Danh mục

Lê Văn Luyện vẫn lạnh lùng, không tỏ ra ân hận trước ngày ra pháp đình

Thứ bảy, 17/12/2011 22:33

Bị truy tố với ba tội danh: “Giết người”, “Cướp của”, và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” sau khi thảm sát ba người trong gia đình anh Trịnh Thành Ngọc (37 tuổi), trước ngày hầu tòa, Luyện vẫn tỏ ra lạnh lùng và không muốn hé răng nhắc lại tội lỗi.

Tội ác kinh hoàng

Theo lời khai của Lê Văn Luyện (sinh năm 1993, trú tại thôn Sơn Đình 2, Thanh Lâm, huyện Lục Nam, Bắc Giang ), rạng sáng 24/8/2011, hắn đột nhập vào tiệm vàng Ngọc Bích, mang theo con dao nhọn và chiếc dao phớ ra tay sát hại vợ chồng chủ tiệm vàng là anh Trịnh Thành Ngọc (37 tuổi) và chị Đinh Thị Chín (35 tuổi) tại tầng ba ngôi nhà.

Sau khi hạ sát vợ chồng chủ tiệm vàng, Lê Văn Luyện tiếp tục sát hại cháu bé mới 18 tháng tuổi là Trịnh Phương Thảo ngay trên giường ngủ tại tầng hai ngôi nhà. Chưa dừng lại ở đó, ngay khi phát hiện thấy cháu Trịnh Ngọc Bích, 8 tuổi, đang cầm điện thoại để liên lạc, tên sát nhân đã chém đứt lìa bàn tay cháu Bích, rồi tiếp tục chém liên tiếp nhiều nhát dao vào người cháu Bích, khiến cháu bé ngất xỉu tại chỗ.

Kẻ thủ ác sau đó đã phá vỡ kính tủ vàng, cướp đi 362 chỉ vàng ta và một chiếc điện thoại di động… tổng giá trị ước tính khoảng 1,4 tỷ đồng, cho vào ba lô mang sẵn từ trước, rồi nhanh chân thoát ra ngoài theo lối cửa sau của tiệm vàng. Sau khi cất giấu số vàng ở chuồng lợn nhà mình, Luyện đã tìm cách mò sang Trung Quốc để lẩn trốn và bị bắt giữ sau đó.

Với những gì gây ra, Lê Văn Luyện bị truy tố với ba tội danh: “Giết người”, “Cướp của”, và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, trong vụ thảm án này, có 6 bị can khác liên quan cũng bị truy tố gồm: Lê Văn Miên (bố của Luyện), Trương Thanh Hồng (anh họ của Luyện), Lê Thị Định (cô ruột của Luyện) và Lê Văn Nghi (chú rể của Luyện) cùng bị truy tố về tội “Che dấu tội phạm”; Trương Văn Hợp (bố của Trương Thanh Hồng) và Dương Thị Lược (vợ Hợp) bị truy tố với tội danh “Không tố giác tội phạm”.

Theo kết luận điều tra kiến nghị của Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Bắc Giang, dù khi gây án Luyện ở độ tuổi vị thành niên (17 tuổi 10 tháng 6 ngày), song cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật. Tuy nhiên, luật sư Nguyễn Bá Ngọc (người được chỉ định bào chữa cho Lê Văn Luyện) cho biết, theo quy định của Bộ Luật hình sự, mức án 18 năm tù giam là mức cao nhất có thể dành cho bị cáo dưới 18 tuổi. Những tình tiết giảm nhẹ của Lê Văn Luyện chỉ là “hạt cát” so với tội ác mà Lê Văn Luyện gây ra nên sẽ không thể có chuyện giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Chỉ còn ít ngày nữa là Luyện sẽ bị đưa ra xét xử công khai, với tội ác kinh hoàng mà Luyện đã gây ra, nhiều người mong đến ngày Luyện phải đền tội. Trong những ngày này, chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc với sát thủ trong trại tạm giam. Sau thời gian bị giam cầm, giờ trông Luyện béo trắng, khỏe mạnh, tâm trạng cũng khá tốt, và người đối diện ít nhận thấy sự hối hận toát ra từ “sát thủ” này.


Lê Văn Luyện

Khi được hỏi: “Em thấy kết luận điều tra có đúng với tội của mình không?”, Luyện điềm nhiên trả lời: “Đúng ạ”. Dù vậy, “sát thủ” này vẫn tỏ ra lạnh lùng khi nghe người khác nhắc lại những hành vi phạm tội rợn người của mình. Khi được hỏi về lý do gây nên tội ác kinh hoàng đến vậy, Luyện chỉ cúi gằm mặt và liên tục lí nhí lặp lại câu trả lời rằng: “Em không biết... Em cướp để lấy tiền chuộc chiếc xe máy”. Chỉ nói có vậy rồi hắn lại ngồi im lặng, thây kệ những câu hỏi liên tiếp của người đối diện dành cho hắn.

Luyện cũng biết, sau khi mình gây án, giờ hắn đã “nổi tiếng” lắm. Theo lời của Luyện: “Mấy hôm trước, có một anh mới nhập buồng em kể rằng, trên mạng, họ có bài hát chế về em”. Và rồi Luyện không ngại ngần ngân nga lời ca nhảm nhí đó: “Vì ham mê giàu sang, Luyện xách dao đi cướp tiệm vàng”. Luyện dừng hát và cười, nói: “Em chỉ thuộc có vậy”. Luyện tỏ ra khá hào hứng với chủ đề mình đang là người nổi tiếng: “Cái anh mới vào buồng em nói, trên mạng họ bảo em có nhiều đàn anh, rồi mới đây lại có một nhóm choai choai nhận là “đàn em của anh Lê Văn Luyện”, bọn nó toàn mặc áo phông in hình @ và Luyện. Em chả hiểu sao bọn nó lại làm thế. Đúng là bọn điên” - Luyện vừa cười, vừa nói.

Trong suốt buổi tiếp xúc với sát thủ Lê Văn Luyện, khi nhắc đến tội lỗi thì hắn im lặng, nhắc đến chuyện hắn nổi tiếng thì Luyện tỏ ra hào hứng, nhắc đến chuyện tình yêu thì hắn nở nụ cười tươi rói. Luyện chỉ thực sự tỏ ra xúc động khi nhắc đến bố mẹ và cậu em trai vì Luyện mà giờ đây đang phải khốn đốn. Chỉ khi đó, hắn mới nhỏ những giọt lệ hiếm hoi và ngập ngừng chia sẻ: “Làm gia đình phải khổ, em buồn lắm, có lần khóc cả một buổi. Thỉnh thoảng, ban đêm, em vẫn khóc”.

Đối thoại lạnh lùng

Trong buổi chuyện trò, Luyện không ít lần nở nụ cười, đặc biệt khi nhắc đến chuyện tình yêu. Luyện kể rằng, trước khi nhập khám, cậu ta đã “vắt vai” hai mối tình, một trong hai người con gái mà cậu ta liêu xiêu hơn cậu ta một tuổi, học lớp 12.

- Em có biết tin gì về bố mẹ không?

- Mẹ em đã được về nhưng chưa hôm nào đến tiếp tế cho em, chỉ toàn bá em thôi.

- Em có muốn nói gì với mẹ không?

- Em xin lỗi mẹ, xin lỗi mọi người.

- Thế còn với gia đình nạn nhân?

- (Im lặng).

- Em không thấy mình có lỗi với họ à?

- (Im lặng).

- Ít ra, sau những gì em đã gây ra cho gia đình họ, em cũng nên nói một câu xin lỗi với họ chứ?

- (Im lặng).

 - Em có biết ngày nào em sẽ bị đưa ra xét xử chưa?

 - Em không biết được, thấy bảo trong tháng 12 này.

 - Lúc đó, em nghĩ gì mà hành động như thế?

 - Em không biết được.

 - Trước đây, khi em đi chơi ở phố Sàn, có bao giờ gặp vợ chồng anh Ngọc chưa?

- Chưa ạ.

- Khi em vào trại, mọi người cùng buồng có hỏi em phạm tội gì không?

- Có. Em kể lại chuyện đó với mọi người. Có người bảo: “Sao dã man thế? Sao không lấy áo bịt miệng đứa trẻ đó cho nó đừng khóc, chứ giết nó làm gì?”. Lúc đó, em cuống quá, hoa mắt không biết gì nên làm liều.

- Em có biết với tội của mình, em sẽ phải chịu mức án nào không?

- Bác luật sư bảo 18 năm.

- Em thấy mức án đó thế nào?

- Nhẹ.

- Lẽ ra phải thế nào?

- Em không biết.

- Em từng nói tội của em đáng bắn đúng không?

- Vâng. Bắn cũng được. Giờ xử bắn cũng được, em chấp nhận.

- Lúc trốn sang Trung Quốc, em định làm gì?

- Em chỉ muốn trốn và biết là sớm muộn gì mình cũng bị bắt.

- Em có muốn nói gì với những người là nạn nhân của mình không?

- Không.

- Thế còn việc em làm rất nhiều người thân liên lụy, dính vòng lao lý vì mình, thì em nghĩ gì?

- Em cảm thấy có lỗi.

- Cảm thấy mình có lỗi lớn nhất với ai?

- Với gia đình, với tất cả.

- Hình như, chỉ khi nhắc đến gia đình, chị mới thấy em xúc động?

- Em khóc suốt đấy. Có lần khóc cả một buổi. Thỉnh thoảng, ban đêm, em vẫn khóc. Buồn lắm.

- Có bao giờ đánh nhau với bạn bè cùng xóm không?

- Không.

- Trên mạng đồn thổi em làm đàn em của anh này, anh kia.

- Đấy chỉ là đồn thổi.

- Từ hồi vào đây, em có biết vụ án em gây ra khiến dư luận bàng hoàng, trên các diễn đàn xã hội, họ bàn luận về em nhiều lắm không?

- Mấy hôm trước, có một anh mới nhập buồng em kể rằng, trên mạng, họ có bài hát chế về em, hình như là “Nàng Luyện lỡ bước”. Anh ấy hát cho em nhưng anh ấy chỉ nhớ có câu là: “Vì ham mê giàu sang, Luyện xách dao đi cướp tiệm vàng”. Cái anh mới vào buồng em nói, trên mạng họ bảo em có nhiều đàn anh, rồi mới đây lại có một nhóm choai choai nhận là “đàn em của anh Lê Văn Luyện”, bọn nó toàn mặc áo phông in hình @ và Luyện. Em chả hiểu sao bọn nó lại làm thế. Đúng là bọn điên (cười).

- Em thấy thế nào về cái trò của bọn choai choai đó?

- Em chả biết được.

- Có đúng là “vì ham mê giàu sang, Luyện xách dao đi cướp tiệm vàng” không?

- Em không biết được. Thì cứ cho là như thế đi.

- Em cướp để lấy tiền làm gì?

- Em cướp để lấy tiền chuộc chiếc xe máy.

- Thế em cắm xe làm gì?

- Em lấy tiền đi chơi.

- Em chơi game gì?

- Em chơi “Đế chế”.

- Em thích cuộc sống ảo trong game?

- Em thích cuộc sống thật hơn. Nhưng trong trò chơi ảo được làm nhiều thứ mà cuộc sống thật không làm được.

- Trước đây, khi còn ở nhà, em thường giúp bố mẹ việc gì?

- Sáng dậy, em thịt lợn mang ra chợ cho mẹ bán.

- Một ngày em thịt mấy con?

- Một con.

- Em cũng biết chọc tiết lợn à?

- Dạ vâng.

- Nhà em có ba anh em à?

- Vâng.

- Thằng út nó mấy tuổi rồi?

- 3 tuổi.

- Vào trong này, em có vẻ béo ra?

- Trong này, suốt ngày ngồi một chỗ.

- Người nhà có gửi gì lên không?

- Có gửi lưu ký ạ.

- Hiện, em có nghe gì về hai cô người yêu không?

- Em chỉ có một thôi.

- Sao bảo hai?

- Một em chia tay rồi.

- Biết em phạm tội thế này, người yêu em nghĩ sao nhỉ?

- Nó biết hay không thì kệ nó, em không quan tâm. Em chia tay nó rồi. Người em yêu là T. cơ. Cô ấy đang học lớp 12. Cô ấy là con của bạn bố em. Bố em và bố cô ấy thân nhau lắm. Em và cô ấy quen nhau từ hồi còn bé tí, chụp ảnh cùng nhau nữa, thỉnh thoảng T. theo bố đến nhà em chơi. Em chưa dám nói yêu cô ấy, không biết bày tỏ tình cảm, đến tặng quà 8-3 còn không biết cách. Em mua một gói ô mai và hoa rồi ném vào xe cô ấy. Rồi hai đứa cứ đi song song với nhau trên đường thôi, chả làm gì cả.

Khi đã lâm vào bước đường phạm tội, Luyện vẫn nhớ đến T., mong cô nữ sinh gắng giữ gìn sức khỏe, cố gắng học tập tốt và mong cô bạn gái này gặp được người tử tế, tương lai sẽ được hạnh phúc.

Chỉ còn ít ngày nữa, Luyện sẽ bị đưa ra pháp đình để đối diện với tội lỗi mà kẻ sát nhân đã gây ra. Trong suốt buổi chuyện trò, Luyện cho biết, hắn ta biết rõ mình sẽ phải đền tội sau khi gây án, cũng biết rõ rằng dù có tìm cách bỏ trốn thì sớm muộn gì cũng sẽ bị bắt. Nhưng thây kệ những điều kể trên, tên sát nhân vẫn lạnh lùng gây án mạng kinh hoàng, chỉ vì muốn kiếm ít tiền chuộc xe, bởi theo lời hắn thì: “Em không muốn về nhà xin tiền cha mẹ”.

Phunutoday

Tin được quan tâm

Sau khi chuyển từ 'căn hộ giữa' sang 'căn hộ góc', cuối cùng tôi phát hiện ra rằng sự khác biệt giữa hai nhà là quá lớn

Trong quá trình mua nhà, việc lựa chọn giữa "căn hộ giữa" và "căn hộ góc" thường là một vấn đề đau đầu đối với...
Mẫu nhà đẹp 2 ngày, 9 giờ trước

Công viên nước nghìn tỷ, quy mô lớn hàng đầu miền Bắc chuẩn bị mở cửa phục vụ du khách

Chủ đầu tư đang tập trung mọi nguồn lực để thúc đẩy tiến độ thi công, nhằm hoàn thành giai đoạn 1 của công viên...
Tin trong ngày 2 ngày, 4 giờ trước

Bước ngoặt lớn sẽ đến từ tháng 6 đến tháng 9. Với sự chăm sóc của Thần Tài, 3 con giáp này tài lộc sẽ vững vàng đứng đầu danh sách

Từ tháng 6 đến tháng 9, chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự thay đổi lớn với sự chăm sóc của Thần Tài dành cho 3...
Đời sống số 2 ngày, 12 giờ trước

Các nhà khoa học phát hiện nhiều loài mắc cùng một 'căn bệnh' trước khi tuyệt chủng

Bất kể là trước khi con người xuất hiện hay sau khi con người xuất hiện, sự tuyệt chủng của các loài đều đang diễn...
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh được chồng đại gia đèo xe máy dạo phố, mặt mộc gây chú ý

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải đoạn story được chồng chở đi chơi bằng xe máy.
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

8 tháng sau ly hôn với Uông Phong, nhìn vào hoàn cảnh của Chương Tử Di, một số người cuối cùng cũng tin lời của Trương Nghệ Mưu

Cùng thành danh sau khi trở thành "Mưu nữ lang", nhưng địa vị lẫn danh tiếng của Chương Tử Di và Củng Lợi lại có...
Chuyện làng sao 1 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Ngày xưa đuôi lợn dài và mảnh, tại sao ngày nay đuôi lợn giờ to ngắn ngủn?

Trước kia, đuôi lợn dài ít nhất là 30cm, nhưng bây giờ chỉ còn 10-15cm, hình dáng của nó cũng từ mảnh mai chuyển sang...
Kiến thức 2 giờ, 32 phút trước

Tại sao các cặp đôi thường rút phích cắm TV sau khi nhận phòng khách sạn? Cô lao công nói sự thật

Ngày nay, việc bảo vệ quyền riêng tư cá nhân ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt khi bạn ở xa nhà, trong đó...
Kiến thức 2 giờ, 33 phút trước

Không phải IT, 'Vua của mọi ngành' hot nhất năm 2024 là đây: Không lo thất nghiệp, mức lương 'đổi đời'

Đây là ngành học hot đang dẫn đầu xu thế năm 2024, phụ huynh nào cho con theo học thì xin chúc mừng.
Kiến thức 2 giờ, 26 phút trước

Khi mua đường phèn, màu vàng hay màu trắng tốt hơn? Nhân viên nhà máy đường tiết lộ... sau này đừng mua nhầm nữa

Đường phèn là nguyên liệu rất thông dụng, thường được sử dụng trong các món súp, món xào. Trên thị trường có 2 loại đường...
Kiến thức 2 giờ, 29 phút trước

5 loại thực phẩm không có 'thời hạn sử dụng', dù cất giữ lâu ngày vẫn có thể ăn được

Chúng ta thường lo lắng về thời hạn sử dụng của các sản phẩm mua về, nhất là với những mặt hàng thực phẩm tươi...
Kiến thức 3 giờ, 55 phút trước

Sinh viên mới ra trường có thể tham khảo 2 ngành nghề có triển vọng phát triển, có thu nhập ổn định

Ngày càng có nhiều bạn trẻ hy vọng mình có thể tìm được công việc ổn định và có mức lương khá sau khi tốt...
Kiến thức 3 giờ, 55 phút trước

Tin mới cập nhật

Món nấm kim châm chiên trứng đang rất hot gần đây, nhiều người chưa ăn thì thật tiếc, vì nó ăn là mê

Có cách nào làm trứng bác ngon hơn trứng bác cà chua không? Nếu có thì đó chắc chắn phải là Trứng Chiên Nấm Kim...
Địa chỉ ăn ngon 51 phút trước

Những trẻ lớn lên và không có tương lai có thể sẽ có 3 kiểu 'hành vi ăn uống' trên bàn ăn! Cha mẹ nên ngăn chặn ngay khi phát hiện

Chuyện ăn uống của trẻ con đôi khi cũng ảnh hưởng đến tính cách sau này, cha mẹ hãy chú ý.
Chăm con 2 giờ, 32 phút trước

Thiết lập ngay mã khóa Zalo để bảo mật tin nhắn không bị đọc trộm, ai cũng nên làm để tránh bị đánh cắp thông tin

Việc thiết lập mã khóa Zalo sẽ giúp người dùng có thể bảo vệ được sự riêng tư, tránh bị lộ những thông tin quan...
Xài gì 2 giờ, 33 phút trước

Nữ diễn viên này là 'người tình trong mộng' của Jack Ma, tỷ phú đã tới Nhật Bản 6 lần để tìm và đưa cô về Trung Quốc ở tuổi 44

Yumiko Araki khi còn trẻ từng là nữ thần mê hoặc hàng nghìn người hâm mộ, trong đó có cả vị tỷ phú nổi tiếng...
Chuyện làng sao 2 giờ, 34 phút trước

TERA20’s và SEOUL CENTER ký kết thành công triển khai nâng cấp công nghệ Meso Không Kim 5.0

Sáng ngày 6 tháng 5 năm 2024, Thẩm Mỹ Viện Seoul Center đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty TERAECO,...
Spa 2 giờ, 44 phút trước

Bé gái 2 tuổi mắc bệnh phụ khoa! Nhà có bé gái nhất định phải thay đổi 5 thói quen này

Khi nhắc đến viêm âm đạo, phản ứng đầu tiên của chúng ta đó là bệnh của người lớn. Trên thực tế, bệnh này cũng...
Chăm con 2 giờ, 29 phút trước

Sự thật về tin đồn Cát Phượng bị trai trẻ 'bỏ bùa' hậu chia tay Kiều Minh Tuấn?

Hình ảnh nghệ sĩ Cát Phượng chụp cùng một người đàn ông lạ mặt đang gây xôn xao.
Chuyện làng sao 2 giờ, 30 phút trước

1 trong 5 dấu hiệu cho thấy tài khoản ngân hàng đang bị hack, làm ngay cách này để bảo vệ tài khoản, tránh mất sạch tiền

Thanh toán online ngày càng phổ biến và đây cũng là miếng mồi béo bở, mục tiêu tấn công của đối tượng xấu. Dưới đây...
Kiến thức 3 giờ, 56 phút trước

Bốn con giáp đạt đỉnh điểm vận may vào ngày 16 tháng 5 (9/4 âm): Sự nghiệp 'cất cánh', tiền tài cuồn cuộn đổ về

Ngày 16/5/2024, với những chuyển biến tinh tế của các hiện tượng thiên thể, sức mạnh huyền bí của vũ trụ đã vẽ nên một...
Đời sống số 3 giờ, 18 phút trước

Suri lộ clip nhảy múa ăn mừng sau thông tin đổi tên vì muốn cắt đứt quan hệ với người cha vô tâm Tom Cruise

Khi đủ 18 tuổi, Suri không ngần ngại bỏ họ bố và cho mình một danh tính mới hoàn toàn.
Chuyện làng sao 3 giờ, 25 phút trước