Danh mục

Nữ quan tham bệnh hoạn đổi tình lấy chức

Thứ sáu, 10/05/2013 08:57

Ngày 15.12.2005, với tội danh lợi dụng chức quyền, nhận hối lộ hơn 7 triệu Nhân dân tệ, chạy chức quyền, tòa án thành phố Bắc Kinh đã tuyên án nguyên Phó bí thư tỉnh ủy Hắc Long Giang, nguyên Chủ tịch Chính hiệp tỉnh Hắc Long Giang Hàn Quế Chi án tử hình.

Tuy nhiên, sau khi vụ án của Hàn Quế Chi được đưa ra ánh sáng, người ta mới biết nhiều bí mật đằng sau hành trình quyền lực của nữ tham quan cấp tỉnh này …

Đổi tình lấy chức vụ

Năm 1988, Hàn Quế Chi được điều tới Cáp Nhĩ Tân, đảm nhiệm chức vụ Phó Chánh thanh tra tỉnh Hắc Long Giang. Ba năm sau, năm 1991, Hàn lại được thăng chức làm Phó trưởng ban tổ chức tỉnh, Phó  chủ nhiệm Ủy ban Nhân sự tỉnh. Năm 1993, Hàn được điều về làm Trưởng ban Cán bộ hưu trí trực thuộc tỉnh ủy Hắc Long Giang. Lúc đó Hàn Quế Chi nghĩ rằng, những cán bộ đã nghỉ hưu này, dù là uy tín hay quan hệ vẫn còn, nếu như duy trì mối quan hệ với họ tốt thì sẽ có lợi cho con đường thăng tiến của mình về sau. Từ đó trở đi, Hàn Quế Chi rất chăm lo công việc tại Ban Cán bộ hưu trí, chủ động thăm hỏi, đặt quan hệ để lấy lòng các cán bộ cấp cao của tỉnh.

Một thời gian sau, một phó bí thư tỉnh ủy Hắc Long Giang được điều về trung ương giữ một chức vụ quan trọng, vị trí này bị bỏ trống. Hàn Quế Chi rất muốn mình được đề bạt lên chức vụ đó, do vậy cô ta tìm mọi cách để có được cơ hội. Thông qua các mối quan hệ, Hàn Quế Chi nhấc điện thoại, gọi điện cho vị lãnh đạo trong tỉnh: “Em là Quế Chi! Em có công việc muốn báo cáo với anh. Tuy nhiên, em không muốn làm mất thời gian làm việc của anh. Em muốn tới nhà anh để nói chuyện được không?”, Hàn Quế Chi nói trong điện thoại. Vị lãnh đạo nọ không nghi ngờ, nhận lời nói: “Vậy cũng được”.

6h chiều ngày hôm đó, Hàn Quế Chi sau khi trang điểm hơn một giờ, bắt xe tới một khách sạn cao cấp trong trung tâm thành phố Cáp Nhĩ Tân. Đây chính là nơi ở của vị lãnh đạo nọ. Việc Hàn Quế Chi tìm tới tận nhà để “báo cáo công việc”, vị lãnh đạo này đã có chuẩn bị từ trước để đề phòng cho mình. Sau khi hai người ngồi nói chuyện, thăm hỏi một lúc, Hàn Quế Chi bắt đầu ba hoa liên hồi, báo cáo công việc mình đang làm. Vị lãnh đạo nọ vốn không nghe nổi giọng phổ thông và những lời nói sáo rỗng của Hàn Quế Chi, khuôn mặt có chút khó chịu. Tuy nhiên, Hàn Quế Chi là người rất nhanh ý, biết rằng vị lãnh đạo có ý không thích tiếp chuyện mình, ngay lập tức nói: “Anh không được khỏe à? Vậy để hôm khác em lại tới”.

Nói xong, Hàn Quế Chi đứng lên đi về, đồng thời ra vẻ thân mật nói: “Một người làm việc ở bên ngoài, không có người thân chăm sóc thật là khó! Anh có việc gì khó khăn thì cứ nói với em, em sẽ cố gắng giúp đỡ. Anh đã được điều tới Hắc Long Giang làm nhiệm vụ thì anh chính là người Hắc Long Giang”. Ngày thứ nhất tới báo cáo công việc của Hàn Quế Chi kết thúc nhanh chóng. Tuy nhiên, ngày hôm say, Hàn Quế Chi lại tới. Lần này Hàn mang tới nhà vị lãnh đạo kia nhiều hoa quả và đồ ăn đắt tiền.

Tuy nhiên khi Hàn Quế Chi “báo cáo công việc”, vị lãnh đạo nọ vẫn điềm nhiên ngồi trên ghế, vẻ mặt nghiêm nghị. Ngày thứ ba tới “báo cáo công việc”, Hàn Quế Chi mang tới cho vị lãnh đạo nọ một bộ quần áo đắt tiền. Tuy nhiên, vị lãnh đạo kia vẫn không hề lung lay. Trong quá trình báo cáo, Hàn Quế Chi nhiều lần ngầm ra hiệu, song vị lãnh đạo vẫn như khúc gỗ, không hiểu ra thâm ý của Hàn là gì.

Cho tới tận ngày thứ tư, Hàn Quế Chi mang tới một đôi giầy cao cấp rồi bằng giọng uốn éo nói với vị lãnh đạo kia: “Anh bỏ đôi giầy cũ, thử đôi giày mới này xem có vừa chân không?”. Nói xong, chưa kịp để cho vị lãnh đạo kia có phản ứng, Hàn Quế Chí đã đặt đôi giày trước mặt vị lãnh dạo, rồi tự tay bỏ đôi giày của ông ta ra, đi đôi giầy mới vào. Lúc này, đầu của Hàn Quế Chi đã áp sát vào ngực của vị lãnh đạo, mùi nước hoa trên người Hàn xộc thẳng vào mũi ông. Vị lãnh đạo này ở Hắc Long Giang một mình, không có gia đình đi theo, nay lại có "mồi ngon" dâng tận nơi nên ngay đêm hôm đó, vị lãnh đạo này đã giơ hai tay cam tâm tình nguyện “đầu hàng” nữ cán bộ họ Hàn.

Với kế hoạch được tính toán kỹ lưỡng, không lâu sâu, nhờ mối quan hệ với vị lãnh đạo cấp cao này, Hàn Quế Chi đã được đưa lên làm Phó bí thư tỉnh kiêm chức Trưởng ban tổ chức tỉnh Hắc Long Giang.

Những thú vui bệnh hoạn

Để giúp đỡ công việc cho Hàn Quế Chi, tỉnh ủy Hắc Long Giang đã điều về một nữ cán bộ trẻ, xinh đẹp và có năng lực để làm thư ký cho Hàn Quế Chi. Không ngờ, khi vừa nhìn thấy mặt nữ thư kí nọ, Hàn Quế Chi đã nổi giận đùng đùng quát: “Ai cho các người làm như vậy? Các người làm như vật đã xin ý kiến tôi chưa?”. Nói xong, Hàn Quế Chi phê vào quyết định vỏn vẹn hai chữ: “Không đồng ý” rồi trả nữ cán bộ trẻ kia lại cho tổ chức. Sau sự việc này, Hàn Quế Chi quyết định tự chọn lấy thứ ký. Sau một hồi chọn chọn lựa lựa, cuối cùng Hàn Quế Chi đã chọn một nam cán bộ trẻ tuổi, cao lớn và đẹp trai nhưng không hề có năng lực chuyên môn về làm thư ký riêng cho mình.

Thư ký thường xuyên phải đi cùng lãnh đạo, khuôn mặt đẹp đẽ cũng là lẽ thường. Tuy nhiên, ngay cả đối với lái xe, Hàn Quế Chi cũng yêu cầu phải cao lớn và đẹp trai. Mỗi lần Hàn Quế Chi tới cơ quan Tỉnh ủy hoặc cơ quan Mặt trận Tổ quốc nơi Hàn làm việc, người lái xe này lại có nhiệm vụ mở cửa xe và chạy vào mở cửa thang máy cho Hàn. Tiếp đó, người lái xe lại phải chạy vào trước mở cửa văn phòng cho Hàn. Chỉ cần lái xe chậm chạp một giây là bị Hàn Quế Chi mắng như tát nước. Chưa kể, sau khi bị mắng xong, lái xe đó phải xin lỗi, nếu không ngay chiều hôm đó, Hàn sẽ cho nghỉ việc.

Mỗi lần trong lúc vui vẻ, Hàn lại cho gọi các nam cán bộ tại cơ quan vào văn phòng của mình để cho họ xem đôi giày hàng hiệu nghìn đô hoặc xem những bộ nội y đắt tiền mà mình đang mặc trên người. Bề ngoài, Hàn Quế Chi chỉ muốn khoe hàng hiệu, đồ đắt tiền nhưng thực chất là muốn những người đàn ông chiêm ngưỡng cơ thể của mình để chứng thực xem cơ thể mình có còn hấp dẫn và quyến rũ không. Có lúc Hàn Quế Chi còn không biết hổ thẹn là gì, nói với những cán bộ cấp dưới của mình rằng: “Cậu xem, mụ già này vẫn còn hấp dẫn đấy chứ?”.

Một lần, Hàn Quế Chi cho gọi một cấp dưới vào văn phòng hỏi: “Cậu nhìn kỹ xem, cơ thể chị giữ gìn ra sao?”. Cậu nhân viên không dám làm mất lòng cấp trên nói: “Bí thư Hàn nhìn vẫn còn rất trẻ đẹp, chỉ giống như hơn 30 tuổi một chút. Khi chị bước đi vẫn còn rất duyên dáng và hấp dẫn”. Hàn Quế Chi nghe bùi tai, cười lớn rồi vỗ vai người cấp dưới: “Mồm mép cậu được lắm. Chị thích những người đàn ông như vậy. Hãy theo chị làm việc cho tốt, chị nhất định sẽ không bạc đãi cậu đâu”. Những người cấp dưới của Hàn Quế Chi, sau khi vụ án của Hàn được đưa ra ánh sáng đều thừa nhận rằng, những thú vui bệnh hoạn nói trên của Hàn là chuyện diễn ra thường ngày như cơm bữa.

Theo Hôn Nhân & Pháp Luật

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 24 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 2 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Tin cùng mục

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng, không lo tiền bạc

Bất kể bạn là đàn ông hay phụ nữ, sinh vào 4 ngày âm lịch mang mệnh phú quý thì bạn là người làm chủ,...
Đời sống số 1 giờ, 13 phút trước

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại

Để tránh phiền toái, đừng cho người khác mượn giấy phép lái xe của bạn.
Kiến thức 1 giờ, 30 phút trước

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư 'made in Việt Nam'

Đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại Thủ đô Hà Nội, hiện đang tiến hành xin giấy phép xây dựng, tổng vốn dự...
Tin trong ngày 2 giờ, 38 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 9 giờ, 8 phút trước

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng...
Kiến thức 9 giờ, 14 phút trước

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 15 giờ, 2 phút trước

Tin mới cập nhật

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên nghiệp

Nhiều bạn thích ăn thịt kho tàu ngon hơn, có cảm giác như tan trong miệng. Làm thế nào để món thịt lợn kho đạt...
Chuyện làng sao 2 giờ, 41 phút trước

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn...
Xài gì 9 giờ, 5 phút trước

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 10 giờ, 16 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 10 giờ, 21 phút trước

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự...
Chuyện làng sao 11 giờ, 48 phút trước

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới....
Chuyện làng sao 11 giờ, 48 phút trước

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 13 giờ, 40 phút trước

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu...
VIDEO 13 giờ, 53 phút trước