: Ca sĩ Thu Minh có phản ứng ngay và luôn với người cà khịa mình. Danh tính bạn...
Chuyện làng sao 2 ngày, 17 giờ trước

Từ ngày 24 tháng 5, ba con giáp sẽ có khối tài sản khổng lồ và dồi dào, đang chực chờ thăng chức và tăng lương

Sau ngày 24 tháng 5, những điều tốt đẹp sẽ xảy ra, công việc kinh doanh của bạn trở nên thịnh vượng, ba con giáp...
Đời sống số 1 ngày, 10 giờ trước

3 loại gạo tuyệt đối đừng ăn, dễ làm tổn thương gan, thận, thậm chí có khả năng gây ung thư cao bậc nhất

Không phải cứ là gạo thì sẽ tốt. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, có 3 loại gạo có hại cho sức khỏe tuyệt...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 20 giờ trước

Vợ cũ Bằng Kiều bật khóc chia sẻ về tình hình hiện tại của vợ con Đức Tiến

Vợ cũ Bằng Kiều là Trizzie Phương Trinh đã tiết lộ về hoàn cảnh của vợ con Đức Tiến sau khi nam siêu mẫu qua...
Chuyện làng sao 1 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 25/5/2024: Tuổi Dần rất may mắn, Sửu công việc không thuận lợi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/5/2024.
Đời sống số 5 giờ, 60 phút trước

Khi chuyển đến nhà mới, dù bận rộn đến mấy cũng phải làm 8 điều này, đây là trí tuệ và kinh nghiệm của thế hệ đi trước?

Chuyển đến một ngôi nhà mới là một sự kiện vui vẻ trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, trong quá trình chuyển nhà...
Kiến thức 9 giờ, 56 phút trước

'Tứ đại vô đạo đức không thể động tới' ở nông thôn là gì? Chúng có cơ sở không?

Trong xã hội xưa, truyền thống và đạo đức luôn là những yếu tố quan trọng hàng đầu, ảnh hưởng đến mọi khía cạnh cuộc...
Kiến thức 9 giờ, 59 phút trước

1 bộ phận của máy giặt vô cùng bẩn, tháo ra phải 'bịt mũi' nhưng ít người biết đến để vệ sinh định kỳ

Trong cuộc sống hiện đại, máy giặt là một trong những món đồ gia dụng không thể thiếu, giúp con người giải phóng đáng kể...
Làm sao 9 giờ, 59 phút trước

Tổ tiên có câu: 'Tay nam 1 đường là vàng, tay nữ 1 đường là bỏ', tại sao lại như vậy?

Theo tướng học cổ xưa, nam giới có 1 đường chỉ tay là may mắn, số mệnh tuyệt vời nhưng nữ giới có 1 đường...
Đời sống số 9 giờ, 60 phút trước

Nơi này được coi như quận, huyện thứ 31 của Hà Nội, được dự đoán là hạt nhân thành phố phía Tây Thủ đô

Trong tương lai, cơ sở hạ tầng của khu vực này sẽ được hoàn thiện, hứa hẹn sẽ thu hút nhiều dự án đầu tư...
Kiến thức 9 giờ, 27 phút trước

Tin mới cập nhật

Dương Khắc Linh tự hào khoe thành tích học tập của 2 nhóc tỳ song sinh, bật mí sự thay đổi ngoạn mục của các con

Các nhóc tỳ nhà Dương Khắc Linh nay đã lớn phổng phao và rất giỏi giang.
Chuyện làng sao 5 giờ, 33 phút trước

Được cư dân mạng nhắc về Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng phản ứng thế nào?

Ngay khi được cư dân mạng nhắc về Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng đã có phản ứng gây chú ý.
Chuyện làng sao 5 giờ trước

Gợi ý những khoản đầu tư đáng tiền nhất 2024

Đầu tư cho bản thân đồng nghĩa với xây dựng nền móng vững chắc cho tương lai mà bạn không thể bỏ qua. Đầu tư...
Đi gì 5 giờ, 2 phút trước

Dân tình truyền nhau ảnh cưới 14 năm trước của Lý Hải - Minh Hà, so với hiện tại thế nào?

Lý Hải và Minh Hà trong ảnh cưới của 14 năm trước trông không hề khác thì hiện tại là bao.
Chuyện làng sao 5 giờ, 6 phút trước

Thảo Vân, Tuấn Hưng cùng các nghệ sĩ bày tỏ nỗi xót xa trước vụ cháy khiến 14 người thiệt mạng ở Trung Kính

Nhiều nghệ sĩ Việt đã không giấu nổi sự xót xa trước vụ cháy ở Trung Kính khiến 14 người thiệt mạng.
Chuyện làng sao 5 giờ, 12 phút trước

Gia đình Đông Nhi - Ông Cao Thắng lên đồ tông xoẹt tông đi du lịch: Ái nữ gây sốt với vẻ đáng yêu, sắc vóc mẹ bỉm chiếm spotlight

Loạt ảnh trong chuyến du lịch của gia đình Đông Nhi đang thu hút nhiều sự quan tâm.
Chuyện làng sao 5 giờ, 19 phút trước

Cách xào rau muống xanh giòn mà không bị thâm đen? Nhớ đừng xào sau khi rửa sạch, làm thêm một bước nữa sẽ không bị ra nước và xanh

Mùa hè, rau muống được bày bán rất nhiều và tươi, lá hay thân đều rất mềm, hãy tranh thủ ăn thường xuyên nhé.
Địa chỉ ăn ngon 9 giờ, 58 phút trước

Song Hye Kyo và Son Ye Jin từng 'đụng mặt' tại một đám cưới nhưng thái độ hoàn toàn đối lập

Trong khi Song Hye Kyo cố tình trốn tránh phóng viên thì Son Ye Jin lại tỏ ra vui vẻ, thoải mái khi đối mặt...
Chuyện làng sao 9 giờ trước

Trẻ có nên học lập trình sớm không? Sự khác biệt giữa trẻ học lập trình và trẻ không học là gì? Người trong ngành có thể giúp bạn phân tích

Trong thời đại số hóa ngày nay, học lập trình đã trở thành một chủ đề thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh...
Kiến thức 9 giờ, 28 phút trước