Danh mục

Bỏ chức trưởng phòng vạn người mơ ước, Leader 8x tái định nghĩa 2 chữ 'hy sinh'

Thứ ba, 12/10/2021 19:58

Chức vụ trưởng phòng tuy là khao khát của nhiều người nhưng lại lấy đi nhiều thời gian của chị Mỹ Hằng dành cho con. Giữa sự nghiệp và gia đình, thật sự luôn là 4 chữ “khó nghĩ, khó chọn”.

Nhiều năm trước, Marilyn Monroe đã từng nói: “Thật sai lầm khi người phụ nữ mong đợi một người đàn ông xây dựng thế giới theo ý thích của cô ấy mà không tự kiến tạo nó”. Và ngày nay, hầu hết phụ nữ thành công đều suy nghĩ và hành động tự xây dựng cuộc sống theo đúng hy vọng của mình. Đã qua rồi thời kỳ phụ nữ sống “như cây tầm gửi”, giờ đây họ đã tự định vị hạnh phúc của bản thân và điều kiện tiên quyết cho sự tự chủ ấy chính là độc lập về tài chính.

Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Diamond Saffron Bahraman, Leader Mỹ Hằng

Từ bỏ chức vụ trưởng phòng nhiều người mơ ước, chị Hằng muốn lựa chọn một công việc lý tưởng hơn để bên con nhiều hơn

Song, sự độc lập ấy không nên đi kèm với sự bỏ bê, lơ là gia đình, bởi có lẽ, nền móng tinh thần vững chãi để chị em luôn hạnh phúc từ bên trong đến từ người bạn đời, từ các con. Câu chuyện của chị Nguyễn Thị Mỹ Hằng – một thủ lĩnh 8x sở hữu “cái đầu lạnh” trong kinh doanh nhưng luôn biết “sử dụng” trái tim chân thành và ấm áp trong mọi mối quan hệ xã hội, và dĩ nhiên rồi, cả trong tổ ấm bé nhỏ của mình nữa sẽ truyền động lực mạnh mẽ tới bạn. Chị Mỹ Hằng đã từ bỏ chức vụ trưởng phòng bao người mơ ước để lựa chọn công việc kinh doanh tự chủ, động lực – lý do chính là để được kết nối nhiều hơn, gần hơn với con trai.

Khi đọc những thành tích đáng nể của bà mẹ 8x này, hình dung về một người phụ nữ quy củ, chuẩn mực, sống và làm việc theo nguyên tắc, có phần mạnh mẽ, quyết đoán lại càng hiện lên rõ nét. Chị Mỹ Hằng từng có 10 năm liền giữ vị trí bí thư chi đoàn, ủy viên Ban chấp hành chi đoàn các cấp học và đoàn Phường cơ sở, sở hữu 10 năm kinh nghiệm với các vị trí quản lý tại nhiều công ty, tập đoàn bán lẻ lớn tại Việt Nam. Không chỉ vậy, mẹ 8x này cũng từng là 1 trong những Trưởng phòng Marketing nổi bật của một thương hiệu thời trang cao cấp.

Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Diamond Saffron Bahraman, Leader Mỹ Hằng

Bản lĩnh, khí chất và vốn liếng kinh nghiệm dồi dào đó đã giúp Leader Mỹ Hằng - NPP Diamond Saffron Bahraman chính ngạch tại Việt Nam nhanh chóng xây dựng đội nhóm gần 200 người chỉ trong hơn 1 năm tập trung kinh doanh, dẫn dắt team chinh phục doanh số hết quý 3/2021 đạt hơn 20 tỷ. Càng muốn tiến gần hơn mục tiêu được dành quỹ thời gian của bản thân cho gia đình, con cái nhiều hơn, chị Hằng càng có thêm động lực dồi dào, chằng có bất cứ lý do hay rào cản nào ngáng chân “người phụ nữ thủ lĩnh” này cả.

Nơi một người phụ nữ, dù có kiên cường và thành công tới đâu, sâu thẳm vẫn luôn là tình yêu vô bờ bến dành cho các con. Chẳng qua là, một người phụ nữ thì được quyền yếu đuối, một người mẹ thì không.

Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Diamond Saffron Bahraman, Leader Mỹ Hằng

Khi đưa ra quyết định nghỉ việc, chị Hằng mất tới gần 6 tháng trăn trở, suy nghĩ. “Thời điểm đó, bạn bè đều thắc mắc và ngạc nhiên lắm, mình đang có 1 công việc ổn định, thu nhập tốt, là ước mơ của nhiều người mà. Song, khi ấy mình mới sinh em bé, công việc quản lý lại ngốn quá nhiều thời gian, áp lực, thế nên mình lựa chọn hướng đi khác. Có thể dành thời gian chăm sóc con nhỏ nhiều hơn cũng là một hạnh phúc mà!”.

Hay ở chỗ, sự quyết đoán, cứng cỏi của chị Hằng không chỉ được thể hiện trong công việc, mà trong hôn nhân, trong cách dạy con cũng vô cùng nhất quán. Chị Mỹ Hằng chia sẻ: “Mình là người rất độc lập, làm gì cũng suy nghĩ rất kỹ, bởi thế, mọi quyết định của mình đều được anh xã ủng hộ, vì anh hiểu tính mình, khi đưa ra bất cứ quyết định nào cũng đều là lựa chọn thấu đáo rồi. Anh luôn nói: "Em làm gì cũng được, miễn em cảm thấy vui!". Chính điều đó khiến mình càng thêm tôn trọng, trân trọng và trách nhiệm hơn với anh”.

Để hôn nhân luôn bền chặt và vững chãi như vậy, chị Hằng nói về 3 điều này, có thể xem tựa như bí kíp, cũng có thể gọi là nguyên tắc ngầm từ ngày cưới để giữ gìn sự tôn nghiêm và hạnh phúc trong gia đình: Rõ ràng, minh bạch, độc lập về tài chính; Tôn trọng những mối quan hệ riêng tư của nhau; Thể hiện tình cảm và nói yêu nhau mỗi ngày.

Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Diamond Saffron Bahraman, Leader Mỹ Hằng

Cách dạy con kiểu kỷ luật thép của chị Mỹ Hằng

Trong cách dạy con, chị Mỹ Hằng định hướng giáo dục theo phương pháp làm bạn trong khuôn khổ, tuân thủ nguyên tắc đúng - đáng. Dạy con đúng kiểu “mẹ hổ”, yêu thương nhưng không nuông chiều. “Những nhu cầu cơ bản của con như ăn, mặc, học tập, sách truyện, mình không bao giờ tiếc tiền, luôn sẵn sàng đáp ứng. Nhưng những thứ lứa tuổi vị thành niên của con chưa cần thiết phải sử dụng thì mình sẽ nhất quyết chưa đầu tư, ví dụ như smartphone chẳng hạn” – Thủ lĩnh 8x cho hay.

Trước câu hỏi, liệu những nguyên tắc đó có cứng nhắc, có phần lạc hậu so với xu thế phát triển chung hay không, chị Mỹ Hằng thẳng thắn: “Mỗi gia đình sẽ có những điều kiện, quan điểm giáo dục khác nhau, mỗi đứa trẻ cũng lại có những tính cách khác nhau nữa nên mọi phép so sánh đều là khập khiễng. Với quan điểm giáo dục của mình, khi con đang ở lứa tuổi nhạy cảm, mất tập trung và tò mò với nhiều thứ mới lạ trên mạng xã hội, việc kiểm soát khắt khe sẽ giúp con tránh được nhiều hệ lụy. Nếu chỉ để nghe gọi cho bố mẹ thì 1 chiếc điện thoại có chức năng nghe gọi là tốt rồi. Ở nhà, các thiết bị phục vụ học tập vẫn luôn đủ mà. Mình đã đôi lần trò chuyện với con về quan điểm đó, khi nào con cần dùng smartphone và tại sao các mạng xã hội, kể cả Gmail hay Facebook đều khống chế lứa tuổi của người dùng...”.

Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Diamond Saffron Bahraman, Leader Mỹ Hằng

Mẹ 8x Hà Nội không muốn con trai phụ thuộc vào điện thoại, như vậy con sẽ ít khả năng tự xử lý tình huống ở trường, ở lớp

Nhờ cách đồng hành với con nhiều hơn này, cậu con trai tên gọi ở nhà là Bin của chị Mỹ Hằng có thời gian, cơ hội tham gia nhiều hoạt động văn hóa, giải trí cùng mẹ. Ngoài chương trình học lớp 8 ở trường, Bin được mẹ Hằng cho học đàn, theo mẹ tới dự nhiều workshop kết nối con cái và phụ huynh. Không chỉ vậy, Bin còn thường xuyên vẽ tranh, nấu ăn, chăm em giúp mẹ.

Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Diamond Saffron Bahraman, Leader Mỹ Hằng

Mẹ 8x áp dụng kỷ luật thép, không cho con dùng smartphone sớm, kết quả nhận được khiến nhiều người vỗ tay cổ vũ

Sự hy sinh của chị Mỹ Hằng quả thật là phần thưởng lớn cho Bin. Những người mẹ luôn là thế, hy sinh tất thảy và lúc nào cũng muốn dành cho những gì tuyệt vời nhất. Chỉ khác là, những người mẹ của thế hệ trước sẽ chọn nghỉ làm để bên con, còn mẹ hiện đại chọn một công việc lý tưởng để gần con hơn…

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/bo.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/bo-chuc-truong-phong-van-nguoi-mo-uoc-leader-8x-tai-dinh-nghia-2-chu-hy-sinh-98227.html

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 14 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 18 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 10 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 3 giờ, 8 phút trước

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 8 giờ, 36 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 8 giờ, 56 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 8 giờ, 12 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 8 giờ, 12 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 9 giờ, 24 phút trước

Tin mới cập nhật

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 2 giờ, 57 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 2 giờ, 58 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 2 giờ, 59 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 4 giờ, 52 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 4 giờ, 52 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 4 giờ, 59 phút trước

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 4 giờ, 25 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 5 giờ, 44 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 5 giờ, 46 phút trước

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.
Chuyện làng sao 5 giờ, 48 phút trước