Danh mục

Doanh nhân Nga Nguyễn - Đại sứ Hoa hậu Queen of beauty world Korea 2019

Thứ năm, 02/01/2020 15:02

Phụ nữ giàu sang hay nghèo khó: Nỗi đau trầm cảm đều như nhau!

Tôi đã nghe quá nhiều những câu chuyện về những người phụ nữ trầm cảm quanh mình… và gần đây nhất, khi xem một bộ phim của Hàn Quốc có tựa đề Kim Ji Young, 1982. Tôi bật khóc. Kim Ji Young trong phim là bà mẹ ngoài 30 tuổi rơi vào trầm cảm sau sinh. Cô ấy không còn là chính mình, và luôn dùng ngôn ngữ của những người phụ nữ khác để nói về những ẩn ức, những bức bối dồn nén của chính bản thân mình. Hóa ra tôi cũng từng có thời gian như thế. Khi tôi rơi xuống đáy sâu của sự tuyệt vọng chính là lúc tôi nghĩ về những người phụ nữ khác quanh tôi. Tôi nghĩ về mẹ tôi. Phải chăng, đằng sau những nụ cười kia, sau những bức ảnh vui tươi trên Facbook, những chiếc Avarta luôn xinh đẹp rạng ngời, là những nỗi đau chẳng phải ai cũng có thể thấu được...”.

Doanh nhân Nga Nguyễn, Công ty CP quốc tế Saffron King, trầm cảm

Doanh nhân Nga Nguyễn được biết đến là bóng hồng quyền lực trong giới kinh doanh. Chị hiện đang là Tổng giám đốc Tập đoàn PDSI Group - Công ty chuyên đầu tư Thiết kế xây dựng, Thành phố thông minh, Khách sạn resort, Sân Golf đã có mặt trên 28 quốc gia trên thế giới và Việt Nam là quốc gia thứ 29 của tập đoàn PDSI. Bên cạnh đó, cô còn là Chủ tịch HDQT Công ty Cổ phần quốc tế Úc Việt chuyên các diện Visa từ đầu tư, du lịch cho tới việc làm, chuyên visa cho người lao động các nước tới Úc.

Với phong cách năng động và trách nhiệm trong công việc, Nga Nguyễn luôn giành được tình cảm yêu mến và sự ngưỡng mộ của các đối tác và cộng đồng. Năm 2019, chị trở thành đại sứ Hoa hậu Queen of beauty world Korea 2019 và đại sứ hành trình kết nối yêu thương đại diện tại Úc.

Xinh đẹp, tài năng và thành công, thật khó có thể tin, chị từng có những tháng ngày rơi vào trầm cảm nặng nề sau khi sinh liền hai con.

Doanh nhân Nga Nguyễn, Công ty CP quốc tế Saffron King, trầm cảm

Không gì đau khổ bằng người phụ nữ ôm mặt khóc một mình

Đó là sự thật!

Với một người đã trải qua nỗi đau, câu chuyện được kể lại, dẫu có thế nào cũng chỉ lột tả được một phần nhỏ nhoi những thứ diễn ra khi ấy. “Tôi là một doanh nhân, kết hôn với chồng tôi là một Việt Kiều Úc. Cuộc sống hôn nhân của tôi trải toàn màu hồng. Rồi tôi sinh liền một lúc hai cậu con trai. Khi đó, hai vợ chồng tôi cùng ở Úc, chúng tôi có sự chuẩn bị về cả kinh tế và tâm lý cho việc sinh con. Ấy thế mà, trong niềm hạnh phúc trở thành mẹ, không thể tin rằng, tôi lại rơi vào khoảng thời gian khủng khiếp nhất trong cuộc đời mình. Tôi mất ngủ liên miên và trở nên chán ghét chính bản thân mình. Từ một người ưa chăm chút vẻ bề ngoài, tôi bỏ bê bản thân đến chính mình không nhận ra mình nữa, mụn, nám, lão hóa… tất cả những dấu hiệu xấu xí và đáng sợ đều hiển hiện trên khuôn mặt tôi. Tôi tự nhốt mình trong nhà, không muốn giao tiếp với bất kỳ ai, dù tôi là một doanh nhân. Chồng tôi cố kéo tôi ra khỏi cái tổ của mình, nhưng chính tôi lại chẳng có cách nào nhìn nhận bản thân mình cả. Tôi hoàn toàn trống rỗng và thứ duy nhất tôi có thể làm là khóc. Tôi nhìn hai đứa con tôi và nước mắt cứ vậy chảy ra. Hàng ngàn hàng vạn câu hỏi cứ xoáy lấy trí óc tôi, bóp ngẹt trái tim tôi…”.

Những với chính chị Nga Nguyễn, trong quãng thời gian đó chị không hề nghĩ đến việc mình bị trầm cảm. Bản thân là một phụ nữ thông minh, mạnh mẽ, quyết đoán, chị Nga luôn cho rằng, lý trí và tri thức của bản thân có thể giúp mình lý giải mọi vấn đề. Chị Nga Nguyễn đã nghĩ rằng, chỉ những người phụ nữ khó khăn về kinh tế, không thể tự lo cho bản thân, cho gia đình, cho con nhỏ mới dễ bị trầm cảm. Hoặc đó là những người phụ nữ không nhận được tình yêu thương, sự săn sóc, chia sẻ từ gia đình, nhất là từ người chồng bên cạnh mình. Thế nhưng, trầm cảm là vậy, bất kỳ ai cũng có thể rơi vào tình trạng ấy, giống như một con voi khổng lồ rơi vào đầm lầy, khi người ta càng cố vùng vẫy để thoát ra, tình thế lại càng trở nên bi đát.

Doanh nhân Nga Nguyễn, Công ty CP quốc tế Saffron King, trầm cảm

Và chị Nga Nguyễn không thể cầm được nước mắt khi nói thêm về câu chuyện của mình: “Không gì đau khổ bằng người phụ nữ ôm mặt khóc một mình. Bên cạnh là con mình đang thiếp ngủ như thiên thần, ngoài kia là chồng mình vẫn lo lắng cho vợ, giữa một đất nước văn minh hiện đại… và ở quê hương là gia đình, là mẹ mình vẫn đang nghĩ về mình đầy tự hào, yêu thương. Khi tôi rơi xuống đáy sâu của sự tuyệt vọng chính là lúc tôi nghĩ về những người phụ nữ khác quanh tôi. Tôi nghĩ về mẹ tôi. Phải chăng, đằng sau những nụ cười kia, sau những bức ảnh vui tươi trên Facbook, những chiếc Avarta luôn xinh đẹp rạng ngời, là những nỗi đau chẳng phải ai cũng có thể thấu được...”.

Dường như, chỉ những người phụ nữ đã từng ít nhất một lần rơi vào trạng thái ấy mới thấu hiểu hơn ai hết nỗi đau trầm cảm mà đâu đó người ta nhắc đến rất nhiều sau những vụ án chấn động, những cái chết thương tâm…

Thật may, tôi đã vượt qua được hố sâu của cuộc đời mình!” Chị Nga Nguyễn nén một hơi thở dài khi nói về việc mình đã vượt qua trầm cảm như thế nào. Tất cả, quả thực, cách nhau đúng bằng một hơi thở!

Đừng cố tỏ ra mạnh mẽ và đừng khóc một mình!

Chính chị Nga Nguyễn, người phụ nữ luôn đầy tự tin vào bản thân đến một ngày đã phải chấp nhận bản thân mình đang trầm cảm. Chị bắt đầu chia sẻ câu chuyện của mình cho chồng, cho bạn bè, người thân.

Tôi nhớ khi đó, mọi người nghe câu chuyện của tôi và vô cùng lo lắng, cũng bởi không ai nghĩ rằng một phụ nữ như tôi lại liên tục mất ngủ, tự tin bản thân và thường xuyên khóc một mình. Ai cũng lo lắng, bạn bè tôi đọc đủ thứ thông tin về trầm cảm để có thể tư vấn cho tôi, chồng tôi, quan tâm tới vợ nhiều hơn, anh sẵn sàng trở thành chiếc khăn tay mỗi khi tôi khóc. Có một người bạn tôi khi ấy đã bay từ Iran qua Úc chỉ để đưa cho tôi một lọ nhụy hoa nghệ tây và nói với tôi rằng: Thử xem, biết đâu giúp được gì!”.

Chị Nga Nguyễn đã có quyết định sáng suốt nhất trong chuỗi ngày đen tối của bản thân. Khi người ta có thể mở lòng và bên cạnh có người sẵn sàng lắng nghe, sẵn sàng chia sẻ, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Tôi dần lấy lại được sự cân bằng trong cuộc sống, tôi bắt đầu có những giấc ngủ ngon hơn, vui vẻ hơn với trong việc chăm sóc con cái và cởi mở hơn trong việc chia sẻ với chồng mình. Tôi hiểu rằng, trong quãng thời gian rơi vào trầm cảm, chính bản thân tôi đã tự đặt ra cho mình quá nhiều yêu cầu, quá nhiều kỳ vọng. Tôi vừa mong muốn bản thân luôn toàn mĩ trước mặt chồng con, lại không thể dễ dàng chấp nhận sự thay đổi của chính mình”.

Doanh nhân Nga Nguyễn, Công ty CP quốc tế Saffron King, trầm cảm

Khi được hỏi: Vậy chị có lời khuyên gì dành cho những người đã hoặc có thể sẽ rơi vào trầm cảm trong cuộc sống? Chị Nga Nguyễn chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, tôi may mắn vì bên cạnh có những người thân yêu luôn động viên, khích lệ, sẵn sàng tâm sự, sẵn sàng chia sẻ với tôi những phương pháp tốt. Với mỗi người, trình trạng trầm cảm có thể sẽ khác nhau, điều kiện gia đình cũng vậy. Nhưng có một điều rất giống nhau, ấy là bản thân mỗi chúng ta nếm trải sâu sắc hơn ai hết nỗi đau của bản thân mà trầm cảm mang tới”. Bằng tất cả trải nghiệm đầy đau đớn của bản thân, chị Nga Nguyễn bộc bạch: “Dù bạn là ai, đừng cố tỏ ra mạnh mẽ, và đừng khóc một mình”.

Chia sẻ thêm: “Nói thì thật dễ, nhưng quả thực, thứ gì không giết được được mình sẽ giúp mình mạnh mẽ hơn gấp bội. Sau khi vượt qua trầm cảm, tôi hiều bản thân mình hơn, thấu hiểu những người xung quanh hơn, và còn như một cơ duyên, là chính sau giai đoạn này, tôi lại lại có thêm một đam mê mới, đam mê tìm hiểu về thực phẩm, mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe”.

Hành trình Trung Đông và giấc mơ màu tím

Khi câu chuyện về đúng với chủ đề mà người phụ nữ ấy đam mê, chị Nga Nguyễn bắt đầu kể về những hành trình đáng nhớ của mình với giấc mơ tím mang tên: Saffron.

Lần đầu tiên, tôi được tặng một lọ nhụy hoa nghệ tây, tôi chỉ biết nó vô cùng đắt đỏ và quý hiếm, tôi sử dụng loại thảo dược này và cảm nhận rõ tác dụng của nó lên cơ thể mình. Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó. Đến một ngày, chồng tôi về nhà và thông báo với tôi anh sẽ dành cho tôi một bất ngờ, ấy là một chuyến đi Trung Đông tới đất nước Iran. Hành trình Trung Đông của tôi bắt đầu, và chính từ hành trình này, tôi đã thực sự bị mê hoặc bởi loài hoa tím biếc mang đến những nhụy hoa tinh túy”.

Doanh nhân Nga Nguyễn, Công ty CP quốc tế Saffron King, trầm cảm

Hàng tháng trời rõng rã ở Iran, chị Nga Nguyễn cùng chồng đã đến thăm rất nhiều những cánh đồng hoa nghệ tây bạt ngàn, gặp gỡ những người nông dân tại đây, xem họ thu hoạch hoa, lấy nhụy và kể những câu chuyện về loài hoa này.

Đến Iran tôi mới khám phá ra biết bao điều bí mật về loài hoa nghệ tây và thứ nhụy tuyệt vời của nó. Không chỉ là thức uống chỉ dành cho giới quý tộc Iran như trước đây, nhụy hoa nghệ tây được sử dụng như một loại gia bị chế biến trong rất nhiều món ăn ở các khách sạn nổi tiếng. Được sử dụng như một thảo dược chữa bệnh, và làm đẹp. Lúc ấy tôi mới hiểu, thì ra, tôi vượt qua trầm cảm một phần cũng nhờ quãng thời gian sử dụng lọ Safron mà bạn tặng. Tôi như bị mê hoặc bởi loài hoa này và bởi cách mà những người nông dân Iran đã chăm sóc, nâng niu và thu hoạch nó. Có bữa tôi cùng chồng dậy từ rất sớm để cùng những người nông dân ra đồng. Nhụy hoa nghệ tây hảo hạng nhất là thứ nhụy được lấy vào sáng sớm trước khi mặt trời mọc, từ những bông hoa vừa nở đúng ngày… tất cả đều được làm thủ công hoàn toàn bằng tay”.

Với chị Nga Nguyễn, chính những trải nghiệm ấy đã mang đến cho chị một ước mơ, ấy là đem bằng được loại nhụy hoa nghệ tây hảo hạng nhất về Việt Nam, giới thiệu cho người Việt, đặc biệt là chị em phụ nữ với giá cả hợp lí nhất. Lúc ấy, việc điều hành công ty hiện tại và trang trại bên Úc của hai vợ chồng chị đã quá bận rộn, làm thêm mảng nhập khẩu và phân phối sản phẩm safron từ Iran tưởng chừng như không thể. Nhưng rồi, cũng từ đam mê, từ tâm huyết với một dòng sản phẩm vô cùng mới mẻ mà bản thân chị vô cùng yêu thích, chị đã làm bằng được.

Doanh nhân Nga Nguyễn, Công ty CP quốc tế Saffron King, trầm cảm

Chị quyết định thành lập Công ty CP quốc tế Saffron King và giữ cương vị Chủ tịch HĐQT và đưa Nhụy hoa nghệ tây Iran về Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, Công ty của chị còn làm việc với các chuyên gia tại Úc để tạo ra những sản phẩm từ Saffron như sữa rửa mặt, thuốc tăng cân và Safron Colagen. Đặc biệt với Saffron colagen là kết quả của nghiên cứu của các chuyên gia nước ngoài, kết hợp công dụng tuyệt vời của Saffron tự nhiên với Collagen tạo thành dạng viên nén giúp trắng sáng da, chống lão hóa, sạm da, nám da, chống nhăn da, khô da, hỗ trợ làn da luôn căng bóng, mịn màng.

Chị Nga Nguyễn chia sẻ: “Khi tôi bắt đầu tìm cách phân phối nhụy hoa nghệ tây về Việt Nam chỉ với một mục đích duy nhất là sản phẩm tốt sẽ được đến tay người Việt, để chia sẻ cho những chị em phụ nữ Việt. Nhưng đến hôm nay, tôi nghĩ rằng, đó còn là sứ mệnh của tôi. Tôi muốn tạo ra nhiều sản phẩm tốt từ loài hoa này, giúp mọi người biết đến những giá trị của nó”.

Và với hành trình thực hiện ước mơ màu tím của chính bản thân mình, giờ đây, chị Nguyễn Nga còn dành một phần thời gian của bản thân để chia sẻ cùng những người phụ nữ đã, đang hay có thể rơi vào trầm cảm.

Hơn ai hết, tôi hiểu rằng, phụ nữ Việt Nam chịu rất nhiều áp lực và dễ dàng gặp phải các vấn đề tâm lý. Phụ nữ giàu sang hay nghèo khó: Nỗi đau trầm cảm đều như nhau! Và tôi, muốn chia sẻ những điều đó, đơn giản thôi, là phụ nữ, thì thương lấy nhau, và cùng nhau vượt qua nỗi đau khi có thể!”.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/do.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/doanh-nhan-nga-nguyen-dai-su-hoa-hau-queen-of-beauty-world-korea-2019-33088.html

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 5 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 4 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 9 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 1 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 1 giờ trước

Tin cùng mục

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 4 phút trước

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.
Kiến thức 54 phút trước

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!
Làm sao 54 phút trước

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một...
Kiến thức 2 giờ, 16 phút trước

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho...
Đời sống số 2 giờ, 16 phút trước

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!
Kiến thức 2 giờ, 17 phút trước

Tin mới cập nhật

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều...
Làm đẹp+ 8 phút trước

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.
Đi gì 31 phút trước

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.
Hotgirl, hotboy 54 phút trước

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện....
Hotgirl, hotboy 54 phút trước

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính...
Làm đẹp+ 1 giờ, 29 phút trước

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 16 phút trước

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm...
Kiến thức 4 giờ, 43 phút trước

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời...
Kiến thức 4 giờ, 7 phút trước

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc...
Thời trang + 4 giờ, 21 phút trước

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày...
Kiến thức 4 giờ, 22 phút trước