Danh mục

Người đàn bà "ma nhập" gí điện giết 2 con

Thứ ba, 11/09/2012 15:18

Chị 'nổi tiếng' vì 'kỳ tích' có một không hai là sinh con một mình dưới bùn lầy, nhưng cũng khiến người ta không khỏi bị sốc bởi đã tự tay sát hại 2 đứa con đẻ.

Người dân ở xóm 12, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) không ai không biết chị Nguyễn Thị Chuyên – người phụ nữ từng bị đồn là “ma nhập” và có thời gian sống như kẻ điên dại. Chị “nổi tiếng” vì “kỳ tích” có một không hai là sinh con một mình dưới bùn lầy, nhưng cũng khiến người ta không khỏi bị sốc bởi đã tự tay sát hại 2 đứa con đẻ.

Bị tâm thần vì nhà có ma?

Men theo lối mòn trên con đê của dòng song Mai Giang, một căn nhà nhỏ hiện ra trước mắt phóng viên. Con đường dài và hẹp, chỉ đủ cho một xe hai bánh đi vào. Ngôi nhà nhỏ, cũ kĩ nằm gọn giữa hồ nước mênh mông. Trong căn nhà đơn sở ấy, một người đàn ông với nước da rám nắng đang ngồi vá lại tấm lưới đánh cá để chuẩn bị đi chai lưới ngoài song. Đó là anh Trấn Hiến – chồng của chị Nguyễn Thị Chuyên, người phụ nữ đã gây nên tội ác khó tin ở trên.

Qua tiếp xúc với phóng viên, những câu chuyện về 3 năm kinh hoàng ngày nào được anh và chị kể lại trong làn nước mắt. Mọi chuyện bắt đầu từ khi hai vợ chồng về ở tại ngôi nhà mà bố ruột chị Chuyên mua cho ở ven sông Mai Giang. Niềm vui chưa được bao lâu thì chị Nguyễn Thị Chuyên đột ngột mắc bệnh tâm thần không rõ nguyên do.


Gia đình chị Chuyên trong ngôi nhà nhỏ được xây lại

Khi chị mới bị bệnh, anh Hiến cùng họ hàng đã đưa chị đi chữa trị nhiều nơi, từ thành phố Vinh cho đến các bệnh viện tâm thần trong Nam ngoài Bắc với hy vọng giúp chị trở lại là một con người bình thường, nhưng họ bất lực. Đó là những ngày tháng khổ cực nhất mà gia đinh anh phải trải qua. Mỗi lần lên cơn điên, chị lại có những hành động khiến người khác phải rung mình như xé hết quần áo trên người, đập phá nhà cửa, gào thét…

Khi cơn điên dại nổi lên, chị Chuyên thường bỏ nhà đi lang thang. Có lần chị bỏ đi và phiêu bạt đến tận Minh Châu (Thanh Hóa) khi trên mình không một mảnh vải che thân. Mỗi lần như vậy, anh Hiến cùng mấy người hành xóm chia nhau đi tìm. “Tui và mọi người chủ yếu là đi bộ và xe đạp vì tui không biết đi xe máy, hơn nữa, lúc đó trong cái xóm nghèo này xe máy cũng hiếm lắm”, anh Hiến bộc bạch.

Cũng có lần, khi mọi người đổ xô đi tìm mất 2 ngày trời, nhưng hóa ra chị lại trốn ở trong bụi tre gần nhà mình. Khi phát hiện ra, mọi người mới tá hỏa đưa chị vào nhà chăm sóc, cho ăn uống. Nhưng cuộc tìm kiếm tốn thời gian và mệt mỏi nhất đối với anh Hiến là khi chị Chuyên ở dưới gần cầu sông Mai Giang suốt 7 ngày. Chị được phát hiện và đưa về nhà là nhờ bọn trẻ đi chăn trâu tìm thấy khi đang ngồi… ca hát dưới cầu. “Khi thấy người ta chở vợ về, tui vừa mừng vừa thấy thương, vì lúc đó chính bản thân tui cũng không nhận ra sợ mình. Quần áo nhem nhuốc, tóc tai bù xù, miệng thì cười cười, nói nói”,  anh Hiến kể lại với giọng xót xa. Sau mỗi lần như vậy, gia đình đều cho người canh trực, thế nhưng cứ sơ hở một chút là chị lại bỏ nhà đi lang thang.

Đau lòng người mẹ tâm thần dùng điện hại con

Năm 2000, trong lúc vẫn còn mắc bệnh tâm thần, chị Chuyên đã tự tay cầm dây dẫn điện trong nhà rồi dí thẳng vào hai đứa con của mình, gây nên những cái chết chấn động cả miền quê nghèo. Nạn nhân đầu tiên là cháu Trần Hùng, lúc đó mới 3 tuổi. Anh Hiến đau long nói: “Hôm đó, tui đang đi đánh cá ở dưới biển Quỳnh Tiến thì nghe tin dữ, tui liền chạy xe đạp về nhà, thấy con mình mặt mày bầm tím mà lòng quặn đau”.

Sự việc chưa nguôi ngoai thì ít ngày sau, chị Chuyên lại giết đứa con mới 7 tháng tuổi là cháu Trần Dũng với cách thức cũng giống  như đứa trước. Chỉ trong vòng 7 ngày ngắn ngủi, 2 sinh linh nhỏ bé trong gia đình đã phải chết oan mà kẻ giết chúng không ai khác lại chính là người mẹ đã dứt ruột đẻ ra, có điều chị đã trở thành kẻ vô tri vô giác.

Không ai không thương tiếc cho 2 đứa trẻ tội nghiệp. “Nhìn hai đứa con trong di ảnh, đứa nào cũng thâm tím mặt vì điện giật, tôi khóc không thành tiếng, nhưng biết làm sao được khi vợ mình bị như vậy”, anh Hiến nói trọng nghẹn ngào. Chưa dừng ở lại đó,chị Chuyên tiếp tục gây chuyện “động trời” nữa chỉ sau sự kiện trên không lâu. Năm 2001, trong lúc mang bầu, khi tinh thần vẫn chưa ổn định, chị Chuyên lại bỏ nhà đi 3 ngày và sống trên bến sông ngay trước nhà mình. Ba ngày trời người phụ nữ này không ăn, không uống trong khi đã sắp đến ngày vượt cạn.

Kết quả là đứa con thứ 5 tên Trần Dâng đã chào đời ngay dưới dòng sông nước mặn bùn lầy, xung quanh kà nước và cây đước. “Lúc đó tui không biết gì cả, thấy đau bụng… rồi lát sau thấy con ra”, chị Chuyên ngồi kể lại một cách tự nhiên. Nhiều hàng xóm cũng xác nhận chuyện của chị Chuyên. Anh Trần Chính, một người hàng xóm cho biết: “Lúc chúng tôi chạy ra thì thấy chị Chuyên. Một tay bế đứa con mới sinh, miệng thì đang cắn rốn cho đứa bé. Hai mẹ con người dính đầy bùn lầy. Chúng tôi liền đưa chị lên thuyền chở qua bên kia sông để về nhà. Vừa về đến nhà khoảng 20 phút thì một trận mưa lớn kéo dài hai tiếng đồng hồ đổ xuống. Nếu không phát hiện và đưa vào kịp thời thì không biết sự việc gì sẽ xảy ra nữa”.

Cuộc sống mới đang hồi sinh

Năm 2001. Trước lời khuyên của an hem họ hàng đề nghị xây lại nhà mới, anh Hiến quyết định phá toàn bộ nhà, vay tiền xây lại nhà trên nền đất mới. Tất cả những vật liệu trong nhà như gỗ, bàn, ghế, giường…, anh đều bỏ trôi sông.

Ông Trần Văn Ái, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thanh cho biết: “Chuyện chị Chuyên có dấu hiệu tâm thần rồi giết hai đứa con là có thật. Thời kỳ đó, do gia đình không trình báo nên mãi sau này chính quyền mới biết. Gia định họ theo đạo Công giáo nên khi chết cũng chỉ làm các nghi thức Công giáo, chính quyền khó nắm bắt để can thiệp. Ngoài ra, không phải lúc nào chị Chuyên cũng bị tâm thần nên chính quyền không thể có ý kiến hoặc đưa chị đi điều trị, vì sợ bản thân chị và gia đình tự ái. Có thể sau này phá nhà cũ đi và xây nhà mới, chị Chuyên như được giải phóng về tư tưởng, đồng thời, sau khi sinh đứa con thứ 5 trong hoàn cảnh đặc biệt, tình mẫu tử đã giúp chị cân bằng và sống bình thường trở lại.

Hôn nhân & Pháp luật

Tin được quan tâm

'Bạch Cốt Tinh' Dương Xuân Hà không muốn nhắc tới 'Tây du ký', tuyên bố không bao giờ tha thứ cho đạo diễn Dương Khiết cho đến khi bà qua đời

Dương Xuân Hà là diễn viên có đời tư kín tiếng nhất trong đoàn phim "Tây Du Ký 1986". Nhiều năm qua, bà hiếm khi...
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Phụ nữ ở độ tuổi 40 và 50, nên mặc nhiều “màu sáng” và “váy hoa” hơn vào mùa hè để vừa thời trang vừa trông trẻ trung hơn

Đối với các bạn nữ từ 40 đến 50 tuổi, để mặc mùa hè, chúng tôi khuyên bạn nên mạnh dạn thử kết hợp quần...
Thời trang + 2 ngày, 5 giờ trước

Xuất hiện một loại trái cây ở quê được mệnh danh là “ngọc đen” quý ​​giá vô cùng và giàu chất dinh dưỡng

Một loại trái cây ở quê được mệnh danh là “ngọc đen” vô cùng quý giá.
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

Cách nấu nước đỗ đen giảm cân: Chỉ cho nước lã chưa đủ, thêm thứ này vào tác dụng gấp đôi

Nguyên liệu này cho vào nước đậu đen không chỉ làm tăng hương vị thơm ngon dễ uống mà còn giúp việc giảm cân đạt...
Làm đẹp+ 2 ngày, 2 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích khắc hình dưa hấu nào? Kiểm tra xem điều ước năm nay của bạn có thành hiện thực không?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một mẫu hình khắc mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 2 ngày, 24 giờ trước

Anh nông dân ở Nghệ An thu tiền tỷ từ việc trồng 1 loại cây rau dại, xưa chỉ hái cho lợn ăn, nay thành đặc sản đắt giá

Từ một loại rau dại mọc hoang dại ở các bờ đầm nuôi tôm, ruộng đất nhiễm mặn đã được anh nông dân trồng thành...
Kiến thức 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Buổi tối trước khi đi ngủ, treo một chiếc khăn lên tay nắm cửa. Không chỉ có nhiều lợi ích, mà còn có thể 'cứu sống' chúng ta vào thời điểm quan trọng

Tôi tin rằng mọi hộ gia đình đều sử dụng khăn tắm. Chúng ta thường dùng khăn để rửa mặt và tắm, nhưng nhiều người...
Kiến thức 20 phút trước

Năm 'thói quen vàng' của các thủ khoa giúp học sinh tránh học mù quáng

Trong hành trình học tập dài và đầy thử thách này, việc lựa chọn phương pháp giống như một chiếc la bàn định hướng, hướng...
Kiến thức 46 phút trước

Hồ Baikal cách biển 2.000 km và là hồ nước ngọt lớn của thế giới. Thế nhưng tại sao lại có sinh vật biển?

Bí mật, cuộc sống, chiều sâu - những từ này dường như có liên quan mật thiết đến hồ Baikal. Vùng nước sâu không thể...
Kiến thức 46 phút trước

Phát hiện ra một hành tinh 'giàu có' với một biển kim cương, khối lượng gấp 15 lần Trái đất

Trong vũ trụ rộng lớn, con người luôn tò mò về những điều chưa biết. Trong những năm gần đây, các nhà thiên văn học...
Kiến thức 2 giờ, 41 phút trước

Cây lau nhà có mùi hôi và bẩn? Dạy bạn 'thủ thuật nhỏ' giúp chúng luôn sạch và thơm

Vào mùa hè, cây lau nhà của bạn thường xuyên có mùi khó chịu, nhưng đôi khi chúng ta không biết làm gì. Hãy thật...
Kiến thức 2 giờ, 16 phút trước

Loại chanh tí hon lên 'cơn sốt', hiện đang 'làm mưa làm gió', dân buôn đua nhau thu gom vẫn không kịp bán

Hiện loại chanh tí hon này đang vào mùa, giá bán tuy cao nhưng dân buôn không có mà bán. Được biết, năm nay loại...
Kiến thức 2 giờ, 16 phút trước

Tin mới cập nhật

Quang Hải bị soi vết tích lạ ngay trên mặt, Chu Thanh Huyền vội lên tiếng khi bị nghi 'tác động vật lý' với chồng

Chu Thanh Huyền đã nhanh chóng lên tiếng khi bị đồn "tác động vật lý" với Quang Hải.
Chuyện làng sao 26 phút trước

Sao 'Chiếc lá cuốn bay' Baifern Pimchanok chính thức xác nhận chia tay bạn trai Nine Naphat

Truyền thông mới đây đưa tin hai ngôi sao nổi tiếng Thái Lan là Baifern Pimchanok và Nine Naphat đã chính thức xác nhận chia...
Chuyện làng sao 26 phút trước

Trong 'Tây Du Ký', đạo diễn Dương Khiết có yêu cầu rất cao với vai vợ Trư Bát Giới, hơn 50 diễn viên thử vai mới chọn được người ưng ý

Đạo diễn "Tây Du Ký" đã casting đến 50 diễn viên, hàng chục trong số đó là những mỹ nhân có tên tuổi, nhưng vẫn...
Bật mí điện ảnh 46 phút trước

Tại sao vợ trẻ kém 15 tuổi lại xưng hô 'mày - tao' với NSND Công Lý?

Đoạn tin nhắn riêng tư của NSND Công Lý và vợ trẻ kém 15 tuổi khiến nhiều người tò mò không biết tại sao cả...
Chuyện làng sao 47 phút trước

Siêu mẫu Huỳnh Thanh Tuyền lộ diện sau khi lấy chồng đại gia, nhan sắc hiện tại thế nào?

Siêu mẫu Huỳnh Thanh Tuyền đã tái xuất showbiz để đảm nhận vai trò thay chồng cho công ty của gia đình.
Chuyện làng sao 1 giờ, 17 phút trước

Thanh Bình phủ nhận có tình yêu mới, tiết lộ mối quan hệ với Ngọc Lan ở thì hiện tại

Diễn viên Thanh Bình cho biết bản thân chưa mở lòng để đón nhận tình yêu mới sau khi ly hôn với Ngọc Lan.
Chuyện làng sao 1 giờ, 17 phút trước

Bạn có thể biết mình sống được bao lâu chỉ bằng cách nhìn vào mái tóc? Bác sĩ: Người sống lâu sẽ có những đặc điểm này

Cô Vương, ở độ tuổi 30, đặc biệt chú ý đến ngoại hình của mình, nhất là mái tóc. Cô ấy luôn đứng trước gương,...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 41 phút trước

Cách chế biến bí ngòi mới, trở thành món ăn sáng vừa bổ dưỡng lại chẳng lo tăng cân, bọn trẻ muốn ăn nó mỗi ngày

Hoà quyện cùng vị béo ngậy của lòng đỏ trứng là vị thanh mát của bí ngòi. Không quá ngấy, nhẹ bụng, món bí ngòi...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 41 phút trước

Kiểu tóc ngắn ngang cằm đơn giản, thời trang và cao cấp, phù hợp với những cô nàng có ngoại hình ưa nhìn

Trong thế giới kiểu tóc thời thượng, có một kiểu tóc toát lên vẻ quyến rũ độc đáo, đó chính là tóc ngắn ngang cằm....
Tóc đẹp 2 giờ, 41 phút trước

Lý Liên Kiệt xin lỗi con gái, anh than thở vì mất cha từ nhỏ nên không biết cách chăm sóc các con

Đời tư của ngôi sao võ thuật huyền thoại Lý Liên Kiệt luôn khiến người ta bị thu hút. Nhất là mối quan hệ với...
Chuyện làng sao 2 giờ, 16 phút trước