Danh mục

Cha “đội mồ sống lại” tố cáo của con trai

Chủ nhật, 25/11/2012 10:52

Việc một người đàn ông “khỏe như vâm”, uống rượu như hũ chìm bỗng dưng say rượu và ngã chết, sau đó gia đình lại vội vã tiến hành mai táng đã gây ra nghi ngờ rằng đây không đơn thuần là một vụ tai nạn.

Ngay sau khi cơ quan điều tra tiến hành mai táng đã gây ra nghi ngờ rằng đây không đơn thuần là một vụ tai nạn. Ngay sau khi cơ quan điều tra tiến hành quật mộ để giám định tử thi, sự thật vụ án đã hiện ra bằng một thảm kịch ra đình.

Cái chết bất thường

Chập choạng tối 10/4/2008, người dân xóm 1, thôn Quyết Tiến, xã Nam Mỹ (huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) bất ngờ khi hay tin ông Ngô Văn K (47 tuổi, người trong thôn) say rượu, bị ngã “mười phần sống, chín phần chết”. Nạn nhân được đưa đi sơ cứu ở Trạm y tế xã Nam Mỹ trong tình trạng hôn mê sâu, bị thương ở đầu, phải khâu 5 mũi.

Sau đó, nạn nhân được gia đình chuyển lên Bệnh viện tỉnh Nam Định, rồi Bệnh viện Việt  Đức (Hà Nội) cấp cứu. Kết quả chụp cắt lớp cho thấy nạn nhân bị vỡ hộp sọ, chảy máu trong. Tại Bệnh viện Việt Đức, khi được các bác sĩ cho biết tình trạng của ông K khó có khả năng cứu chữa, gia đình đã xin được đưa bệnh nhân về nhà..

Nhận tin ông K đang được chuyển về  quê nhà, mặc dù khi đó nạn nhân chưa tử  vong nhưng ngay trong đêm 10/4, rạng sáng 11/4/2008, đại gia đình nạn nhân đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp, thống nhất việc sáng ngày hôm sau sẽ ra xã  làm thủ báo tử cho ông K, ghi rõ nguyên nhân chết là do uống rượu say bị ngã để khi nạn nhân tử vong sẽ tiến hành mai táng ngay.

Do đã làm sẵn giấy báo tử nên khi ông K tử vong thì gia đình đã tổ chức tang lễ rồi gấp gáp đưa tiễn nạn nhân ra đồng. Chưa hết bất ngờ về sự việc một người đàn ông thường ngày vẫn khỏe như vâm, uống rượu như hũ chìm mà bỗng dưng lại say rượu rồi tự ngã chết, nay lại thêm việc gia đình tổ chức đưa tang nạn nhân chóng vánh, vội vàng khiến dư luận không khỏi hoài nghi rằng đây là một cái chết bất thường.

Sự thật suýt bị chôn vùi dưới 3 thước đất

giết người,giết bố,bi kịch gia đình,mâu thuẫn gia đình,hoàn cảnh đáng thương
Ảnh minh họa, nguồn internet.

Sau cái chết của ông K, dư luận không ngớt bàn tán, nghi ngờ. Tại địa phương có tin đồn rằng nguyên nhân khiến ông K tử vong là do bị con trai đánh chết. Bằng chứng là tối hôm xảy ra sự việc, hàng xóm có nghe tiếng ông K say rượu  chửi bới vợ con và tiếp đó là tiếng cha con xô xát với nhau. Một tình tiết trùng khớp nữa là vào thời điểm ông K “bị ngã” phải khâu 5 mũi ở đầu thì Ngô Quốc Chinh (16 tuổi) con trai nạn nhân cũng “bị ngã” và phải khâu 2 mũi ở trán.

Từ nguồn tin tố giác của quần chúng, cộng với sự việc xâu chuỗi các tình tiết khác, Công an tỉnh Nam Định đã khẩn trương vào cuộc. Vào ngày 19/4/2008, cơ quan điều tra đã khai quật mộ ông Ngô Văn K để giám định tử thi, xác định nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Quyết định phải khai quật tử  thi sau khi nạn nhân đã “mồ yên mả đẹp” được 1 tuần, đúng vào giai đoạn tử thi đang phân hủy mạnh là một khó khăn, áp lực nặng nề với cơ quan điều tra, chưa kể sự phản đối kịch liệt của phía gia đình nạn nhân. Cơ quan điều tra và giám định viên đã có buổi tiếp xúc, nói chuyện, giải thích với gia đình người chết về các công việc sẽ tiến hành; đồng thời thông báo với chính quyền địa phương để phối hợp thực hiện. Sau khi gia đình nạn nhân đã làm các thủ tục về tâm linh, sáng sớm ngày 19/4 việc khai quật được thực hiện.

Theo kết luận của giám định pháp y của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) thì  ông K tử vong do chấn thương sọ não, vỡ xương đỉnh thái dương trái, tụ máu não. Cơ chế  hình thành vết thương là do tác động ngoại lực bởi vật cứng, có cạnh sắc tác động theo hướng từ trên bổ xuống. Điều này chững tỏ nạn nhân bị sát hại chứ không phải tự ngã gây tai nạn!

Thảm kịch gia đình

Hung thủ giêt người được nhanh chóng xác định là Ngô Quốc Chinh (SN 1993, con trai của nạn nhân), thời điểm gây án Chinh chỉ mới 16 tuổi 8 tháng 10 ngày. Khi được triệu tập lên cơ quan điều tra, Chinh bật khóc hu hu và khai nhận tuốt tuồn tuột hành vi tội ác. “Tại vì cha cháu thường xuyên đánh chửi mẹ con cháu thậm tệ nên cháu ức quá mới đánh trả. Cháu lỡ tay chứ không cố ý giết cha cháu…”, Chinh thú nhận.

Chinh là con trai duy nhất trong gia đình, là cháu đích tôn của dòng tộc. Hồi nhỏ, Chinh cũng là đứa sáng dạ, ngoan ngoãn như ai. Nhưng rồi càng lớn, chuyện cha mẹ bất hòa, những trận đòn của người cha gia trưởng và bạo ngược kèm những lời chửi bới mang tính chất lăng mạ xúc phạm đã khiến thiếu niên này thui chột ý chí học hành.

Học hết lớp 9 thì Chinh bỏ học, cùng mẹ và các chị đi làm thuê làm mướn sống qua ngày. Đôi khi trên đường, nhìn đám bạn cùng trang lứa áo đồng phục trắng tinh, đạp xe cười nói vui tươi mà lòng Chinh không khỏi khao khát và buồn tủi.

Có một chút gì đó như bất mãn, oán giận nảy sinh trong lòng đứa con trai mới lớn khi nó nhìn thấy cha không làm bất cứ việc gì, tối ngày chỉ chìm đắm trong men rượu. Rượu vào là ông K lại chửi bới đánh đập vợ con. Bản thân Chinh 16-17 tuổi đầu mà vẫn bị cha đánh đòn vô cớ khiến hắn thấy xấu hổ và uất ức.

Nhiều lần, thấy cha đánh đập mấy mẹ  con mình vô cớ, Chinh đã phản kháng lại. Nhưng mẹ Chinh khuuyên con hãy nhẫn nhịn, cha đánh cửa trước thì con luồn cửa sau mà vào chứ không chấp nhận thứ con hỗn hào cãi lại cha. Bà mẹ bất hạnh của Chinh đâu biết rằng, một khi nhà đã dột từ nóc thì thế nào cũng xảy ra họa.

Chiều 8/4/2008, Chinh lấy xe máy của chị gái đi lên TP. Nam Định chơi, không đội muc bảo hiểm, lại không có bằng lái xe nên bị xử phạt 300.000 đồng. Thời điểm đó, đây là khoản tiền trị giá gần bằng tiền công làm thuê cả tuần nên Chinh rất ân hận và xót của.

Đã vậy, tối hôm đó Chinh còn bị cả nhà “tổng sỉ vả”. Tưởng chuyện thế là xong, không ngờ 2 hôm sau, tối 10/4/2008, người cha lại uống rượu và tiếp tục “hỏi tội” Chinh.

Chửi vẫn chưa hả giận, ông K nhặt gạch ném vào đầu Chinh khiến máu chảy ròng ròng. Chinh ôm đầu bỏ chạy ra ngõ nhưng vẫn bị cha cầm gạch ném theo. Nỗi uất ức, oán hận cha tích tụ dồn nén bấy lâu nay khiến hắn quay lại vớ bừa một đoạn gỗ có cạnh sắc nhằm thẳng thái dương cha mà phang túi bụi. Khi thấy ông K gục xuống bất tỉnh, Chinh mới hốt hoảng dừng tay.

Vụ án mạng diễn ra quá nhanh, chỉ trong tích tắc nhưng nguyên nhân, ẩn ức sâu xa thì đã tích tụ cả chục năm qua. Để giữ cho “trong ấm ngoài êm”, gia đình nội tộc đã thống nhất khai báo ông K say rượu rồi tự gây tai nạn để “cứu” cho đứa con trai duy nhất của gia đình, cháu đích tôn của dòng họ khỏi vào tù. Nhưng trời cao lồng lộng, dù được cả gia đình “che chở” nhưng rốt cuộc hành vi tội ác của Ngô Quốc Chinh vẫn bị “lộ sáng”.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Ngô Quốc Chinh bị TAND tỉnh Nam Định tuyên phạt mức án 8 năm tù. Đến cấp phúc thẩm, TAND tối cao đã tuyên giảm án cho bị cáo xuống 5 năm tù về tội “Giết người”.

Câu chuyện pháp luật

Tin được quan tâm

Tại sao người Châu Phi thà chết đói cũng không làm ruộng, thà chết khát cũng không đào giếng? Đây là lý do

Châu Phi là lục địa giàu tài nguyên thiên nhiên và tiềm năng nông nghiệp nhưng cũng từng trải qua nạn đói và nghèo đói....
Kiến thức 4 ngày, 16 giờ trước

Châu Tinh Trì và Trương Bá Chi không còn che giấu, thẳng thắn công khai mối quan hệ, netizen: 'Liệu họ có đến được với nhau?'

"Vua hài" Châu Tinh Trì từng được xem là người dẫn dắt Trương Bá Chi bước vào làng giải trí và giúp cô một bước...
Chuyện làng sao 4 ngày, 1 giờ trước

Nghệ sĩ Ngọc Bê qua đời tại Khu dưỡng lão Thị Nghè

NSND Trịnh Kim Chi đã đăng dòng trạng thái chia buồn khi nghệ sĩ Ngọc Bê qua đời.
Chuyện làng sao 4 ngày, 23 giờ trước

Dương Mịch: Đây là tôi năm 18 tuổi, Trương Bá Chi: Có đẹp hơn tôi không? Lưu Diệc Phi: Tất cả hãy tránh qua một bên!

17 - 18 tuổi được xem là độ tuổi đẹp nhất của mỗi người, vậy các diễn viên Hoa ngữ đình đám trông thế nào...
Chuyện làng sao 4 ngày, 12 giờ trước

Tuyệt đối không lưu thứ này trên điện thoại để tránh bị mất tiền trong tài khoản ngân hàng

Không chỉ ảnh CCCD, ảnh thẻ ngân hàng, mật khẩu cũng là thứ tuyệt đối không nên lưu trong điện thoại.
Xài gì 4 ngày, 2 giờ trước

Sao Việt 19/6: Elly Trần có tình mới? Diễn viên Việt Anh chuẩn bị 'ra mắt người yêu'

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/6/2024: Trên trang cá nhân, Elly Trần đăng ảnh bên người đàn ông đã ở cạnh cô 15 năm....
Chuyện làng sao 4 ngày, 1 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 23/6/2024: Tuổi Dậu đón tin vui tài lộc, Tý gặp phải rắc rối

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 23/6/2024.
Đời sống số 12 giờ, 59 phút trước

Sau ngày 23/6 Thần Tài sẽ đến gõ cửa, ba con giáp kiếm được rất nhiều tiền, dù nghèo khó bạn cũng có thể giàu có

Sau ngày 23/6, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, phú quý, quân nhân như mây, hoa đào nở rộ, cuộc sống thú vị.
Đời sống số 13 giờ, 37 phút trước

Nên mở tiết kiệm gửi góp hay gửi thông thường? Cách hay để tiền lại đẻ ra tiền

Tiết kiệm gửi góp hay tiết kiệm tích lũy là hình thức gửi tiết kiệm linh hoạt, cho phép khách hàng có thể gửi thêm...
Kiến thức 16 giờ, 51 phút trước

Khi uống rượu ở quán bar, hãy ghi nhớ 4 điều “không” này để gây ấn tượng với sếp

Trong lịch sử văn hóa xưa, rượu luôn đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong môi trường công việc hiện đại. Các cuộc...
Kiến thức 16 giờ, 14 phút trước

Ngành học không mới nhưng thiếu hơn 1.000 nhân sự mỗi năm, lương đến vài trăm USD/giờ, hợp với người năng động

Đó là ngành học đang thiếu hụt một lượng nhân sự đáng kể mỗi năm dù thu nhập thuộc top cao.
Doanh nghiệp 19 giờ, 1 phút trước

Tin mới cập nhật

Lễ vu quy của Midu và chồng thiếu gia: Cô dâu đỏ rực yêu kiều, bất ngờ với hành động này của chú rể

Lễ vu quy của Midu và thiếu gia Minh Đạt đã diễn ra vào sáng nay (23/6).
Chuyện làng sao 3 phút trước

Tình cảm mặn nồng là thế nhưng nay mới biết Liêu Hà Trinh từng suýt bị chồng đuổi khỏi công ty khi làm việc chung

Liêu Hà Trinh và chồng Việt kiều cũng từng xảy ra vấn đề khi làm việc chung với nhau.
Chuyện làng sao 42 phút trước

Cách làm sấu ngâm đường để được cả năm không lo nổi váng, không nhăn

Sấu ngâm đường là món ngon tưởng khó mà dễ, tưởng dễ mà không cẩn thận là uổng công. Dưới đây là cách làm món...
Địa chỉ ăn ngon 44 phút trước

Điện thoại dùng như 'phá' nếu thường xuyên sạc pin đầy 100%, chuyên gia chỉ cách làm đúng

Nhiều người cho rằng việc sạc pin đầy 100% là tốt cho điện thoại. Nhưng thực tế, các chuyên gia công nghệ đã chỉ ra...
Xài gì 44 phút trước

Chu Thanh Huyền tăng 15 kg, cận ngày sinh được Quang Hải cưng chiều cỡ này

Dù tăng cân nhiều, mệt mỏi khi mang bầu thậm chí phải nhập viện nhưng bà xã Quang Hải vẫn rất xinh đẹp, tích cực...
Đời sống trẻ 44 phút trước

Không cần gõ, chỉ cần nhìn vào điểm này là chọn được dưa hấu ngọt lịm, đơn giản mà đảm bảo 'bách phát bách trúng'

Không nhất thiết cứ phải vỗ lên quả dưa hấu để nghe tiếng và chọn quả ngon đâu!
Kiến thức 45 phút trước

Sao Việt 23/6: Bảo Thanh xưng hô 'chị em' với chồng; Cường Đô La chụp ảnh vợ Đàm Thu Trang chơi cùng con

Tin sao Việt hot nhất ngày 23/6/2024: Cách xưng hô hài hước của vợ chồng Bảo Thanh khiến fans bật cười; Đàm Thu Trang vẽ...
Chuyện làng sao 45 phút trước

Đã có câu trả lời cho việc Subeo có yêu quý Kim Lý hay không qua chi tiết này trong sinh nhật nhóc tì

Subeo được Hà Hồ và Kim Lý tổ chức sinh nhật vô cùng ấm áp.
Chuyện làng sao 49 phút trước

'Mục sở thị' cây cảnh đắt nhất Việt Nam có giá 446 tỷ đồng

Theo tiết lộ của chủ nhân, trong đợt triển lãm, một doanh nhân người Nhật Bản định giá cây có giá 20 triệu USD (khoảng...
Kiến thức 3 giờ, 25 phút trước

Có nên trồng cây phật thủ trước cửa nhà không? Ý nghĩa là gì?

Quả bàn tay Phật thủ giống như lòng bàn tay của Đức Phật nên có tên gọi như vậy. Nó thường được dùng làm thuốc...
Kiến thức 4 giờ, 36 phút trước