Danh mục

Lời kể của người mẹ bị gạ bán con ở chùa Bồ Đề

Thứ ba, 05/08/2014 11:36

H. phá tan bầu không khí nặng nề, nói: “Còn 15 ngày nữa là 49 ngày của nó, nếu anh chị không tin thì em sẽ tìm cách liên lạc với người ta để anh chị đến mà thắp hương cho cháu”.

Chùa Bồ Đề,vụ mua bán con ở chùa Bồ Đề,lời kể của người mẹ bị gạ bán con
H. kể lại sự việc (áo trắng) và đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang

Nguyễn Thị Thanh Trang, cô bảo mẫu, kiêm quản lý khu nuôi hàng trăm trẻ mồ côi và trẻ bị bỏ rơi ở chùa Bồ Đề vừa bị bắt khẩn cấp ngày 3/8 với tội danh “mua bán trẻ em”.

Ngay sau đó, ni sư Đàm Lan đã gọi điện cho anh Nguyễn Thành Long (người nhận đỡ đầu bé Lãi - Cù Nguyên Công) thanh minh: “Bác không ngờ là nó lại làm những việc như thế sau lưng bác. Anh giúp bác trả lại sự trong sạch cho chùa…”. Vị ni sư này còn nhờ anh Long "nói tốt giúp nhà chùa vài câu trước báo chí và các cơ quan chức năng".

“Em cho con, được nhận có 10 triệu”!

Ngay sau khi nhận được đơn của anh Nguyễn Thành Long, chúng tôi lập tức lên đường đến xã Cấp Dẫn, H.Cẩm Khê, Phú Thọ, xác minh về Trần Thị Thu H.

Công an địa phương không cung cấp chi tiết về người này, khiến việc tìm kiếm càng trở nên khó khăn. Thông tin vỏn vẹn chúng tôi có chỉ là: H. đang làm nhân viên gội đầu, trong một tiệm làm tóc nào đó ở P.Cầu Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 1/8, anh Long cùng chúng tôi lang thang tìm H. trong tất cả các quán cắt tóc, gội đầu ở địa phận Cầu Diễn. Cuối buổi chiều, chúng tôi tìm được H. trong tiệm làm tóc AN, ngay đầu cầu Diễn.

H. thừa nhận mình là Trần Thị Thu H. có địa chỉ, số CMND khớp với thông tin mà chúng tôi có và có một đứa con trai sinh ngày 26/10/2013 được gửi vào chùa Bồ Đề. Vì chưa từng gặp anh Long, nên H. không biết người cha đỡ đầu con trai mình đang ngồi ngay bên cạnh.

Tôi hỏi: “Con em hiện đang ở đâu?”. H. ráo hoảnh: “À, nó về với bố nó rồi. Em cũng không biết nó ở đâu! Chị Trang bảo em đón con ra, rồi đưa lại chị Trang để chị ấy cho người nhà của chị nuôi rồi ạ”. Anh Long nghe H. nói vậy, hỏi tiếp: “Bọn anh muốn biết bé đang ở đâu”. H. lạnh lùng đáp: “Nó chết rồi!”.

H. phá tan bầu không khí nặng nề, nói: “Còn 15 ngày nữa là 49 ngày của nó, nếu anh chị không tin thì em sẽ tìm cách liên lạc với người ta để anh chị đến mà thắp hương cho cháu”.

Đúng lúc này, chiếc điện thoại H. để trên bàn có tin nhắn đến. Nhìn thấy dòng chữ “Có động tĩnh gì không” trên màn hình điện thoại của H., một người trong chúng tôi lập tức xẵng giọng hỏi: “Là cô liên lạc với cái Trang trước, hay nó liên lạc với cô trước?”. H. chột dạ, cô ta đáp: “Em gọi cho chị Trang”. “Gọi để làm gì? Để thống nhất với nhau trước nhằm che giấu sự gian dối chứ gì? Cô nhận được bao nhiêu tiền từ Trang?”.

H. cúi gằm mặt: “Em nhận được có 10 triệu thôi. Nhưng đấy là tiền mà bố của đứa trẻ cho em, như vậy thì làm gì có tội? Anh ấy bồi dưỡng sức khỏe cho em mà”. Nghe đến đây, lập tức chúng tôi cử một người trong nhóm quay về phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội để trình báo thông tin.

Cảnh sát hình sự vào cuộc

Đến tận tối ngày 1/8, H. mới bắt đầu hé lộ sự thật hoàn toàn khác với những gì chúng tôi được biết về sự biến mất của bé Lãi. H. nói: “Mấy hôm nay, hình như trong chùa có việc gì đó, khiến báo chí “soi” kinh quá.


Bé Lãi những ngày được anh Long đưa về nhà
chăm
nhà vệ sinh nơi H. sinh con.

Chị Trang có liên lạc với em và dặn: “Nhà báo đang bới móc chuyện của chùa. Tốt nhất là đừng dính dáng đến, phiền lắm. Em hãy cứ nói là em không muốn động chạm đến đời tư của em. Em có con với người có vợ, bị phát hiện nên người vợ đó đòi em phải chấm dứt với chồng chị ấy. Em đã chấm dứt và viết giấy để chị ấy nuôi con cho em. Chuyện em cho con là được quyền, nhà báo không có quyền gì mà hỏi”. Nhưng, sự thật là em có con với anh T., một thanh niên ở H.Sơn Dương, Tuyên Quang.

Ngày 26/10/2013, em và anh T. rủ nhau vào nhà nghỉ Nhuệ Giang trên đường Cầu Diễn để đi bệnh viện sinh em bé, định sinh xong sẽ mang con vào chùa gửi.

Đêm đó, em không kịp đi bệnh viện mà sinh em bé ngay trong nhà vệ sinh của nhà nghỉ, hôm sau thì mang sang chùa gửi. Khi đến chùa Bồ Đề, em gặp sư trụ trì tên là Lan, trình bày hoàn cảnh.

Sư trụ trì đồng ý cho em gửi bé vào chùa, đồng thời bảo em xuống gặp chị Trang để viết giấy gửi, kèm theo bản phô tô CMND. Những ngày sau đó, thỉnh thoảng em có bắt xe buýt sang chùa thăm bé, em được biết có một người đàn ông tên Long rất thương yêu bé.

Cho đến một ngày, em nhận được tin nhắn của chị Trang: “Chị có người chị dâu nhà khá giả lắm, chị ấy rất thích con em, muốn nhận thằng bé làm con nuôi, em sẽ được giúp đỡ”. Rồi chị Trang gọi điện cho em, hẹn ngày trở lại chùa để xin sư thầy đón đứa bé ra. Đầu tháng 1/2014, em trở lại chùa, việc đón đứa bé diễn ra suôn sẻ. Nhưng, chỉ vài ngày sau, anh Long nghi ngờ nên làm phiền em, chị Trang và sư thầy suốt.

Em chỉ nhận được đúng 10 triệu mà chị Nguyệt (người xin con) gửi vào tài khoản của em trai em, còn mọi người nhận được bao nhiêu, em không biết. Ngày mùng Tám Tết Giáp Ngọ, chị Trang đợi em ở gần bến xe Giáp Bát, có hẹn cả chị Nguyệt cùng em viết giấy đề phòng anh Long.

Chị Nguyệt đọc cho em viết: “Tôi đã quan hệ bất chính với chồng chị Nguyệt, sinh ra bé Nguyễn Gia Bảo (bé Lãi bị chị Nguyệt đổi tên là Bảo - PV). Nay tôi nhận thức được sai lầm của mình, tình nguyện giao con tôi cho chị Nguyệt, là vợ của bố con tôi nuôi nấng. Tôi cam kết, sau này sẽ không có kiện cáo, thắc mắc gì”.

Suốt thời gian đó đến nay, em không biết tin tức gì của con mình, cho đến cuối tháng 6/2014, chị Nguyệt chủ động nhắn tin cho em, thông báo con em đi Thái Lan phẫu thuật bộ phận sinh dục, cháu rất béo tốt, nặng hơn 10kg… Nhưng vài ngày sau đó, chính chị Nguyệt lại thông báo rằng “con em đã mất”!".

Đúng 19g, các trinh sát của Phòng cảnh sát hình sự ập đến, đưa H. về trụ sở số 7 phố Thiền Quang. Ngày 3/8/2014, Công an TP. Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang, (SN 1978) làm quản lý khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề.

Cùng bị bắt với Trang là Phạm Thị Nguyệt (SN 1979) quê quán ở xã Khánh Hòa, H.Yên Khánh, Ninh Bình. Ngoài ra, có ba đối tượng khác được triệu tập để lấy lời khai liên quan đến việc mua bán bé Cù Nguyên Công (bé Lãi) với giá 35 triệu đồng. Vụ án đang được điều tra, làm rõ.

Tối 2/8, anh Nguyễn Thành Long nhận được điện thoại của ni sư Thích Đàm Lan, thuyết phục anh Long tin rằng, mọi việc xấu ở chùa đều do một tay Trang làm hết. Ni sư nhờ anh Long "nói tốt giúp nhà chùa vài câu trước báo chí và các cơ quan chức năng".

Phụ Nữ Thành Phố Hồ Chí Minh

Tin được quan tâm

Tại sao nhà vệ sinh trên tàu lại nối thẳng với đường ray? Nhưng đường ray luôn sạch sẽ! Cư dân mạng: Thì ra là vậy

Trong hệ thống giao thông thuận tiện ngày nay, tàu hỏa đã chiếm được cảm tình của nhiều du khách nhờ những ưu điểm riêng....
Kiến thức 3 ngày, 2 giờ trước

Đó là phần “bổ dưỡng nhất” của con lợn, không phải ai cũng mua nên người bán thịt thường giữ lại cho mình

Thịt lợn là một trong những loại thịt được tiêu thụ phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Dù là xào,...
Kiến thức 4 ngày, 13 giờ trước

Con rắn lớn nhất trên thế giới đã được phát hiện ở Amazon! Nó to cỡ nào?

Là rừng mưa nhiệt đới lớn nhất thế giới, rừng nhiệt đới Amazon rất phong phú về loài, trong đó có nhiều loài rắn khổng...
Đời sống số 3 ngày, 8 giờ trước

Từ ngày 20/9 đến 30/9, sẽ không còn áp lực, ba con giáp “phúc lộc” sẽ dẫn đầu

Bắt đầu từ ngày mai 20/9 đến cuối tháng, vận may của bạn sẽ tỏa sáng rực rỡ, sự nghiệp không thể ngăn cản và...
Đời sống số 2 ngày, 4 giờ trước

Mẹ bầu sinh năm 1990 đã đẻ ra một 'đứa con thạch', người bố đi cùng sợ không dám bế con nhưng bác sĩ lại chúc mừng

Mạng xã hội Trung Quốc từng xôn xao câu chuyện về một ông bố khi được nữ hộ sinh trao cho đứa con sơ sinh...
Kiến thức 3 ngày, 4 giờ trước

Quế Vân: 'Tôi đã mất tất cả công việc, giờ chẳng còn lại gì' nhưng vẫn lên kế hoạch từ thiện lần 2 ở Long Biên

Sau ồn ào từ thiện cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân khẳng định mình bị hàm oan. Sắp tới cô đi làm từ...
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Dì khách sạn về hưu kể sự thật: Khi ở khách sạn nếu thấy 3 “thứ” này thì nên trả phòng ngay

Nhịp sống hiện đại hối hả, dù là đi công tác hay đi nghỉ dưỡng thì khách sạn đã trở thành thiên đường ấm áp...
Kiến thức 52 phút trước

Phân của Chuột lang nước ngon như thế nào? Tại sao động vật xếp hàng ăn, cá sấu còn làm 'vệ sĩ' cho nó để có miếng phân ăn

Trong khu rừng nhiệt đới Amazon bí ẩn, có một điều kỳ diệu ít được biết đến - phân của chuột lang trở thành bữa...
Kiến thức 1 giờ, 24 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn một loại nước biển bạn thích ngay từ cái nhìn đầu tiên và kiểm tra xem người yêu của bạn sẽ là ai?

Hãy cùng chúng tôi khám phá bí ẩn về chỉ số may mắn của bạn bằng cách chọn một loại nước biển mà bạn thích...
Đời sống số 2 giờ, 36 phút trước

Vận may tuần tới sẽ như cầu vồng, ba con giáp thoát khỏi khủng hoảng, sự nghiệp xoay chuyển, tài chính dồi dào

Với sự hỗ trợ của những người quý tộc trong cung hoàng đạo Trung Hoa, sự nghiệp của bạn sẽ thăng hoa và kiếm được...
Kiến thức 3 giờ, 24 phút trước

Sầu riêng đắt tiền và nhiều vỏ ít cùi. Tại sao lại có nhiều người mua và nghiện sầu riêng như vậy?

Khi đi trên phố, tôi luôn thấy nhiều quầy bán sầu riêng, tôi hỏi giá gần hai trăm nghìn một cân. Ôi trời, sao sầu...
Kiến thức 5 giờ, 42 phút trước

Tên gọi tỉnh nào của Việt Nam có nghĩa là 'xứ cá'?

Theo tiếng đồng bào Khmer, tên tỉnh này nghĩa là “xứ cá”, do ở đây có vô số loài cá sinh sống.
Kiến thức 7 giờ, 55 phút trước

Tin mới cập nhật

Nguyên nhân thật sự khiến sao nhí Thiện Nhân quyết dứt áo ra đi khỏi gia đình ruột thịt

Thiện Nhân đã nói rõ lí do cô không sống chung với gia đình và im lặng suốt thời gian qua.
Chuyện làng sao 44 phút trước

Phụ nữ có những đặc điểm này số phận sẽ có một “cuộc đời khốn khổ”, đừng xem nhẹ nhé!

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng bắt đầu suốt ngày quanh quẩn bên chồng con. Họ dành cả trái tim mình cho chồng và...
Tâm sự 2 giờ, 28 phút trước

Cách rửa mặt đúng cách bằng nước vo gạo

Các chuyên gia cho rằng nước vo gạo rất giàu dưỡng chất và việc rửa mặt bằng nước vo gạo có thể giúp da bạn...
Làm đẹp+ 2 giờ, 29 phút trước

Đầu to thì nên để kiểu tóc và ăn mặc như nào! Học Triệu Lệ Dĩnh chọn kiểu tóc và trang phục phù hợp để thoát khỏi sự thô kệch và lỗi thời

Đầu to là một trong những đặc điểm khiến chúng ta gặp nhiều hạn chế trong việc chọn kiểu tóc cũng như ảnh hưởng đến...
Tóc đẹp 3 giờ, 43 phút trước

Trong cuộc sống tình cảm, phụ nữ thích 'nhẹ nhàng' hay 'thô bạo'? Hãy nghe những người từng trải nói gì

Trong mối quan hệ hai giới, liệu trái tim phụ nữ sẽ rung động trước sự nhẹ nhàng êm ái, hay bị khuất phục bởi...
Yêu 3 giờ, 43 phút trước

12 năm trước, 'Đệ nhất mỹ nhân TVB' kết hôn với tỷ phú khuyết tật để 'trả ơn', bây giờ có hối hận?

Lê Tư xuất thân từ một gia đình điện ảnh và truyền hình nổi tiếng. Cô nổi tiếng từ nhỏ và rất xinh đẹp ở...
Chuyện làng sao 3 giờ, 45 phút trước

Hồ Ngọc Hà liệu có lép vế khi đứng cùng siêu mẫu của Victoria's Secret

Hồ Ngọc Hà đang có chuyến công tác Ý từ 19 đến 22/9. Hôm 19/9, khi vừa đến Milan, nữ ca sĩ chia sẻ hình...
Thời trang sao 3 giờ, 51 phút trước

Tạ Hiền tiết lộ sự thật về việc Vương Phi không thể làm dâu họ Tạ, lý do này khiến Trương Bá Chi rơi nước mắt và Tạ Đình Phong hối hận

Đã từ lâu, ông Tạ Hiền - bố của Tạ Đình Phong luôn tỏ rõ thái độ yêu mến dâu cũ Trương Bá Chi, không...
Chuyện làng sao 5 giờ, 36 phút trước

Có dấu hiệu ung thư 1 năm trước khi phát bệnh, đừng để sự thiếu hiểu biết làm hại bạn!

Khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường, hãy nên đi khám ngay để được điều trị sớm hơn.
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 3 phút trước

Nếu bạn có nồi chiên không dầu thì nhất định phải thử món khoai lang chiên giòn phô mai này nhé, ngon quá!

Trong thế giới ẩm thực ngày nay, nồi chiên không dầu đã trở thành một công cụ quen thuộc trong nhà bếp hiện đại. Nhờ...
Địa chỉ ăn ngon 5 giờ, 3 phút trước