Danh mục

Nghi phạm vụ phi tang xác trong khối bê tông: Từ du học sinh Anh, thông thạo 3 thứ tiếng đến kẻ cuồng tín giết người máu lạnh

Thứ hai, 20/05/2019 14:59

Là người có học thức, thông thạo ngoại ngữ và kinh doanh thành đạt, nhưng Phạm Thị Thiên Hà đã bỏ lại tất cả để đi theo con đường "tu luyện". Tuy nhiên, quan điểm lệch lạc, cuồng tín khiến nghi phạm này ngày càng lún sâu vào vũng lầy tội lỗi, trở thành kẻ sát nhân máu lạnh.

Ngày 19/05, Công an tỉnh Bình Dương chính thức ra quyết định khởi tố vụ án Giết người xảy ra tại căn nhà ở ấp 5 xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Cơ quan chức năng cho biết, đã có kết quả điều tra ban đầu dựa trên quá trình lấy lời khai các nghi phạm, nhân chứng và thu thập chứng cứ. Việc vụ án sớm được khởi tố sẽ giúp cơ quan chức năng có căn cứ để điều tra làm rõ thêm các tình tiết và động cơ gây án.

Các nghi phạm đang bị tạm giữ gồm Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng thường trú tại phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP. HCM, là 2 mẹ con ruột), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê ở Tiền Giang), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương), còn một người nữa đã bỏ trốn.

giết người phi tang xác trong khối bê tông, 2 thi thể trong thùng bê tông, tin pháp luật

Hai nghi phạm Hoa (ảnh trái) và Hà.

Trong số các nghi phạm kể trên, dựa trên kết quả ban đầu, cơ quan công an nhận định Phạm Thị Thiên Hà là đối tượng phạm tội tích cực nhất. Hà cùng với mẹ mình đã chủ động lôi kéo các nạn nhân theo mình "tu luyện" để rồi xuống tay sát hại họ dã man chỉ bởi những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong sinh hoạt.

Từng kinh doanh phát đạt, là người niềm nở, tốt bụng

Trước khi bị cảnh sát bắt giữ lúc đang cùng mẹ lẩn trốn tại một khách sạn, Phạm Thị Thiên Hà là chủ của một quán cà phê rất hút khách ở Sài Gòn, là địa điểm được giới trẻ yêu thích. Việc Hà bị tạm giữ để điều tra do có liên quan tới vụ giết người, phi tang xác chấn động Bình Dương khiến không ít người từng tiếp xúc với nghi phạm này ngỡ ngàng.

Trả lời phỏng vấn trên báo Đất Việt, T. L., nhân viên cũ của quán cà phê N.E.T. nơi Hà từng làm chủ cho biết, thời gian làm việc tại đây, T.L. thấy chị Hà là người vui vẻ, dễ chịu với nhân viên, đồng thời rất niềm nở với khách hàng.

Hà cũng tỏ ra là người rất có đầu óc kinh doanh, sở dĩ quán cà phê N.E.T. hút khách là bởi ngoài những thực đơn nước uống thông thường, Hà còn sáng tạo, cung cấp thêm các dịch vụ hấp dẫn khác như chụp hình, tổ chức những buổi trò truyện, sinh hoạt tiếng Nhật. Bên cạnh đó, một số buổi trong tuần, tại quán còn diễn ra các hoạt động biểu diễn nhạc kịch, hội trợ phục vụ khách hàng.

giết người phi tang xác trong khối bê tông, 2 thi thể trong thùng bê tông, tin pháp luật

Không gian bên trong quán cà phê do Hà từng làm chủ tại Quận 10.

Một người bạn của Hà là chị K. M. (30 tuổi, ở quận Tân Bình, TP.HCM) tỏ ra khá sốc khi bạn mình bị bắt, đồng thời cho biết nghi phạm này từng nhiều lần lên MXH để kêu gọi thiện nguyện. "Chẳng hiểu lý do vì sao nó lại gây ra một án tày đình như vậy. Chứ trước đây nó rất tốt bụng. Khoảng 5 năm trước, nó từng lên mạng xã hội để kêu gọi cộng đồng mạng quyên góp, giúp đỡ một người Nhật có hoàn cảnh khó khăn nhưng chẳng may nhập viện ở TP.HCM", chị K. M. chia sẻ.

Bên cạnh đó, một nhóm kịch có tên M. ở TP HCM cũng được Hà hỗ trợ rất nhiều trong quá trình hoạt động, đặc biệt là hỗ trợ sân khấu biểu diễn tại quán cà phê do mình làm chủ.

Thông thạo 3 ngoại ngữ, từng là du học sinh Anh

Cũng theo chị K.M., Hà là người rất giỏi tiếng Anh, có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật và đồng thời còn có khả năng thông dịch tiếng Trung Quốc. Tuy nhiên, mọi thứ đều không còn nghĩa lý gì nữa kể từ khi Hà chọn đi theo con đường "tu luyện".

Có thời điểm, Hà liên tục đăng tải và chia sẻ những video, hình ảnh liên quan tới một môn phái lạ lên trang cá nhân. Người bạn của Hà cho biết, những status khó hiểu cũng thường xuyên xuất hiện, Hà cũng đồng thời tự giới thiệu với bạn bè rằng mình là "một người tu luyện".

giết người phi tang xác trong khối bê tông, 2 thi thể trong thùng bê tông, tin pháp luật

Nghi phạm Phạm Thị Thiên Hà.

Trong khi đó, những người từng là hàng xóm với mẹ con Hà trên đường Nguyễn Cửu Đàm (phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP. HCM) cũng tỏ ra vô cùng bàng hoàng khi biết hai mẹ con có liên quan tới vụ án chấn động này.

Theo những người hàng xóm, bà Hoa - mẹ Hà trong thơi gian sống tại đây là người hiền lành, quan hệ lối xóm rất tốt, chưa từng làm mất lòng ai. Vì vậy, người dân nhận định việc bà Hoa có liên quan tới vụ án rất có thể là do bị con gái lôi kéo.

Ấn tượng trong mắt những người hàng xóm, Hà là người có học thức và giỏi kinh doanh. Trả lời phỏng vấn của PV báo Người Lao Động, một người đàn ông cho biết, Hà từng có thời gian du học tại Anh trước khi về nước mở quán cà phê ở Quận 10.

giết người phi tang xác trong khối bê tông, 2 thi thể trong thùng bê tông, tin pháp luật

Con hẻm nằm trên đường Nguyễn Cửu Đàm, quận Tân Phú nơi Hà từng sống cùng mẹ.

Bỏ lại tất cả để đi theo giáo phái lạ, bán nhà để có tiền "tu luyện" rồi trở thành kẻ giết người máu lạnh

Cách đây 4 năm, Hà biết đến và ấn tượng với giáo phái lạ qua mạng xã hội, tuy nhiên, do nhận thức sai về giáo phái này và nghĩ tập luyện sẽ chữa được bách bệnh, người tập sẽ được lên thiên đàng, tránh mọi khổ đau sau khi chết… vậy nên Hà đã cuồng mê tập luyện giáo phái, sau đó, Hà lập lên giáo phái do mình là trưởng nhóm.

Vì mang "trọng trách" này mà Hà tự nguyện bán nhà, lo chuẩn bị ô tô, kinh phí và vật dụng sinh hoạt cho các thành viên đang theo mình "tu luyện".

giết người phi tang xác trong khối bê tông, 2 thi thể trong thùng bê tông, tin pháp luật

Ngôi nhà ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh bình Dương nơi mẹ con Hà giết hại dã man "đồng môn tu luyện" rồi phi tang bằng cách đổ bê tông lên thi thể nạn nhân.

Cũng từ thời điểm này, Hà bỏ hết tất cả công việc để toàn tâm toàn ý "tu luyện". Theo thông tin trên tờ Dân Trí, Hà tự cho mình là người "tu luyện" đạt tới cảnh giới tối cao, mọi đồng môn đều phải làm theo chỉ đạo của Hà. Những ai ngăn cản sẽ bị cho là "ma quỷ ám" và cần phải diệt trừ.

Cứ thế, Hà càng ngày càng lún sâu vào vũng lầy tội lỗi. Để rồi từ chỗ là một người kinh doanh thành đạt, có học thức, giỏi ngoại ngữ trở thành kẻ giết người máu lạnh lúc nào không hay.

Chính bởi quan điểm lệch lạc, cuồng tín như đã nói ở trên mà Hà nảy sinh ý định rồi lên kế hoạch cùng mẹ giết nạn nhân Thành một cách dã man khi anh Thành có biểu hiện "bất thường", không đúng với "quy tắc tu luyện".

Trước đó, căn nhà ở ấp 5 xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dươngdo ông Nguyễn Minh Vương hộ khẩu thường trú tại ấp 2, xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên sở hữu và vừa bán lại cho ông Nguyễn Thanh Huân, thường trú tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng và thỏa thuận chiều ngày 15/5/2019 giao nhà.

Vào tối 15/5 khi ông Huân thuê người đến dọn nhà để sử dụng, thì phát hiện trong nhà có 1 bồn nhựa bên trong đã được đổ đầy bê tông và 1 phuy nhựa bọc kín nilon bên ngoài. Quá trình đập phá bê tông để di dời bồn nhựa thì phát hiện xác người bên trong và trình báo công an.

Sau khi tiếp nhận hiện trường, cơ quan Công an tiếp tục phát hiện trong phuy nhựa 1 xác chết thứ hai cũng đang trong quá trình phân hủy. Qua kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi cho thấy, đây là một vụ án mạng.

Đến khoảng 0 giờ sáng ngày 18/5, Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện và mời 4 phụ nữ có liên quan đến vụ án về điều tra. Quá trình điều tra, 4 người này khai nhận đã sát hại 1 nạn nhân rồi đưa thi thể vào thùng nhựa, đổ bê tông phi tang. Nạn nhân thứ 2 nhảy lầu do ảo giác, nhóm này bỏ thi thể vào thùng phi nhựa, ướp trà phi tang.

Theo Toquoc.vn

Tin được quan tâm

Không có tiền trong tài khoản, nên 'khóa thẻ ngân hàng' hay giữ lại?

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn của chúng ta, thẻ ngân hàng đã trở thành công cụ thanh toán không thể thiếu. Tuy nhiên,...
Kiến thức 2 ngày, 21 giờ trước

Ba con giáp là 'Nữ thần tài lộc', không cần nhờ đàn ông, càng lớn tuổi càng giàu có!

Trong thời đại mà sự đa dạng và bình đẳng ngày càng được coi trọng, phụ nữ không còn phụ thuộc vào đàn ông để...
Đời sống số 2 ngày, 12 giờ trước

2 bàn chải đánh răng cũ buộc lại với nhau, mọi rắc rối trong gia đình bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và đơn giản

Những chiếc bàn chải đánh răng cũ tưởng chỉ là thứ vứt đi nhưng có nhiều công dụng tuyệt vời ít người nghĩ tới.
Làm sao 1 ngày, 8 giờ trước

3 con giáp được coi là ”Thiên mệnh đáp ân” và là ngôi sao may mắn của cả gia đình

Trong truyền thống văn hóa, con giáp luôn đóng một vai trò quan trọng. Mỗi người đều liên quan đến năm sinh của người đó,...
Đời sống số 3 ngày, 12 giờ trước

Người lao động đóng bảo hiểm chưa đủ 20 năm có được hưởng bảo hiểm xã hội một lần không?

Người lao động đang tham gia BHXH nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội thì người đó có được hưởng...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Tết Hàn thực 2024 rơi vào ngày nào?

Năm 2024, Tết Hàn thực không rơi vào ngày cuối tuần. Chỉ còn gần một tháng nữa là đến ngày lễ quan trọng này, đây...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

Từ tháng 4/2024: Người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào căn cước công dân có bị phạt không?

VNeID là ứng dụng định danh điện tử. Nó đã không còn xa lạ gì với công dân Việt Nam. Từ khi có mặt đến...
Kiến thức 2 giờ, 38 phút trước

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Bạn có thể tham khảo các bước làm khô giày nhanh chóng rất đơn giản dưới đây.
Kiến thức 2 giờ, 39 phút trước

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ bản chất thật'

Làm thế nào để "lộ bản chất thật" của một người? Đó là một nghệ thuật mà tổ tiên của chúng ta đã truyền lại...
Kiến thức 3 giờ, 56 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội thu tiền bạc

Bắt đầu từ ngày 20 tháng 3, 3 cung hoàng đạo có xu hướng phát tài phát lộc, vận may sẽ đến tận nhà, tài...
Đời sống số 4 giờ, 53 phút trước

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Công an Hà Nội gần đây tiếp nhận vụ án lừa đảo của một người phụ nữ sống tại Hà Nội bị lừa đảo số...
Kiến thức 4 giờ, 53 phút trước

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Theo bạn đâu là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam? Đáp án cùng xem trong bài viết dưới đây.
Kiến thức 4 giờ, 29 phút trước

Tin mới cập nhật

Nhà thiết kế Tom Kara mang tặng chiếc váy 'Nữ thần sắc đẹp Aphrodite' trị giá 1 tỷ đồng cho chương trình từ thiện

NTK Tom Kara chia sẻ: “Tôi là người được sinh ra thuộc giới tính thứ 3, trong một gia đình nông nghèo. Nhưng bằng nghị...
Nhà thiết kế 1 giờ, 22 phút trước

Ảnh gần đây của con trai cả Trương Bá Chi bị lộ nhưng cư dân mạng không thể ngồi yên: Trông không giống Tạ Đình Phong chút nào mà lại giống anh ấy?

Bước vào tuổi dậy thì, ngoại hình Lucas (Tạ Chấn Hiên), cậu con trai lớn của cặp sao nổi tiếng Tạ Đình Phong và Trương...
Chuyện làng sao 2 giờ, 31 phút trước

Nước luộc rau muống chuyển màu 'lạ' có nên ăn? Cách nhận biết rau muống bị nhiễm chì, không phải ai cũng biết

Thấy màu sắc "lạ" khi luộc rau muống, nhiều người lo sợ rau còn tồn dư thuốc sâu, phân bón và các hóa chất, bỏ...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 32 phút trước

Thân hình của Lý Thấm gợi cảm đến mức nào? Nhìn cô ngồi xổm trên bãi biển, cư dân mạng thốt lên: Đẹp quá!

Lý Thấm là cái tên quen thuộc với khán giả yêu mến phim Hoa ngữ. Cô được xem như ngọc nữ thế hệ mới vì...
Chuyện làng sao 2 giờ, 35 phút trước

'Tổng tài gia trưởng' với tiêu chí tuyển vợ đang gây sốt TikTok, ngoại hình khi lên ảnh khiến các cô gái ngỡ ngàng

Trái ngược với hình ảnh mái tóc bết, gu thời trang sến sẩm, hình ảnh ngoài đời của 'Tổng tài gia trưởng' Nam đẹp trai...
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 37 phút trước

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Màn hóa thân của Đàm Vĩnh Hưng thành kiếm sĩ Roronoa Zoro trong bộ anime nổi tiếng One Piece nhanh chóng thu hút được rất...
Chuyện làng sao 2 giờ, 38 phút trước

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa người khác! Trong nhà bạn có thứ gì không?

Tục ngữ có câu: 'Nếu nhìn thấy ba thứ khi vào nhà sẽ khó làm giàu, làm ăn dễ thất bại”. Đừng để ba thứ...
Phong thủy 3 giờ, 54 phút trước

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Không chỉ cho bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 55 phút trước

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Ốc Thanh Vân đã lên tiếng khi bị nghi đã ly hôn chồng khi sang Úc chăm sóc các con một mình.
Chuyện làng sao 4 giờ, 47 phút trước

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất món đồ này

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã có bài viết đầy xót xa về tài tử Thương Tín.
Chuyện làng sao 4 giờ, 53 phút trước