Danh mục

Ký ức đẫm lệ của người vợ "hoạn" chồng

Thứ hai, 10/09/2012 15:13

Phiên tòa hôm ấy thu hút hàng ngàn người dân hiếu kỳ tham dự bởi hành vi phạm tội đặc biệt tế nhị, hy hữu của nữ bị cáo.

Nhiều người lên án hành vi tàn độc và gọi Mùi là “nữ thợ hoạn”. Tuy nhiên cũng không ít người bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với người đàn bà vốn hiền lành, nhẫn nhịn, cho rằng hành vi nông nổi của Mùi là do “tức nước vỡ bờ” trước thói trăng hoa phong tình của anh chồng …

Thôn nữ gặp chồng trăng hoa

Hơn ba năm trôi qua, nhưng tôi vẫn nhớ như in hình ảnh ông già nông dân gầy  gò, đau khổ đến nhờ Luật sư bảo vệ quyền và lợi hợp pháp cho con gái của mình đang bị tạm giam. Con gái ông là can phạm Nguyễn Đỗ Thị Mùi - một thiếu phụ trẻ thực hiện hành vi phạm tội đặc biệt tế nhị là dùng kéo phăng teo “của quý” của chồng. Nghiên cứu hồ sơ vụ án, tôi cảm thấy xót xa, thương cảm vì chính cuộc hôn nhân bi kịch của thôn nữ là căn nguyên khiến cô ta phạm tội. 

Mùi sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở một xã thuần nông ở Thái Bình. Mẹ mất sớm, cô lớn lên trong sự cưu mang đùm bọc của cha và các anh chị trong nhà. Tuy không xinh đẹp nổi trội nhưng trông Mùi khỏe khoắn, đảm đang và duyên dáng. Mùi từng có một gia đình hạnh phúc bên người chồng hơn cô 4 tuổi và hai đứa con trai cách nhau năm một. Chồng Mùi là anh V.V.T người cùng xã. Từ ngày lấy chồng, Mùi chỉ việc lo nội trợ và chăm sóc con nhỏ, còn anh T chạy xe tải chở hàng, đôi khi xa nhà hàng tuần mới trở về.

vụ án,vợ chồng,nửa đêm,cắt của quý
Hình minh họa

Ở vùng quê nghèo, nhiều người phải ghen tỵ với hạnh phúc của Mùi. Người ta khen Mùi tốt số, lấy được anh chồng tháo vát, tài ba; hai đứa con trai đẹp như tranh vẽ, giống cha như tạc. Lấy nhau chưa lâu, vợ chồng Mùi đã xây được nhà riêng khang trang và tự sắm được xe tải chở hàng thay vì phải lái xe thuê như trước. Người cha già của Mùi cũng thấy ấm lòng và ngấm ngầm tự hào về hạnh phúc của con. Nhìn bề ngoài, ai cũng bảo Mùi là người đàn bà sung sướng hạnh phúc, nhưng ai hay rằng Mùi cũng có nỗi khổ riêng không biết nói cùng ai. Người dân quê thường dùng câu “có ở trong chăn mới biết chăn có rận”, để nói về tình cảnh như Mùi.

Chồng Mùi khỏe mạnh, chịu khó, kiếm được nhiều tiền, nhưng lại là anh chàng đào hoa, phong tình. Những chuyến chạy xe xa nhà đã tạo điều kiện để anh T. được dịp ăn chơi tàn tán. Đã không ít người đánh tiếng đến tai Mùi về việc thấy anh T. đi với cô nọ, cô kia nhưng vốn hiền lành chất phác nên lúc đầu thiếu phụ trẻ còn cho rằng người ta đặt điều cho chồng mình chứ làm sao chồng cô dám “cả gan” làm chuyện ấy. Mùi hoàn toàn tin tưởng ở chồng.

Cho đến một ngày “bằng chứng” việc anh T. ngoại tình hiện hình sờ sờ khiến không chỉ Mùi mà cả gia đình đều biết chuyện. Nguyên là anh T. đi chơi gái mại dâm bị lây bệnh xã hội. Nhưng tệ hại hơn, chồng cô không có ý thức đi chữa trị mà đem đổ bệnh cho vợ lúc này đang mang thai sắp đến ngày sinh. Suốt đời Mùi không bao giờ quên nỗi đau đớn, nhục nhã khi cô bụng chửa vượt mặt lại còn bị căn bệnh xã hội hành hạ. Xấu hổ, Mùi dấm dúi đi khám mới hay căn bệnh đáng kinh tởm đó là do bị lây từ chồng, nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của Mùi mà còn có thể khiến đứa con bị những biến chứng, mang dị tật.

Mùi đã khóc hết nước mắt trong nỗi đau ê chề tủi nhục vì bị chồng phản bội, và vì lo cho sức khỏe của con mình. Lúc này, anh T. chỉ biết lựa lời ngọt nhạt để nỉ non xin lỗi vợ, anh ta đổ lỗi tại Mùi mang bầu yếu ớt, lại kiêng khem kỹ quá, không chịu nổi mới phải đi “ăn vụng”. Đâu ngờ mới “tranh thủ”  lần đầu đã bị “dính chưởng” luôn! Lập tức thiếu phụ trẻ tin theo những lời đường mật đó của chồng. Mùi dần vui vẻ trở lại, cô ta lại tin tưởng chồng thật lòng mới trót lỡ dại lần đầu và bằng lòng tha thứ. May mắn là đứa con ra đời không bị ảnh hưởng gì. Hạnh phúc dần trở lại trong tổ ấm nhỏ của hai người nhưng dư âm những ngày khủng khiếp đó thật không dễ nguôi ngoai.

Bi kịch từ sự nhẫn nhịn

Khi đứa con đầu lòng mới được một tuổi thì Mùi lại có mang đứa con thứ hai, cũng là một bé trai. Quá bận bịu chăm con, Mùi ít “để mắt” đến chồng hơn. Trong thâm tâm, cô ta luôn tin tưởng rằng, sau vụ “chết hụt” năm nào, chồng mình đã chí thú làm ăn, một lòng một dạ với vợ con và không bao giờ bén mảng tới gái lạ nữa. Đùng một cái, Mùi lại nghe thiên hạ đồn thổi chồng mình cặp bồ với gái karaoke trên thị trấn. Thậm chí, anh T. còn thuê nhà trọ chung sống với ả kia như vợ chồng.

Theo sự chỉ dẫn của người quen, Mùi đã “mật phục” và đau đớn bẽ bàng khi phải tận mắt chứng kiến chồng mình đang đầu gối, tay ấp với người đàn bà kia. Nhiều người tưởng rằng sẽ xảy ra một trận đánh ghen kinh thiên động địa nhưng với bản chất hiền lành, nhẫn nhịn của phụ nữ thôn quê, Mùi không dám lồng lộn đánh ghen tình địch mà chỉ lẳng lặng khóc rồi ra về. Sau đó, bằng tất cả tình yêu và lòng vị tha vốn có, Mùi nhẹ nhàng phân tích điều hơn lẽ thiệt, khuyên chồng hãy tỉnh ra quay lại với gia đình. Vậy mà, thật cay đắng chồng Mùi chẳng thèm nghe. 

Dù biết mình không có tội lỗi gì nhưng Mùi vẫn phải hạ mình van xin T.  tha thứ cho cô  vì tội “không biết giữ chồng”. “Nếu em đã trót sai điều gì, thì xin anh hãy chỉ bảo cho em để em biết mà rút kinh nghiệm, để các con đừng phải sống cảnh bơ vơ, được bên cha thì xa bên mẹ…”- Mùi van xin anh T. bằng tất cả sự lụy tình của người đàn bà một lòng một dạ yêu chồng. Thế mà chồng Mùi đã bất chấp đạo lý, tình nghĩa để mê muội lao đến cuộc tình bất chính.

Hận tình, thiếu phụ “ hoạn” chồng

Cũng từ đây, mâu thuẫn vợ chồng Mùi ngày càng trầm trọng, họ thường xuyên cãi vã nhau, chuyện gối chăn tuyệt nhiên là không có. Thế là, bề ngoài ai cũng tưởng hạnh phúc nhưng thực chất Mùi đã bị chồng bỏ lửng ở cái lứa tuổi đang xoan, lứa tuổi mà với những người vợ hạnh phúc khác hương lửa đang nồng.

Chua xót hơn, Mùi còn bị chồng đánh đập không thương tiếc, bất cứ khi nào anh T. thấy “ngứa mắt” là “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” khiến cô  suy kiệt cả về thể chất lẫn tinh thần. Trong  tình trạng trầm uất vì bị chồng bạo hành, Mùi đã nung nấu ý định điên rồ là sẽ ra tay cắt của quý của chồng để anh ta tiệt đường chơi bời tàn tán.

vụ án,vợ chồng,nửa đêm,cắt của quý
Hình minh họa

Cơ hội để Mùi ra tay là vào một đêm sau khi “no xôi chán chè” với cô bồ trẻ, anh T. trở về ngủ ở nhà với mẹ con Mùi. Khi người chồng đang say sưa bên cạnh hai con trai thì Mùi nhẹ nhàng ngồi dậy, cầm dao đã thủ sẵn cắt phăng tận gốc cái của nợ mà chồng cô dùng nó để đi hú hí với người đàn bà khác.

Bằng động tác hết sức thuần thục và chính xác, chỉ trong tích tắc, Mùi thấy chồng mình quằn quại la hét vì đau đớn, hai đứa con đang ngủ cũng choàng tỉnh, kinh hoàng nhìn bố rồi khóc váng trời. Trong tích tắc, Mùi như chợt bừng tỉnh nhận ra mình đã phạm phải sai lầm không gì cứu vãn được. Anh T. được gia đình đưa đi cấp cứu, qua cơn nguy kịch, được khắc phục lại hiện trạng ban đầu nhưng vẫn tổn hại 34% sức khỏe. Với hành vi trên, Mùi phải lãnh án 5 năm tù.

Vụ án xảy ra đã hơn ba năm , nhưng đến giờ tôi vẫn cảm thấy thương xót, ái ngại cho tình cảnh của Mùi và người cha già lọ mọ trong hành trình đi mời Luật sư, đi nộp án phí thay cho con gái rồi cạn nước mắt ngóng chờ ngày con được mãn hạn trở về. Tôi muốn kể lại câu chuyện của Mùi như một lời cảnh tỉnh tới những ai còn có ý định trả thù tình một cách nông nổi như vậy . Xin hãy bình tĩnh cân nhắc, suy xét lại mình, đừng hành động bột phát để rồi phải trả giá quá đắt .

Pháp luật Việt Nam

Tin được quan tâm

Bắt đầu từ ngày 29 tháng 6, ba con giáp này sẽ gặp nhiều vận may, sự thăng tiến và giàu có không còn là giấc mơ

Sau ngày 29/6, vận may thăng hoa, mưa tạnh, trời trong xanh, gió thổi liên tục, ba con giáp mới có thể mỉm cười.
Kiến thức 3 ngày, 22 giờ trước

Trợ cấp Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố tăng mạnh, cao nhất hơn 14 triệu đồng từ ngày 1/7

Mức trợ cấp của trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố từ ngày 01/7/2024 sẽ được tăng thêm từ khoảng 2 đến 4 triệu đồng...
Kiến thức 3 ngày, 3 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thấy con vật nào dễ thương nhất? Kiểm tra xem năm nay bạn có gặp may mắn không?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một con vật mà bạn thấy dễ thương nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 3 ngày, 20 giờ trước

Một người có thể sống được bao lâu? Có thể biết được bằng cách nhìn vào tình trạng tóc? Người có tuổi thọ cao thường có 2 đặc điểm trên mái tóc

Nếu mái tóc của bạn sở hữu 2 đặc điểm sau đây thì xin chúc mừng, bởi đó là dấu hiệu của sức khỏe tốt...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 15 giờ trước

Nữ diễn viên đắt giá nhất 'Tây Du Ký', được đạo diễn Dương Khiết thuê chuyên cơ riêng đón đưa, chỉ xuất hiện 3 phút nhưng khán giả nhớ đến gần 40 năm

Diễn viên Mã Lan - người đóng vai mẹ Đường Tăng lúc nhỏ trong "Tây Du Ký" bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Không phải Hà Nội hay Sài Gòn, đây là thành phố có điện đầu tiên ở Việt Nam

Thành phố này là nơi đầu tiên ở Việt Nam có đèn điện chiếu sáng năm 1892. Hiện nay, đây là nơi có tốc độ...
Kiến thức 3 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Ngào nào tốt nhất để chuyển nhà trong tháng 7 năm 2024

Vào tháng 7 năm 2024, theo đặc điểm của âm lịch và nhịp sống hiện đại, có một số ngày là sự lựa chọn di...
Đời sống số 42 phút trước

'Cưỡng hiếp xám' gần chúng ta đến mức nào? Nạn nhân: Tôi thậm chí còn không nhận ra đó là cưỡng hiếp

Trong những năm gần đây, khi xã hội ngày càng chú ý đến vấn đề tấn công tình dục thì ngày càng có nhiều vụ...
Kiến thức 57 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn một trong 4 bức hình dưới đây để kiểm tra vận may của bạn trong tuần này.

Hãy cùng nhìn vào 4 bức hình dưới đây và lựa chọn một khung hình mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 1 giờ, 11 phút trước

Từ 1/7, sẽ tước bằng lái xe, giấy tờ xe online trên VNeID: Quy định quan trọng, ai cũng nên biết!

Ngày 30/6, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, Thông tư 28 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư...
Kiến thức 2 giờ, 15 phút trước

Bắt đầu từ hôm nay (1/7), chồng không được quyền ly hôn dù vợ mang thai, có con với ai

Theo quy định tại khoản 3 điều 51 luật Hôn nhân và gia đình, chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp...
Kiến thức 3 giờ, 46 phút trước

Dùng quạt kiểu này tốn điện chẳng khác dùng điều hòa, không muốn lãng phí tiền áp dụng ngay những mẹo này

Hãy tham khảo ngay một số mẹo tiết kiệm điện khi dùng quạt vào những ngày hè nóng bức.
Kiến thức 3 giờ, 47 phút trước

Tin mới cập nhật

Đàn ông 'đoản thọ' thường có 5 “đặc điểm chung” này, thậm chí một trong số đó cũng phải thay đổi!

Tuổi thọ của một người liên quan đến tình trạng sức khỏe và thói quen sinh hoạt của người đó, nếu người đó mắc những...
Chăm sóc sức khỏe 57 phút trước

Vợ trẻ Chi Bảo vác bụng bầu 7 tháng đọ sắc cùng dàn mĩ nhân, nhan sắc hiện tại thế nào mà tự tin?

Vợ trẻ Chi Bảo tự tin diện đầm bó sát cơ thể khi xuất hiện cạnh dàn mĩ nhân đình đám như: Hồng Diễm, Bảo...
Chuyện làng sao 57 phút trước

Thành Long đã già, Lý Liên Kiệt già, Châu Tinh Trì cũng già, nhưng ở tuổi 68, trông anh như người ngoài 30

Từng là những ngôi sao đình đám một thời nhưng hiện nhiều nghệ sĩ đều không tránh khỏi cuộc sống già nua tuổi xế chiều....
Chuyện làng sao 2 giờ, 33 phút trước

Tại sao phụ nữ thích xăm hình ở vùng kín? Có điều gì không thể nói được? Câu trả lời thật đáng xấu hổ

Hình xăm, trong mắt nhiều thế hệ lớn tuổi, là biểu tượng của sự nổi loạn và là dấu hiệu của việc học đòi không...
Làm đẹp+ 2 giờ, 40 phút trước

'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy cưới vợ tỷ phú hơn 11 tuổi nhưng bị con riêng của vợ phớt lờ sau hơn 30 năm chung sống

Từng bị dị nghị là lấy vợ già vì tham tiền, "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy có cuộc sống ra sao khi mối quan hệ...
Chuyện làng sao 2 giờ, 2 phút trước

Công thức pha nước chấm gà luộc, hải sản chuẩn vị với các bước làm siêu dễ

Một chén muối ớt chua mặn, vị cay nồng của ớt xiêm rừng hoà cùng vị thơm của quất không hề giống bất cứ một...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 3 phút trước

Vợ Đoàn Văn Hậu chia sẻ món đồ 'không thể thiếu' dành cho con, dân mạng: 'Giàu nên ra vẻ'

Đứng trước những bình luận trái chiều về cách chăm con 'kiểu nhà giàu', Doãn Hải My chỉ đáp lại đúng một câu.
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 3 phút trước

Bà xã Lê Dương Bảo Lâm hốt hoảng, bỏ chạy quanh nhà khi thấy món quà đặc biệt của quý tử

Dù biết Quỳnh Quỳnh sợ nhất là con rắn thì nhưng hai cha con Lê Dương Bảo Lâm vẫn quyết định mua một con rắn...
VIDEO 2 giờ, 3 phút trước

Từng nặng 80kg, diễn viên Lê Phương giờ thế nào mà chồng phải hết lời khen?

Lê Phương từ con số 80kg cân nặng nay lột xác đầy bất ngờ.
Chuyện làng sao 2 giờ, 15 phút trước

Cận cảnh vẻ lung linh của cầu bộ hành đầu tiên tại Hà Nội, sở hữu đường hầm 'thủy cung trên cạn'

Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật đưa vào sử dụng từ tháng 5/2024, kết nối khu phố cổ...
Du lịch Việt 2 giờ, 16 phút trước