Tính từ ngày 24-8 tới ngày 22-9 (1 tháng trước trung thu), doanh số bán bánh trung thu trên 4 sàn Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki đạt 51,7 tỷ đồng, với 796 ngàn sản phẩm bánh trung thu được bán ra thành công.
Trong đó TikTok Shop là nền tảng bán bánh trung thu cao nhất với doanh thu 29,9 tỉ. Tiếp đến là Shopee với ước tính đạt 20,5 tỷ, Lazada là 1,3 tỷ và doanh số còn lại thuộc về Tiki với 34,6 triệu.
Mỗi ngày người Việt chi gần 2 tỷ đồng để mua bánh Trung thu, 1 tháng bán online thu gần 52 tỷ. (Ảnh minh họa)
Số liệu thống kê còn chỉ ra, phân khúc bánh trung thu có giá rẻ được mua mạnh hơn nhóm bánh cao cấp, đặc biệt ở nhóm có phân khúc giá từ 10.000 đồng đến dưới 200.000 đồng.
Trong đó, nhóm bánh có giá 50.000 - 100.000 đồng mang về doanh thu hơn 15,5 tỷ đồng. Nhóm có giá 100.000 - 200.000 đồng cũng đạt hơn 14 tỷ đồng còn ở phân khúc giá 200.000 - 500.000 đồng cũng thu hơn 8,6 tỷ đồng trong tháng.
Đáng chú ý, bánh giá rẻ chỉ từ 10.000 - 50.000 đồng đã mang về doanh số hơn 10,5 tỷ đồng. Ở nhóm bánh giá rẻ này, riêng TikTok Shop đã chiếm 8,1 tỷ đồng.
Ở chiều ngược lại, nhóm bánh cao cấp từ 2 triệu đồng trở lên không ghi nhận giao dịch nào. Phân khúc 1 triệu - 2 triệu ghi nhận doanh thu ít ỏi với 5,3 triệu đồng trên 4 sàn.
Theo thống kê của Metric.vn, các doanh nghiệp sản xuất bánh lâu năm, uy tín chiếm phần lớn doanh số trên sàn thương mại điện tử. Trong đó, dẫn đầu là Kinh Đô với 34,1%, thương hiệu Lâm Thủy chiếm 26,2%, Tân Dân Lợi chiếm 17,9% và Thanh Dung chiếm 9,4%.
Các thương hiệu quen thuộc khác như Phan Farm, Tân Huê Viên, Hữu Nghị Food, Baker Baking, Kido’s và Bibizan doanh số đều ghi nhận dưới 3%.
K.Hoàng (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)