Danh mục

Cuộc gọi cuối cùng đau xót của nam sinh chạy Grab bị sát hại

Thứ năm, 03/10/2019 11:22

Tối 26/9 ngày S. bị sát hại, người mẹ có linh tính chẳng lành nên đã gọi điện bảo S. về sớm nghỉ ngơi. Tuy nhiên, S. nói sẽ chạy thêm một chuyến nữa rồi về và đó cũng là cuộc gọi cuối cùng của hai mẹ con...

Vụ án nam sinh chạy Grab Nguyễn Cao S. (SN 2001, ở Vĩnh Lộc, Thanh Hoá) bị sát hại, cướp tài sản ở bãi đất trống ở phường Thuỵ Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Gia đình nạn nhân mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm hai đối tượng này theo quy định của pháp luật.

nam sinh chạy Grab bị sát hại, giết tài xế grab, thi thể tài xế grab ở bãi đất trống

Hình ảnh nạn nhân trước khi bị sát hại.

Thông tin trên Saostar, chị Nguyễn Thị Nguyệt (chị gái nạn nhân) nói: “Em S. không bao giờ nói nặng lời với ai, bọn chúng có kế hoạch từ trước mà S. chẳng hề hay biết nên mới chở chúng đi. Em tôi bị đâm nhiều nhát trên người, như vậy bọn chúng cố tình đâm em tôi tử vong để cướp tài sản chứ không phải cãi nhau vì mấy chục nghìn xe ôm”.

Người chị này cho hay, sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã hoàn tất mọi thủ tục. Mẹ chị do quá đau buồn đến hôm nay sức khoẻ vẫn còn yếu. Gia đình chị cũng chuẩn bị mời luật sư hỗ trợ, tư vấn pháp lý về sự việc trên.

nam sinh chạy Grab bị sát hại, giết tài xế grab, thi thể tài xế grab ở bãi đất trống

Chị Nguyệt cho biết thêm, vào ngày xảy ra sự việc, mẹ chị có linh tính chẳng lành nên đã gọi điện bảo S. về sớm nghỉ ngơi.

“Khi ở nhà S. là đứa ngoan ngoãn, luôn phụ giúp mẹ mọi việc lớn nhỏ. S. bắt đầu đi làm thêm từ hè năm lớp 10, mỗi khi đến dịp nghỉ hè, S. đi làm phụ hồ ở khắp nơi. Nhờ công việc phụ hồ, làm thuê, S. có được khoản tiền công hơn 10 triệu đồng. Toàn bộ số tiền kiếm được, S. lại mang về cho mẹ, hoặc mua đồ dùng, sửa sang nhà cửa và chi phí cho việc học tập.

Năm học lớp 12, trong thời gian chờ điểm thi THPT quốc gia, S. tranh thủ chạy xe ôm kiếm được 13 triệu đồng tiền công. Số tiền này, S. đưa về cho mẹ. Ngày nhập học em chỉ cầm đi 6 triệu đồng”, chị Nguyệt tâm sự.

Chị Nguyệt cho biết thêm, vào ngày xảy ra sự việc, mẹ chị có linh tính chẳng lành nên đã gọi điện bảo S. về sớm nghỉ ngơi. S. còn nói với mẹ sẽ chạy thêm một chuyến nữa rồi sẽ nghỉ.

nam sinh chạy Grab bị sát hại, giết tài xế grab, thi thể tài xế grab ở bãi đất trống

nam sinh chạy Grab bị sát hại, giết tài xế grab, thi thể tài xế grab ở bãi đất trống

Hình ảnh S. đi phụ hồ và đi sơn lại nhà khi đi làm thuê thời điểm chưa đi học.

Chị Nguyệt cho hay, chiếc xe máy Exciter là em trai mới xin mẹ mua cho khi vừa học xong cấp 3. S. rất thích chiếc xe này, chiếc xe cũng mua được vài tháng.

Trước khi xảy ra sự việc 2 ngày, S. vừa về thăm mẹ. Khi đi, mẹ cho tiền nhưng S. không cầm nhiều, chỉ xin 200.000 đồng làm chi phí đi đường.

“Ai ngờ đâu, cuộc gọi cuối cùng của em tôi với mẹ tôi đau xót quá, đó là lần cuối mẹ được nói chuyện với em. Còn tôi gặp em cách đây hơn chục ngày khi em về nhà chơi. Lúc ấy, tôi cũng dặn dò em đi làm cẩn thận, vậy mà những kẻ ác kia đã sát hại em tôi dã man quá”, chị Nguyệt đau xót.

Ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Yên (huyện Vĩnh Lộc) cũng cho biết trên nguồn tin này rằng, cháu S. ở địa phương được đánh giá là người chăm chỉ, chịu khó học hành, phụ giúp mẹ. Vào đầu năm học ở trường cao đẳng, gia đình mua xe và điện thoại cho S. đi lại, kiếm thêm việc làm.

nam sinh chạy Grab bị sát hại, giết tài xế grab, thi thể tài xế grab ở bãi đất trống

Chân dung hai nghi phạm sát hại nam sinh 18 tuổi chạy Grab.

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, cơ quan công an đã bắt giữ được 2 đối tượng nghi giết hại nam sinh Nguyễn Cao S. là Đinh Văn Trường (19 tuổi, ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, Yên Bái) vào khoảng 18h cùng ngày tại huyện Văn Chấn.

Cơ quan công an cho hay, Trường và Giáp là 2 đối tượng đã ra tay sát hại S rồi cướp tài sản gồm điện thoại và xe máy vào đêm 26/9, tại 1 bãi đất trống thuộc phường Thuỵ Phương, quận Bắc Từ Liêm.

Bước đầu Giáp và Trường đã thừa nhận hành vi sát hại nam sinh S. để cướp tài sản.

Về nhân thân của 2 đối tượng, ở địa phương cả 2 đều được xác định là những công dân có lối sống không lành mạnh. Chia sẻ trên Gia đình & Xã hội, ông Đinh Văn Bình (77 tuổi, ông nội Giáp) cho biết: Vợ chồng ông sinh được 8 người con. Anh Đinh Văn Mái (SN 1973 – bố ruột Giáp) là con thứ 5 trong gia đình. Tới tuổi trường thành, anh Mái xây dựng gia đình cùng chị Hoàng Thị H (SN 1975, người cùng thôn). Vợ chồng anh Mái sinh được 2 người con gồm Giáp và Định Văn Tuấn (SN 2001). Do cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, vợ chồng anh Mái đã ly hôn khi 2 đứa con còn rất nhỏ. Kể từ đó, anh em Giáp do một tay ông bà nội nuôi dưỡng. Bản thân anh Mái thì đi làm ăn xa, chẳng mấy khi về nhà. Chị H thì đi thêm bước nữa và có cuộc sống riêng.

Chính vì thiếu vắng đi sự chăm sóc, giáo dưỡng của mẹ cha nên anh em Giáp đã sớm hư hỏng. Giáp chỉ học hết lớp 4 rồi bỏ. Năm 2012, Giáp bị cơ quan công an bắt về tội "Buôn bán người", mới ra tù đầu năm 2018. Những tưởng sau lần dính vào vòng lao lý ấy, Giáp sẽ tu tỉnh làm ăn, trở thành người lương thiện. Thế nhưng, ngay khi trở về địa phương, Giáp tiếp tục đàn đúm với nhóm bạn xấu rồi sau đó dạt về Hà Nội. Do không có tiền ăn chơi, chúng đã lên kế hoạch đi cướp tài sản của tài xế xe ôm.

Trường hợp của Đinh Văn Trường cũng không khác là bao. Chia sẻ với PV Báo Gia đình và Xã hội, bà Lò Thị Khốn (SN 1952, bà nội Trường) cho biết: Bố mẹ Trường là anh Đinh Văn Xuân (SN 1977) và chị Lò Thị Đoản (SN 1975, cùng trú tại xã Thanh Lương, Văn Chấn, Yên Bái) sinh được 2 người con. Trường là con cả, em kế là Đinh Văn Khánh (SN 2005). Do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, chị Đoản qua Trung Quốc làm ăn. Anh em Trường ở nhà cùng bố và bà nội. Năm 14 tuổi, Trường qua Trung Quốc làm được khoảng 1 năm thì trở về nước, rồi lêu lổng, không có nghề nghiệp ổn định.

Bố Trường hay rượu chè nên việc nuôi nấng anh em Trường được giao phó hết cho bà nội. Người em trai của Trường vì liên tục trộm cắp đã bị chính quyền địa phương đưa đi trường giáo dưỡng tại huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. "Anh thấy đấy, tôi giờ già cả, việc nuôi 2 anh em thằng Trường có cái ăn, cái mặc đã là một sự nỗ lực quá sức rồi. Tôi cũng chỉ biết nhắc nhở, khuyên bảo anh em chúng nó tu chí làm ăn, rồi xây dựng gia đình. Nhưng nói thì nói vậy, chứ chúng nó chẳng nghe, tôi cũng không biết phải làm sao nữa. Giờ thì 2 thằng cháu nội đều hư hỏng cả rồi. Buồn lắm anh à", bà Khốn nói trong tiếng nấc nghẹn ngào.

nam sinh chạy Grab bị sát hại, giết tài xế grab, thi thể tài xế grab ở bãi đất trống

Theo Danviet.vn

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 15 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 19 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 11 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 4 giờ, 52 phút trước

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 8 giờ, 20 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 9 giờ, 41 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 9 giờ, 56 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 9 giờ, 56 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 10 giờ, 8 phút trước

Tin mới cập nhật

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 3 giờ, 41 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 3 giờ, 42 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 3 giờ, 43 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 5 giờ, 36 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 5 giờ, 36 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 5 giờ, 43 phút trước

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 5 giờ, 9 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 5 giờ, 28 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 6 giờ, 31 phút trước

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.
Chuyện làng sao 6 giờ, 32 phút trước