Danh mục

Người chồng bạo hành vợ như "quỷ dữ" qua lời kể của bạn học

Thứ bảy, 19/11/2011 08:10

"Đánh giá những căn nguyên và động cơ khiến Thịnh hành xử một cách tàn nhẫn như vậy thì chúng ta nên nhìn nhận vấn đề từ 2 phía một cách khách quan...".

Đó là một trong những nhận định của độc giả Phạm Công Hoan trong bài viết gửi đến báo xung quanh vụ việc đau lòng của đôi vợ chồng trẻ Nguyễn Tiến Thịnh và Lê Thị Lý vừu mới xảy ra ở thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

"Nguyễn Tiến Thịnh là người hiền lành, học giỏi"

Những ngày qua dự luận xã hội và cự dân mạng xôn xao bàn tán trước vụ việc người thành niên Nguyễn Tiến Thịnh hành hung người vợ một cách dã man. Kết quả là Thịnh bị bắt và sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn chị Lý phải vào bệnh viện cứu chữ vết thương, đây là vự việc đáng lên án và gây sốc cho xã hội. Nhưng nếu như nhìn lại những căn nguyên và động cơ khiến Thịnh hành xử một cách tàn nhẫn như vậy thiết nghĩ chúng ta nên nhìn nhận vấn đề từ 2 phía một cách khách quan.


Nguyễn Tiến Thịnh và vợ Lê Thị Lý khi còn hạnh phúc

Tôi đã gặp Nguyễn Tiến Thịnh vài lần thông qua những người bạn học của tôi ở đại học và họ cũng là bạn học của Thịnh thời còn ngồi ở ghế nhà trưởng phổ thông, do vậy khi biết vụ việc vủa Thịnh qua báo chí chúng tôi đã hết sức bất ngờ, bạn bè liên tục gọi điện nói chuyện trao đổi với nhau về tình hình của Thịnh trước sự xôn xao của dư luận những ngày qua.

Cá nhân tôi và những người bạn của Thịnh thấy rằng mọi người đã có phần nào đó chưa thực sự khách quan khi đề cập đến câu chuyện này, việc Thịnh hành hung vợ một cách dã man như vậy thì đúng là một hành động đáng lên án, hành vi này nhất quyết phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Tuy nhiên, xét ở góc độ động cơ khiến Thịnh có những hành vi như trên thì tôi nghĩ mọi người cũng như dư luận cần phải có sự nhìn nhận thật công bằng từ cả 2 phía, không nên nhìn nhận ở góc độ một chiều để rồi dư luận bị hướng đi theo một khía cạnh khác, rất có thể dẫn đến sự cực đoan đối với vụ việc.

Về nhân thân của Thịnh, tôi đã liên hệ với một số bạn học cũ của Thịnh ở xã Yển Khê, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ để cung cấp thông tin cho độc giả rõ hơn về con người này. Qua anh Đạo, chị Hà, Chị Hương, Anh Phú, anh Mạnh, là bạn học của Thịnh từ lúc còn ở cấp 1 đến hết cấp 3 thì Thịnh là người khá hiền lành, sống chan hòa với bạn bè, chưa bao giờ xảy ra xích mích gây gổ với bạn bè cùng học.


Ngôi nhà mà hai vợ chồng Thịnh và Lý đã có thời gian chung sống

Thịnh còn là học sinh khá giỏi suốt những năm đi học, chính vì thế mà ngay năm đầu học hết phổ thông anh ta đã thi đậu và trường Đại học kỹ thuật quân sự, một trường đại học rất nổi tiếng vào thời điểm đó và phải có học lực tốt mới có thể thi vào được ở thời điểm những năm 1998-1999.

Thịnh sống rất nhiệt tình với bạn bè, khi ra trường đi làm Thịnh là người có thu nhập khá cao và có tinh thần quan tâm đến bạn bè, nhiều người bạn của Thịnh gặp khó khăn trong cuộc sống. Thịnh biết và đã gửi tiền cho vay giúp đỡ bạn vượt qua khó khăn, những lúc cuộc sống gia đình gặp sóng gió Thịnh cũng thường gọi điện thoại tâm sự với bạn bè, lúc đó chúng tôi thấy Thịnh thật mềm yếu và tỏ ra bất lực trước cảnh người vợ sống bên chồng con những vẫn ngày đêm thương nhớ và dành tình cảm cho người tình bên xứ người?


Vết thương trên người Lê Thị Lý


La thư Lê Thị Lý cầu cứu cơ quan chức năng

Vì không muốn đổ vợ hạnh phúc gia đình, ảnh hưởng đến con cái nên Thịnh đã nhiều lần khuyên nhủ vợ quay đầu lại với gia đình nhưng dường như tình cảm ngoài luồng kia càng bị ngăn cấm nó lại càng ăn sâu hơn, vì thế cuộc sống vợ chồng ngày cảng trở nên bí bách căng thằng, nhiều lần Thịnh bắt quả tang vợ chát với người tình và hẹn hò cuối năm về Việt Nam đi du lịch cùng nhau hưởng trọn vẹn niềm yêu thương mong nhớ với nhau.

Nỗi uất hận vì thế ngày càng lớn lên trong Thịnh, rồi đến một ngày vợ Thịnh lại đi đánh ghen cắt tóc cô bạn tên A. vì cho rằng người đó là tình nhân của chồng mình dẫn đến việc cô bạn gái A. kia kéo người đến chửi bới ném đá vào nhà Thịnh. Uất ức vì cô vợ vừa ăn cướp và la làng, mọi chuyện dường như vượt quá sự chịu đựng của một con người vốn dĩ bản tính hiền lành của Thịnh phải chăng đã biến anh ta thành một người hành xử với vợ phải nhập viện như những gì đã diễn ra.

Nhiều lần Thịnh gọi điện tâm sự với bạn, lo lắng cho hạnh phúc gia đình và cô vợ?

Từ những thập niên 90 của thế ký trước, gia đình Thịnh thuộc diện khá giả nhất ở xã Yển Khê, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Nhà có 3 chị em và Thịnh là con thứ hai. Bố là cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Phúc, đã mất hơn một năm, mẹ là cán bộ nhà máy cơ khí chè Thanh Ba đã nghỉ hưu.

Anh Mạnh, bạn học thời niên thiếu với Thịnh cho biết thêm, cách đây không lâu anh nhận được điện thoại hỏi thăm và tâm sự của Thịnh, anh cho biết cuộc sống gia đình của anh lúc này rất chán nản, vợ anh sau khi đi lao động nước ngoài về vẫn giữ mối quan hệ "bồ bịch" với người tình bên nước ngoài? Đã nhiều lần anh khuyên giải và níu kéo hạnh phúc gia đình vì không muốn tan đàn xẻ nghé gây khổ sở cho con cái, nhưng cô vợ không chịu nghe khi vẫn còn nhớ đến cuộc tình bất chính kia. Khi còn ở Angola, chị này đã ngoại tình và đã bị người nhà anh kia cắt tóc dằn mặt và họ hàng nhà người tình chị Lý đã báo cho nhà Thịnh biết về mối quan hệ bất chính đó?.

Anh Phú, một người bạn học của Thịnh cho biết, gia đình Thịnh có kinh tế thuộc loại khá giả chứ không phải như chị Lý nói trên báo chí, Thịnh làm ở phòng nhân sự của công ty Toyota Vĩnh Phúc có thu nhập khá cao so với mặt bằng thu nhập chung ở Việt Nam hiện nay, với mức lương hơn 20 triệu đồng/tháng.

Nếu như nói là cô Lý gửi tiền về xây nhà và mua ô tô thì e rằng phải xem xét lại. Trước đây, bố mẹ Thịnh đã dành dụm mua được 3 mảnh đất ở Vĩnh Yên và chuyên nhà từ Thanh Ba – Phú Thọ về xây ngôi nhà 2 tẩng ở trên một mảnh. Khoảng 3 năm trước, bố Thịnh dự định mua một mảnh đất ở cầu vượt Vĩnh Yên với giá 500 triệu, nhưng vì bệnh tật nên không mua nữa và có nguyện vọng sửa sang lại ngôi nhà đang ở. 

Sau đó gia đình Thịnh đã sửa nhà và xây thêm 1 tầng nữa như hiện nay. Trong quá trình xây nhà, chị Lý gọi điện về cho anh Thịnh là bàn với bố mẹ không nên sửa nhà vì sợ sau này cậu em trai của Thịnh hưởng và xin bố mẹ cho miếng đất ở ngoài phố xây để sau này thuận lợi cho việc buôn bán. Kinh phí xây sửa nhà không nhiều nên với thu nhập của Thịnh hoàn toàn có thể lo được chứ không như chị Lý nói?.

Qua sự việc trên, chúng tôi chỉ muốn nói thêm về Thịnh để độc giả phần nào hình dung rõ hơn sự việc từ cả 2 phía một cách khách quan, tránh tình trạng nhìn nhận một chiều, bởi lẽ chúng ta phải xem xét từ đâu mà khiến một con người hiền lành có học thức như Thịnh lại có những hành vi đánh đập vợ như thế? nếu như chị Lý không "bồ bịch", "quan hệ lăng nhăng" thì liệu sự việc có dẫn đến một kết cục bi thảm như vậy không? 

Một anh Thịnh hiền lành ngày nào có phải vào vòng lao lý? một chị Lý “xinh đẹp mỹ miều” có phải vào bệnh viện...? và đau đớn hơn cả là cháu bé con của anh Thịnh và chị Lý sẽ phải chịu những tổn thương ghê gớm nhất, sau này cháu lớn lên cháu sẽ nghĩ gì về những bậc làm cha làm mẹ như bố mẹ của cháu...??

Giáo dục Việt Nam

Tin được quan tâm

5 ngành thiếu nhân lực trong 10 năm tới: Học xong ra trường có ngay việc làm lương cao

Nắm được xu thế phát triển chung sẽ giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích và không lo...
Kiến thức 4 ngày, 22 giờ trước

Nam ca sĩ Quang Nhân nói rõ việc thách thức bà Phương Hằng, muốn mua viên kim cương nghìn tỷ là ai?

Khi bà Phương Hằng muốn bán viên kim cương 1000 tỷ đồng để ủng hộ, một nam ca sĩ được cho là đã muốn mua...
Chuyện làng sao 4 ngày, 20 giờ trước

Ngành học ở Việt Nam cứ hễ tốt nghiệp là có thu nhập tiền tỷ, đầu vào không quá khắt khe

Việc chọn ngành học để sau này khi ra trường dễ xin việc lại có thu nhập cao và ổn định là nỗi băn khoăn...
Kiến thức 3 ngày, 3 giờ trước

Xếp hạng 10 quân sư nổi tiếng nhất thời Tam Quốc: Tại sao Gia Cát Lượng chỉ xếp thứ 6? Nhìn vào Top 5 là rõ

Gia Cát Lượng là người có tài kinh bang tế thế, một nhà chiến lược thiên tài nhưng ông cũng chỉ đứng thứ sáu trong...
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Sao Việt hôm nay 2/10/2024: Negav bị loạt nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh sau liên hoàn phốt; Á hậu Hoàng Oanh nói về hôn nhân với chồng cũ

Tin sao Việt hot nhất ngày 2/10/2024: Sau hàng loạt phốt chồng phốt, Negav bị nhiều nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh, ngừng hợp tác....
Kiến thức 4 ngày, 2 giờ trước

Ba năm Tam Tai không bằng một năm Thái Tuế, vậy Thái Tuế là gì? Tuổi nào phạm Thái Tuế năm Ất Tỵ 2025?

Năm 2025 là năm Ất Tỵ (con Rắn) theo lịch âm. Một số tuổi sẽ xung khắc với Thái Tuế, tạo thành thế phạm Thái...
Kiến thức 3 ngày trước

Tin cùng mục

Ba con giáp này sẽ có cú lội ngược dòng vào mùa thu này và mở ra bình minh của sự giàu có

Ba con giáp Mùi, Dậu, Sửu sẽ bơi ngược dòng vào mùa thu này và mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ và thành công...
Đời sống số 13 giờ, 50 phút trước

Con gái chọn học ngành gì có triển vọng việc làm và nhanh giàu?

Khi điền đơn đăng ký xét tuyển đại học, con gái nên học ngành nào để có triển vọng việc làm tốt là câu hỏi...
Kiến thức 13 giờ, 50 phút trước

Nghề nào của phụ nữ thu hút đàn ông nhất? Nhìn thôi cũng đủ giữ vợ như giữ của

Trong cuộc sống hiện đại, vẻ bề ngoài đôi khi được đặt lên bệ cao, khiến ta dễ dàng quên đi sự hấp dẫn đa...
Kiến thức 13 giờ, 10 phút trước

Sự xuất hiện của 'tứ trạng' này trong một gia đình hàm ý sức sống đang suy giảm và ngày tàn đang đến gần, vì vậy hãy cẩn thận

Trong văn hóa truyền thống Á Đông, gia đình luôn được coi là nền tảng của xã hội. Sự thịnh suy của một gia đình...
Kiến thức 13 giờ, 18 phút trước

Tử vi ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Tuổi Hợi may mắn, có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 6/10/2024.
Đời sống số 15 giờ, 38 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn bức tranh sơn dầu vẽ đàn ngỗng trời và kiểm tra xem bạn nên tránh xa ai

Hãy cùng chúng tôi trắc nghiệm tâm lý bằng cách chọn một bức tranh sơn dầu vẽ đàn ngỗng trời. Đây hoàn toàn không chỉ...
Đời sống số 17 giờ, 23 phút trước

Tin mới cập nhật

Người xưa căn dặn: 'Người sợ ngẩng đầu, chó sợ đưa tay ra sau lưng', ý nghĩa câu này là gì?

Câu nói: "Người sợ ngẩng đầu, chó sợ đưa tay ra sau lưng" nghe có vẻ rắc rối nhưng chứa đựng những chân lý sâu...
Kiến thức 11 phút trước

Lòng tốt có thể hủy hoại bạn như thế nào? 4 cách mạnh mẽ để bảo vệ bản thân khỏi sự lợi dụng

Biện pháp tốt nhất cho mọi thứ trong cuộc sống là sự cân bằng và lòng tốt cũng không ngoại lệ. Nếu bạn cho đi...
Làm sao 1 giờ, 9 phút trước

Người xưa có câu: 'Miệng lớn đấu với miệng nhỏ, gia đình ly tán, người của tan nát', vậy miệng lớn, miệng nhỏ nghĩa là gì?

Đừng nghĩ rằng kinh nghiệm người xưa để lại là lạc hậu, không có tác dụng. Chúng là sự kết tinh của trí tuệ và...
Kiến thức 1 giờ, 9 phút trước

Sao Việt hôm nay 6/10/2024: Lệ Quyên tiết lộ cách hành xử với chồng cũ hậu ly hôn; Nhan sắc thật của Trương Hồ Phương Nga ngày tái xuất

Tin sao Việt hot nhất ngày 6/10/2024: Lệ Quyên chia sẻ gì về mối quan hệ hiện tại với chồng cũ sau khi chia tay?,...
Chuyện làng sao 2 giờ, 36 phút trước

Không có tiền thì làm gì được? Làm sao người trẻ có thể khởi nghiệp mà không có vốn?

Câu hỏi "Làm sao để khởi nghiệp khi không có vốn?" luôn là vấn đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt, đối...
Làm sao 3 giờ, 33 phút trước

Trang trí bàn thờ ngày cưới cần lưu ý gì? Mùa cưới nhất định phải biết

Bước vào tháng 9 âm lịch (tháng 10 dương lịch) cũng là mùa cưới. Trong ngày đại hỷ, cần trang trí bàn thờ ngày cưới...
Đời sống số 3 giờ, 34 phút trước

8 ngành học ngon nghẻ có tiềm năng thành công, phù hợp cho con gái thời hiện đại

Bạn là nữ sinh đang phân vân lựa chọn ngành học? Hãy cùng khám phá những ngành nghề tiềm năng nhất hiện nay, không chỉ...
Kiến thức 3 giờ, 34 phút trước

Đại diện Indonesia - Hoa hậu Ketut Permata Juliastrid Sari đăng quang Miss Cosmo 2024, profile đỉnh cỡ nào?

Chung kết Miss Cosmo 2024 đã chính thức diễn ra sau bao ngày chờ đợi và đại diện Indonesia đã đăng quang ngôi vị cao...
Hoa Hậu 3 giờ, 52 phút trước

Phụ nữ có đức tính này, có xu hướng gây mê đàn ông suốt đời

Trong quan hệ khác giới: Phụ nữ có thể “hút hồn” đàn ông thường có những đức tính này.
Yêu 5 giờ, 31 phút trước

Đây là bốn tháng sinh “khốn khổ nhất” đối với người tuổi Tuất. Bạn có nằm trong số đó?

Trong văn hóa phong thủy truyền thống, tháng sinh của một người thường được coi là ảnh hưởng đến vận mệnh của một cá nhân....
Đời sống số 5 giờ, 48 phút trước