Triển lãm này sẽ kéo dài từ 22 tháng 9 cho đến ngày 9 tháng 10 năm 2011.
Sự kiện này trùng với lễ khai mạc Tuần lễ thời trang Milan cũng như khai trương cửa hàng mới của Louis Vuitton tại Via Montenapoleone 2 sau 7 tháng sửa chữa. Lấy cảm hứng từ các thiết kế của Peter Marino, đây sẽ là cừa hàng Salon de Haute Maroquinerie đầu tiên trên thế giới và cũng là Travel Room đầu tiên của thương hiệu ở châu Âu.
Theo lời phó chủ tịch điều hành hãng, Pietro Beccari thì triển lãm là sự tôn vinh các sáng tạo của giám đốc nghệ thuật Marc Jacobs thông qua việc trưng bày 30 thiết kế quan trọng của anh. "Sức mạnh thực sự của Marc Jacobs chính là sự hiểu biết về thương hiệu và lịch sử của nó. Anh đã thổi vào các thiết kế của mình một làn gió mới kỳ diệu, hiện đại và sáng tạo trong khi vẫn tôn trọng nét truyền thống của chúng".
Grand, stylist đã cộng tác với Marc Jacobs kể từ năm 2003 nhấn mạnh rằng triển lãm "Không phải là sự hồi tưởng về quá khứ mà chỉ là sự phối hợp trang phục như tôi vẫn thường làm cho mỗi shoot hình". Vì thế thay vì chọn từ mỗi bộ sưu tập một thiết kế, stylist này đã phối hợp các trang phục được Marc Jacobs tạo ra từ 1998. "Tất cả chúng vẫn trông rất hợp thời", Grand nói.
Grand cho biết mình chỉ nhận được từ Louis Vuitton một chỉ thị ngắn gọn đó là "Thể hiện được sự tinh tế của các sản phẩm thủ công". "Tôi biết mỗi trang phục nhận được nhiều sự quan tâm như thế nào. Tôi tôn trọng nhà thiết kế. Tuy nhiên việc nhìn vào những bức ảnh hoàn toàn khác với việc ngắm những trang phục thật sự".
Các mannequin sẽ mặc thiết kế của Marc Jacobs và đội túi Speedy lên đầu. Ý tưởng đó cũng đã làm nổi bật mối liên kết của Marc Jacobs với các nghệ sĩ như Prince, Julie Verhoeven, Stephen Sprouse và Takashi Murakami. "Đó là cách thể hiện một cách hài hước quan điểm rằng Louis Vuitton là một thương hiệu chuyên về túi xách. Tôi chợt nảy ra ý này thay vì để lại đầu của mannequin. Bởi vì như vậy thì quá bình thường". Grand cũng là người cười nhạo lập luận triển lãm này có liên quan đến tin đồn Marc Jacobs sẽ rời Louis Vuitton để đến Christian Dior. "Thật là ngớ ngẩn, chúng tôi đã bắt đầu thực hiện nó từ tháng 1 năm nay".
Louis Vuitton đã hé lộ về những trang phục được chọn trong triển lãm lần nhân dịp khai trương cửa hàng của họ tại đường New Bond, London tháng 5 năm 2010. Chúng bao gồm các thiết kế như bộ jumper chất liệu cashmere nằm trong bộ sưu tập Thu Đông 2000 kết hợp với váy vải tulle mùa Thu Đông 2004 hay mẫu đầm chất liệu lụa satin. Ngoài ra còn có vô số chiếc túi Speedy là sản phẩm hợp tác với Takashi Murakami từ Xuân Hè 2003. Đặc biệt nhất phải kể đến 6 mannequin làm từ gỗ và được trang trí bằng các họa tiết graffiti do Sprouse thiết kế có màu cam và hồng dạ quang.
Ngoài triển lãm "Louis Vuitton: The Art of Fashion", thương hiệu còn có một sự kiện đáng chúc mừng. Đó là khai trương cửa hàng mới của Louis Vuitton nằm ở di tích lịch sử Palazzo Taverna. Công trình này tôn trọng lối kiến trúc theo trường phái Tân cổ điển (Neoclassical) và được trang trí theo nghệ thuật décor nhằm thể hiện sự cao cấp của thương hiệu. Một tầng mới được xây thêm bên cạnh 3 tầng cũ theo diện tích sẵn có.
Không gian bên trong cửa hàng vẫn còn lưu dấu một tòa án thời xưa với nhiều cây cột có đầu chạm nổi. Đây là nơi trưng bày dòng sản phẩm túi xách Monogram của Louis Vuitton cùng một số loại túi da khác kể cả bộ sưu tập hợp tác với Sofia Coppola đã được tung ra năm 2008. Sự phản chiếu từ mái vòm bằng đá Onyx càng làm tăng thêm vẻ đẹp của những chiếc túi da. Sàn nhà được lót bằng vật liệu là gỗ.
Tầng một có chiều cao gấp đôi các tầng còn lại và có cửa sổ ở mái nhà. Nó cũng bao gồm Travel Room, nơi trưng bày tất cả các phụ kiện và bộ sưu tập trang sức liên quan đến chủ đề du lịch. Các sản phẩm này có độ bền cao và chịu được tác động của lực, sự mài mòn, nước và nhiệt độ thay đổi. Chúng cực kỳ nhẹ và có tính hút ẩm cũng như điều chỉnh để thích hợp với nhiệt độ cơ thể. Những chiếc kệ bằng chất liệu titanium treo lơ lửng trên không trung cũng là một kỹ thuật trưng bày có tác động tới tâm trạng của khách hàng.
Dẫn đến gác lửng là chiếc cầu thang được làm từ kính, cẩm thạch và thép. Mỗi bên được trang trí bằng các chi tiết kim loại cũng như biểu tượng của Louis Vuitton. Căn phòng trên gác lửng với những món đồ gỗ lấy cảm hứng từ thập niên 40 và các bức tường được tô điểm bằng lớp sơn là nơi trưng bày những sản phẩm như đồng hồ, đồ trang sức và túi xách.
Tầng hai là không gian dành cho trang phục của nữ được trang trí bằng các màu nhã như beige và kem. Bao quanh là những bức tường được trát bằng vữa stucco và tô điểm bằng biểu tượng của thương hiệu. Nội thất trong căn phòng là những món đồ gỗ theo phong cách của thập niên 40, đồ thủy tinh với họa tiết hình học màu vàng và có cả những mẫu quảng cáo được sao lưu. Hai căn phòng được dành riêng để chứa giày dép.
Ở tầng này thì Salon de Haute Maroquinerie là căn phòng VIP, nơi trưng bày 5 phong cách túi xách của Louis Vuitton bao gồm Noé 1932 và Lock-it 1958. Một tấm da lớn được căng ra trên một bức tường của căn phòng có lưu giữ chiếc gương của Vua Louis Philippe và chiếc bàn của nhà soạn nhạc George Mathias. Khách hàng có thể chọn cho mình từ 8 loại da khác nhau với 26 màu sắc, gồm cả da cá sấu bóng hoặc nhám.
Một chiếc cầu thang bằng gỗ, thép và thủy tinh dẫn xuống tầng hầm nơi có một club dành cho các quý ông thư giãn. Tông màu sẫm được sử dụng cho loại gỗ cumaru lót sàn và tường cũng như những chiếc ghế sofa và bàn thấp làm bằng da thuộc.
Không gian phía bên trái cửa hàng dành cho dòng trang phục ứng dụng trong khi bên phải rộng hơn là nơi trưng bày các sản phẩm giày cho nam giới của Louis Vuitton bao gồm cả dịch vụ mới: làm giày theo đơn đặt hàng với 6 kiểu và 8 loại da khác nhau để lựa chọn.
Stylist.vn