Danh mục

Những vụ án 'yêu râu xanh' đội lốt cha dượng

Thứ sáu, 25/07/2014 10:57

Gần đây, nhiều vụ án cha dượng cưỡng hiếp, lạm dụng con riêng của vợ liên tiếp bị phát hiện và đưa ra xét xử. Những vụ việc này gân hoang mang và ghê sợ vì đây là loại tội phạm rất khó phát hiện, kẻ phạm tội ở ngay trong nhà với nạn nhân.

Nạn nhân của những vụ án đau lòng trên hầu như còn quá nhỏ, không có khả năng tự vệ, bị hành hạ, lạm dụng mà không biết sao để thoát ra. Các bé thường bị đe dọa nên không báo giờ dám tố cáo thủ phạm.

Cha dượng ép con riêng của vợ "quan hệ" như phim sex

Ngày 23/7, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm án, tuyên y án sơ thẩm 20 năm tù đối với Hoàng Văn Hùng (52 tuổi, ngụ Hải Phòng, tạm trú TP Biên Hòa) về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Người cha dượng này đã hiếp dâm con riêng của vợ từ khi cháu bé mới 8 tuổi. Không chỉ thực hiện hành vi loạn luân, Hùng còn bắt T. thực hiện những động tác nhưng trên phim sex để y thỏa mãn.

Một trường hợp khó tin khác là cha dượng ghen ngược với người yêu của con gái. Nguyễn Huệ (SN 1969, tạm trú quận Liên Chiểu) đã phải trả giá bằng 3 năm 6 tháng tù giam về tội giao cấu với trẻ em khi lạm dụng con gái riêng của vợ mình. Sự việc bị phát giác khi Huệ vì ghen tức đã ẩu đả với bạn trai của nạn nhân.

yêu râu xanh, Hiếp dâm trẻ em, Hiếp dâm con riêng của vợ, Cha dượng hiếp dâm con vợ
Bị cáo Trần Văn Tuấn Em, cha dượng táng tận lương tâm, xâm hại cả hai
con gái riêng của vợ.

Trước đó, công an TP. Cần Thơ cũng đã bắt giam một “yêu râu xanh” núp bóng cha dượng hiếp dâm con riêng của vợ khi cháu bé chỉ vừa mới 6 tuổi. Vụ việc được cháu kể lại với cô giáo và tên cha dượng thú tính bị bắt ngay sau đó. Nguyễn Thanh Liêm khai đã hiếp dâm cháu nhiều lần, tại nhà trọ và nhiều địa điểm khác nhau.

Đáng kinh ngạc là mẹ ruột nạn nhân cũng biết chuyện, từng hai lần trực tiếp chứng kiến sự việc nhưng không dám tố cáo vì sợ Liêm đánh đập và doạ giết nếu kể cho người khác nghe.

Bé gái có thai mới lộ ra cha dượng cưỡng dâm

yêu râu xanh, Hiếp dâm trẻ em, Hiếp dâm con riêng của vợ, Cha dượng hiếp dâm con vợ
Một bị cáo cha dượng khác khiến con gái riêng của vợ có thai

Một bé gái bị cha dượng cưỡng dâm trong một thời gian dài. Đến khi em có thai thì gia đình mới phát hiện. Thấy con riêng của vợ (tên B. 15 tuổi) đang học lớp 9 phổng phao xinh đẹp, người cha dượng Trần Văn Khiêm đã nổi tà tâm.

Nửa đêm một ngày tháng 1-2012, Khiêm từ phòng riêng của hai vợ chồng mò ra hành lang nơi con gái riêng của vợ ngủ rồi... sờ soạng cô bé. B. tỉnh dậy phản ứng nhưng Khiêm bảo im lặng rồi tiếp tục hành vi đồi bại. Từ đó, mỗi lần B xin tiền, xin đi chơi hay mua sắm đều cho Khiêm quan hệ tình dục. Trong năm 2012, Khiêm đã quan hệ với B. hơn 20 lần tại nhà của chị T và nhà riêng của Khiêm.

Đến tháng 4-2013, gia đình phát hiện B có thai thì mới điều tra, phát hiện và trình báo sự việc lên công an.

Nhiều trường hợp các nạn nhân bị lạm dụng, đe dọa trong một thời gian dài. Như vụ Trần Văn Tuấn Em ở Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục cướng bức hai cháu M. (SN 1997) và N. (SN 1999) con riêng của vợ trong suốt 5 năm trời. Đến khi bị bắt, Tuấn Em còn trơ tráo khai nhận và nói lý do là vì hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn nên không có hứng thú trong chuyện chăn gối với vợ, y đã tìm thỏa mãn ở các con gái của vợ mình.

Bé gái bất hạnh từng bị cha dượng hãm hại đến phát điên

Người cha dượng đồi bại trong vụ án này đã bị tòa tuyên phạt 15 năm tù giam. Thế nhưng hậu quả nặng nề để lại cho nạn nhân là cháu đã gần như phát điên. Theo lời chị N.T.N.L. (SN 1978, ngụ phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP.HCM), con gái chị sinh năm 2000, khi bị cha dượng xâm hại bé chỉ mới 8 tuổi. Hôm đó, chồng sau của chị là Châu đi nhậu về. Trong khi chị L. đang tắm, Châu đã lại gần con riêng của vợ và có hành vi dâm ô. Bị đau, cháu bé kêu la. Chị L. phát hiện sự việc và đã đến công an quận 9 tố cáo.

yêu râu xanh, Hiếp dâm trẻ em, Hiếp dâm con riêng của vợ, Cha dượng hiếp dâm con vợ
Hai cháu nhỏ trong ảnh là nạn nhân của người cha dượng trong suốt 4 năm trời

Tại cơ quan điều tra, Châu khai nhận trước đó từng hiếp dâm con riêng của vợ nhiều lần, thường lợi dụng những lúc vợ đi bán vé số, mẹ vợ đi khám bệnh.

Từ ngày bị cha dượng hãm hiếp, cô bé bị trầm cảm nặng, tinh thần bất bình thường. Do phải bươn chải mưu sinh, mẹ bé đã không quan tâm đúng mức đến bệnh tình của con. Đến năm 2012, cô bé không còn nhận thức được xung quanh nữa.

Trường hợp xảy ra với cháu L.Th.Th.Tr. (sinh ngày 31-3-2002) cũng khiến người ta đau lòng. Đêm 16-7-2013, cha dượng của Tr. là Nguyễn Văn Hùng thức coi bóng đá. Thấy Tr. nằm ngủ gần đó Hùng nảy sinh ý đồ cưỡng bức. Do cháu Tr. chống trả quyết liệt, Hùng đành dừng lại.

yêu râu xanh, Hiếp dâm trẻ em, Hiếp dâm con riêng của vợ, Cha dượng hiếp dâm con vợ
Người mẹ vô tâm, bất cẩn là một trong những nguyên nhân khiến
con gái họ bị cha dượng lạm dụng

Thế nhưng, đến ngày 6-8, lợi dụng vợ vắng nhà Hùng lại quyết tâm cưỡng đoạt cháu Tr. lần nữa. Tr. sau đó đã kể cho mẹ nghe và chị H. phải nuốt nước mắt tố cáo người chồng dồi bại của mình. Cháu Tr. sau đó cũng phải mất nhiều thời gian để hồi phục thể chất và tinh thần.

Lỗ hổng đáng sợ từ nhân cách

Những vụ việc xảy ra, dù những tên yêu râu xanh có bị pháp luật trừng trị nhưng nỗi đau và mất mát cả về thể xác lẫn tâm hồn của những đứa trẻ thì chẳng có cách gì xoa dịu được. Nỗi đau đó còn lớn hơn khi người làm tổn thương các em là người được các em tin cậy, gọi là “cha”, là người giám hộ, bảo bọc, che chở, dạy dỗ các em.

Bị xâm hại nặng nề khi còn quá ngây thơ, non nớt, những bé gái này hầu như rất khó hồi phục. Các em phải mang một nỗi mặc cảm dai dẳng đến suốt cuộc đời. Giá như những người mẹ quan tâm, chăm sóc con trẻ hơn thì có lẽ bi kịch như thế này đã không xảy ra.

Biết rằng không thể nghi ngờ tất cả những người cha dượng, nhưng nên chăng, khi tái giá, những người mẹ nên cân nhắc và thật cẩn trọng xem xét nhân thân của những người đàn ông sẽ làm cha của con mình sau này.

Những người cha dượng tồi bại trên đây hầu hết đều có trình độ học vấn thấp, không có nghề nghiệp ổn định. Các trường hợp kết hôn này cũng không có giấy tờ hợp pháp mà chỉ tự về sống với nhau. Không qua quá trình tìm hiểu, yêu thương lẫn nhau mà chỉ là sự "gán ghép" theo hoàn cảnh.

Những người mẹ trong các vụ án này thường là dân lao động, thường xuyên phải xa nhà, không có thời gian quan tâm đến con cái, phó mặc con trẻ để chuyện xấu có cơ hội xảy ra.

Những người mẹ có con gái cần phải nhìn lại mình đã gần gũi, trao đổi với con gái đúng mức chưa, có quan sát và nhận ra thái độ, cảm xúc của con hằng ngày để kịp thời phát hiện những biểu hiện bất thường và tìm cách can thiệp trước khi quá muộn.

Theo Pháp luật TPHCM

Tin được quan tâm

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò...
Kiến thức 3 ngày, 23 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 3 ngày, 22 giờ trước

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người...
Đời sống số 3 ngày, 17 giờ trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 2 ngày, 22 giờ trước

Trong hai tháng tới, Niết Bàn tái sinh, tiền tài sáng sủa, ba con giáp mọi chuyện sẽ suôn sẻ

Trong hai tháng tới, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thịnh vượng, khiến bạn trở thành con...
Đời sống số 3 ngày, 3 giờ trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Có thể sử dụng màng bọc thực phẩm bằng nhựa để bọc đồ ăn khi quay lò vi sóng không?

Khi sử dụng lò vi sóng, thức ăn nóng lên rất dễ văng ra khắp bếp nên nhiều người dùng màng bọc thực phẩm bọc...
Kiến thức 10 phút trước

Bắt đầu từ 1/5/2024: 2 trường hợp sau đây sẽ bị cảnh sát giao thông tịch thu xe máy vĩnh viễn, biết ngay còn kịp

Những trường hợp dưới đây sẽ bị tịch thu phương tiện nếu vi phạm luật giao thông đường bộ, kể từ 1/5/2024.
Kiến thức 10 phút trước

Lượng dầu tiêu thụ của trái đất rất lớn, lượng tiêu thụ hàng ngày tương đương với một dòng sông, tại sao trái đất không trở nên nhẹ hơn?

Trong cuộc sống hàng ngày, dầu mỏ đã trở thành một phần không thể thiếu, được ví như "máu lưu thông" trong cơ thể nền...
Kiến thức 55 phút trước

Kỳ lạ! Tại sao con người không sợ xác động vật, nhưng lại sợ xác người?

Là sinh vật bậc cao, con người. Tại sao bạn lại sợ những xác chết cùng loại? Đó là vì những lý do sau:
Kiến thức 3 giờ, 50 phút trước

Năm con giáp siêu giàu trong những năm cuối đời, tự do giàu sang, con cháu vinh hiển

Trong văn hóa truyền thống, con giáp không chỉ tượng trưng cho năm sinh của một người mà còn hàm ý những nét tính cách...
Đời sống số 3 giờ, 1 phút trước

Canh đúng 0h đặt thứ này lên két sắt, Thần Tài hoan hỷ ban phát vàng bạc đầy nhà, tiền đẻ ra tiền, ngồi yên mà hưởng giàu sang

Việc làm này sẽ giúp gia chủ làm ăn tấn tới, kinh doanh phát tài, tiền bạc đổ về túi ầm ầm, bạn cứ thử...
Đời sống số 11 giờ, 15 phút trước

Tin mới cập nhật

Minh Hằng nói rõ lí do không làm dâu và mối quan hệ với nhà chồng

Ca sĩ Minh Hằng đã không giấu diếm chuyện không làm dâu nhưng vẫn chu toàn mọi việc của nhà chồng.
Chuyện làng sao 10 phút trước

Lí do Trang Trần ngủ riêng với chồng Việt kiều và quyết làm việc cực nhọc chứ không dựa dẫm nửa kia

Trang Trần cho biết bản thân không muốn dựa dẫm chồng Việt kiều vì sợ có ngày chồng không thương, đuổi ra khỏi nhà sẽ...
Chuyện làng sao 38 phút trước

Trồng cây Lưỡi Hổ lộc đâu không thấy chỉ thấy hao tài, khánh kiệt, nên tránh xa! Đặc biệt là những người này

Trong phong thủy, những người thuộc tuổi này không nên trồng cây lưỡi hổ kẻo hao tài tán lộc, cuộc sống gặp nhiều khó khăn....
Phong thủy 38 phút trước

Rau rất tốt cho sức khỏe nhưng có những loại không nên ăn nhiều và ăn hàng ngày, đặc biệt là loại đầu tiên

Rau không chỉ cung cấp lượng vitamin phong phú mà còn là nguồn cung cấp chất xơ quan trọng. Tuy nhiên, không phải cứ ăn...
Chăm sóc sức khỏe 55 phút trước

Cứ tưởng độc, nhưng bộ phận này của lợn có chứa vitamin A cao gấp 600 lần thịt lợn, giá 'rẻ như cho'

So với thịt lợn, phần này dễ mua, giá rẻ lại giàu dinh dưỡng hơn gấp nhiều lần.
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 31 phút trước

Một thìa bí quyết trị ho cực mạnh của Nhật Bản “mật ong củ cải trắng” có tác dụng ngay lập tức

Ho vào buổi sáng và buổi tối không ngừng, thật khủng khiếp, nhưng khi bạn đi khám bác sĩ, câu trả lời thường chỉ là...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 45 phút trước

Nếu không thiếu tiền, hãy cho con ăn thêm 4 loại thực phẩm này thường xuyên để bổ sung canxi và não bộ

Dù có tiền hay không thì bạn cũng nên đưa thứ này cho con ăn thường xuyên. Nó bổ sung canxi và kẽm, tăng cường...
Chăm con 3 giờ, 53 phút trước

Đây là cách phụ nữ trên 50 nên ăn mặc! Quần áo vừa vặn, quần rộng, giày cao gót, thanh lịch và thon gọn

Việc theo đuổi cái đẹp cũng có xu hướng hướng đến sự hoàn hảo. Ăn mặc trang nghiêm, hoành tráng, sang trọng và vừa vặn...
Thời trang + 11 giờ, 31 phút trước

Tại sao đàn ông ngại hôn sau khi kết hôn, nhất là khi bước vào tuổi trung niên? Lý do đằng sau nó đáng suy ngẫm

Trong tình yêu, hôn là một kiểu giao tiếp của tình yêu. Đó cũng là khoảnh khắc hai trái tim gần nhau nhất. Đó cũng...
Đàn ông yêu 11 giờ, 31 phút trước