Nền âm nhạc Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ với số lượng ca khúc mới ra mắt mỗi ngày có thể lên tới hàng chục. Nhưng câu chuyện vì sao một bài hát trở thành "trend" có lẽ vẫn là một dấu hỏi lớn đối với nhiều khán giả dành ít thời gian đọc những thông tin về âm nhạc. Ngoài top trending YouTube - thước đo tạm thời cho độ hot của một sản phẩm trên đường đua Vpop thì những trang mạng xã hội cũng đang đóng vai trò khá lớn trong việc định hình xu hướng nghe nhạc của giới trẻ.
Bên cạnh những đoạn nhạc ngắn bất ngờ nổi đình đám nhờ TikTok, kéo theo sự chú ý của công chúng vào sản phẩm được phát hành trên các kênh chính thức của nghệ sĩ từ trước đó, thì những kênh mạng xã hội "truyền thống" và lâu năm hơn như Facebook, Instagram cũng góp phần không nhỏ trong việc lan tỏa một ca khúc. Một trong những địa chỉ uy tín để khán giả nhanh chóng cập nhật mọi tin tức về âm nhạc trong và ngoài nước chính là Facebook Page Đài Phát Thanh.
Hiện tại, Đài Phát Thanh đã đạt được 2.000.000 người biết đến và 3 triệu 8 người theo dõi thường xuyên.
Điểm đặc biệt ở Đài Phát Thanh chính là chỉ tập trung khai thác nội dung khách quan và tích cực thuần về âm nhạc, đúng với slogan hoạt động từ đội ngũ quản lý - không tiêu cực, không ồn ào drama. Hiện tại, trang Facebook của Đài Phát Thanh đã chạm tới cột mốc 1,8 triệu người thích và hơn 3,5 triệu người theo dõi. Dạo một vòng quanh trang Facebook của Đài Phát Thanh, bất kỳ khán giả nào cũng có thể tìm được một bài nhạc "hợp tai", hay một tin tức "đáng đọc" về âm nhạc.
Mới đây, Đài Phát Thanh vừa đồng hành truyền thông cùng Orange và Hoàng Dũng trong MV Khi Em Lớn
Ra đời từ đam mê âm nhạc của những người trẻ, Đài Phát Thanh đang từng bước trở thành một kênh mạng xã hội được cộng đồng mạng nhớ đến mỗi khi cần tìm hiểu về âm nhạc, hay đơn giản là "bắt sóng" xem giới trẻ đang nghe gì, thần tượng ai. Bên cạnh đó, Đài Phát Thanh còn phát triển trên nền tảng Instagram với hơn 213 nghìn lượt theo dõi, gây ấn tượng bởi những video ngắn giới thiệu cho khán giả âm nhạc đang thịnh hành.
Không tạo ranh giới giữa Underground, Mainstream hay Indie, Đài Phát Thanh đã và đang đem đến những nội dung thuộc về mọi dòng nhạc, dành cho mọi đối tượng. Đây cũng là kênh mạng xã hội đồng hành cùng những cái tên mới toanh trong làng nhạc Việt, đưa hình ảnh của các nghệ sĩ trẻ đến gần hơn với công chúng thông qua loạt bài viết, video giới thiệu về âm nhạc "hay ho" mà không phân biệt tên tuổi. Lướt một vòng phần bình luận dưới các bài đăng của Đài Phát Thanh, có thể thấy đa phần đều là các bạn trẻ quan tâm và am hiểu về âm nhạc, với những cuộc tranh luận khá văn minh thay vì tiêu cực như hầu hết các trang mạng xã hội khác.
Phim Em và Trịnh, dự án Phim rất lớn với hơn 50 tỉ đồng đầu tư trong 5 năm cũng có sự đồng hành về âm nhạc của Đài Phát Thanh.
Mới đây, Đài Phát Thanh còn phát triển trên nền tảng nhạc số Spotify, tích cực xây dựng những playlist nhạc theo các chủ đề khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức âm nhạc của giới trẻ. Không dừng lại ở việc trở thành một kênh mạng xã hội đem đến tin tức nhanh chóng và gần gũi với guồng quay của nền âm nhạc nước nhà, Đài Phát Thanh còn trực tiếp đồng hành cùng dự án nghệ thuật của nhiều nghệ sĩ Việt như Hoàng Dũng, Orange…
Kênh Spotify của Đài Phát Thanh gợi ý loạt playlist nhạc phù hợp với giới trẻ
Hiện tại, Đài Phát Thanh đang trong giai đoạn chuyển mình để chuẩn bị sản xuất những nội dung độc quyền cùng nghệ sĩ Việt, mà tới đây chính là dự án Trạm Cảm Xúc cùng 1989s Entertainment - công ty quản lý của Bích Phương, Tiên Cookie, Phúc Du, Emily và BigDaddy.
Theo dõi Đài Phát Thanh để cập nhật những tin tức về âm nhạc tại: https://www.facebook.com/daiphatthanh.sound.
HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)