Danh mục

Nữ tài xế BMW gây tai nạn ở Hàng Xanh: Không nghĩ tiền mua được tất cả

Thứ hai, 17/06/2019 11:55

“Bị cáo lấy con bị cáo ra làm chứng là chưa bao giờ nghĩ mình đứng trước pháp luật để nghĩ mình đem đồng tiền ra để mua tất cả", bà Nga nói trước tòa.

Sáng nay (17/6), TAND quận Bình Thạnh (TP.HCM) mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015.

Nữ bị cáo là người lái xe BMW gây tai nạn liên hoàn ở ngã tư Hàng Xanh làm một người chết và nhiều người khác bị thương vào tối 21/10/2018.

Khoảng 8h, bị cáo Nga được dẫn giải đến tòa. Các hàng ghế dự khán không còn chỗ trống. HĐXX triệu tập đại diện các bị hại đến tòa, trong đó có ông Nguyễn Văn Minh (59 tuổi), cha của nạn nhân Nguyễn Thị Kim Phụng. Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) cũng đến tòa với tư cách có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

"Bị cáo rất ăn năn hối hận”

Theo cáo trạng công bố tại tòa, kết quả nồng độ cồn của bị cáo Nga được xác định là 0,94 mg/lít khí thở. Bị cáo điều khiển ôtô gây tai nạn khi không có giấy phép lái xe.

Mở đầu phần xét hỏi, chủ tọa thẩm vấn: “Bị cáo gây tai nạn cho những ai, nhớ không?”. Bị cáo Nga không trả lời vào câu hỏi mà nói: “Bị cáo rất ăn năn hối hận”.

Nữ tài xế BMW gây tai nạn ở Hàng Xanh, Xe BMW gây tai nạn chết người, tai nạn giao thông

Bà Nga tại tòa sáng 17/6. Ảnh: Trương Khởi.

Khi được nhắc trả lời vào nội dung câu hỏi, nữ bị cáo kể lại tên các nạn nhân trong vụ án, trong đó có một người tử vong là chị Nguyễn Thị Kim Phụng và 5 người bị thương.

Về nguyên nhân gây tai nạn, bị cáo Nga khai do đã uống rượu trong tiệc sinh nhật của con trước đó và khi nhìn thấy đèn đỏ thì bị vướng quai giày cao gót dẫn đến luống cuống xử lý.

“Không có giấy phép lái xe nhưng bị cáo điều khiển ôtô trên đường có đúng pháp luật không?”, chủ tọa hỏi. “Không”, bà Nga đáp. Bị cáo khai thêm đang đi học để lấy bằng lái xe.

“Bị cáo có thấy việc sử dụng rượu bia là nguyên nhân gây tai nạn không? Pháp luật cấm, Nhà nước có nhiều chế tài. Bộ luật Hình sự quy định tội này khung hình phạt cao”, chủ tọa hỏi và diễn giải cho bị cáo Nga, nhấn mạnh Quốc hội vừa biểu quyết thông qua Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia.

“Bị cáo gần như biết hết chứ không thể không biết được. Lỗi này là vô ý nhưng bị cáo phải thấy trước hậu quả của việc sử dụng rượu bia rồi lái xe, đương nhiên là phải biết”, HĐXX tiếp tục nói. Bị cáo Nga gật đầu thừa nhận.

Chủ tọa hỏi Nga rằng VKS truy tố hậu quả bị cáo gây ra rất lớn, làm chết một người, 2 người bị thương (Hồ Hữu Định 87%, Cao Tấn Tài 65%) , có 3 tình tiết định khung, bị cáo thấy có oan ức không? Nữ bị cáo khẳng định không.

“Sau sự việc, nếu quay lại ban đầu bị cáo nghĩ sao?”, HĐXX tiếp tục hỏi. “Không bao giờ lái xe”, bà Nga nói nhỏ.

Bị cáo Nga xin làm con của gia đình nạn nhân

Bị cáo Nga nói sau khi tai nạn xảy ra, thời gian tại ngoại, bà nhiều lần liên lạc với gia đình bị hại để thăm hỏi và nhờ cả luật sư. Bị cáo nói không biết rõ gia đình đã bồi thường cụ thể cho các nạn nhân bao nhiêu tiền.

Lúc này, chủ tọa công bố người thân của bị cáo đã bồi thường 1 tỷ đồng cho gia đình chị Phụng, anh Định 1 tỷ đồng, anh Tài 800 triệu đồng và một số bị hại khác cũng đã được bồi thường. “Các bị hại đã có đơn xin bãi nại cho bị cáo”, chủ tọa nói.

“Bị cáo biết hành vi của mình và tiền không thể nào bồi thường được tính mạng, sức khỏe cho bị hại… Tiền đó chỉ mong bù đắp cho gia đình bị hại chút tinh thần, bị cáo mong sau này trở về có thể là một thành viên trong gia đình của họ”, bị cáo Nga nghẹn giọng.

Nữ tài xế BMW gây tai nạn ở Hàng Xanh, Xe BMW gây tai nạn chết người, tai nạn giao thông

"Chấp hành xong hình phạt, bị cáo mong có thể được làm con của cô chú”, bà Nga bật khóc.

Sau khi giải thích cho nữ bị cáo về hậu quả nghiêm trọng do bà Nga gây ra, chủ tọa nhắc lại chắc chắn bị cáo sẽ nhận hình phạt nghiêm cho tội lỗi của mình. “Nhưng về mặt tình, bị cáo quay xuống nói gì với gia đình bị hại đi”, vị chủ tọa đề nghị.

Lúc này, bị cáo Nga quay người về phía sau, cúi đầu. “Bị cáo xin lỗi gia đình chị Phung, anh Định và anh Tài. Bị cáo cũng có con nên bị cáo hiểu… Chấp hành xong hình phạt, bị cáo mong có thể được làm con của cô chú”, bà Nga bật khóc.

HĐXX mời đại diện phía bị hại phát biểu ý kiến. Cha của nạn nhân Phụng cho biết tiền không thể nào bù đắp được mất mát mà bị cáo Nga gây ra cho gia đình ông. “Nói về bồi thường, tôi không đòi hỏi gì hết, bị cáo đã bồi thường dân sự rồi”, ông Minh nói và tỏ ý tha thứ.

“Tôi không khiếu nại gì thêm”, đại diện phía anh Định nói thêm.

VKS đề nghị phạt bị cáo Nga 36-42 tháng tù

Kết thúc phần xét hỏi của HĐXX, thành viên Hội thẩm nhân dân tham gia xét hỏi bị cáo Nga. Người này cho rằng sau khi vụ tai nạn xảy ra, dư luận xôn xao trước câu nói “để chị lo” của nữ bị cáo. Vị Hội thẩm nhân dân đề nghị bị cáo lý giải ý nghĩa câu nói này.

“Thật sự bị cáo là người Bắc vào Nam, không quen biết ai ở Sài Gòn, không biết mình có ngày dính đến pháp luật. Bị cáo phải chịu trách nhiệm. Lúc hoảng loạn, bị cáo ngồi tại đó, không còn biết gì nữa... Bị cáo muốn mọi người hiểu là bị cáo phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và lo cho nạn nhân.

"Lo là chịu trách nhiệm cho nạn nhân”, bị cáo Nga giải thích.

“Nạn nhân nằm dưới gầm ôtô, hình ảnh bị cáo ngồi trên xe liên tục gọi điện thoại, nó tác động rất lớn đến mọi người xung quanh. Bị cáo tự coi clip, có được ai kể lại không?”, vị Hội thẩm nhân dân tiếp tục nói và cho rằng vì dư luận có một số người nói quan điểm sống của bị cáo chỉ vì tiền, giải quyết mọi chuyện bằng cách vung tiền ra nên hỏi để bị cáo giải thích.

“Bị cáo lấy con bị cáo ra làm chứng là chưa bao giờ nghĩ mình đứng trước pháp luật để nghĩ mình đem đồng tiền ra để mua tất cả. Bị cáo chỉ nghĩ chịu trách nhiệm việc mình làm chứ không bao giờ nghĩ có tiền để mua”, nữ bị cáo 47 tuổi nức nở.

Nữ tài xế BMW gây tai nạn ở Hàng Xanh, Xe BMW gây tai nạn chết người, tai nạn giao thông

"Bị cáo lấy con bị cáo ra làm chứng là chưa bao giờ nghĩ mình đứng trước pháp luật
để nghĩ mình đem đồng tiền ra để mua tất cả", bà Nga nói. Ảnh: Trương Khởi.

Bị cáo thừa nhận hậu quả rất lớn, phải để gia đình và người thân lo lắng, làm khổ gia đình và công ty, tổn thất kinh tế nhiều.

“Biết vì sao bị hại viết đơn bãi nại cho bị cáo hay không? Bị cáo rất may mắn được gia đình bị hại hiểu và chia sẻ. Với tính nhân văn này, mình phải hiểu để sau này mình chấp hành xong, mình sẽ là thành viên của gia đình bị hại… Bị cáo nói bị cáo có con, bị cáo hiểu rõ với bị hại là nỗi đau tột cùng không gì bù đắp được”, đại diện Hội thẩm nhân dân nhắn gửi.

“Bị cáo hiểu, cầu nguyện sau này sống cho người đã mất, sống trách nhiệm cho anh chị em”, bà Nga nói.

Thành viên còn lại của Hội thẩm nhân dân hỏi bị cáo: “Lúc về tại sao không nhờ tài xế chở?”

Bà Nga lý giải do lúc đó nghĩ chồng sẽ lên lái xe về nhưng chồng không lên nên bị cáo tự lái.

Trong phần trả lời xét hỏi của luật sư bào chữa, bà Nga cho biết trong 3 người con thì có một đứa bị tự kỷ nên rất mong nhận bản án khoan hồng để về chăm sóc và trị bệnh cho con.

Ngoài ra, bị cáo này cũng cho biết trước khi gây nên vụ tai nạn nghiêm trọng, bà có vay của ngân hàng gần 14 tỷ.

VKS nhận định hành vi của bị cáo Nga rất nghiêm trọng. Bị cáo điều khiển xe có rượu bia, không có bằng lái xe, làm một người chết và nhiều người bị thương. Đây là các tình tiết định khung tăng nặng.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu. Sau khi tai nạn xảy ra bị cáo chủ động khắc phục hậu quả, đại diện các nạn nhân có đơn xin bãi nại cho bị cáo. Do đó cơ quan công tố đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nga từ 36-42 tháng tù.

Đêm kinh hoàng

Hồi tháng 2/2019, sau khi bị tạm giam để điều tra, bà Nga được tại ngoại với biện phạm ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú và cấm xuất cảnh.

Trước ngày ra tòa, cơ quan tố tụng đã thay đổi biện pháp ngăn chặn từ cấm đi khỏi nơi cư trú sang tạm giam đối với bị cáo này để đảm bảo việc xét xử.

Theo cáo trạng, khuya 21/10/2018, bà Nga đi tiếp khách ở nhà hàng giữa trung tâm TP.HCM. Tàn tiệc, người phụ nữ lái ôtô hiệu BMW chạy trên đường Điện Biên Phủ, hướng về quận 12.

Đến ngã tư Hàng Xanh, nữ tài xế gây tai nạn liên hoàn khi đâm nhiều xe máy, ôtô. Vụ va chạm khiến chị Nguyễn Thị Kim Phụng (quê Đồng Nai) tử vong và nhiều nạn nhân khác bị thương.

Nữ tài xế BMW gây tai nạn ở Hàng Xanh, Xe BMW gây tai nạn chết người, tai nạn giao thông

Bị cáo Nga được đưa đến tòa sáng 17/6. Ảnh: Trương Khởi.

CSGT Đội Hàng Xanh (PC08, Công an TP.HCM) thổi nồng độ cồn nữ tài xế và cho kết quả 0,94 mg/lít khí thở. Bà Nga sau đó bị tạm giữ, phục vụ điều tra.

Làm việc với công an, bà này khai có dùng rượu tại nhà hàng nhưng vẫn tỉnh táo. Đến ngã tư Hàng Xanh, bà thấy đèn đỏ nên phanh xe lại.

Tuy nhiên, lúc chuyển từ chân ga sang chân thắng thì quai giày cao gót vướng vào chân ga. Người phụ nữ quýnh quáng đạp nhầm vào chân ga nên chiếc xe lao về phía trước, gây tai nạn liên hoàn.

Ngày 24/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bị cáo Nguyễn Thị Nga để điều tra.

Theo Zing.vn

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 18 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 22 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 14 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 14 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 7 giờ, 57 phút trước

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 11 giờ, 25 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 12 giờ, 45 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 12 giờ, 1 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 12 giờ, 1 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 13 giờ, 13 phút trước

Tin mới cập nhật

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 6 giờ, 46 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 6 giờ, 47 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 48 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 8 giờ, 41 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 8 giờ, 41 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 8 giờ, 48 phút trước

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 8 giờ, 14 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 9 giờ, 33 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 9 giờ, 35 phút trước

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.
Chuyện làng sao 9 giờ, 37 phút trước