Danh mục

Hoảng loạn tin đồn thực phẩm có đỉa, quần áo chứa ấu trùng

Chủ nhật, 16/03/2014 08:52

Bim bim có đỉa, mì tôm có đỉa, sữa có đỉa, dưa hấu có đỉa... giờ đến cả khăn mặt cũng có đỉa. Hàng loạt các thực phẩm, hàng hóa nghi có đỉa rồi sinh vật lạ khiến không ít người dân vô cùng hoang mang, lo lắng.

Khăn mặt Trung Quốc nghi có đỉa

Ngày 12/3, chị T. (Đồng Nai) bất ngờ phát hiện 4 chiếc khăn tắm được ngâm trong thau nước có rất nhiều ấu trùng màu đen bám đầy vào chiếc khăn, bò loằng ngoằng và bơi trong nước như đỉa con.

Sinh vật lạ,Thực phẩm trung quốc,Quần áo trung quốc,Dưa hấu có đỉa

Những chiếc khăn này chị mua tại khu vực chợ Tân Hiệp, phường Tân Hiệp từ khoảng 1 tháng nay nhưng mới đưa ra sử dụng. Đây là khăn mặt, khăn tắm có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc được bày bán tràn lan ngoài chợ với giá tiền chỉ vài nghìn đồng/chiếc.

Sinh vật lạ chui ra từ quần áo mới

Vào cuối năm 2012, chị Phạm Thị Tâm ở phường Đông Hải 1, quận Hải An (Hải Phòng) cho biết, chị mua 1 bộ quần áo cho cô con gái 1 tuổi tại một shop bán quần áo trẻ em, khi đem giặt đã phát hiện trong chậu có hàng nghìn sinh vật lạ rất nhỏ màu xám, có chiều dài khoảng 0,5cm..

 Sinh vật lạ,Thực phẩm trung quốc,Quần áo trung quốc,Dưa hấu có đỉa

Chị gọi hàng xóm đến xem thì mỗi người một ý kiến khác nhau. Người cho rằng là đỉa con, người lại cho rằng là con lăng quăng. Chị Tâm đã đem đổ chậu nước và vứt bỏ bộ quần áo. Sau đó, chị lấy một chiếc quần khác của con đem ngâm thử và theo dõi. 3 ngày sau phát hiện trong chậu nước xuất hiện những sinh vật lạ giống hệt sinh vật xuất hiện trước đó.

Sau đó ít lâu, bà Nguyễn Thị Phụng thôn Quang Hưng (Hòa Quang Nam, Phú Hòa, Phú Yên) cũng phát hiện ra rất nhiều sinh vật lạ giống như đỉa, bò lổm ngổm trong chậu nước và bò cả lên tay khi ngâm xà phòng giặt bộ đồ mới mua cho con gái ở chợ Hạnh Lâm (xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa - Phú Yên) với giá 115.000 đồng.

Tin đồn có đỉa trong dưa hấu

Vào khoảng tháng 9/2012, trên địa bàn một số xã nằm trên địa bàn huyện Thạch Thất, Hà Nội cũng rộ lên tin đồn một người dân mua quả dưa vàng nhập khẩu từ Trung Quốc về, bổ ra ăn thì phát hiện bên trong có đỉa.

Sinh vật lạ,Thực phẩm trung quốc,Quần áo trung quốc,Dưa hấu có đỉa

Vụ việc chưa kịp lắng xuống thì người dân Thủ đô Hà Nội lại được một phen khiếp vía khi có thông tin có đỉa trong quả dưa hấu đỏ Trung Quốc khi bà Tính - một người dân xã Bình Minh (Thanh Oai, Hà Nội) ra chợ mua một quả dưa hấu Trung Quốc mang về nhà phục vụ thợ gặt lúa. Khi ăn cơm trưa xong bổ ra thì phát hiện một tổ đỉa lúc nhúc...

Tuy nhiên, không ai biết bà Tính kia là ai, nhà ở đâu. Thế nhưng đi đâu các bà nội trợ cũng kháo nhau tin đồn có tổ đỉa trong quả dưa hấu Trung Quốc.

Mỳ tôm chiên sấy trăm độ có đỉa?

Không chỉ có thông tin phát hiện có đỉa, sinh vật lạ trong các loại thực phẩm, hàng hóa của Trung Quốc mà thời gian gần đây, các loại thực phẩm sản xuất trong nước cũng dính tin đồn có đỉa, sinh vật lạ.

Sinh vật lạ,Thực phẩm trung quốc,Quần áo trung quốc,Dưa hấu có đỉa

Vào cuối năm 2012, trên các trang mạng xã hội rộ lên thông tin mỳ gói có đỉa khiến người dân vô cùng hoang mang.

Tiến sĩ Nguyễn Duy Thịnh - Viện Công nghệ thực phẩm (trường Đại học Bách Khoa Hà Nội) - cho rằng: Người tiêu dùng cần cảnh giác không nên vội tin vào những tin đồn thất thiệt như thế.

"Không thể có chuyện có đỉa trong mỳ gói được vì thực chất đỉa chỉ tồn tại trong môi trường ruộng đất ẩm, còn nếu đã trải qua quy trình chế biến, với các công đoạn hấp, sấy, chiên... lên đến hàng trăm, ngàn độ C thì đỉa không thể sống được trong sản phẩm mỳ".

Đến tháng 8/2013, thông tin mỳ tôm có sinh vật lạ cũng lại rộ lên khi bà Nguyễn Thị Xuân (Hà Tĩnh) pha cho con trai bát mỳ và phát hiện ra.

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm vào cuộc, lấy mẫu xét nghiệm và đã kết luận sinh vật lạ chỉ là đốt sán dây từ môi trường bên ngoài vào. Và khẳng định quá trình chế biến mỳ tôm có xử lý ở nhiệt độ trên 100 độ C với bao gói kín nên các sinh vật không thể sống được.

Bim bim có đỉa

Ngày 6/10/2012, Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã gửi mẫu thức ăn nhanh dạng bánh snack tới Phòng Cảnh sát môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế để kiểm nghiệm xem có hay không việc sinh vật xuất hiện trong loại bánh này.

Trước đó, ngày 2-10, bà Trần Thị Dưa ở xã Thủy Thanh (Hương Thủy) mua một số gói bánh snack do một công ty ở Hà Nội sản xuất về ngâm trong nước 14 giờ thì phát hiện những sinh vật màu trắng li ti, bò lúc nhúc như dòi. Khoảng 7 giờ sau, những sinh vật này chuyển sang màu đen.

Theo ông Văn Đình Câu, Trưởng Ban Công tác mặt trận thôn Vân Thê Đập, những sinh vật này giống con đỉa nên đã báo cáo lên UBND xã Thủy Thanh.

Sau khi cơ quan chức năng lấy mẫu xét nhiệm, kết quả kiểm tra cho thấy dụng cụ ngâm bánh YOYO của bà Dưa là thau nhôm lớn, đường kính khoảng 50cm, có đậy bằng lá chuối sơ sài. Vị trí đặt thau ngâm YOYO dưới gốc cây vả sau vườn, nơi có nhiều bùn lầy, phân gia súc, gia cầm rất hôi hám. Tức là mẫu nước ngâm bánh YOYO này rất dễ nhiễm côn trùng, ký sinh trùng và trứng ký sinh trùng từ môi trường vào và nở thành ấu trùng.

Đến sữa cũng dính tin đồn có đỉa

Cùng thời gian, vào khoảng tháng 10/2012, tại huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) rộ lên thông tin chị Dương Thị Hồng (trú tại thôn Dương Thọ, xã Đức Bác, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) phát hiện có rất nhiều sinh vật lạ nghi giống đỉa trong hộp sữa tươi tiệt trùng. Tuy nhiên, sau khi cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm đã cho kết luận mẫu sữa tươi lấy tại nhà chị Hồng đều đạt tiêu chuẩn và không có sinh vật lạ nào.

Ông Trịnh Quý Phổ, Tổng thư ký Hiệp hội Sữa Việt Nam, cho biết tại một số tỉnh Bắc bộ như Thái Bình, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa... lại rộ lên tin đồn tương tự. Hiệp hội Sữa Việt Nam lại phải có văn bản cầu cứu lãnh đạo Bộ Công an điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những kẻ đã tung tin đồn thất thiệt, gây ảnh hưởng đến hàng vạn hộ dân nuôi bò và những doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Theo Vietnamnet.vn

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày, 5 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương...
Dòng sự kiện 33 phút trước

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các...
Kiến thức 2 giờ, 8 phút trước

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát...
Kiến thức 2 giờ, 8 phút trước

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi...
Doanh nghiệp 2 giờ, 8 phút trước

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi...
Kiến thức 4 giờ, 21 phút trước

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?...
Kiến thức 4 giờ, 21 phút trước

Tin mới cập nhật

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.
Chuyện làng sao 50 phút trước

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ...
Chuyện làng sao 50 phút trước

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.
Chuyện làng sao 51 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.
Chuyện làng sao 51 phút trước

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 12 phút trước

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn...
Du lịch Việt 2 giờ, 8 phút trước

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.
Chuyện làng sao 4 giờ, 21 phút trước

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.
Chuyện làng sao 4 giờ, 21 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.
Chuyện làng sao 4 giờ, 21 phút trước