Nhiều khách hàng phản ánh bị gọi điện, yêu cầu ký lại hợp đồng, cập nhật thông tin cá nhân hoặc nộp các khoản phí không rõ ràng. Các đối tượng tự xưng là nhân viên công ty và thúc giục chuyển tiền để hoàn tất thủ tục.
Qua rà soát, công ty phát hiện hàng loạt giao dịch bất thường với nội dung “hợp đồng nước”, “làm hồ sơ cấp nước”. Các khoản này đều có giá trị 6.000 đồng/lần và được chuyển từ nhiều tài khoản cá nhân vào tài khoản của công ty mở tại Vietcombank, VietinBank, MB, Agribank, Sacombank. Lãnh đạo công ty khẳng định các giao dịch nêu trên không liên quan nghĩa vụ thanh toán tiền nước.
Nhiều khách hàng phản ánh bị gọi điện, yêu cầu ký lại hợp đồng, cập nhật thông tin cá nhân hoặc nộp các khoản phí không rõ ràng. Ảnh minh họa
Công ty cho biết đơn vị không ban hành bất kỳ chủ trương, chính sách hay thông báo nào yêu cầu khách hàng chuyển khoản 6.000 đồng cho mục đích phí hồ sơ hoặc làm thủ tục cấp nước. Do có dấu hiệu kẻ gian lợi dụng danh nghĩa công ty để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hoặc thu thập trái phép dữ liệu cá nhân, doanh nghiệp đã báo cáo vụ việc đến Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Cà Mau để xác minh và xử lý theo quy định pháp luật.
Để tránh rủi ro, công ty khuyến nghị khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, số hợp đồng, mã khách hàng hoặc tài khoản ngân hàng cho người tự xưng nhân viên cấp nước khi chưa xác minh rõ ràng. Khách hàng tuyệt đối không chuyển tiền theo các yêu cầu lạ, đặc biệt là những khoản “phí hồ sơ” hoặc “làm hợp đồng nước” gửi qua điện thoại, tin nhắn, Zalo, mạng xã hội hoặc email không chính thức.
H.Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)